TÀU CỘNG KHÔNG MẠNH NHƯ TA TƯỞNG NHƯNG NÓ ĐÃ NHIỄM CƠN KHÁT QUYỀN LỰC CỦA CNXH QUÁI THAI BUỘC DONALD TRUMP PHẢI XUỐNG TAY "DỨT NỌC"

TÀU CỘNG KHÔNG MẠNH NHƯ TA TƯỞNG NHƯNG NÓ ĐÃ NHIỄM CƠN KHÁT QUYỀN LỰC CỦA CNXH QUÁI THAI BUỘC DONALD TRUMP PHẢI XUỐNG TAY "DỨT NỌC"

Khi nói về sức mạnh toàn diện giữa Mỹ và Tàu cộng, chúng ta sẽ thấy có hai trường phái rõ ràng, đó là trường phái phe ông Trump và trường phái cổ súy cho Tập Cận Bình. Nếu đếm quân số của mỗi bên thì dĩ nhiên phe cổ súy cho Tập Cận Bình đè xẹp lép phe ủng hộ tổng thống Donald Trump về số lượng lẫn độ hung hăng, cuồng ngôn lộng ngữ. Nhưng sự thật vẫn là sự thật dù cho nó bị bóp méo trong phương pháp "lộng giả thành chơn".

Tin hay không đó là tùy thuộc vào việc người ta thuộc phe nào, tuy nhiên mọi sự vật, hiện tượng đều phải được nhìn nhận một cách thực tế khách quan dựa trên năng lực hiện tại và xu thế phát triển ở tương lai. Mỹ với Tàu cộng ai mạnh hơn ai, ai sẽ thắng ai khi xảy ra xung đột ở mọi lãnh vực? Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta đi vào 5 chỉ tiêu chủ đạo sau đây và so sánh, cân phân để rút ra kết luận công tâm, khách quan, không duy ý chí.

1. Về đẳng cấp khoa học kỹ thuật:
- Mỹ: Hiện là số 1 thế giới, luôn giữ khoảng cách rất xa so với quốc gia liền kề là Anh quốc.
- Tàu cộng: Không có tên trong top 20 quốc gia có nền khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới. Trong 5 cấp bực về sức mạnh khoa học kỹ thuật toàn cầu, Tàu cộng ở vào cấp 4.

2. Về đẳng cấp quân sự:
- Mỹ: Số 1.
- Tàu cộng: Số 3, xếp sau Nga.

3. Về quy mô nền kinh tế:
- Mỹ: Nền kinh tế có giá trị 20,4 ngàn tỷ USD.
- Tàu cộng: Nền kinh tế có giá trị 14 ngàn tỷ USD.

4. Vốn đầu tư của nước ngoài:
- Mỹ: Chi phí của các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài để mua lại, thành lập hoặc mở rộng các doanh nghiệp tại Mỹ đạt tổng cộng 296,4 tỷ USD trong năm 2018, tăng 8,7% so với mức 272,8 tỷ USD trong năm 2017.
- Tàu cộng: Đầu tư trực tiếp nước ngoài - FDI vào Tàu cộng đạt 133,63 tỷ USD trong năm 2018, giảm 2% so với 136,36 tỷ USD trong năm 2017.

5. Về quy mô dân số: Dân số của Tàu cộng gấp 5 lần dân số Mỹ.

Qua 5 chỉ tiêu chủ đạo trên, không khó nhận ra Tàu cộng thua rất xa Mỹ thì nếu Mỹ và Tàu cộng xung đột toàn diện thì ai thắng ai không còn phải bàn. Đặc biệt, Tàu cộng có được như hôm nay là nhờ vào những chánh sách ưu đãi của Mỹ được các tổng thống tiền nhiệm trao tặng. Nước Mỹ mở toang cánh cửa thương mại bất công bằng với Tàu cộng, bỏ ngõ cho Tàu cộng tha hồ ăn cắp sở hữu trí tuệ trên lãnh vực sản xuất và an ninh quốc phòng. Nói cách khác nhờ vào việc "ký sinh" vào Mỹ mà Tàu cộng có được ngày hôm nay.

Nhưng những tháng ngày thoải mái "ký sinh" của Tàu cộng đã chấm dứt khi tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ xóa sổ cnxh quái thai mà mục tiêu ưu tiên là tập trung vào Tàu cộng. Nếu Tàu cộng vẫn ngoan cố, ngông cuồng đơn phương đánh trả lại Mỹ thì rõ ràng sức mạnh của nước Mỹ sẽ nghiền nát Tàu cộng trong tích tắc. Còn nếu Tàu cộng liên thủ với các chư hầu thì chúng ta hãy so sánh sức mạnh các chư hầu của Tàu cộng so với sức mạnh các đồng minh của Mỹ thì không khó khẳng định phe Tàu cộng chết ngắt ở hiệp đầu.

Vì vậy cho dù Tàu cộng có tung ra bất kỳ thứ vũ khí lợi hại nào để đáp trả lại Mỹ, có tốc chiến hay trường kỳ kháng chiến chống Mỹ đều có một kết cục là thất bại thảm hại. Với thân phận "nhà nghèo con đông" thì sẽ thật tệ hại cho Tàu cộng khi kinh tế sụp đổ tan tành, mâu thuẫn nội tại vốn âm ỉ bấy lâu sẽ có cơ bùng phát. Một làn sóng khủng hoảng nhơn đạo kỷ lục trong lịch sử nhơn loại sẽ nổ ra ngay tại Trung Hoa lục địa. Đây chính là điều mà bản thân tổng thống Donald Trump không muốn chứng kiến vì nước Mỹ sẽ phải đứng mũi chịu sào trong việc xử lý khủng hoảng nhơn đạo.

Vì vậy nên ông Trump luôn ưu tiên giải pháp "rút củi đáy nồi", ưu tiên ép Tập Cận Bình phải chấp nhận những điều kiện tiên quyết của ông Trump để thay đổi cấu trúc kinh tế kéo theo thay đổi thể chế độc đảng toàn trị. Nhưng nếu Tập Cận Bình vẫn chấp mê bất ngộ, vẫn ngoan cố đáp trả thì buộc lòng ông Trump phải dứt tình, thẳng tay thảo phạt dù phải chứng kiến thảm họa nhơn đạo sẽ xảy ra vì "Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến những kẻ nhiễm nó luôn mang tư tưởng bành trướng, thôn tính và đàn áp"./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng