MỞ MÀN "MÀN 3 - CẢNH 3" Ở BÃI TƯ CHÍNH KHI TÀU HẢI DƯƠNG 8 CỦA TÀU CỘNG TIẾN GẦN BỜ BIỂN, CHIẾN HẠM QUANG TRUNG VỀ TRÚ Ở CAM RANH

MỞ MÀN "MÀN 3 - CẢNH 3" Ở BÃI TƯ CHÍNH KHI TÀU HẢI DƯƠNG 8 CỦA TÀU CỘNG TIẾN GẦN BỜ BIỂN, CHIẾN HẠM QUANG TRUNG VỀ TRÚ Ở CAM RANH

Hệ thống loa phường trên Facebook đã phát hết công suất nào là Việt cộng đã cử chiến hạm 016 Quang Trung và tàu HQ-571 Trường Sa rời quân cảng Cam Ranh vào ngày 15/8 để nghinh chiến, dự đoán sẽ có biến to. Sau đó người ta lại đưa tin vào ngày 18/8 Việt cộng đã hạ đặt thành công chân đế giàn khoan dầu khí "siêu to - siêu khổng lồ" nặng 14.000 tấn của dự án Sao Vàng- Đại Nguyệt, vị trí hạ đặt gần Bãi Tư Chính với thời gian "siêu tốc" là chân đế giàn khoan được kéo ra từ cảng chuyên dụng Vũng Tàu vào sáng ngày 12/8.

Giờ phải nói sao đây ? Nếu nói ngược lực lượng loa phường trên hệ thống phát thanh Facebook thì họ lại ghép tui vào tội "đánh phá phong trào dân chủ" mà nói xuôi theo họ cũng bị họ gán tội là "thằng cộng sản nằm vùng, bút nô định hướng có lợi cho Việt cộng". Thôi nói ngược nói xuôi cũng không bằng nói theo ý của thằng tui, ai muốn nghĩ sao thì Macmeno.

Giờ nói theo tin tức chính thống cho chắc, theo dữ liệu từ Marine Traffic, một trang web theo dõi các chuyển động của tàu trên biển thì vào sáng thứ Bảy giờ Việt Nam, tàu thăm dò dầu khí Hải Dương 8 cùng với ít nhứt bốn tàu hộ tống của Tàu cộng đã tiếp tục tiến hành khảo sát vùng Đặc quyền kinh tế - EEZ của Việt Nam. Lần khảo sát này chúng đã mò vào vị trí cách đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận khoảng 63 dặm, tương đương 102 km về phía Đông Nam của đảo Phú Quý.

Như vậy vị trí khảo sát của tàu Hải Dương 8 chỉ cách bãi biển du lịch của thành phố Phan Thiết có 115 dặm tương đương 185 km về phía Tây Bắc. Cách thành phố Vũng Tàu có 302 km về phía Tây và cách Cam Ranh có 252 km về phía Bắc. Với vị trị này thì tàu Hải Dương 8 đã vượt qua quần đảo Trường Sa với một quãng 438 km.

Điều lạ lùng là trước thông tin trên, hãng tin Reuters có liên lạc và đặt câu hỏi với Bộ Ngoại giao Việt cộng nhưng bộ này đã "không trả lời ngay lập tức" yêu cầu của Reuters để bình luận.

Sự hiện diện lần này của tàu Hải Dương 8 rất trùng khớp về khoảng thời gian cũng vào giai đoạn này năm 2017, sau khi giàn khoan của Repsol bị đuổi đi thì tàu cộng đã xua quân tập trận bắn đạn thật ở vị trí cách Đà Nẵng có 75 hải lý, tương đương khoảng 138,9 km. Trùng hợp ở chỗ là nó diễn ra trước ngày giỗ của Hồ Quang thiếu tá Bát lộ quân có vài ngày và kéo dài qua ngày "quốc khánh" luôn nhưng báo chí Việt cộng im re, sau khi nó kết thúc tập trận mới có vài tờ báo lên tiếng.

Chỉ viết vậy thôi, mọi quan điểm, nhận định xin dành cho độc giả. Riêng cá nhơn tui vẫn khẳng định đây là tuồng diễn màn 3 - cảnh 3 của song cộng trong việc Việt cộng giúp Tàu cộng hút dầu khí ở Biển Đông để "Vạn lý Trường Chinh" trường kỳ chống Mỹ khi ông Donald Trump tuyên bố Tập Cận Bình là kẻ thù và dự định ban hành những Đạo luật để đẩy Tàu cộng trở thành kẻ thù của Nước Mỹ./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2019/08/man-2-o-bai-tu-chinh.html&ved=2ahUKEwipo6zwzpvkAhUNj54KHVINAM4QFjAAegQIBRAB&usg=AOvVaw0dhHjteaCEIneTAF4WUCvX&cshid=1566653385201

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN