CHIẾN DỊCH "DỤ CÁO RỜI HANG" CỦA DONALD TRUMP ĐÃ THÀNH CÔNG MỸ MÃN

CHIẾN DỊCH "DỤ CÁO RỜI HANG" CỦA DONALD TRUMP ĐÃ THÀNH CÔNG MỸ MÃN

Vậy là quyết định rút quân Mỹ khỏi Đông Bắc Syria đã mang về "thắng lợi kép" cho tổng thống Donald Trump bất chấp phản đối từ mọi phía khi ông Trump quyết định rút quân Mỹ khỏi nơi đây.

Thắng lợi trước tiên đó là ông Trump đã đẩy Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Assad và lực lượng vũ trang người Kurd phải chọn lựa duy nhứt một trong hai giải pháp là "ngồi xuống với nhau để đưa ra giải pháp hòa bình vĩnh viễn" hoặc phải "hủy diệt nhau" để đi đến ngày "chinh chiến tàn" theo kiểu "thà đau một lần thôi".

Thắng lợi thứ hai là thắng lợi của chiến lược "Dụ Cáo rời hang" mà thành công to lớn vượt khỏi mong đợi đó là việc trùm khủng hoảng ISIS Baghdadi đã bị giết chết bởi Biệt Đội Delta của Mỹ. Thực ra chiêu "Dụ Cáo rời hang" này không lạ lẫm gì với dân Trung phần ở Việt Nam khi quân đội đồng minh Nam Hàn tham chiến để tiêu diệt Việt cộng nằm vùng.

Thời gian đó ở Trung phần Việt Nam, sau khi tổng thống Ngô Đình Diệm bị lật đổ thì Dương Văn Minh đã dỡ bỏ hàng rào ấp chiến lược dẫn tới kết cục khủng bố Việt cộng manh động, liều lĩnh hơn ở miệt Trung phần. Ban ngày bọn khủng bố Việt cộng ẩn núp tại các hang hốc của núi non, vườn tược, đồng lác,... để tối đến mò xuống khu dân cư, mò ra các điểm tập kết của đoàn tàu không số để vận chuyển lương thảo, khí tài cũng như gài mìn, đắp mô, khủng bố dân thường, ám sát quân cán chính của Việt Nam Cộng Hòa. Trước tình hình này, các binh sỹ tình nguyện của Nam Hàn đã càn quét gắt gao khiến khủng bố Việt cộng phải nằm im, nín thở, không dám đối mặt với binh sỹ Nam Hàn.

Tuy nhiên, vẫn bản chất Cáo ăn đêm, khi màn đêm buông xuống, khi lính Đại Hàn rút về bót nghỉ ngủ thì Việt cộng lại liều mạng mò ra kiếm ăn. Vì vậy lính Đại Hàn đã chơi chiêu "Dụ Cáo rời hang" bằng cách mỗi người phải cõng một người đi đến những vị trí mà khủng bố Việt cộng thường đi lại vào ban đêm, sau khi họ nằm đó, đi lại cho Việt cộng nhìn thấy rồi hoàng hôn buông xuống họ rút quân về. Khủng bố Việt cộng đếm đủ số binh sỹ Đại Hàn rút về bót Đại Hàn thì chúng mò ra khỏi hang để kiếm ăn, khủng bố. Chúng không ngờ đã bị lọt vào ổ phục kích của lính Đại Hàn được đồng đội cõng trên lưng nằm lại chờ Cáo ra khỏi hang, kết cục là khủng bố Việt cộng chết sạch.

Chiêu thức "Dụ Cáo rời hang" nay lại được tổng tư lịnh Donald Trump áp dụng ở Idlib, Tây Bắc Syria để dụ Cáo Baghdadi rời hang. Sau khi Donald Trump tuyên bố rút quân Mỹ khỏi Syria và đã rút đi cho khủng bố ISIS nhìn thấy như ông Trump đã tuyên bố thì trùm khủng bố ISIS Baghdadi đã rời khỏi nơi ẩn náu trong một cố gắng đưa gia đình ra khỏi Idlib về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trú ẩn. Trùm khủng bố ISIS Baghdadi không ngờ rằng quyết định di chuyển về nơi trú ẩn mới của y là dấu chấm hết cho bản thân, gia đình và tổ chức khủng bố khét tiếng của y.

Cũng như trùm khủng bố Osama Bin Laden, kẻ sáng lập ra tổ chức khủng bố al-Qaeda, Baghdadi cũng có hành tung rất bí ẩn, tất cả những vệ sỹ quanh hắn và bản thân hắn cũng như thành viên của gia đình hắn đều không được mang điện thoại di động, các thiết bị điện tử bên mình nhằm chống rò rỉ vị trí ẩn náu hoặc quá trình di chuyển của hắn. Tuy nhiên, Baghdadi đã khôn ba năm dại chỉ một giờ. Sau khi chứng kiến binh sỹ Mỹ đã rút quân khỏi Đông Bắc Syria, Baghdadi cảm thấy nhẹ nhõm hơn và hắn đã quyết định táo bạo với hai chỉ thị, chỉ thị thứ nhứt là cho quân giải thoát các chiến binh của y đang bị người Kurd giam giữ ở Đông Bắc Syria và sau đó sẽ dắt díu nhau tiến về hướng Tây Bắc Syria để ẩn náu an toàn hơn vì sau khi quân Mỹ rút khỏi Đông Bắc Syria, khu vực này sẽ rất nguy hiểm bởi sự hiện diện của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ, binh lính Nga và binh lính của Assad cùng với lực lượng người Kurd tại chỗ.

Trùm khủng bố ISIS Baghdadi đã không ngờ rằng và cũng không thể kiểm tra được hết những chiến binh khủng bố trung thành với y sau khi được giải thoát khỏi nhà tù của lực lượng vũ trang người Kurd bởi trong số những kẻ được hắn giải thoát và đi theo hắn về hướng Tây Bắc Syria đã có kẻ được Mỹ cài chip định vị tối tân, được bảo mật rất cao mà những máy dò của Baghdadi không thể nào phát hiện được. Khi trùm khủng bố Baghdadi di chuyển cùng bầu đoàn thê tử, chip định vị đã báo về trung tâm chỉ huy và tổng tư lịnh Donald Trump đã chỉ đạo lực lượng Delta xuất kích diệt gọn. Kết quả là Baghdadi đã tự sát bằng việc kích nổ áo giáp chống đạn có gài sẵn bom tự sát, hai người vợ của Baghdadi cũng tự sát tương tự.

Chúc mừng tổng thống Donald Trump, đây đúng là ĐẠI HỶ vì với chiến thắng này tổng thống Donald Trump đã đánh tan mối lo ngại rằng khi Mỹ rút khỏi Syria sẽ giúp cho khủng bố ISIS lấy lại sức mạnh. Nay trùm khủng bố ISIS Baghdadi cùng đầu não, bộ sậu của y đã bị diệt gọn bởi chiêu thức "Dụ Cáo rời hang" của Donald Trump, khủng bố ISIS sẽ tan hàng vì rắn đã bị mất đầu.

Hiện nay các chuyên gia quân y của Mỹ và các nước có liên quan như Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Nga đang tiến hành giám định lại DNA để có xác nhận cuối cùng trùm khủng bố ISIS Baghdadi đã bị tiêu diệt. Vào lúc 9 giờ sáng hôm nay, tức còn 2 giờ nữa, tại phòng tiếp tân ngoại giao của Bạch Cung, tổng thống Donald Trump sẽ công bố ĐẠI HỶ này./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN