NGƯỜI VIỆT TRỐN QUA ANH LÀM GIÀU BẰNG NGHỀ "TRỒNG CỎ MỸ"

NGƯỜI VIỆT TRỐN QUA ANH LÀM GIÀU BẰNG NGHỀ "TRỒNG CỎ MỸ"

Cách đây chục năm, có thằng bạn mò về Việt Nam làm ăn, thằng này người quê Hà Tĩnh, gia đình nó theo ông Diệm vào Miền Nam sau Hiệp định Geneva 1954 nên nó về Sài Gòn làm ăn với dàn nhân viên chủ yếu là các em người Hà Tĩnh.

Có một hôm ngồi nhậu nó than thở rằng một số nhân viên của công ty nó nghĩ việc nên nó thu xếp bay qua Sài Gòn để ổn định tình hình nên tổ chức nhậu tạm biệt, bạn bè ai có gởi gắm gì về Sài Gòn nó sẽ chuyển giúp. Sau đó nó kể dù mức lương nó trả cho nhân viên bên Việt Nam là khá hấp dẫn với công việc nhàn hạ nhưng nhân vật của nó vẫn rủ nhau nghỉ việc.

Lý do nhân viên của nó nghỉ hát là sau thời gian tích cóp, có đủ tiền để qua Tàu đi chui qua Anh Quốc. Tui hỏi qua Anh Quốc cùng lắm cũng chỉ làm cu li nếu may mắn được chánh phủ Anh xét duyệt cho định cư. Nó nói không với khả năng được chánh phủ Anh Quốc cho định cư hợp pháp đâu, chỉ sống chui nhủi với nghề "trồng cỏ" thôi. Cụ thể khi lọt được vào Anh Quốc sẽ có những người ở đó nhận về các nông trại "trồng cỏ" để làm việc lương rất cao. Nói nông trại cho oai chớ thiệt ra là làm việc tại các tầng nhà, tầng hầm bỏ hoang, còn trồng cỏ ở đây chính là trồng cần sa. Bởi vì như chúng ta đã biết luật lệ của Anh Quốc họ chỉ cấm cần sa nhập cảng từ bên ngoài vào Anh Quốc chớ không cấm cần sa được làm ra ngay tại Anh Quốc.

Lách khe hở của luật pháp nước Anh, dân Tàu và dân Việt đã tìm cách chui vào Anh Quốc để trồng cần sa, nghề này giàu lên rất nhanh, chỉ cần làm việc chăm chỉ trong hơn năm là sẽ có nhà lớn, nhà cao ở quê nhà ngay vì vậy mà dân ở bên kia vĩ tuyến 17 họ rất thích điều này. Bởi theo họ thì "nhứt sanh cỏ, nhì đỏ ngực", bọn sâu mọt Việt cộng biết tham nhũng là phạm pháp nhưng chúng vẫn thi đua tham nhũng để "hy sinh đời bố, củng cố đời con" thì dân thường ngu gì không tìm cách qua Anh Quốc trồng cần sa. Đặc biệt, sau khi Tàu cộng và Anh Quốc cắt băng khánh thành với chuyến tàu chở hàng chạy thẳng từ ga Chiết Giang tới London vào tháng 01/2017 thì nạn "người trốn trong hàng hóa" để vào Anh Quốc càng phổ biến hơn.

Chúng ta không thể trách dân mình mà phải biết căm thù bọn lãnh đạo cộng sản, bởi vì lãnh đạo ngu dốt, tham lam, tàn bạo là nguồn cơn của mọi vấn đề. Những kẻ còn hy vọng cộng sản sẽ thay đổi hãy mở to mắt ra mà nhìn suốt mấy chục năm qua cộng sản có thay đổi không hay chỉ thay đổi từ việc đàn áp lộ liễu thành đàn áp tinh vi hơn như kiểu "vặt lông vịt nhưng vịt không kêu".

Những kẻ xưng danh ta đây là phong trào đấu tranh dân chủ nhưng chỉ chống cái xấu, cái ác của cộng sản chớ không có ý định lật đổ cộng sản thì hoặc là thần kinh hoang tưởng trong việc đếm cát ở sa mạc hoặc là công cụ truyền thông đắc lực của cộng sản mà thôi./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN