KẺ NÓI LÁO ADAM SCHIFF VÀ DÂN CHỦ HẠ VIỆN SẼ Á KHẨU TRƯỚC ĐÒN PHẢN CÔNG CỦA DONALD TRUMP

KẺ NÓI LÁO ADAM SCHIFF VÀ DÂN CHỦ HẠ VIỆN SẼ Á KHẨU TRƯỚC ĐÒN PHẢN CÔNG CỦA DONALD TRUMP

Đảng Dân chủ quyết tâm luận tội tổng thống Donald Trump bằng việc đưa Đại diện Adam Schiff, D-Calif., Phụ trách điều tra nghi án cuộc gọi điện thoại thoại ngày 25/7/2019 giữa tổng thống Donald Trump với tân tổng thống Ukraine với cáo buộc ông Trump phạm phải tội "quid pro quo - mặc cả" với ông Zelensky.

Mặc dù cuộc gọi điện thoại đó đã được Bạch Cung bạch hóa và bản thân tổng thống Zelensky cũng khẳng định không có chuyện ông Trump gây sức ép lên chánh phủ Ukraine để điều tra hành vi tham lạm của Joe Biden đổi lại ông Trump sẽ viện trợ cho Ukraine như đã cam kết trước đó. Tuy nhiên chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện Adam Schiff đã lươn lẹo khi nói láo nhiều lần trước Quốc Hội và cử tri Mỹ rằng hắn ta đã có bằng chứng chứng minh Donald Trump đã có hành vi "quid pro quo" tại cuộc gọi điện thoại cho ông Zelensky.

Trò nói láo của Adam Schiff bị cử tri Mỹ chửi rủa nặng nề hơn khi trước đó hắn phủ nhận rằng văn phòng của hắn đã gặp người tố giác nhưng nay chính luật sư của Adam Schiff thừa nhận kẻ tố giác đã liên lạc và gặp gỡ người của Adam Schiff. Hành vi này của Adam Schiff đã phá vỡ niềm tin của người Mỹ trong quá trình tố tụng, đồng thời, Adam Schiff đang tổ chức các cuộc phỏng vấn và lời khai kín, tất cả dường như được thiết kế để khiến công chúng không biết tổng thống Trump đã làm gì hoặc không làm gì.

Trước hành vi mờ ám của Hạ viện, tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo cho Bạch Cung bất hợp tác với quá trình điều tra của Hạ viện, mục đích của tổng thống như ông vừa viết trên twitter là "Bây giờ Adam Schiff dường như không muốn Người thổi còi làm chứng. KHÔNG! Phải làm chứng để giải thích lý do tại sao anh ấy nói chuyện Ukraine của tui không đúng, thậm chí không gần gũi. Schiff có bảo anh ta làm điều đó không? Chúng tui phải biết danh tánh của Người thổi còi để xác định TẠI SAO việc này được thực hiện cho trò chơi của đảng Dân chủ đã bị hủy khi chúng tui bắt gặp Schiff lừa đảo tạo ra cuộc trò chuyện ở Ukraine của tui,...".

Mặc dù tổng thống đã chỉ đạo cho Bạch Cung không cung cấp hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Hạ viện nhưng vừa rồi Tổng trưởng quốc phòng Mark Esper cho hay Ngũ Giác Đài sẽ tuân thủ những yêu cầu giám sát của các ủy ban quốc hội trong cuộc điều tra luận tội ông Trump, gồm cả việc cung cấp tài liệu về gói viện trợ quân sự cho Ukraine. Ông Mark Esper tuyên bố trên chương trình "Face the Nation" hôm qua rằng "Chúng tui sẽ làm mọi thứ có thể để hợp tác với Quốc hội. Chỉ trong một hoặc hai tuần trước, luật sư chung của tui đã gửi một ghi chú - như chúng tui thường làm trong những tình huống này - để bảo đảm tài liệu được giữ lại".

Phản ứng của chánh quyền của tổng thống Donald Trump qua tuyên bố của tổng trưởng quốc phòng Mark Esper là rất đỗi bình thường, hợp lẽ bởi vì "vàng thiệt thì sợ gì lửa". Tuy nhiên, việc Ngũ Giác Đài hợp tác với Hạ viện Mỹ để cung cấp hồ sơ cho Hạ viện là một quyết định "có điều kiện", nghĩa là chánh quyền của tổng thống Donald Trump đã hợp tác với Hạ viện theo yêu cầu của Hạ viện để bạch hóa những khuất tất, yêu cầu của Hạ viện thì ngược lại Hạ viện cũng phải cung cấp danh tánh của người thổi còi cho Quốc Hội Mỹ, cử tri Mỹ và phía chánh quyền của tổng thống Donald Trump được biết.

Nói cách khác, tổng thống Donald Trump muốn được Hạ viện tiến hành luận tội nhưng trước khi đưa hồ sơ luận tội lên Thượng viện thì Hạ viện phải tuân thủ các bước điều tra luận tội theo đúng thể thức của các lần luận tội tổng thống trong quá khứ. Đồng thời trong quá trình điều tra phải có những lần tranh biện, đối chất giữa người tố giác với người bị tố giác.

Yêu cầu trên của người bị tố giác là tổng thống Donald Trump rất bình thường, hợp pháp, hợp lý nhưng với Hạ viện là một điều khó khăn, không thể vì những bằng chứng mà Hạ viện lấy làm cơ sở để tiến hành điều tra luận tội tổng thống Trump là những bằng chứng ngụy tạo bảo kẻ nói láo Adam Schiff. Dối trá rất sợ sự thật, dối trá đồng lõa với bóng đêm nên rất sợ ánh sáng công lý. Vì vậy những yêu cầu của chánh phủ Donald Trump sẽ không bao giờ được Hạ viện đáp ứng ngoại trừ ông Donald Trump phải kích thích cho Hạ viện khẩn cấp luận tội mình để cho cử tri Mỹ chiêm ngưỡng bộ mặt gian dối bấy lâu nay của đảng Dân chủ cũng như đám kền kền hùa theo là lực lượng truyền thông Fake News.

Tuần này sẽ là một tuần sôi động, đầy kịch tính trong trò chơi luận tội tổng thống khi Hạ viện Mỹ đã quay trở lại làm việc. Những ngày qua đảng Dân chủ đang rơi vào tình trạng sợ hãi, sợ hãi vì chưa biết Donald Trump sẽ còn tung ra những đòn phản kích lợi hại nào mà bằng chứng là tại cuộc mít tinh vừa rồi ở tiểu bang Minnesota, sự nhiệt tình của những người ủng hộ tổng thống Donald Trump đã nói lên sự mờ nhạt của đảng Dân chủ.

Tệ hại hơn cho đảng Dân chủ khi Joe Biden đã không còn giữ được bình tĩnh nên lên tiếng ủng hộ luận tội tổng thống Trump cũng như con trai của Joe là Hunter Biden không còn nằm im trước đòn thọt lét của Donald Trump đã phải lên tiếng gián tiếp thừa nhận mình có áp phe ở Ukraine và Tàu cộng. Sự thừa nhận của Hunter Biden đã dấu chấm hết cho Joe Biden bởi vì từ trước tới giờ Joe Biden luôn tự hào về việc lão ta đã ngăn chặn được những đại án tham nhũng ở Ukraine thời tổng thống Poroshenko, lão khoe đã gây sức ép lên Poroshenko để sa thải công tố viên Shokin vì ông công tố viên đang đang điều tra công ty Burisma nơi Hunter Biden làm Hội đồng quản trị với mức lương 50 ngàn Mỹ kim một tháng dù không hề có chuyên môn. Nếu Poroshenko không sa thải công tố viên Shokin thì lấy tư cách phó tổng thống Mỹ, Joe Biden sẽ cắt viện trợ hàng tỷ Mỹ kim cho chánh quyền của Poroshenko.

Tại sao Hunter Biden thừa nhận như vừa rồi là tệ hại cho đảng Dân chủ? Bởi vì Joe Biden với tư cách là phó tổng thống Mỹ nhưng lại để con mình đầu tư vào công ty Burisma, một công ty đang bị điều tra bởi hành vi tham nhũng và nó lại đặt dưới sự quản lý của một chánh quyền tham nhũng của sâu chúa Poroshenko. Hành vi này dĩ nhiên Obama bình phải biết và dù cho có ngụy biện tới đâu cũng không thể phủ nhận được điều nghi ngờ là Obama - Joe Biden đã tiếp tay cho Hunter Biden tham nhũng tại Burisma của Ukraine.

Cuối cùng, tổng thống Donald Trump đang muốn mình được luận tội nhưng phải luận tội theo truyền thống của Mỹ, bởi vì khi ra đối chất trong quá trình điều tra luận tội, người của tổng thống Donald Trump và cá nhơn ông Trump sẽ có cơ hội để vạch trần bộ mặt nhem nhuốc của đảng Dân chủ cho công chúng Nước Mỹ thấy rõ vì bấy lâu nay nó được che đậy khéo léo, tinh vi bởi lực lượng truyền thông Fake News hùng hậu và trò giả nhơn, giả nghĩa của đảng Dân chủ che được mắt chúng dân./.

Tran Hung./.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=144646256768622&id=100036697458074

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN