TRÒ VU CÁO TỔNG THỐNG TRUMP "QUID PRO QUO" ĐÃ BẠI LỘ, LUẬN TỘI TỔNG THỐNG LÀ TRÒ HỀ RẺ TIỀN SỚM CHẾT YỂU

TRÒ VU CÁO TỔNG THỐNG TRUMP "QUID PRO QUO" ĐÃ BẠI LỘ, LUẬN TỘI TỔNG THỐNG LÀ TRÒ HỀ RẺ TIỀN SỚM CHẾT YỂU

Một tài liệu mới được khai quật cho thấy các  quan chức Ukraine đã mở một cuộc thăm dò mới vào công ty có liên quan đến Hunter Biden vài tháng trước khi tổng thống Trump gọi điện thoại cho tổng thống Zelensky của Ukraine. Đây là thông tin của John Solomon, người đóng góp của Fox News đưa tin vào cuối ngày thứ Ba.

Solomon nói hôm thứ ba trên " Hannity " rằng chánh phủ Mỹ biết Ukraine đang lên kế hoạch xem xét lại các hoạt động tại Burisma Holdings, một công ty năng lượng sử dụng con trai của Phó Tổng thống Joe Biden làm thành viên hội đồng quản trị vào đầu năm nay. Báo cáo này rất đáng chú ý vì Tổng thống Trump đã bị đảng Dân chủ cáo buộc đe dọa Ukraine vào tháng 7/2019 để giữ viện trợ cho Ukraine trừ khi tổng thống mới của Ukraine theo đuổi một cuộc điều tra về công ty và vai trò của ông Biden ở đó.

"Chánh phủ Mỹ có tình báo nguồn mở và nhận thức được vào đầu tháng 02/2019 rằng chánh phủ Ukraine đang lên kế hoạch mở lại cuộc điều tra Burisma. Điều này đã xảy ra ở thời điểm ông Petro Poroshenko vẫn là tổng thống Ukraine, tức xảy ra trước khi tổng thống Trump có một cuộc gọi với tân Tổng thống Zelensky".

Theo ông Solomon thì "Đây là một sự thay đổi đáng kể trong dòng thời gian thực tế". Ông Solomon nói rằng NABU - một cơ quan chống tham nhũng giống như FBI ở Ukraine - đã yêu cầu tái điều tra Burisma và chủ sở hữu Mykola Zlochevsky vào đầu năm nay. Cuộc điều tra sau đó đã được tiến hành, Solomon nói. Cuộc thăm dò mới sau đó đã dẫn đến một "Thông báo về sự nghi ngờ" được đệ trình, cho rằng sự tồn tại của "các quỹ bất hợp pháp" chạy qua công ty Burisma.

Solomon cho biết dòng thời gian của các "quỹ bất hợp pháp" được cho là trùng khớp với thời gian Hunter Biden giữ một vị trí trong hội đồng quản trị của công ty Burisma. Theo báo cáo này thì Hunter Biden đã trả lương tới 1 triệu đô la mỗi năm với vai trò thành viên của hội đồng quản trị, nhưng Solomon cho biết các nhà điều tra ở Ukraine đã gửi một "thông báo nghi ngờ" dài 15 trang cho thấy họ "nhìn vào khả năng 3,4 triệu đô la được trả cho Công ty của Hunter Biden có thể là một phần của các quỹ bất hợp pháp đang chuyển qua công ty". Solomon tuyên bố:

- Vào tháng 4/2019, văn phòng công tố của tình báo nguồn mở một lần nữa cho hay các quan chức chánh phủ Mỹ xác nhận họ biết điều này và đã yêu cầu một cơ quan điều tra khác ở Ukraine hỗ trợ thông qua các hồ sơ ngân hàng này;

- Đó là một thay đổi đáng kể trong dòng thời gian, nó đã bị bỏ qua trong khiếu nại của người tố giác, và câu hỏi là anh ta không biết điều đó hay anh ta đã loại trừ nó vì nó không phù hợp với câu chuyện mà anh ta đang cố viết ? Đó là một câu hỏi để Quốc hội trả lời.

Qua hàng loạt các bằng chứng của phía tổng thống Trump đưa ra, đặc biệt là tin chánh quyền của cựu tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tái điều tra công ty Burisma có liên can tới cha con Joe Biden đã hình thành trước khi ông Trump gọi điện cho tổng thống Zelensky rất lâu. Vì vậy việc đảng Dân chủ ở Hạ viện cáo buộc ông Trump đã phạm phải "QUID PRO QUO" là điều hoàn toàn phi lý về mặt thời gian.

Vì vậy ông Giuliani, luật sư riêng của tổng thống Donald Trump đã khẳng định "tổng thống Trump có quyền yêu cầu các đối tác nước ngoài điều tra hành vi phạm pháp của công dân mình mà cụ thể là Joe Biden nhưng không vi phạm điều luật nhờ các thế lực bên ngoài hạ gục đối thủ cạnh tranh chánh trị là Joe Biden. Bởi không có chuyện một ứng viên tổng thống phạm phải tội giết người là được miễn trừ".

Thêm nữa, trong quá khứ, Bill Clinton và John Kerry đã yêu cầu các lãnh đạo ngoại quốc hỗ trợ cho mình để dễ dàng hơn trong việc giành chiến thắng tại các cuộc bầu cử tổng thống nhưng tại sao họ không bị kết tội nhờ ngoại bang can thiệp vào bầu cử trong khi ông Trump yêu cầu Ukraine và Tàu cộng hỗ trợ điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden thì phe Dân chủ lại la làng, đòi phế truất Ông Trump?

Hàng loạt lổ hổng trong trò vu cáo để luận tội tổng thống Trump do phe Dân chủ khởi xướng đã bị bại lộ, đó là lý do mà ông McConnell, lãnh đạo đa số ở Thượng nghị đã thề sẽ dựng lên bức tường lửa tại Thượng Hải để ngăn chặn trò vu cáo luận tội tổng thống của Hạ viện đồng thời Bạch Cung đã gởi thơ cho Hạ viện khẳng định họ không hợp tác với Hạ viện trong trò chơi chánh trị bẩn thỉu nhằm lật đổ tổng thống Donald Trump./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN