VIỆT CỘNG ĐÃ CHÍNH THỨC BÀN GIAO BIỂN ĐÔNG CHO TÀU CỘNG

VIỆT CỘNG ĐÃ CHÍNH THỨC BÀN GIAO BIỂN ĐÔNG CHO TÀU CỘNG

Muốn bàn giao Biển Đông cho Tàu cộng theo tiến độ đã ký kết, Việt cộng đã làm mọi cách để bịt mắt dân Việt Nam mà một trong những cách đơn giản nhứt là hạn chế tai mắt của ngư dân Việt Nam.

Để hạn chế tai mắt của ngư dân Việt Nam thì phải ban hành các văn bản luật cấm các loại tàu đánh cá đánh bắt ở vùng khơi của Biển Đông để ngư dân không mắt thấy tai nghe những hoạt động khai thác tài nguyên biển của Tàu cộng trong vùng khơi của Biển Đông thuộc phạm vi đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Một trong những hành vi ngăn cản tàu cá của ngư dân Việt Nam không được léo hánh ờ vùng khơi của mình đó là cái Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08/3/2019 của tà phủ Việt cộng, quy định rằng "tàu cá có chiều dài lớn nhứt từ 12m đến dưới 15m chỉ được phép hoạt động tại vùng lộng, không được hoạt động tại vùng khơi".

Vì cái nghị định chết tiệt kia mà hàng ngàn tàu cá của ngư dân Việt Nam đã phải nằm bờ hoặc chỉ đánh bắt ở trong vùng lộng mà không được phép ra vùng khơi. Khốn nạn hơn cho ngư dân Việt Nam là thảm họa môi trường biển năm 2016 do Formosa gây ra đã chủ động đuổi được khá đông ngư dân lên bờ thì ngay sau đó hàng loạt nhà ghe của Việt Nam phải "vỡ mộng, đổ nợ" bởi sự cố tàu vỏ sắt đóng theo Nghị định 67 của tà phủ Việt cộng mà nguyên nhân chính là các doanh nghiệp đóng tàu đã gian dối, dùng sắt thép của Tàu cộng để đóng tàu cho ngư dân dẫn đến mau hư. Bên cạnh đó các hộ gia đình được vay vốn đóng tàu vỏ sắt lại bị ngân hàng chơi trò khốn nạn là chặn lấy tiền hỗ trợ dầu của Nhà nước nên chủ tàu rơi vào bước đường cùng, trở thành con nợ.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Việt cộng lại tìm mọi cách ngăn không cho tàu cá của ngư dân ra khơi trong khi đó vào năm ngoái sau khi ngoại trưởng của Tàu cộng là Vương Nghị sang trao lịnh bắt Việt cộng phải khai thác chung với Tàu cộng ở Biển Đông thì Nguyễn Phú Trọng đã ra ngay nghị quyết phát triển kinh tế biển Việt Nam. Phát triển kinh tế biển Việt Nam nhưng tại sao ra nghị định cấm tàu cá trên 15 mét không được vươn khơi ? Tại sao phía Tàu cộng nó khuyến khích tàu cá của nó tăng cường có mặt ở Biển Đông, không cần đánh cá vẫn được chánh phủ của nó trả tiền thì Việt cộng lại tìm cách ngăn cản, bóp chẹt không cho ngư dân vươn khơi bám biển ?

Rất dễ hiểu vì đã đến lúc Việt cộng phải bàn giao Biển Đông cho Tàu cộng như đã cam kết trước đây thì Việt cộng phải tìm cách bịt mắt ngư dân Việt Nam bằng cách hạn chế, cấm đoán họ vươn khơi để không bị lộ việc Tàu cộng đang ngang nhiên khai thác tài nguyên ở Biển Đông trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Việt cộng bán nước đây chớ đâu./.

Tran Hung.

Phân vùng tuyến khai thác:
- Vùng biển ven bờ được giới hạn bởi mức nước thủy triều thấp nhất và tuyến bờ đối với các đảo vùng biển ven bờ tối đa không quá 6 hải lý (do các tỉnh quy định).
- Vùng lộng là vùng biển được giới hạn bởi tuyến bờ và tuyến lộng.
+ Tuyến bờ là các đường thẳng gấp khúc nối liền các điểm: Từ điểm 01 đến điểm 18 (toạ độ xác định theo kinh, vĩ độ - xem bản đồ)
+ Tuyến lộng là các đường thẳng gấp khúc nối liền các điểm: Từ điểm 01’ đến điểm 18’ (tọa độ xác định theo kinh, vĩ độ - xem bản đồ)
- Vùng khơi là vùng biển được giới hạn bởi tuyến lộng và ranh giới phía ngoài của vùng đặc quyền kinh tế của vùng biển Việt Nam.

Nhận xét

Từ năm 1945 đến nay - Chúng ta đều biết CSVN đều do Trung Cộng điều kiển - Sau 1975 và sau 1990 thì tất cả tập đoàn CSVN đều bị chi phối hoàn toàn và những tay chóp bu CSVN muốn được lãnh đạo nước Việt đều phải xin ý kiến của Trung Cộng - Nước Việt Nam bây giờ đã là một tỉnh của Trung Cộng nhưng bên ngoài chúng vẫn cho Việt Nam là một nước riêng - Đây là chiêu trò rất hay của CS Trung Cộng: Thứ nhất Thế Giới vẫn không biết và người dân Việt cũng không biết, thứ hai những tên chóp bu nắm giữ đất nước Việt Nam sẽ ký những điều khoản nhượng và bàn giao đất; biển; khoáng sản. . .cho Trung Cộng theo đúng thủ tục mà không bị thế giới và người dân Việt phản kháng ( hợp thức hóa giống như những hợp tác song phương đôi bên cùng có lợi ), thứ ba vì những người Việt sống ở nước ngoài mang tiền về hàng năm lên tới trên 10 tỷ, đây là số tiền mà chúng để cho người Việt trở về thăm quê hương.

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN