NHÂN BẢN CÁO TRẠNG CỦA MỸ CÁO BUỘC HUAWEI, NÓI TỚI MASAN CỦA VIỆT CỘNG

NHÂN BẢN CÁO TRẠNG CỦA MỸ CÁO BUỘC HUAWEI, NÓI TỚI MASAN CỦA VIỆT CỘNG

Việc Mỹ đưa ra bản cáo trạng buộc tội Mạnh Vãn Chu và Huawei cùng với 4 con cá mập trong ngành tài chánh ngần hàng có liên đới trách nhiệm là HSBC Holdings Plc của Anh quốc, BNP Paribas của Pháp, Citigroup và Chartered của Mỹ, xin nói vài dòng đến tập đoàn Masan của tư sản đỏ Nguyễn Đăng Quang.

Theo cá nhơn tìm hiểu thì Masan đã vay rất nhiều tiền từ các tổ chức tín dụng nước ngoài như:

1. Tổ chức International Finance Corporation Jade Dragon (IFC);
2. Nhà băng J.P Morgan;
3. Công ty tài chính IFC;
4. Goldman Sachs Group Inc;
5. Standard Chartered chi nhánh Việt Nam.
...
Điều quan tâm ở bài viết này là nguồn vốn vay của Masan từ Standard Chartered chi nhánh Việt Nam. Xin nói sơ về Standard Chartered như sau:

Standard Chartered là một tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lãnh vực ngân hàng, với khoảng 80.000 nhân viên và 150 năm kinh nghiệm hoạt động tại một số thị trường năng động nhứt thế giới. Đối tượng khách hàng của ngân hàng là các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại và tạo dựng sự thịnh vượng tại châu Á, châu Phi và Trung Đông. Truyền thống và giá trị của ngân hàng được thể hiện qua lời hứa thương hiệu “Here for good”. Standard Chatered được niêm yết trên Thị trường Chứng khoán London, Thị trường Chứng khoán Hong Kong, Bombay và Sàn giao dịch chứng khoán quốc gia Ấn Độ.

Tại Việt Nam, Standard Chatered đã có lịch sử hoạt động từ năm 1904 khi nhà băng này lập chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn. Sau biến cố lịch sử 30/4/1975, Sài Gòn bị Việt cộng cướp thì chi nhánh này của Standard Chatered cũng ngừng hoạt động.

Sau khi Obama nhậm chức tổng thống thứ 44 của Mỹ vào ngày 20/01/2009 thì Ngân hàng TNHH Một thành viên Standard Chatered - Chi nhánh Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 01/8/2009. Chi nhánh Standard Chatered tại Việt Nam là nhà băng có 100% vốn nước ngoài của Standard Chartered. Hiện tại, Chi nhánh Standard Chatered tại Việt Nam có hơn 850 nhân viên và ba chi nhánh, 2 chi nhánh tại Hà Nội và 1 ở Sài Gòn, trụ sở chính được đặt ở Hà Nội.

Tháng 3/2012, Standard Chartered cho Masan Resources Thái Nguyên - công ty con của Masan Resources vay 80 triệu USD để phục vụ cho Dự án Núi Pháo. Dự án Núi Pháo là nơi băng đảng của sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng liên thủ với Ả Trần Đại Quang để giúp Masan làm bình phong thâu tóm. Khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Tàu cộng nổ ra năm ngoái và lên cao trào thì tháng 9/2018, ngoại trưởng Tàu cộng là Vương Nghị đã mang thánh chỉ của Tập Cận Bình sang ban cho phó thủ tướng Việt cộng Phạm Bình Minh tại Sài Gòn với lịnh buộc Việt cộng phải hợp tác khai thác chung Biển Đông với mẫu quốc Tàu cộng.

Vì Ả Trần Đại Quang kháng chỉ nên đã bị đi gặp Mác - Lê - Mao - hồ ngay sau đó để Hán nô Nguyễn Phú Trọng gom ghế chủ tịch nước rồi ban hành nghị quyết phát triển kinh tế biển Việt Nam tầm nhìn tới năm 2035. Nay thì Việt cộng và Tàu cộng đang diễn tuồng "vờn nhau" ở Bãi Tư Chính là không có gì phải ngạc nhiên vì tất cả đều theo đúng lộ trình.

Giết chết Ả Trần Đại Quang để đoạt ghế hoàn toàn "đúng quy trình" của Tàu cộng và Hán nô Nguyễn Phú Trọng trong chiến lược hút dầu Biển Đông và cắt đứt nguồn Volfram của mỏ Núi Pháo xuất cảng qua Mỹ lâu nay.

Viết vài dòng trên và kèm link liên kết dưới đây để quý vị thấy rõ sự hỗn mang của thế giới ngầm, ở đây là cá mập Standard Chartered của Mỹ với Huawei của Tàu cộng và Masan của Việt cộng cùng với Biển Đông và rất nhiều lãnh vực khác nhau nhưng đều bị liên can tới nhau./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2178835859039612&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN