BÃI TƯ CHÍNH PHÁT LỘ TỬ ĐỊA BIỂN ĐÔNG TRONG SÁCH LƯỢC CỦA DONALD TRUMP

BÃI TƯ CHÍNH PHÁT LỘ TỬ ĐỊA BIỂN ĐÔNG TRONG SÁCH LƯỢC CỦA DONALD TRUMP

Biển Đông sẽ là bàn bida diễn ra trận chung kết giữa 02 cơ thủ Donald Trump - Tập Cận Bình mà Tập sẽ bị Trump "dí giậu - gom bi" để đi cơ quyết định tại đây. Đó là nhận định của cá nhơn vào ngày 08/01/2019.

Điều đó hôm nay đã phát lộ rõ ràng qua tuồng diễn ở Bãi Tư Chính. Qua những gì đã và đang diễn ra ở Bãi Tư Chính với 3 trạng thái khác nhau giữa Việt cộng - Tàu cộng và Mỹ đã cho thấy Việt cộng chấp nhận vỡ nợ công, chấp nhận việc bị Mỹ áp thuế lên hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ,... để làm theo chỉ thị của Tập Cận Bình là "hợp tác với Trung cộng khai thác chung Biển Đông" nhằm giữ đảng - bỏ nước.

Riêng Mỹ, họ cũng không dại gì rùm beng vụ Bãi Tư Chính vì đây là chuyện nội bộ của hai đảng anh em, khu vực Việt cộng và Tàu cộng tổ chức diễn tuồng không nằm trong vùng biển quốc tế. Mặt khác, chính Việt cộng tận cùng khốn nạn khi mang Biển Đông ra mặc cả với Mỹ rằng "nếu Mỹ đánh thuế lên hàng hóa Việt Nam, trừng phạt Việt cộng do những vi phạm nhơn quyền,... thì Việt cộng sẽ mở cửa Biển Đông để cho Tàu cộng khai thác dầu khí trường kỳ chống Mỹ". Sự lưu manh này của Việt cộng đã bị ông Trump lên án trước khi ông sang Nhựt Bổn dự G 20 rằng "Việt cộng tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong thương mại với Mỹ". Đúng, Việt cộng quá tàn nhẫn khi mang Biển Đông của dân tộc Việt Nam ra mặc cả với Mỹ.

Vì vậy, ông Trump không thèm đá động đến vụ Bãi Tư Chính mà chỉ có Bộ Ngoại giao, Quốc phòng và các nghị sỹ Mỹ lên tiếng có lệ theo nghi thức ngoại giao. Bởi vì ông Trump sẽ tung ra cú song phi dập mũi song cộng, đó là:

1. Mỹ sẽ không cho phép Tàu cộng hút dầu mỏ ở Biển Đông theo đúng luật pháp quốc tế dù rằng vị trí Tàu cộng hút dầu mỏ nằm trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam được Việt cộng hợp thức hóa cho Tàu cộng.

2. Ông Trump sẽ phát lịnh áp thuế lên toàn bộ hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ, sẽ trừng phạt quan chức của Việt cộng theo Đạo luật Magnitsky Toàn cầu và nhiều tội danh khác.

Mục đích của ông Trump là đã đến lúc trắng đen rõ ràng, không có chuyện chàng hảng, hai hàng. Khi bị Mỹ áp thuế, bị Mỹ trừng phạt kinh tế thì Việt cộng sẽ bị tổn thương và nhân dân Việt Nam sẽ khổ trăm đường. Lúc này dân Việt Nam mới ngộ ra câu nói của cố tổng thống Reagan là "Chấm dứt chiến tranh không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ, cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sinh tại Viêt Nam về sau".

Đúng vậy, kinh tế sụp đổ và hiện thực Hán hóa, vong quốc quả là "tăm tối cho các thế hệ sinh tại Viêt Nam về sau" và khi thấm mưa cộng sản mới thấy lạnh, nhân dân Việt Nam mới bừng tỉnh tất cả hậu quả của dân tộc đều do Việt cộng và Tàu cộng gây ra. Lúc này Mỹ chỉ cần kích hoạt, tiếp sức cho nhân dân Việt Nam vùng lên ép Việt cộng kiện Tàu cộng ra tòa PCA. Bị ép nhưng Việt cộng sẽ không bao giờ dám kiện và lúc này chính nhân dân Việt Nam sẽ vùng lên tiêu diệt Việt cộng để giành quyền khởi kiện Tàu cộng rồi kêu gọi Mỹ và cộng đồng quốc tế trục xuất Tàu cộng ra khỏi lãnh thổ của Việt Nam.

Tiếp tục khẳng định Biển Đông là tử huyệt của Việt cộng và tin tưởng sắt đá là Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam tái thực thi Hiệp định Ba Lê 1973 vì phải tái thực thi Hiệp định Ba Lê 1973 thì Việt Nam mới kiện Tàu cộng và thắng kiện dựa vào "bằng chứng vàng" là Hiệp định Geneve 1954 sau này được Hiệp định Ba Lê 1973 kế thừa.

Những nhận định dưới đây so với hiện nay hoàn toàn chuẩn xác, chỉ khác là ả Nguyễn Thị Kim Ngân thay Hán nô Nguyễn Phú Trọng đi Bắc Kinh chớ không phải Hán nô Nguyễn Phú Trọng đích thân đi./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2244062189183645&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN