KHÔNG CẦN THẦN KIM QUY MÁCH BẢO VẪN BIẾT ĐƯỢC GIẶC Ở TRONG NHÀ

KHÔNG CẦN THẦN KIM QUY MÁCH BẢO VẪN BIẾT ĐƯỢC GIẶC Ở TRONG NHÀ

Xưa vua An Dương Vương nhờ Thần Kim Quy mách bảo "giặc ở sau lưng nhà Vua đó" nên Thục Phán mới tuốt gươm chém chết con gái rượu Mỵ Châu. Nay dân tộc Việt Nam không cần đợi Thần Kim Quy tái hiện mà vẫn biết được kẻ nào đã trộm biển đảo của tổ tiên để bán rẻ cho Tàu cộng.

Chuyện kể rằng, ở một tỉnh nọ bên Việt Nam, có một anh thương gia khoái chơi chim, anh ta bỏ ra một khoản tiền lớn để mua các loại chim quý về treo trong sân biệt thự của mình. Vì nạn trộm chim ở bên Việt Nam rất phổ biến nên ngoài việc anh ta nuôi chó dữ, lắp camera chống trộm ra thì anh ta đã mướn một tên đầu gấu khét tiếng đã hoàn lương về chăm sóc, canh giữ vườn chim cho anh ta với đồng lương rất hậu hĩnh.

Một ngày nọ, bỗng dưng dàn camera chống trộm bị trục trặc nên phải gỡ đi sửa, hôm sau anh thương gia phát hiện bị mất một con chim chào mào bạch tạng, con chim này vạn con mới có 1. Hỏi anh chàng đầu gấu chăm chim thì anh ta nói hôm qua bị đau bụng nên có xin phép bà chủ nghỉ mấy tiếng đồng hồ để đi bác sỹ, có thể kẻ gian lợi dụng lúc đó đột nhập vào lấy mất chim. Nhưng tại sao tên trộm lại dễ dàng lọt qua hệ thống bảo vệ gồm lưới sắt và đám cảnh khuyển thiện chiến kia ?

Anh chủ chim đã hoài nghi tên đầu gấu này vì chỉ có tên này mới làm được điều đó. Tuy nhiên vì ngoài việc chăm chim ra thì tên đầu gấu này còn giúp anh thương gia ra mặt bảo kê nhiều phi vụ làm ăn khác nhờ thành tích côn đồ lẫy lừng của nó nên anh thương gia đắn đo suy nghĩ và để im mọi việc. Một hôm trong một đại hội thi chim, anh thương gia phát hiện ra con chim chào mào bạch tạng của mình lại nằm trong tay của tên giám đốc công an tỉnh. Đến gần xem kỹ anh phát hiện con chim này là con chim đã bị trộm mất vì những ký hiệu riêng để nhận dạng nó được anh ta đánh dấu trên mỏ, trên chân còn nguyên vẹn.

Lập tức anh thương gia gọi điện cho tên đầu cơ chăm chim tới và sau một hồi ấp úng tên này cũng khẳng định đây chính là con chim bị mất. Anh thương gia liền ra lịnh cho tên đầu cơ chăm chim phải đòi bằng được con chim kia về. Tên đầu gấu chăm chim ù ù cạc cạc hứa sẽ đến nhà tên giám đốc công an kia để đòi.

Hết tháng này qua tháng nọ nhưng tên đầu gấu chăm chim không mang được chim về cho ông chủ dù ngoài miệng vẫn hứa sẽ đòi cho bằng được vì hắn ta có đầy đủ chứng cớ chứng minh con chim này là con chim bị trộm. Điều ràng buộc giữa tên đầu gấu chăm chim với anh chủ chim là hai bên có hợp đồng giao nhận việc bảo vệ và chăm con chim. Vì vậy anh chủ chim yêu cầu tên đầu gấu chăm chim phải vác cái hợp đồng giao việc kia để làm tư cách nguyên đơn khởi kiện tên giám đốc công an tỉnh kia về tội "tiêu thụ hàng gian".

Tuy nhiên, làm sao tên đầu gấu chăm chim kia dám kiện tên giám đốc công an tỉnh vì thực tế tên đầu gấu chăm chim đã bán rẻ con chim quý này cho tên giám đốc công an tỉnh có giấy bán hẳn hoi. Kiện thì cùng lắm tên giám đốc công an tỉnh trả lại chim cho khổ chủ nhưng tên đầu gấu chăm chim là nguyên đơn khởi kiện thì đi tù là cái chắc. Vì vậy tên đầu gấu chăm chim lại nại ra lý do lý chấu là "khổ quá, nó là giám đốc công an tỉnh, nó có quyền thế như vậy thì sao ta dám kiện nó,...".

Hay tin, tên giám đốc công an liền cho tay chân hăm dọa anh chủ chim rằng lực lượng công an có nhiều bằng chứng cho thấy anh chủ chim tham gia nhiều phi vụ làm ăn phi pháp, hồ sơ chuyên án đã được lập và đệ trình xin lịnh phá án của thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra,... Anh chủ chim nghe cũng chột dạ nên chưa dám quyết tử gây sức ép tối đa để tên đầu gấu chăm chim kiện đòi chim.

Vậy anh chủ chim có cách nào để lấy lại con chim chào mào bạch tạng đang nằm trong tay tên giám đốc công an tỉnh kia ? Cá nhơn xin hiến những cách sau:

1. Bước qua sợ hãi để ép tên đầu gấu chăm chim kiện đòi chim;
2. Để kiện chắc thắng thì phải kiếm một cái dù to hơn cái chức giám đốc công an tỉnh để nhờ can thiệp, hỗ trợ;

Cái khó là tên đầu gấu chăm chim vừa là nguyên đơn vừa là tội phạm trộm và bán khống chim cho tên giám đốc công an tỉnh nên nó không thể nào ký đơn khởi kiện. Tới đây thì chỉ còn cách đuổi cổ tên đầu gấu chăm chim này và đích thân anh thương gia chủ con chim chào mào bạch tạng kia phải đứng đơn khởi kiện với tư cách chánh chủ, chánh danh.

Chuyện ở Biển Đông cũng vậy. Việt cộng là tên đầu gấu chăm chim, Tàu cộng là tên giám đốc công an tỉnh, nhân dân Việt Nam là chủ chim, Mỹ là cái ô dù hỗ trợ trong vụ kiện này. Hãy ép Việt cộng kiện Tàu cộng ra tòa PCA sẽ vừa giữ được chủ quyền pháp lý ở Biển Đông vừa làm mất mặt Tàu cộng và tống giam được những kẻ bán khống biển đảo cho Tàu cộng. Mỹ sẵn sàng ủng hộ vì tổng thống Donald Trump đã hứa sẽ làm trung gian khi ông tới Hà Nội vào năm 2017./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-49303196&ved=2ahUKEwigxtqlnIvkAhWM4J4KHX6lB3oQFjAAegQIBRAB&usg=AOvVaw05tYwGZBN-oyZGCHXkv-GU

Nhận xét

Bài ví dụ của tác gỉa thì đúng nhưng phần kết thì đi lạc đề: Đúng ra thì tống cổ tên đầu gấu là Việt Cộng tức là phải lật đổ chứ không ép Việt Cộng kiện Tàu ra tòa án PCA - Chỉ có người dân là anh chàng chủ chim chính thức khởi kiện . Trân Trọng

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN