PHE DÂN CHỦ MỸ LÀM KHÓ TÀU CỘNG BỞI TRÒ LUẬN TỘI TỔNG THỐNG

PHE DÂN CHỦ MỸ LÀM KHÓ TÀU CỘNG BỞI TRÒ LUẬN TỘI TỔNG THỐNG

Như đã nhận định, việc đảng Dân chủ quyết định luận tội tổng thống Donald Trump là có nhiều mục đích nhưng cái đích hướng tới lại rất mơ hồ. Nói cách khác phe Dân chủ quyết định luận tội tổng thống Donald Trump ngay lúc này là một đòn "đánh sảng" trong cơn tuyệt vọng, đánh đại trúng đâu thì trúng, không trúng thì thua vì sớm muộn gì phe Dân chủ cũng thua.

Quyết định luận tội tổng thống Donald Trump do phe Dân chủ tung ra ngay lúc này còn có tác động của phía Tàu cộng. Bởi Tàu cộng muốn nhân vụ luận tội tổng thống này mà giành thế chủ động trên bàn đàm phán thương mại với Mỹ cũng như thông qua việc luận tội sẽ cứu cánh cho bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy có lý do trì hoãn việc trình ra Quốc Hội để phê chuẩn Hiệp định thương mại USMCA, một Hiệp định mà khi nó được thông qua Quốc Hội Mỹ để tổng thống Donald Trump ký ban hành sẽ trở thành liều độc dược hủy hoại nền kinh tế của Tàu cộng.

Luận tội tổng thống Donald Trump ngay lúc này là một cú giựt chỏ ngược mà đối thủ muốn tung về phía ông Trump để hạ gục ông trên sàn đấu khi ông đang dồn ép vào góc đài. Cú giật chỏ ngược rất lợi hại, nguy hiểm nếu đối phương không có phòng bị, sẽ dính đòn và gục xuống sàn đấu ngay tức khắc, nhưng nếu đối phương có phòng bị thì cú giựt chỏ ngược sẽ là đòn chấm hết cho võ sỹ đã tung ra đòn này vì võ sỹ tung ra cú giựt chỏ ngược sẽ đưa nguyên cái mặt và toàn bộ phần thân thể phía trước của mình ra cho đối phương tha hồ đấm đá.

Tới giờ phút này, dẫu cho là người bi quan nhứt cũng không khó nhận ra trò chơi bẩn thỉu của phe Dân chủ là quyết định luận tội tổng thống Donald Trump đã bị chết yểu trước bức tường lửa của Thượng viện do Đảng Cộng hòa cầm trịch. Trò hèn luận tội tổng thống Trump đã bị tác dụng ngược mà khả năng những kẻ khởi xướng và đeo đuổi luận tội tổng thống sẽ bị luận tội ngược lại.

Nghiệt ngã nhứt là Tàu cộng, bởi Tàu cộng đã giựt dây phe Dân chủ ra quyết định luận tội tổng thống Trump hòng tìm đường "mưu sinh thoát hiểm" nhưng Tàu cộng đã đi vào tử lộ mà trước khi giựt dây luận tội Tàu cộng nghĩ rằng đã thoát được qua cửa hẹp. Như đã từng nhận định là quyết định luận tội tổng thống Mỹ trong lúc này là một "sai lầm thời điểm" của phe Dân chủ nhưng lại là mưu lược của Tàu cộng để tạo lợi thế trên bàn đàm phán thương mại với Mỹ. Bởi vì ngay lúc này và những ngày sắp tới, Nhựt Bổn, Nam Hàn, Ấn Độ, Brazil,... sẽ lần lượt ký kết với Mỹ các Hiệp định thương mại song phương, góp phần cho tổng thống Trump không cần tới quan hệ đối tác thương mại với Tàu cộng nữa. Do đó Tàu cộng đã giựt dây phe Dân chủ để tiến hành quấy rầy tổng thống Trump bằng trò hèn luận tội hòng làm cho ông Trump bị rối mà nhượng bộ Tàu cộng trong đàm phán thương mại.

Trong nội bộ của Tàu cộng luôn luôn tồn tại hai nhóm tư tưởng trong quan hệ với Mỹ, một nhóm thức thời thì có quan điểm tiếp tục nhượng bộ Donald Trump để giấu mình chờ thời còn một nhóm bảo thủ thì quyết tử không hàng. Khi ông Trump hanh thông, sung mãn thì phe thức thời của Tàu cộng lấn thế hơn và khi ông Trump bị phe Dân chủ quyết định luận tội thì phe bảo thủ của Tàu cộng sẽ áp đảo hơn. Do đó, trước khi lên đường qua Mỹ trong tuần này, đoàn đàm phán thương mại của Tàu cộng do Lưu Hạc cầm đầu đã được phe bảo thủ làm công tác tư tưởng là không được nhượng bộ Mỹ bất kỳ một yêu sách nào của ông Trump.

Biết trước Tàu cộng muốn gì nên tổng thống Donald Trump đã ra lịnh trừng phạt 8 công ty công nghệ hàng đầu được ví là "BÁT TÚ" của Tàu cộng đồng thời ông Trump ra lịnh liệt 28 doanh nghiệp được ví như "NHỊ THẬP BÁT TÚ" của Tàu cộng vào "danh sách đen". Tung ra đòn uy lực này ngay lúc này, quái kiệt Donald Trump đã é phe bảo thủ của Tàu cộng rơi vào tử lộ và nâng phe thức thời của Tàu cộng lên. Đàm phán thương mại tiếp tục thất bại mà nguyên nhân chính là do thái độ ngông cuồng của phe bảo thủ bên Tàu cộng, trước thất bại này, gói thuế thảm khốc và hàng loạt lịnh trừng phạt mới được ông Trump tung về phía Tàu cộng, nền kinh tế què quặt của Tàu cộng sẽ phải hứng trọn cơn địa chấn mới và sẽ có cớ để phe thức thời của Tàu cộng hạch tội phe bảo thủ. Một đòn ly gián tuyệt đỉnh của Donald Trump.

Sau thất bại của vòng đàm phán thương mại kỳ này, Tàu cộng sẽ không còn hy vọng tiếp tục câu giờ, tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán mới nữa ngoại trừ Tàu cộng phải chọn một trong hai cách là hoặc phải phủ phục, đầu hàng không điều kiện trên chiến trường thương mại với Mỹ hoặc chính thức "thắt lưng buộc bụng, ăn cỏ ăn rơm" để làm cuộc Vạn Lý Trường Chinh. Cách nào thì cũng dẫn tới một kết cục là Tàu cộng sụp nhanh hay sụp chậm mà thôi, sụp nhanh thì chết thảm, sụp chậm thì quằn quại, đau đớn.

Tàu cộng gắp lửa bỏ tay người chỉ tổ phỏng tay mình là đây. Một lần nữa tui tự tin rằng tui đã nhận định đúng về vấn đề này như đã nhận định vào ngày 28/9/2019 ở bài viết dưới đây./.

Tran Hung

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2426428787613650&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN