KHI SIÊU NHƠN TRUMP "NGỘ BIẾN TÒNG QUYỀN". KẺ THÙ CỦA ÔNG SẼ THẤT ĐIÊN BÁT ĐẢO

KHI SIÊU NHƠN TRUMP "NGỘ BIẾN TÒNG QUYỀN". KẺ THÙ CỦA ÔNG SẼ THẤT ĐIÊN BÁT ĐẢO

Kẻ nào dám đấm Donald Trump một cú thì hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận mười cú đạp của Donald Trump. Hiện nay, có 3 thế lực luôn chờ chực để đám dưới lưng quần tổng thống Donald Trump đó là đảng Dân chủ, những tài phiệt làm ăn mờ ám trong Đảng Cộng hòa Mỹ và Tàu cộng.

Về phía đảng Dân chủ Mỹ, cú ngã ngựa của chánh trị gia lão luyện trước tỷ phú chưa một ngày làm chánh trị là Donald Trump là một "vết thù trên lưng con Lừa", họ không chấp nhận thua cuộc một cách dễ dàng như vậy cũng như trước khẩu hiệu tranh cử ở nhiệm kỳ 2 của ông Trump là "Keep America Great - Giữ Nước Mỹ vĩ đại - KAG" thì phe Dân chủ buộc phải hành động một cách hấp tấp để hoặc gặp may thì phế truất ngay tổng thống Trump hoặc sẽ làm cho ông Trump thất cử ở mùa bầu cử năm 2020, còn không may thì cũng làm cho uy tín của cá nhơn ông Trump và tập thể Đảng Cộng hòa suy giảm để chí ít vào mùa bầu cử năm tới đảng Dân chủ sẽ kiểm soát được Lưỡng viện để họ ngăn chặn được những quyết sách táo bạo, mạnh mẽ nhắm vào các nghi án tham lạm, tham nhũng của các chánh trị gia Mỹ và đặc biệt là ngăn được các đòn hủy diệt mà ông Trump sẽ đập lên Tàu cộng.

Về phía Tàu cộng, sau những lịnh trừng phạt khốc liệt của tổng thống Donald Trump nhắm vào những con gà đẻ trứng vàng của Tàu cộng cũng như đòn thuế quan không khoan nhượng đã, đang và sẽ áp dụng cho Tàu cộng, thậm chí ông Trump còn tuyên bố sẽ kích hoạt Đạo luật ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để kích hoạt Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp quốc tế - IEEPA nhằm đánh sập nền kinh tế của Tàu cộng trong thời gian ngắn nhứt nếu Tàu cộng vẫn ngoan cố chưa chịu ký vào bản thỏa thuận thương mại trước khi vòng bầu cử sơ bộ - Presidential primary của Mỹ kết thúc.

Nói rõ ra thì trước khi vòng bầu cử sơ bộ - Presidential primary của Mỹ kết thúc, ba kẻ thù của Donald Trump là những tài phiệt làm ăn bất chánh hiện đang là thành viên của Đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ Mỹ và Tàu cộng đều phải chạy đua để hoặc phế truất tổng thống Donald Trump, hoặc ngăn ông Trump và Đảng Cộng hòa giành chiến thắng kép ở mùa bầu cử năm 2020, tức ngăn ông Trump tái nhiệm tổng thống và ngăn Đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Lưỡng viện Mỹ.

Do đó, bộ ba đối thủ nêu trên sẽ tìm mọi lý do để thực hiện mục đích của họ mà vụ luận tội tổng thống Trump vì nội dung của cú điện thoại với tân tổng thống Ukraine là còi lịnh để bộ ba gồm những tài phiệt làm ăn bất chánh hiện đang là thành viên của Đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ Mỹ và Tàu cộng chộp ngay để làm vũ khí tấn công vào cá nhơn tổng thống Donald Trump cũng như các cộng sự của ông ở Bạch Cung.

Như đọc trước ý định của đối phương, tổng thống Donald Trump đã cho thêm chất xúc tác vào trò chơi luận tội tổng thống do phe Dân chủ kích động theo cách mà các ông nông dân bên Việt Nam xịt thuốc diệt mầm cỏ dại, để diệt sạch mầm cỏ dại thì nông nghiệp trộn thêm thức ăn ưa thích của cỏ dại là phân ure vào thuốc diệt mầm để cỏ dại trồi đầu lên đớp thuốc độc có lẫn ure rồi thúi mầm, chết rụi.

Ở trò chơi luận tội tổng thống lần này cũng vậy, làm gì có chuyện một ông già hơn 70 chục tuổi lại ngây ngô, khinh suất đến mức không biết gì về luật ngầm được cho là cấm kỵ của những người mang trọng trách quốc gia gọi là "Quid pro quo - Một ơn huệ đổi một ơn huệ" rồi phạm phải một cách hồn nhiên, vô tư khi yêu cầu tổng thống Zelensky phải điều tra cha con Joe Biden để đổi lại ông Trump sẽ duyệt chi gói viện trợ 400 triệu USD cho Ukraine rồi sau đó khi có kẻ phản bội tố giác ông Trump lại dấn sâu vào sai lầm khi công khai yêu cầu Tàu cộng phải hợp tác điều tra cha con Joe Biden. Hoàn toàn không có chuyện ông Trump ngây ngô tệ hại như hệ thống truyền thông Fake News loan tin.

Thực ra những gì ông Trump đã làm như chính ông đã thừa nhận là vì mục đích "chống tham lạm, tham nhũng quyền lực để trục lợi vật chất" với tư cách là một tổng thống Mỹ chớ hoàn toàn không vì trả thù chánh trị như lập luận của đối thủ. Ngay nội dung cuộc gọi điện cho tổng thống Zelensky, ông Trump cũng đã khẳng định là ông không muốn tài trợ cho một quốc gia tham nhũng mà ngay trong bản ghi nhớ được bạch hóa sau đó theo yêu cầu của Hạ viện cũng như lời chứng của ông Zelensky đã xác tín cho mục đích và ý nghĩa của nội dung điện đàm của ông Trump. Cũng ngay chỗ này, cử tri Mỹ sẽ ồ lên với câu hỏi "tại sao phe Dân chủ ở Hạ viện lẫn một số thượng nghị sỹ Cộng Hòa ở Thượng viện nằng nặc phản đối việc tạm ứng kinh phí để ông Trump xây dựng bức tường biên giới phía Nam bảo đảm an ninh cho Nước Mỹ nhưng họ lại phóng khoáng đến lạ lùng khi quăng hàng trăm triệu, hàng tỷ USD cho các quốc gia tham nhũng như Ukraine chẳng hạn mà không hề đắn đo, kèm theo điều kiện là phải triệt thoái nạn tham nhũng".

Rõ ràng tất cả họ đang rất sợ hãi Ông Trump và buộc lòng họ phải bằng mọi giá đánh phá những quyết sách của ông Trump làm lợi cho Nước Mỹ vì theo họ khi ông Trump hoàn thành lời hứa trước cử tri Mỹ thì khả năng tái nhiệm của tổng thống Trump là chắc chắn thậm chí ông có thể được cử tri Mỹ yêu cầu Quốc Hội Mỹ sửa đổi Hiến pháp để bầu ông làm tiếp nhiệm kỳ ba như ông đã nói đùa nhiều lần vì nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông đã bị kẻ gian làm cho hư hao với trò chơi săn phù thủy và nay là luận tội.

Trở lại thời điểm luận tội tổng thống và lý do để phe Dân chủ và những tài phiệt làm ăn bất chánh hiện đang là thành viên của Đảng Cộng hòa quyết liệt luận tội tổng thống. Nếu chỉ nhìn bề nổi của chủ đề này, chúng ta không khó nhận ra kẻ thù của ông Trump đã chọn sai thời điểm cũng như lý chứng để luận tội. Bởi vì nêu họ bình tĩnh hơn, kiên nhẫn hơn, chờ tới sát ngày bầu cử chính thức rồi ra đòn luận tội tổng thống Trump như bà Hillary Clinton đã từng đón nhận trát điều tra của giám đốc FBI vào sát ngày bỏ phiếu chính thức năm 2016 thì Donald Trump có ba đầu sáu tay cũng khó mà lấy được đa số phiếu bầu của Đại cử tri đoàn lẫn phiếu bầu phổ thông. Và khi Donald Trump đã trở thành một công dân Mỹ bình thường thì lúc đó họ tha hồ đánh đập ông Trump như đập một cao thủ võ lâm bị mất hết công lực.

Vậy tại sao kẻ thù của ông Trump không chờ tới khi đó hãy quyết định luận tội tổng thống mà lại hấp tấp ở lúc này để rồi bị dính phải đòn hồi mã thương tàn khốc của Donald Trump mà chắc chắn nạn nhơn đầu tiên bị ông Trump đạp xuống bùn, đá văng khỏi cuộc đua Cá Nguyệt chính là ứng viên tổng thống Joe Biden. Không có gì là ngạc nhiên vì giặc nội xâm của tổng thống Trump, của Nước Mỹ đã bị giặc ngoại xâm là Tàu cộng giựt dây. Thù trong của ông Trump nóng lòng phế truất, hạ uy tín của ông chỉ là một nhưng giặc ngoài là Tàu cộng nóng lòng tới mười.

Tàu cộng đang phải đối mặt với sự lựa chọn mang tính "sống qua ngày chờ qua đời" nếu phải ký vào bản thỏa thuận thương mại do ông Trump áp đặt hoặc phải chọn "chết cấp kỳ" nếu vẫn giữ thái độ câu giờ, dây dưa. Bởi vì hiện nay, Mỹ và Ấn Độ, Nhựt Bổn,... đã có những bước tiến dài trong thương mại song phương, củng với việc Hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada đang đến hạn buộc Quốc Hội thông qua thì Tàu cộng đã rơi vào hoàn cảnh "sụp đổ chuỗi cung ứng" như tuyên bố của ông Trump. Để níu kéo sự sụp đổ chuỗi cung ứng thì buộc lòng Tàu cộng phải ký vào bản thỏa thuận thương mại với Mỹ để "chết từ từ" còn nếu ngoan cố khước từ thì sẽ sụp đổ chuỗi cung ứng một cách cấp kỳ vì lúc này Nước Mỹ không cần buôn bán với Tàu cộng nữa như tuyên bố của tổng thống Donald Trump. Vì lẽ đó, Tàu cộng phải bằng mọi giá cứu vãn tình thế, bằng mọi giá giật dây ép kẻ thù của ông Trump đánh phá ông ta nhằm đạt được những mục đích sau:

1. Tạo lợi thế cho bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy trì hoãn việc thông qua Hiệp định USMCA giúp Tàu cộng qua cơn bỉ cực chờ hồi thới lai;

2. Gây áp lực lên Ông Trump khi ông phải lo tập trung chống trả giặc nội xâm đang truy sát ông bằng trò chơi luận tội tổng thống mà lơ đi chuyện đánh đập Tàu cộng bằng lịnh trừng phạt và thuế quan. Thậm chí Tập Cuối còn tin rằng ông Trump sẽ thỏa hiệp với Tập Cuối để nhờ Tập Cuối trợ lực giữ ghế tổng thống đổi lại ông Trump dỡ bỏ toàn bộ lịnh trừng phạt và mức thuế đánh lên hàng hóa của Tàu cộng trước đây theo luật ngầm "Quid pro quo - Một ơn huệ đổi một ơn huệ" như trò vu cáo của kẻ thù tại cuộc điện thoại ngày 25/7 vừa rồi.

Phải công nhận Donald Trump là một siêu nhơn, biết trước ý nghĩ của kẻ thù nên ông đã "pha ure vô thuốc diệt mầm" xịt khắp đầm lầy bằng tuyên bố sẽ yêu cầu Tàu cộng hợp tác điều tra cha con Joe Biden. Thuốc xịt vừa xong thì cỏ dại Mit Romney và một số cây cỏ dại khác đã lú mầm ra, dính đòn của siêu nhơn Trump tức khắc. Tai hại hơn cho Tàu cộng là sau khi ông Trump công khai đề nghị phía Tàu cộng hợp tác điều tra cha con Joe Biden thì Tàu cộng la làng là "sẽ không can thiệp vào nội bộ Nước Mỹ". Tốt thôi, nói với cụ Trump thì phải giữ lời, cụ sẽ cho FBI, CIA vào cuộc lật tung hàng tấn hanh vi can thiệp của Tàu cộng vào Nước Mỹ từ xưa tới nay thì đừng có trách Trump ta.

Ngay chỗ này đã cho thấy trí tuệ và bản lãnh của Donald Trump thuộc đẳng cấp siêu nhơn đến mức người ta tưởng chừng ông được đấng siêu nhiên phò trợ như Fake News trước đây tung tin Obama đã từng nói chuyện với người ngoài hành tinh vậy. Ông Trump biết chắc Tàu cộng "nói vậy mà hổng phải vậy", bởi vì sau khi ông Trump cho màn luận tội của kẻ thù rơi vào hư không thì chỉ cần ông "nhá chân giò" ra cho Tập Cuối giả dụ như "Ê Tập Cuối, mày điều tra Joe ngủ gục cho tao, tao ngưng dẫn độ Mạnh Vãn Chu về Mỹ", chắc chắn Tập Cuối sẽ dạ cái rụp và rót rượi Mao Đào để táp cái chân giò của ông Trump ngay. Chưa hết, kể cả Mit Romney và những kẻ khác cũng được Tập Cuối trao đổi với ông Trump theo luật ngầm "Quid pro quo - Một ơn huệ đổi một ơn huệ".

Đau hơn cho bà Nancy Pelosy và Tập Cuối ở chỗ giữa hai kẻ này đã bị ông Trump làm cho phá sản cái trò chơi "Quid pro quo - Một ơn huệ đổi một ơn huệ" được tạo ra giữa hai kẻ này đó là việc bà Nancy Pelosy đã vui vẻ tiếp các thủ lãnh phong trào Dù vàng và Hạ viện đã ra dự án luật về Dân chủ cho Hong Kong, đổi lại Tàu cộng sẽ nhận lại kết quả là đạt được một lợi ích to lớn đó là phe Dân chủ sẽ tiến hành phế truất tổng thống Donald Trump. Nhìn ngoài mặt thì tưởng chừng phe Dân chủ ủng hộ Hong Kong đối kháng với Tàu cộng qua hành động vừa rồi của bà Pelosy nhưng nếu đưa nó vào hệ quy chiếu của trò chơi vương quyền để phân tách thì không khó nhận ra đây là một hình thức "Quid pro quo - Một ơn huệ đổi một ơn huệ" giữa đảng Dân chủ ở Hạ viện với Tàu cộng mà vật ngang giá là cái ghế của tổng thống Donald Trump.

Quý vị chắc đã đọc cái bản tin của Fake News CNN mới đăng hai hôm trước có nội dung "vào ngày 18/6/2019, tổng thống Trump đã điện thoại cho Tập Cuối và hứa sẽ im lặng trước các cuộc biểu tình ở Hong Kong khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiến triển. Đổi lại Tập Cuối phải giúp Ông Trump sưu tra lại hai ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ là Joe Biden và Elizabeth Warren". Đây lại là một trò vu cáo nữa nhằm đẩy mạnh quá trình điều tra luận tội tổng thống Donald Trump với cáo buộc "Quid pro quo - Một ơn huệ đổi một ơn huệ" mà kẻ thù của ông Trump tung ra trong lúc này nhằm tăng lực cho quá trình lật đổ tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, trò chơi bẩn thỉu qua màn vu cáo trên sẽ bị ông Trump làm cho phá sản, đẩy Tàu cộng và kẻ thù của ông Trump phải hục hặc với nhau bởi vì khi dự luật Dân chủ cho Hong Kong được Hạ viện trình lên Thượng viện thông qua, khi dự luật này nằm trên bàn tổng thống Donald Trump thì ông ta nhoẻn miệng cười và rút viết ra ký cái rột mà không phải đắng đo. Lúc này Tập Cuối sẽ gọi điện phàn nàn với ông Trump, trách Ông Trump sao chơi lật lọng trong lúc Tàu cộng đang sưu tra cha con Biden theo thỏa hiệp ngầm với ông Trump trước đây, ông Trump sẽ chỉ tay về phía bà Pelosy và nói với Tập Cuối rằng "do mụ ta mà ra, nếu mụ ta không trình để Quốc Hội thông qua thì tao lấy gì để ký cái luật đó làm khó cho mày"./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN