TỔNG THỐNG TRUMP HẾT KIÊN NHẪN TRƯỚC TÀU CỘNG NÊN SẼ TUNG NHỮNG ĐÒN SẤM SÉT MỚI ĐỂ CẤM CỬA HÀNG HÓA CỦA TÀU CỘNG TRÊN NƯỚC MỸ

TỔNG THỐNG TRUMP HẾT KIÊN NHẪN TRƯỚC TÀU CỘNG NÊN SẼ TUNG NHỮNG ĐÒN SẤM SÉT MỚI ĐỂ CẤM CỬA HÀNG HÓA CỦA TÀU CỘNG TRÊN NƯỚC MỸ

Mục đích tung đòn sấm sét thuế quan lên hàng hóa của Tàu cộng của ông Trump là buộc Tàu cộng phải ngồi vào bàn đàm phán chấp thuận yêu sách của ông Trump mà một trong số những yêu sách đó là buộc Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc kinh tế của nó theo mô hình "kinh tế xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Hoa".

Tuy nhiên Tàu cộng không dễ dàng chấp nhận yêu sách đó vì nếu Tàu cộng thay đổi cấu trúc kinh tế sẽ giẫm lên vết xe đổ của Liên Sô thời ông Gorbachev. Vì vậy Tàu cộng đã quay sang tấn công, hóa giải đòn thuế quan của ông Trump bằng hành vi phá giá mạnh đồng NDT. Trước hành vi phá giá đồng NDT của Tàu cộng, vũ khí thuế quan của ông Trump đã bị Tàu cộng "chấp nhận đau thương" quyết liệt tung chiêu hóa giải.

Việc ông Trump áp thuế lên hàng hóa Tàu cộng hiện nay là căn cứ theo quy định của WTO đã banh hành Hiệp định chống bán phá giá nhằm thực thi Điều VI của Hiệp định chung về thuế quan và thưong mại năm 1994 - G.A.T.T 1994 và các Đạo luật gồm Đạo luật chống phá giá năm 1916, Đạo luật chống phá giá năm 1921, Mục VII của Đạo luật thuế năm 1930,...

Tuy nhiên, Mỹ không thể tự ý áp đặt mức thuế lên hàng hóa Tàu cộng nếu không chứng minh được mức thuế áp lên hàng hóa của Tàu cộng nằm trong khung cho phép sau khi có kết quả điều tra khẳng định mức thuế đó phù hợp với các quy định, Đạo luật chống phá giá. Tức ông Trump không thể tùy hứng áp đặt mức thuế chống phá giá theo ý mình.

Nhưng để phá vỡ đòn tự vệ liều lĩnh của Tàu cộng khi Tàu cộng tiến hành phá giá mạnh đồng NDT vượt mốc 7 NDT ăn đứt 1 USD thì ngoài việc Mỹ tố cáo và có hành động xử lý hợp lý về việc Tàu cộng phá giá đồng nội tệ ra thì việc ông Trump phải tính tới giải pháp CẤM hàng hóa Tàu cộng nhập khẩu vào Mỹ nhưng vẫn không phạm luật thương mại tự do được WTO ban hành. Để làm được điều này thì ông Trump sẽ cho tiến hành điều tra hành vi ăn cắp sở hữu trí tuệ của Tàu cộng có dính dáng tới các sản phẩm hàng hóa được Tàu cộng sản xuất ra và xuất khẩu sang Mỹ.

Nói cách khác, sau khi lịnh áp thuế 10% lên hàng hóa Tàu cộng có giá trị 300 tỷ USD sẽ có hiệu lực vào ngày 01/9 tới đây thì khả năng rất cao là lịnh trừng phạt tội ăn cắp sở hữu trí tuệ của Tàu cộng sẽ được Mỹ ban hành. Chiếu theo lịnh trừng phạt này, các sản phẩm hàng hóa của Tàu cộng bị kết tội ăn cắp sở hữu trí tuệ sẽ bị CẤM nhập khẩu vào Mỹ. Tàu cộng hốt về ăn dọng cho hết còn người dân Mỹ sẽ chuyển sang xài hàng hóa được sản xuất tại Mỹ và nhập khẩu từ các quốc gia ngoài Tàu cộng như Nhựt, Hàn,... để thay thế cho hàng hóa của Tàu cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN