TÀU CỘNG ĐÃ CHỌN CÁI CHẾT TỪ TỪ KHI CHẤP NHẬN YÊU SÁCH CỦA DONALD TRUMP TRONG THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI

TÀU CỘNG ĐÃ CHỌN CÁI CHẾT TỪ TỪ KHI CHẤP NHẬN YÊU SÁCH CỦA DONALD TRUMP TRONG THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI

Phát biểu tại Bạch Cung, Tổng thống Trump cho biết "Chúng tui đã đi đến một giai đoạn rất quan trọng đối với một thỏa thuận thương mại, thêm vào đó sẽ mất ba đến năm tuần để được viết. Thỏa thuận này bao gồm sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chánh và 40- 50 tỷ USD liên quan đến các sản phẩm nông nghiệp. Không rõ những gì Mỹ sẽ từ bỏ để đáp lại và một thỏa thuận thương mại toàn diện sẽ có hai hoặc ba giai đoạn. Mỹ sẽ không tăng thuế đối với hàng hóa Tàu cộng vào tuần tới lên mức 30% như một phần của thỏa thuận này".

Qua phát biểu trên của tổng thống Donald Trump đã mở ra một chương mới trong lịch sử nhơn loại, đó là "Tàu cộng đã chọn cái chết từ từ như Liên Sô trước đây" bởi vì Tàu cộng đã chính thức bị Ông Trump "điểm huyệt" như những gì ông Trump đã viết trong cuốn sách "Đã đến lúc phải cứng rắn để khôi phục sự vĩ đại của Nước Mỹ". Tại Chương 3 - Đánh thuế Tàu cộng để cứu việc làm Mỹ của cuốn sách này, ông Trump đã viết:

1. Nói thẳng: Tàu cộng không phải bạn ta. Họ xem ta như kẻ thù. Tốt hơn là Washington nên tỉnh ra thật nhanh, vì Tàu cộng đang cướp công ăn việc làm của ta, phá hủy ngành công nghiệp chế tạo của ta, ăn trộm công nghệ và năng lực quân sự của ta với tốc độ âm thanh. Nếu nước Mỹ không sớm khôn lên, tổn thất sẽ là không thể vãn hồi.

2. Tàu cộng đưa đến ba mối đe dọa lớn đối với Mỹ khi:
- Thao túng tiền tệ quá đáng;
- Nỗ lực phá hủy nền tảng sản xuất của ta một cách có hệ thống;
- Gián điệp công nghiệp và chiến tranh mạng chống lại Mỹ.

Ở chủ đề thao túng tiền tệ của Tàu cộng, ông Trump nhấn mạnh: Việc Tàu cộng thao túng trên quy mô lớn đồng tiền của nước này có mục đích đẩy mạnh xuất cảng của họ và hủy hoại các ngành công nghiệp nội địa của ta. Khi chánh quyền Tàu cộng thao túng đồng Yuan và định giá thấp nó, họ có thể bán hàng cho các nước khác với giá thấp hơn rất, rất nhiều so với một công ty Mỹ, vì đồng tiền của ta được định giá ở mức giá thị trường chính xác hơn. Nghĩa là, hàng hóa của ta được định giá cao hơn, và việc này khiến hàng hóa của chúng ta kém cạnh tranh hơn hàng hóa của Tàu cộng.

Ở chủ đề sở hữu trí tuệ, ông Trump đã viết:

- Các công ty và doanh nghiệp Mỹ là những bậc thầy về cách tân công nghệ và kinh doanh, song người nước Tàu cũng giỏi không kém trong việc trộm cắp các bí mật thương mại và công nghệ. Các nhà đầu tư và các công ty Mỹ phải đổ hàng triệu đô-la để sáng tạo và phát triển một sản phẩm mới, chỉ để người nước Tàu thông qua gián điệp công nghiệp, ăn cắp tất cả thông tin mà không mất gì.

- Người nước Tàu cười vào sự yếu kém và thảm hại quá đỗi của chánh phủ ta trong cuộc chiến đấu với tình trạng trộm cắp tài sản trí tuệ. Điều đó đã đủ tệ rồi, thế mà chính phủ ta lại còn đứng về phía Tàu cộng và không làm gì cả trong khi Tàu cộng yêu cầu bất kỳ công ty Mỹ nào muốn bước vào thị trường Tàu cộng cũng phải chuyển giao công nghệ cho Tàu cộng.

-Việc chuyển giao công nghệ cưỡng ép như thế trên thực tế đã bị Tổ chức Thương mại Thế giới ra lịnh cấm, cho đó là một hoạt động thương mại không công bằng, song Tổng thống Obama lại để mặc cho Tàu cộng thoát êm khỏi việc này.

- Và chuyện này có thể trở nên tệ hại hơn nữa, không những đe dọa nền kinh tế mà còn đe dọa cả an ninh quốc gia của ta. Tàu cộng là kẻ gây hấn chính trong lãnh vực gián điệp mạng và chiến tranh mạng. Họ không những có năng lực ăn cắp công nghệ quân sự tuyệt mật của Mỹ, mà còn có khả năng thả các virus máy tính phá hoại vào các mạng vi tính của ta.

- Đối với một đất nước như Tàu cộng, khả năng ăn cắp các thiết kế quân sự của ta đồng nghĩa với việc họ tiết kiệm được hàng trăm tỷ Mỹ kim cho các chi phí nghiên cứu và phát triển. Nói cho cùng, sao lại cần chi hàng ngàn tỷ Mỹ kim xây dựng và thử nghiệm các hệ thống vũ khí phức hợp khi bạn chỉ cần nhấp chuột một cái là trộm được các bản thiết kế chi tiết nhỉ?
...
Như vậy có thể khẳng định nếu Tàu cộng đã chính thức nhượng bộ Mỹ trong đàm phán thương mại với những nội dung cơ bản như ông Trump vừa cho hay là "Thỏa thuận này bao gồm sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chánh" thì Tàu cộng đã chính thức chọn cái chết từ từ theo cách mà Gorbachev trước đây đã chọn để hủy diệt thành trì của chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô. Bởi vì những gì mà ông Trump buộc Tàu cộng phải cam kết như ông ta vừa cho hay nó là "sanh tử phù, là linh hồn của Tàu cộng" nhưng nay trước sức ép tối đa của tổng thống Trump buộc Tàu cộng phải tự tay phế bỏ thì con Rồng quái vật Tàu cộng không khác gì con Rồng Tam Thái Tử Ngao Bính bị Na Tra lột da, rút gân.

Đặc biệt, theo như phát biểu trên của tổng thống Donald Trump là "Tàu cộng sẽ mua các sản phẩm nông nghiệp Mỹ có giá trị từ 40 tới 50 tỷ Mỹ kim" cho thấy Tàu cộng đã chính thức thừa nhận là kẻ bại trận trên chiến trường thương mại với Mỹ bởi vì sản phẩm nông nghiệp Mỹ là kho vũ khí mà Tàu cộng xem có sức công phá khủng khiếp và đã dùng nó làm loạt đạn pháo bắn trả về phía ông Trump trong loạt bắn đầu tiên với mục đích làm nổ tung kho phiếu bầu cho ông Trump của cử tri Mỹ vào kỳ bầu cử giữa kỳ năm 2018 và bầu cử tổng thống năm 2020.

Một tên cướp khát máu không dễ dàng vứt bỏ vũ khí thuộc dạng bí kíp của nó khi bị truy sát ngoại trừ nó nhận ra rằng không đủ sức để chống trả, chạy trốn nữa nên chỉ còn cách vứt vũ khí bí kíp xuống đất để đầu hàng mặc cho người truy bắt phán xét ra sao sau này. Kết quả của đàm phán thương mại lần thứ 13 này giữa Mỹ với Tàu cộng như ông Trump vừa cho hay sẽ giúp cho uy tín của tổng thống Trump lên cao chót vót, nó sẽ đè chết trò chơi chánh trị bẩn thỉu của phe Dân chủ là luận tội tổng thống, nó làm cho lượng phiếu bầu cho ông Trump và Đảng Cộng hòa đầy ắp trong kho phiếu bầu cử năm 2020.

Đặc biệt, nó sẽ gởi tới Ba Đình một nỗi sợ hãi tột cùng bởi vì Việt cộng cũng là kẻ có thâm hụt thương mại lớn với Mỹ, là kẻ bị Mỹ liệt vào danh sách thao túng tiền tệ và tệ hại hơn cho Việt cộng là ông Trump đã gọi Việt cộng là "tàn nhẫn trong đối xử thương mại với Mỹ" ngay trước ngày ông Trump bay qua Osaka dự G20 vừa qua./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2019/09/nuoc-my-uoc-giai-cuu-nhu-nao-va-ai-giai.html&ved=2ahUKEwjJzp_dtZXlAhVjhuAKHSkUDAoQFjAAegQIBRAB&usg=AOvVaw2C21LmiBNZMZnCIDsfObQn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN