TÁI KHỞI ĐỘNG ĐẠO LUẬT KHẨN CẤP Ở HONG KONG, CARRIE LAM ĐÃ ĐỔ THÊM XĂNG VÔ LỬA

TÁI KHỞI ĐỘNG ĐẠO LUẬT KHẨN CẤP Ở HONG KONG, CARRIE LAM ĐÃ ĐỔ THÊM XĂNG VÔ LỬA

Sau khi thất bại thảm hại ở Dự luật dẫn độ, Carrie Lam càng bí bách hơn khi phong trào đòi quyền tự quyết của dân Hong Kong vẫn cuộn trào như thác đổ, trong lực quẫn bách, Carrie Lam đã tái khởi động Đạo luật khẩn cấp Hong Kong để ban bố lịnh cấm người dân Hong Kong không được đeo mặt nạ khi tham gia các sự kiện tụ tập đông người ở nơi công cộng. Nếu vi phạm có thể phải nhận án tù 1 năm hoặc đóng phạt số tiền hơn 3,1 ngàn Mỹ kim.

Cũng như quy luật của tự nhiên mà điển hình là phép trị thủy của con người. Để chống ngập vào mùa lũ ở vùng dân cư hai bờ tả ngạn và hữu ngạn của một dòng sông thì những nhà trị thủy học sẽ chọn một trong hai cách sau:

1. Nếu đủ khả năng để xây dựng đê ngăn lũ với điều kiện địa hình cho phép nhưng vẫn không tác động lớn đến các vùng đất ven con sông này khi mực nước sông dềnh dàng vào mùa mưa lũ thì người ta sẽ cưỡng bức chế độ dòng chảy của khúc sông bằng việc xây đê ngăn lũ cho hai bờ tả ngạn có cao trình đỉnh đê vượt cao trình đỉnh lũ lịch sử được tính toán với một quá trình kéo dài từ 50 hoặc 100 năm sau gọi là tần suất lũ thiết kế 2% (50 năm sau) hoặc 1% (100 năm sau).

2. Ngược lại, nếu không đủ tính khả thi như ở cách 1, các nhà trị thủy sẽ ưu tiên xây bờ đê ở phía đông đúc dân cư, là trung tâm của các vùng sản xuất và thả cho nước lũ chảy tràn tự nhiên ở bờ sông đối diện để khu vực này sống theo chế độ "sống chung với lũ".

Với tình hình chánh trị của Hong Kong hiện nay cũng vậy, người dân Hong Kong đang quyết tâm giành lấy quyền tự quyết cho thực tại và tương lai mai sau. Quyết tâm của dân Hong Kong như một cơn lũ lịch sử cuốn phăng tất cả những chướng ngại vật trong trên dòng sông mà cơn lũ sẽ chảy qua. Nguồn cơn gây ra cơn đại hồng thủy ở Hong Kong đó chính là quyền tự quyết của dân Hong Kong, dân Hong Kong muốn có được một chánh quyền do họ bầu chọn từ những lá phiếu của họ chớ không phải một chánh quyền được dựng lên bởi một Ủy ban lập pháp do 1.200 thành viên bầu chọn mà đa số đều là "nhộng đỏ" của Tàu cộng cấy sang.

Trước nguyện vọng chính đáng của dân Hong Kong, lẽ ra chánh quyền Hong Kong phải biết chọn cách sống chung với lũ để đáp ứng khát vọng của người ta mình. Nhưng không, vì nhiệm vụ chánh trị cao cả đã được Tàu cộng chỉ đạo, Carrie Lam đã không chọn cách sống chung với lũ mà lại dùng cách cưỡng bức dòng lũ với ảo tưởng sức mạnh của mình có được nhờ bàn tay Tàu cộng đỡ lưng. Carrie Lam đã quá ngu ngốc khi chọn cách chống lại nhân dân, tức đã chống lại ý Trời vì ý dân là ý Trời, tất yếu sẽ bị Trời tru Đất diệt.

Sau khi rút lại Dự luật dẫn độ, Carrie Lam lại quay sang đổ xăng vô lửa khi ban bố Đạo luật khẩn cấp Hong Kong. Đạo luật khẩn cấp Hong Kong là một Đạo luật có từ năm 1922 do chánh quyền thuộc địa Anh quốc ban hành. Tuy nhiên, kể từ ngày ban hành Đao luật này cho tới nay, nó chỉ được xài duy nhứt có 1 lần vào năm 1967 khi những tên cộng sản kích động, khởi loạn dẫn tới hàng chục người chết, hàng trăm người bị thương, buộc chánh quyền Hong Kong lúc bấy giờ mới áp dụng Đạo luật này.

Giờ đây, trước làn sóng biểu tình ôn hòa của dân Hong Kong, để tránh bị chánh quyền của Carrie Lam trả thù hèn hạ theo chiêu thâm, kế độc của Tàu cộng cũng như tránh bị hít phải khí độc do phía cảnh sát phun ra ngăn chặn dòng người biểu tình, buộc lòng dân Hong Kong phải đeo mặc nạ khi tham quan biểu tình thì Carrie Lam lại lấy cớ "hướng đến ổn định môi trường làm ăn tại đặc khu Hong Kong" để ban bố Đạo luật khẩn cấp Hong Kong dù tình hình Hong Kong chưa phải là đang ở trong "tình trạng khẩn cấp".

Kích hoạt Đạo luật khẩn cấp Hong Kong có gần 100 năm nay của Carrie Lam đã vô tình đổ xăng thêm vào lửa, hàng ngàn người dân Hong Kong đã rầm rầm xuống đường biểu tình để phản đối hành vi lạm dụng Hiến pháp của Hong Kong. Bởi vì việc cấm người dân Hong Kong đeo mặt nạ đã vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố chung Trung - Anh ký ngày 19/12/1984, là nền tảng để ra đời Luật Cơ bản Hong Kong được Tàu cộng công bố vào ngày 04/4/1990, cụ thể có những quy định sau:

1. Lãnh thổ Hong Kong được hưởng quyền tự quyết cao ngoại trừ vấn đề ngoại giao và quốc phòng.

2. Lãnh thổ Hong Kong có quyền hành pháp, lập pháp, và tư pháp độc lập, bao gồm cả quyền phán quyết cuối cùng.

3. Pháp luật hiện hành tại Hong Kong về cơ bản sẽ không thay đổi sau khi Hong Kong được Anh quốc trao trả lại cho nước Tàu.

4. Hệ thống xã hội và kinh tế, cũng như lối sống hiện tại ở Hong Kong sẽ không thay đổi. Các quyền lợi và quyền tự do, bao gồm tự do cá nhân, ngôn luận, báo chí, hội họp, lập hội, du lịch, đi lại, thư tín, đình công, lựa chọn việc làm, nghiên cứu học thuật và niềm tin tôn giáo sẽ được bảo 9bằng pháp luật tại Hong Kong,...

Như vậy, việc Carrie Lam cưỡng bức Hong Kong bằng việc ban bố lịnh cấm người dân Hong Kong đeo mặt nạ khi tham gia các sự kiện tụ tập đông người ở nơi công cộng là hành vi chà đạm lên Hiến pháp của Hong Kong, vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố chung Trung - Anh và Luật cơ bản Hong Kong và trên hết là vi phạm trắng trợn quyền tự do HỘI HỌP của dân Hong Kong đã được Hiến định tại Hiến pháp của Hong Kong.

Carrie Lam lạm dụng quyền của để cấm đoán người dân Hong Kong không được đeo mặt nạ khi tham gia các sự kiện tụ tập đông người ở nơi công cộng nhưng chính Carrie Lam mới là kẻ đang đeo mặt nạ để che đậy bộ mặt thật của ả là bộ mặt được đúc từ cái khuôn đúc của Tàu cộng. Chính Carrie Lam mới là kẻ phải tháo cái mặt nạ xuống chớ không phải dân Hong Kong. Nhơn đây cũng nói luôn, những kẻ luôn ra rả phỉ báng những người DIỆT CỘNG ẩn danh trên mạng xã hội với giọng điệu tranh đấu với Việt cộng mà núp lùm, xài nick ảo là đồ hèn, là dư luận viên thực chất tụi này mới đích thị là những con chó săn, chó sủa mướn của Việt cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN