ĐƯỢC ÔNG TRUMP "TIẾP LỬA", HONG KONG SẼ BIỂU TÌNH TO

ĐƯỢC ÔNG TRUMP "TIẾP LỬA", HONG KONG SẼ BIỂU TÌNH TO

Chỉ vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ rất quan tâm đến các báo cáo về sự di chuyển của lực lượng bán quân sự Tàu cộng đến biên giới Hong Kong vào hôm qua, Tổng thống Donald Trump đã ràng buộc một thỏa thuận thương mại của Mỹ với Tàu cộng để giải quyết một cách nhơn đạo các tuần biểu tình bao vây Hong Kong. Cụ thể:

"Tất nhiên, Tàu cộng muốn thực hiện một thỏa thuận. Hãy để họ làm việc nhơn đạo với Hong Kong trước tiên. Tui có một số người nghi ngờ rằng nếu chủ tịch Tập Cận Bình muốn giải quyết vấn đề Hong Kong một cách nhanh chóng và nhân văn, anh ta có thể làm được. Cuộc họp cá nhân?".

Như vậy vấn đề Hong Kong không như Bãi Tư Chính của Việt Nam, nó hoàn toàn là một vấn đề rất quan trọng đối với Mỹ nên đã được ông Trump lưu tâm, đưa vào chủ đề đàm phán thương mại Mỹ - Tàu cộng sắp tới. Điều ông Trump muốn cảnh cáo Tập Cận Bình là ông muốn nhìn thấy Tàu cộng tôn trọng quyền tự do của người dân Hong Kong, ông không muốn nhìn thấy bất kỳ một người dân Hong Kong nào bị thương tích chỉ vì họ đòi hỏi quyền dân chủ chánh đáng.

Với lời cảnh báo theo nghi thức ngoại giao trên của ông Trump, nhân dân Hong Kong như được tiếp thêm sức mạnh để vững tin vào việc biểu tình yêu cầu giới chức Hong Kong và Tàu cộng phải tôn trọng quyền tự quyết của dân Hong Kong./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN