MÀN 2 Ở BÃI TƯ CHÍNH

MÀN 2 Ở BÃI TƯ CHÍNH

Trước việc tàu Hải Dương 8 của Tàu cộng cùng lực lượng hộ tống quay trở lại Bãi Tư Chính cùng lúc ông Ryan Martinson đăng trên twitter những hình ảnh cho thấy chiến hạm 016 Quang Trung đã rời khỏi quân cảng Cam Ranh vào ngày 15/8 để có mặt tại khu vực gần Bãi Tư Chính cùng với tàu HQ-571 Trường Sa.

Bắt được thông tin trên từ twitter của ông Ryan Martinson, một số FBker Việt Nam đã đồng loạt đưa tin với dự đoán sẽ có biến lớn ở khu vực Bãi Tư Chính, sẽ có đối đầu vũ trang giữa Việt cộng với Tàu cộng,... và họ tin rằng Việt cộng đang cứng rắn với Tàu cộng chớ không "mền yếu, nhu nhược" như lực lượng PHẢN ĐỘNG YÊU NƯỚC mạt sát.

Quả thực nếu đây là hành động cương quyết của Việt cộng thì cá nhơn tui sẽ ủng hộ, thậm chí nếu có nổ súng, có chiến tranh giữa Việt cộng với Tàu cộng ngay trong lúc này thì chúng tui sẵn sàng về nước để chiến đấu đánh tơi bời bọn Tàu cộng cướp nước nếu Việt cộng kêu gọi trong nghĩa cử "vì đại nghĩa - gác hiềm riêng". Tuy nhiên, qua quá trình phân tích, tui lại phì cười vì cái tuồng diễn ở Bãi Tư Chính đã được công chiếu tập 2 tinh vi hơn tập 1. Sở dĩ tui phì cười vì những luận điểm sau đây:

1. Về mức độ dẫn tới xung đột giữa Việt cộng và Tàu cộng ở Bãi Tư Chính:

Không nói nhiều, chỉ cần so sánh, đối chiếu với vụ giàn khoan HD-981 năm 2014 sẽ rõ. Thời điểm đó, tàu cảnh sát biển Việt cộng đã bị tàu hải giám của Tàu cộng phun nước, đâm va tưng bừng nhưng Việt cộng có dám cử tàu của Quân chủng Hải quân như hiện nay không? Hoàn toàn không có.

Lý do Việt cộng không dám cử lực lượng của Quân chủng Hải quân ra xua đuổi các tàu hải giám cũng như giàn khoan HD-981 là vì Việt cộng không dại cũng không dám kích hoạt một sự chuyển tiếp từ xung đột bán vũ trang sang xung đột vũ trang. Việt cộng không dám và không ngu để làm việc này vì như chóp bu Việt cộng đã tuyên bố "Trung Quốc mạnh lắm, Việt Nam lấy gì để chống".

Với thái độ bạt nhược này nên Việt cộng đã từng khẳng định "trong bất kỳ tình huống nào xảy ra ở Biển Đông, Việt Nam luôn đeo đuổi giải pháp hòa bình". Đã đeo đuổi giải pháp hòa bình thì sẽ không bao giờ kích hoạt xung đột vũ trang với Tàu cộng dù Tàu cộng có nổ súng thì binh sỹ, nhân viên chấp pháp của Việt cộng cũng noi gương Gạc Ma năm 1988 mà khóa cò súng đưa thân ra làm bia cho binh lính Tàu cộng ngắm bắn.

Trở lại Bãi Tư Chính, mặt dù Việt cộng đã la lối om sòm nhưng rõ ràng tính quyết liệt của lực lượng chấp pháp phía Việt cộng là các tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư của Việt cộng không dám có những hành động như vụ giàn khoan HD-981, điều này rất rõ ràng, không thể chối cãi. Vậy tại sao lại có chuyện Việt cộng cử chiến hạm 016 Quang Trung cùng với tàu HQ-571 Trường Sa ra Bãi Tư Chính trong lúc này? Những mục tiếp theo dưới đây sẽ cho thấy hành động này của Việt cộng là một quá trình nâng cấp tuồng diễn để tăng thêm phần kịch tính cho màn kịch Bãi Tư Chính.

2. Nhiệm vụ của tàu HQ-571 Trường Sa là gì?

HQ-571 Trường Sa ngoài nhiệm vụ quân sự là vận chuyển binh lính, vũ khí và trang bị cá nhân ra các vị trí ngoài biển, thay quân giữa các đảo và đất liền, bổ sung lực lượng Hải quân thì nó còn có nhiệm vụ dân sự là đưa đón khách tham quan du lịch ra quần đảo Trường Sa thuộc lãnh hải của Việt Nam. HQ-571 Trường Sa cùng với chiến hạm 016 Quang Trung thuộc biên chế của Vùng 4 Hải quân đóng tại quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Vì vậy không có gì bất ngờ khi HQ-571 Trường Sa đi ra Bãi Tư Chính trong lúc này cùng với chiến hạm 016 Quang Trung nếu có quan chức cấp cao hoặc những nhiệm vụ quan trọng nào đó được HQ-571 Trường Sa chở ra Bãi Tư Chính trong lúc này với sự hộ tống của chiến hạm 016 Quang Trung.

3. Bóc mẽ tuồng diễn màn 2 - cảnh 2 ở Bãi Tư Chính:

Từ sự trùng hợp có chủ đích trên, dư luận đã được mát lòng mát dạ bởi những màn tát nước theo mưa của lực lượng tuyên giáo, AK47, bò đỏ vì đám này tung hô rằng "Việt Nam không sợ Trung Quốc, Việt Nam kiên quyết giữ chủ quyền biển đảo,...", rồi chúng quay lại sỉ vả lực lượng PHẢN ĐỘNG YÊU NƯỚC một cách cuồng nhiệt, hăng say.

Về đối ngoại, bằng việc Việt cộng đưa chiến hạm 016 Quang Trung và HQ-571 Trường Sa ra Bãi Tư Chính trong lúc này với một nhiệm vụ khác nhưng trùng hợp với việc tàu hải giám của Tàu cộng vây quanh sẽ làm cho cộng đồng quốc tế lầm tưởng là Việt cộng đã cứng rắn, nâng cấp độ giữ Bãi Tư Chính trước hành vi xâm lược của Tàu cộng. Từ thái độ khinh miệt Việt cộng mềm yếu, dư luận quốc tế chuyển sang thái độ cảm thông, chia sẻ với Việt cộng.

Xa hơn chút nữa đó là việc nâng cấp tuồng diễn ở Bãi Tư Chính như hiện nay sẽ giúp cho Tàu cộng làm loãng bớt sự chú ý đặc biệt vào điểm nóng Hong Kong trong lúc này bởi nhiều người sẽ chuyển sự chú ý sang Bãi Tư Chính hơn.

Đặt biệt, qua việc Việt cộng đưa chiến hạm 016 Quang Trung và HQ-571 Trường Sa ra Bãi Tư Chính trong lúc này sẽ là cái cớ để Việt cộng nói với Mỹ rằng "mặc áo chúng tui đã hết sức cố gắng, không hề mềm yếu nhưng vì phận mỏng cánh chuồn nên mong Mỹ hãy ủng hộ chúng tui bằng cách cho chúng tui được phép khai thác chung Biển Đông với Tàu cộng và Mỹ cũng sẽ có phần". Điều này hoàn toàn phù hợp với thực tế và thực lực của Việt cộng cũng như phù hợp với yêu cầu của Tập Cận Bình do Vương Nghị trao cho Phạm Bình Minh vào tháng 9/2018 tại Sài Gòn và sau đó Nguyễn Phú Trọng với cương vị chủ tịch nước - tổng bí thơ đã ban hành nghị quyết phát triển kinh tế biển Việt Nam.

Phân tích sơ sơ để hình dung ra tuồng diễn của Việt cộng và Tàu cộng ở Bãi Tư Chính. Thời gian sẽ kiểm chứng tính đúng - sai của phân tích này. Nếu chiến hạm 016 Quang Trung nổ súng bắn vào tàu hải giám của Tàu cộng và Tàu cộng xua quân đáp trả thì tui sai và tui sẽ tình nguyện về nước quyết tử với Tàu cộng nếu Việt cộng chấp thuận. Còn nếu như mọi việc vẫn bình yên, chỉ có khẩu chiến đôi bên và tàu Hải Dương 8 của Tàu cộng vẫn cấm cần khoan ở Bãi Tư Chính trước sự hiện diện của chiến hạm 016 Quang Trung và HQ-571 Trường Sa thì tui đúng.

Cuối cùng, trước khi cử lực lượng vũ trang chính quy ra xua đuổi các thế lực xâm phạm lãnh thổ của một quốc gia thì sẽ diễn ra xung đột giữa lực lượng bán vũ trang mà lực lượng bán vũ trang của nước chủ nhà bị đánh bại, khuất phục, cụ thể ở đây là lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt cộng. Đằng này lực lượng bán vũ trang của hai bên chưa đánh nhau để phân thắng bại thì chẳng bao giờ có chuyện Việt cộng đưa lực lượng vũ trang chính quy ra xua đuổi đàn anh Tàu cộng của nó. Không bao giờ có chuyện gì đâu./.

Tran Hung.

Nhận xét

Unknown đã nói…
VC sử đang sử dụng một giải pháp con sò.

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN