NẠN TRỒNG CẦN SA VÀ NGƯỜI VIỆT Ở ANH QUỐC

NẠN TRỒNG CẦN SA VÀ NGƯỜI VIỆT Ở ANH QUỐC

Trước thông tin có 39 người gốc Á chết ngộp trong container chở hàng từ Bỉ sang Anh Quốc và nghe đâu đã biết được 25/39 người không may này là dân Việt Nam. Dẫu sao đi nữa thì nghĩa tử là nghĩa tận, xin thắp một nén nhang trong lòng để thành kính phân ưu cùng gia quyến họ.

Xin lặp lại, hầu hết những người Việt Nam (chủ yếu ở bên kia vỹ tuyến 17) nhập lậu vào Anh Quốc chỉ có mỗi một mục đích là trồng cần sa lậu cho đám người Việt Nam đã thành công từ cái nghề bất lương này. Bọn trồng lậu cần sa gốc Việt ở Anh Quốc chúng lợi dụng lổ hổng luật pháp của Anh để làm giàu một cách bất lương.

Theo tin của tờ Daily Mail, băng nhóm người Việt hiện đã thống trị thị trường cần sa của Anh từ phạm vi 15% thị phần trong năm 2005 đã tăng lên con số khủng khiếp là đã chiếm khoảng 90% vào năm 2015 và hiện nay con số này theo dự đoán của cá nhơn có thể lên tới 95% thị phần cần sa tại Anh Quốc, tức trong 100 kg cần sa trên thị trường nước Anh thì có tới 95 kg do người Việt trồng và bán ra.

Sở dĩ nạn trồng cần sa của người Việt phát triển mạnh ở Anh Quốc là vì lổ hổng của luật pháp Anh tại Luật Chống Nô lệ Hiện đại của Thủ tướng Theresa May được ban hành vào năm 2015. Theo Điều 45 của luật này quy định "không được truy tố trẻ em dưới 18 tuổi bị buôn bán dù chúng có phạm tội". Lợi dụng lổ hổng này, bọn trồng cần sa gốc Việt ở Anh Quốc cho tay chân về Việt Nam dụ dỗ trẻ em dưới 18 tuổi hoặc trên 18 tuổi nhưng có khuôn mặt trẻ thơ để đưa sang Anh Quốc làm việc trong các trang trại trồng cần sa lậu của chúng.

Khốn nạn ở chỗ là bọn buôn người sẵn sàng chi tiền để những người có nhu cầu sang Anh Quốc đổi đời làm lộ phí đi qua Anh Quốc với mức giá từ 18 đến 20 ngàn bảng Anh, tức gần 570 triệu đồng Việt Nam. Số tiền này sẽ được các tên chủ trồng cần sa trừ dần mỗi năm.

Mặc dù cần sa bị coi là phạm pháp ở Anh từ năm 1928, nhưng đây vẫn là thứ ma túy thông dụng nhứt ở nước này hiện nay. Có tới 2,7 triệu người tiêu thụ hơn 1.000 tấn cần sa với giá trị ước tính khoảng 9,2 triệu USD mỗi năm. Theo Hiệp hội Các Cảnh sát Trưởng Vương quốc Anh (Association of Chief Police Officers), hầu hết cần sa tiêu thụ ở Anh được trồng trong nước.

Nơi mà bọn trồng cần sa lậu chọn là các nhà thương cũ, chuồng chó, nhà kho bỏ hoang, nhà ở ngoại ô và những chiếc container bị chôn vùi, hầm trú ẩn từ thời Thế chiến II,... Ngoài việc siêu lợi nhuận từ việc trồng và bán cần sa lậu nhờ vào nguồn lao động giá cả phải chăng do đường dây buôn người cung cấp thì các chủ trồng cần sa lậu còn có thêm một lợi thế khác là chúng câu điện trộm để đốt sáng các bóng đèn có độ quang thông cực đại thay cho ánh sáng Mặt Trời giúp quá trình quang hợp cho cây cần sa.

Sự hấp dẫn của nghề trồng cần sa lậu ở Anh Quốc là nếu ai đó chịu đựng được môi trường làm việc khắc nghiệt, cần cù, chăm chỉ thì sau khi trừ hết khoản nợ nửa tỷ đồng do bọn buôn người ứng trước, họ có thể tách ra để trở thành những ông chủ trồng cần sa lậu mới. Khi tổ chức cho thanh thiếu niên người Việt đi lậu qua Anh Quốc thì bọn buôn người và người nhà của nạn nhơn thường nói là họ qua Anh để làm nailer nhưng thực tế là họ đi trồng cần sa lậu vì chỉ có nghề trồng cần sa lậu mới có thu nhập đủ để trở nợ nửa tỷ đồng "lộ phí" và có dư tiền gởi về quê nhà xây biệt thự "siêu to siêu khổng lồ", có xe hơi xịn,...

Như vậy, mặc dù chúng ta không thể đau lòng, đồng cảm trước những cái chết thương tâm của những người xấu số khi cố tình đi lậu qua Anh Quốc để trồng cần sa lậu bởi vì họ cũng là đồng loại và trên hết là đồng bào của mình. Nhưng bên cạnh "nghĩa tử là nghĩa tận" ra thì chúng ta phải có hành động nghiêm khắc để lên án hành vi phạm tội của họ mà chủ yếu là các đối tượng có liên quan đó là: Bọn buôn người, gia đình và chính nạn nhơn và chánh quyền nơi nạn nhơn sanh sống.

Bởi vì nếu gia đình không có nhu cầu và khi được bọn buôn người gợi ý thì gia đình nên trình báo cơ quan chức năng để tố giác đường dây buôn người thì sẽ không có những chuyện đau lòng xảy ra. Tiếp đến nếu chánh quyền địa phương làm tròn trách nhiệm quản lý trị an, kiên quyết đấu tranh với bọn tội phạm, sẵn sàng từ chối xác nhận vào hồ sơ vay vốn để ứng tiền trước cho bọn buôn người thì đâu nên nổi? Và cuối cùng, nếu nhà cầm quyền cộng sản biết "yêu dân như con" thì sẽ không có những cái chết thương tâm của con dân nước Việt trong bước đường tha hương cầu thực.

Dù có thế nào thì người đã chết sẽ không thể sống lại, tuy nhiên cũng không vì thế mà bóp méo sự thật về cái chết của họ. Thật nực cười khi nhiều người ngộ nhận rằng những người xấu số kia chết vì khát khao được sống tự do. Đây là một cách đánh đồng vô lý, bởi vì thực chất họ không hề đánh đổi mạng sống để đi tìm tự do mà họ đi tìm đường "làm giàu" cho bản thân và gia đình của họ. Nếu họ đi tìm đường làm giàu hợp pháp thì có thể chấp nhận, đằng này họ đi làm giàu cho bản thân và gia đình mình nhưng lại gieo rắc thảm họa cho người khác đó là trồng cần sa lậu thì dù có bao bì đến giờ cũng đã thể bào chữa cho hành vi tội ác của họ.

Qua thảm kịch người Việt Nam chết ngộp trong container này mà phần lớn là người ở Hà Tĩnh, Nghệ An đã cho chúng ta thấy rõ thêm tội ác của Việt cộng. Chính Việt cộng đã xô đẩy người dân đánh đổi mạng sống của mình để tha hương cầu thực. Chính nạn xả lũ của các hồ thủy điện được xây dựng lên ở địa phương này đã làm cho nông thôn nơi đây vốn nhọc nhằn càng thêm nhọc nhằn. Chính việc chánh quyền cộng sản đã ăn cướp đất ccủa dân nơi đây để dựng lên những dự án rước ngoại bang vào, đẩy dân mình ra khỏi đất đai của tổ tiên, ông bà mình,...

Cái chết của những người Việt gốc Hà Tĩnh trên con đường nhập lậu vào Anh Quốc vừa rồi cũng làm nổi bật bản chất xảo trá của Việt cộng ngay tại cái nhà máy Formosa Hà Tĩnh. Còn nhớ vào ngày 03/12/2012, tại buổi lễ động thổ dự án Formosa Hà Tĩnh, chính tên sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng đã hoa ngôn "Khu kinh tế Vũng Áng, một khu kinh tế có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội không chỉ cho Hà Tĩnh mà còn cho khu vực miền Trung và cả nước. Nó tạo ra hàng vạn việc làm cho người dân Hà Tĩnh, tạo động lực cho Hà Tĩnh cất cánh".

Thế rồi hàng vạn việc làm cho người dân Hà Tĩnh không thấy mà chỉ thấy hàng vạn ngư dân miền Trung bị đuổi khéo lên bờ do thảm họa xả độc của Formosa Hà Tĩnh. Chẳng riêng gì Hà Tĩnh, Nghệ An mà tất cả đất nước Việt Nam này rồi cũng sẽ như những người xấu số kia, sẽ chết từ thể xác lẫn tâm hồn nếu vẫn còn dung túng cho Việt cộng, vẫn còn vọng tưởng Việt cộng sẽ thay đổi. Tự do hay là chết ? Nếu muốn chết thì hãy cứ tiếp tục vọng tưởng chờ Việt cộng thay đổi. Nếu muốn sống thì phải chung tay tiêu diệt Việt cộng ngay trước khi đã quá muộn màng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

NGUYỄN CHÍ DŨNG, TÊN VIỆT GIAN PHÁ TAN NƯỚC VIỆT.