KHỦNG BỐ ISIS BỊ TIÊU DIỆT SẼ ĐẨY NGA, ASSAD VÀO THẾ CỜ KHÓ

KHỦNG BỐ ISIS BỊ TIÊU DIỆT SẼ ĐẨY NGA, ASSAD VÀO THẾ CỜ KHÓ

Lấy cớ giúp Syria chống lại các lực lượng khủng bố, ngày 30/9/2015, Nga đã chính thức can thiệp vào nội bộ của Syria nhưng thực chất là Nga giúp cho độc tài Assad tiêu diệt các lực lượng dân chủ ở Syria.

Trước trò "bẫy chuột - bắt mèo" của Nga, các nước Phương Tây và chánh quyền của Obama cực lực lên án những cuộc không kích vô tội vạ của Nga nhưng lại tuyên bố ủng hộ Nga can thiệp quân sự vào Syria dưới chiêu bài tiêu diệt các lực lượng khủng bố. Cụ thể:

1. Chánh quyền Obama:

- Thơ ký báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook cho biết phát biểu: Rõ ràng, Nga đã tập trung chủ yếu vào tiêu diệt tổ chức khủng bố ISIS. Đó là điều tốt. Chúng tui khuyến khích ngay từ đầu. Nga đã đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc xúc tiến thỏa thuận tạm ngưng thù địch tại Syria. Không bên nào có tầm ảnh hưởng tới chính phủ Syria hơn Nga trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển tiếp chính trị. Và chúng tui hy vọng, họ sẽ sử dụng đòn bẩy này mang tính xây dựng nhứt có thể. Chúng tui hoàn toàn khuyến khích Nga.

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố: Nga đóng vai trò then chốt đối với thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.

2. Liên bang Đức:

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Đức Martin Schaefer phát biểu: Chúng tui rất hoan nghênh nếu Liên bang Nga và Tổng thống Nga, trước mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo,… sẽ thông qua (quyết định) tham gia cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.

3. Tàu cộng:

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Tàu cộng Hoa Xuân Oánh tuyên bố chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria là phù hợp với luật pháp quốc tế và Bắc Kinh luôn ủng hộ điều đó, bà ta nói: Chúng tui luôn ủng hộ nỗ lực của các nước, trong đó có Nga, nhằm bảo đảm an ninh quốc tế. Với việc Nga không kích các tổ chức khủng bố ở Syria, chúng tui cũng đã từng bày tỏ sự ủng hộ và nhấn mạnh rằng Nga tiến hành cuộc chiến chống khủng bố ở Syria theo đề nghị của chánh phủ nước này.

5. Các quốc gia khác như Ấn Độ, Iraq, Ai Cập, Iran, Armenia, Belarus đều ủng hộ Nga can thiệp quân sự vào Syria dưới chiêu bài tiêu diệt khủng bố.

Như vậy có thể khẳng định rằng, trước khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ, mặc dù khủng bố ISIS lúc đầu phát triển mạnh mẽ nhưng sau đó đã bị suy yếu nhưng cái gốc của nó là cái đầu con rắn độc Baghdadi vẫn chưa bị chặt đứt. Tại sao với sức mạnh của các cường quốc quân sự như Mỹ thời Obama và Nga nhưng con rắn độc ISIS vẫn chưa bị đánh dập đầu?

Rất dễ hiểu, tất cả các bên tham chiến ở Syria đều lấy danh nghĩa tiêu diệt khủng bố ISIS để trụ lại Syria bởi sự cam dỗ của mùi dầu mỏ hòng thu hồi vốn lẫn lời mà họ đã đổ vào vùng sa mạc máu này. Vì vậy ngu gì phải đập nát cái đầu của con rắn độc ISIS là giết chết thủ lãnh ISIS Baghdadi bởi vì nếu ISIS bị xóa sổ thì họ đâu còn có lý do gì để ở lại Syria. Vì vậy các lang băm Obama, Putin,... phải nuôi bịnh hành nghề, trùm khủng bố ISIS Baghdadi vẫn bình yên hoạt động trong một thỏa thuận ngầm không cần giấy mực theo nguyên lý cộng sinh.

Khi tổng thống Donald Trump ngồi vào Bạch Cung, ngay trong diễn văn nhậm chức ông ta đã có đoạn "Chúng ta sẽ củng cố các liên minh cũ, thành lập liên minh mới, đoàn kết thế giới văn minh chống lại nạn khủng bố Hồi giáo cực đoan, mà chúng ta sẽ xóa bỏ hoàn toàn khỏi trái đất này". Tổng thống Trump đã nói sẽ làm, làm là làm tới nơi tới chốn. Tuy nhiên, quyết tâm tích cực của tổng thống Donald Trump trong việc xóa bỏ hoàn toàn khủng bố khỏi Trái Đất này lại vấp phải quyền lợi của các thế lực đã tham chiến ở Syria và đi ngược lại "giao ước ngầm" của chánh quyền cựu tổng thống Obama. Xóa sổ khủng bố ở Syria có khác gì ông Trump đã đá đổ miếng ăn của họ. Vì vậy họ tìm mọi cách cản trở quyết tâm xóa sổ khủng bố ở Syria của tổng thống Donald Trump.

Bởi vì một khi khủng bố ISIS ở Syria bị xóa sổ thì tất cả các thế lực ngoại bang phải rời khỏi Syria, chuyện xung đột giữa các lực lượng dân chủ ở Syria với chánh phủ của độc tài Assad là chuyện nội bộ của họ, chỉ có Liên Hợp quốc với Lực lượng gìn giữ hòa bình mới được phép có mặt ở Syria theo các nghị quyết của Liên Hợp quốc nhằm hòa giải, hòa hợp giữa các bên để thiết lập lại nền hòa bình cho Syria.

Do đó, khi Thach Sanh Donald Trump đã chém bay đầu con rắn độc ISIS là Baghdadi thì Nga, Assad, Iran chẳng vui vẻ chút nào và đảng Dân chủ Mỹ cũng không hào hứng trong lòng dù ngoài mặt phải đóng kịch hòa theo niềm vui chung của nhơn loại. Mặc dù cái đầu của con rắn độc ISIS là Baghdadi đã bị búa Thạch Sanh Donald chặt đứt nhưng chắc chắn đám họ Lý tên Thông là Nga, Iran, độc tài Assad và đảng Dân chủ Mỹ sẽ tìm cách dựng lên một con rắn độc khác thay thế cho Baghdadi để lãnh đạo lực lượng khủng bố ISIS hòng có cớ bám trụ lại Syria hậu Baghdadi.

Bài toán hòa bình ở Syria vẫn còn nhiều ẩn số cần phải giải ra đáp số. Muốn giải bài toán này thì phải truy ra căn nguyên của nó mà sự cám dỗ của mùi dầu mỏ ở Syria là đĩa mật khó lòng xua đuổi được bầy ruồi đang bao quanh mà con ruồi nguy hiểm nhứt là con ruồi chúa Putin. Phải thừa nhận con ruồi chúa Putin có những chiêu gài cờ cao tay nhằm tạo lý do để Nga bám trụ lại Syria. Một trong những nước cờ gài thâm độc của Putin đó là "làm hụt nguồn cung dầu mỏ trên thị trường thế giới". Bởi vì khi lượng dầu mỏ ở thị trường thế giới bị tụt giảm sẽ đẩy giá dầu tăng cao làm cho mùi dầu mỏ ở Syria càng thêm quyến rũ.

Putin biết trước khủng bố ISIS ở Syria sẽ bị xóa sổ bởi Thạch Sanh Donald Trump, vì vậy Putin và Tập Cận Bình đã xúi giục cho Iran phá hủy các cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi thông qua tổ chức khủng bố Houthi ở Yemen. Đồng thời Putin sẽ tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu mỏ để làm cho thị trường dầu mỏ thêm khan hiếm. Giá dầu mỏ thế giới sẽ tăng cao là cái cớ để đảng Dân chủ phê phán, chỉ trích quyết định rút quân Mỹ khỏi Syria nói riêng và Trung Cận Đông nói chung của tổng thống Donald Trump. Không thể rút quân Mỹ từ Trung Đông về nước thì tổng thống Donald Trump sẽ bị đảng Dân chủ và lực lượng Fake News thổi bùng luận điệu "Donald Trump trùm thất hứa", nhưng nếu phải cắm quân ở Trung Đông thì trước sau gì Donald Trump cũng giẫm lên vết xe đổ của các tiền nhiệm vì Nước Mỹ sẽ sa lầy ở Trung Đông.

Nói cách khác, một khi giá dầu mỏ tăng cao do nước cờ hiểm của Putin thì tổng thống Donald Trump hoàn toàn gặp bất lợi trước những đòn công phá của đảng Dân chủ do Tàu cộng giựt dây. Bởi vì không rút quân Mỹ khỏi Trung Đông thì mất phiếu bầu do thất hứa nhưng ở lại Trung Đông thì Nước Mỹ sa lầy. Cả hai kết cục đều có chung một đích đến là Donald Trump phải rời Bạch Cung. Thế lực nào sẽ mừng hết lớn khi Donald Trump phải rời khỏi Bạch Cung ngoài đảng Dân chủ Mỹ và khối cnxh quái thai mà đầu lĩnh là Tàu cộng.

Tóm lại, sau khi giết chết trùm khủng bố ISIS Baghdadi thì tổng thống Donald Trump còn rất nhiều việc gian nan cần phải làm mà một trong những việc khó khăn nhứt đó là phải diệt sạch mầm mống khủng bố ISIS do các thế lực ma quỷ dựng lên ở Syria để có cớ cho chúng bám vào đĩa mật ở Syria. Muốn diệt sạch mầm mống khủng bố ISIS ở Syria hậu Baghdadi thì tổng thống Trump phải bình ổn được giá dầu mỏ trên thị trường thế giới. Chắc chắn với tài trí của Donald Trump thì không khó để ông ta giải xong bài toán này theo cách người thường sẽ bất khả tưởng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN