MỤC ĐÍCH TƯỚNG KHÔNG QUÂN MỸ TỚI VIỆT NAM KHI TUỒNG DIỄN BÃI TƯ CHÍNH ĐANG DIỄN MÀN 2 - CẢNH 2

MỤC ĐÍCH TƯỚNG KHÔNG QUÂN MỸ TỚI VIỆT NAM KHI TUỒNG DIỄN BÃI TƯ CHÍNH ĐANG DIỄN MÀN 2 - CẢNH 2

Cư dân mạng Việt Nam đang cảm thấy "ấm lòng" khi tướng David L. Goldfein, Tham mưu trưởng Không quân và tướng Charles Q. Brown Jr., Tư lịnh Không quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương, có chuyến thăm Việt Nam trong 2 ngày 18, 19 tháng 8 này.

Kế hoạch thăm Việt Nam của 2 vị tướng trên đã được lên lịch vào năm ngoái, tuy nhiên trong lúc tuồng diễn ở Bãi Tư Chính đang lên cao trào thì sự có mặt của 2 vị tướng trên ở Việt Nam sẽ được nhiều người liên tưởng đến việc Mỹ sẽ đứng về phía Việt cộng trong vấn đề Tàu cộng xâm lược lãnh hải của Việt Nam, điều này là hết sức bình thường theo logic tư duy. Và nhơn sự hiện diện của 2 vị tướng này, báo chí Vẹm sẽ tranh thủ phỏng vấn hướng tâm về chủ đề Biển Đông với vai diễn của Mỹ cũng là việc nên làm để trấn an tinh thần của nhân dân Việt Nam.

Tuy nhiên, ở một ý nghĩa khác thì việc 2 tướng Mỹ đến Hà Nội trong lúc này lại hướng tâm đến xứ Ba Tư khi nơi đây đang nóng như lửa lò bát quái. Nghe có vẻ hài hước, mơ hồ hay nói như ngôn ngữ của bò đỏ là "ngáo đá" vì mắc mớ gì tướng Mỹ đến Việt Nam là mục tiêu hướng tâm Iran? Hãy bình tĩnh hướng mắt về đảo Guam và quay mắt về Teheran theo hướng chim bay để thấy mục đích đến Hà Nội của hai ông tướng ngành không quân của Mỹ.

Trước thái độ ngông cuồng, ngạo mạn của Iran, một cuộc chiến tranh xóa sổ chế độ độc tài ở Iran là điều không tránh khỏi, vấn đề chỉ là thời gian và thời điểm mà thôi. Lẽ ra tổng thống Donald Trump đã không ngưng lại lịnh tấn công vào Iran ở phút 89 sau vụ Iran bắn hạ drone của Mỹ trong không phận quốc tế. Tuy nhiên nếu trong năm 2019 và trước tháng 9/2020 mà ông Trump phất lịnh tấn công Iran thì ông đã vô tình trao lợi thế cạnh tranh với phe Dân chủ Mỹ ở cuộc bầu cử vào tháng 11/2020. Bởi vì phe Dân chủ sẽ có cơ hội chọc khoét vào hậu quả của cuộc chiến này, phong trào phản chiến lại được phe Dân chủ kích động như thời Nixon ở chiến tranh Đông Dương, tổng thống Donald Trump khó tránh khỏi bất lợi khi cạnh tranh với phe Dân chủ.

Nhưng nếu ông Trump phát động cuộc chiến tranh với Iran ngay sát mùa bầu cử với những đòn đánh bất ngờ, chớp nhoáng thì lợi thế của ông Trump trước phe Dân chủ sẽ tăng cao, tăng cao nhờ những chiến thắng từ chiến trường và tăng cao nhờ sự ủy thác của cử tri Mỹ bởi vì cử tri Mỹ muốn ông Trump ở lại Bạch Cung để tiếp tục hoàn thành sứ mạng xóa sổ nhà nước tài trợ cho khủng bố là Iran. Khả năng sau ngày tưởng niệm vụ khủng bố ngày 11/9, tức sau ngày 11/9/2020 ông Trump sẽ phất lịnh tấn công Iran là rất cao.

Để tấn công vào Iran, trước tiên phải đánh tan lực lượng phòng không dày đặc của nó là tất yếu. Lực lượng phòng không của Iran hiện nay đa phần là sử dụng vũ khí của Nga, vì vậy nếu đột ngột cho các tiêm kích có kỹ năng tác chiến như các loại tiêm kích tàng hình từ F-35 trở xuống sẽ là thất sách mà phải cho các siêu oanh tạc cơ như B-2 Spirit quần nát các cứ điểm phòng không của Iran trước khi cho F-35, F-22,... xuất kích rồi sau đó đổ bộ tìm diệt là kịch bản phải làm.

Là dòng ném bom đa nhiệm với cự ly bay xa khoảng 6.000 hải lý xấp xỉ 11.100 km mà không cần tái nạp nhiên liệu và trần bay khoảng 15.000 mét với khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng không hiện đại nhứt thì B-2 Spirit có thể bay thẳng tới và tấn công phủ đầu mọi mục tiêu tại Iran ở điểm cất cánh từ đảo Guam nếu xảy ra xung đột. Bởi vì khoảng cách từ đảo Guam tới Tehran là 9.436 km thì mũi tấn công vào Iran từ đảo Guam với các bóng ma bầu trời là B-2 Spirit là đòn hủy diệt hiệu quả hơn những mũi tấn công từ các hướng khác.

Để bay từ Guam tới Teheran, B-2 Spirit phải qua không phận của các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hai tướng không quân Mỹ đã thân chinh đến Hà Nội ngay trong lúc này. Mục đích của họ là thương lượng với Việt cộng để mua đường bay cho B-2 Spirit như thời Bush cha đã mua đường bay của Việt cộng để phát động chiến dịch Bão táp sa mạc đánh dập đầu Iraq thời Saddam Hussein.

Trước tuồng diễn ở Bãi Tư Chính thì việc thương lượng với Việt cộng để mua đường bay cho bóng ma bầu trời B-2 Spirit sẽ có giá "mềm hơn" bởi việc Việt cộng sẽ đưa ra những mặc cả khác với Mỹ về tình hình Biển Đông ngay trong lúc này. Nói là nói vậy còn có phải vậy hay không thì chờ thời gian trả lời./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN