QUYẾT ĐỊNH RÚT QUÂN KHỎI SYRIA LÀ QUYẾT TÂM "GIỮ NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI" CỦA DONALD TRUMP

QUYẾT ĐỊNH RÚT QUÂN KHỎI SYRIA LÀ QUYẾT TÂM "GIỮ NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI" CỦA DONALD TRUMP

Sanh thời, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói "đừng nghe những lời cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm". Câu nói này của cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu ngoài ý nghĩa lột tả bản chất tráo trở, lật lọng của cộng sản ra thì còn có một ý nghĩa khác rất hữu ích trong cuộc sống của xã hội, đó là "đừng theo chủ nghĩa số đông, đừng phán xét  chỉ bằng lổ tai mà phải dùng cặp mắt quan sát và bộ não phân tách".

Hiện nay trên mạng xã hội cũng vậy, bằng việc dựng lên những "thần tượng dân chủ", những FBker của làng tranh đấu dân chủ, những FBker vỗ ngực xưng danh ta đây là chiến binh khai trí,... Việt cộng đã dễ dàng thao túng mạng xã hội, chúng dùng lực lượng này với nhiều mục đích, xin nêu những mục đích điển hình như sau:

1. Dân dân tộc Việt Nam đi vào bụi rặm:

Những hột nhơn của cái gọi là phong trào tranh đấu dân chủ cho Việt Nam thường có giọng điệu "chống cộng nhưng không tiêu diệt, lật đổ cộng sản. Chống cộng nhưng không căm thù cộng sản. Chống cộng chỉ là khai trí cho dân tộc, chống cái xấu, cái ác theo phương pháp bất bạo lực, phản kháng phi bạo lực,...". Vì theo họ chống cộng mà phải chém, phải giết Việt cộng thì sau khi Việt cộng bị tiêu diệt, lực lượng thay thế Việt cộng cũng không khác gì Việt cộng vì cũng chém, cũng giết.

Sai, thậm chí là tiếp tay cho Việt cộng để Việt cộng kê cao gối ngủ hoặc nếu buộc phải thay đổi khi Tàu cộng sụp đổ thì chính những quan niệm trên là cây cầu giúp cho Việt cộng "đổi màu, thoát xác, bình mới rượu cũ" mà thôi. Họ quên mất rằng cộng sản không thể sửa chữa mà phải tiêu diệt. Họ quên mất rằng cộng sản là cha đẻ của khủng bố hiện nay, chỉ có tiêu diệt những tên trùm khủng bố thì tổ chức khủng bố mới tan rã. Với Việt cộng cũng vậy, chỉ có giết chết những tên trùm Việt cộng thì tổ chức Việt cộng mới tan rã.

2. Giúp Tàu cộng và Việt cộng đánh chìm cái phao hy vọng của dân tộc để tiêu diệt tinh thần giành lại quyền tự quyết cho dân tộc Việt Nam:

Đây mới là sự nguy cơ cho dân tộc Việt Nam mà những đối tượng nêu trên thực thi theo chỉ dụ của Tàu cộng và Việt cộng. Những ai có kiến thức DIỆT CỘNG không khó nhận ra điều này qua những hiện tượng, sự việc sau:

- Tại sao thời Obama làm tổng thống Mỹ, phong trào "chống cái xấu, cái ác" do Việt cộng gây ra được phát triển rầm rộ, hàng loạt "nhơn vật" nổi tiếng trong làng tranh đấu dân chủ "được" Việt cộng bỏ tù để trở thành các "Tù nhơn lương tâm", để sau đó được các tổ chức ân xá quốc tế, được Việt Tân và tổ chức con của Việt Tân là VOICE sắp xếp qua Mỹ ?

- Tại sao trước những hành xử đậm chất "thân cộng sản, nhượng bộ cộng sản" cũng như những quyết sách tồi của Obama về vấn đề Trung Đông, những bằng chứng thỏa hiệp với Nga ở Trung Đông và gia tăng thù địch với Bắc Hàn đẩy đồng minh thân cận của Mỹ là Nam Hàn, Nhựt Bổn vào miệng hố thảm họa vũ khí hạch tâm của Bắc Hàn. Quyết sách hòa hiếu với cộng sản Cu Ba, với Iran, với độc tài Assad, độc tài Maduro,... Đặc khu là đánh mất niềm tin của Đài Loan, Philippines,... Mà tất cả đều do Obama tạo ra thì cái đám "Việt Kiều" ngậm họng nhưng khi ông Trump lên làm tổng thống Mỹ, ông ta phá bỏ gần như tất cả những di sản tồi tệ của Obama và đảng Dân chủ thì cái đám "Việt Kiều" cùng với Việt Nam dân chủ cuội lại ra rả sỉ vả, nhục mạ, chửi bới ông Trump như cơm ba bữa trong mâm ăn ?

Qua những điển hình trên, những người CÔNG CHÍNH, những người luôn một lòng DIỆT CỘNG không khó nhận ra những kẻ tự khoác cái mác tranh đấu dân chủ, khai trí dân tộc, chống cái ác, chống cái xấu của Việt cộng,... chúng nó là ai. Chắc chắn chúng nó là "cánh tay nối dài" của cộng sản, được Tàu cộng và Việt cộng dựng lên, chúng nó là sự "phóng chiếu" của cộng sản, chúng nó là cái "ảnh ảo" qua phép phóng chiếu để tô đẹp thêm cái "ảnh thật" cộng sản.

Bởi vì khi ông Trump xuất hiện trên chánh trường Nước Mỹ, khối cnxh quái thai đã nhận định Donald Trump là mối hiểm họa, là một sát thủ sẽ truy cùng, giết tận cnxh quái thai. Do đó, việc lật đổ Donald Trump là ưu tiên tối thượng của cnxh quái thai do Tàu cộng làm đầu lĩnh. Vì vậy, Tàu cộng đã xách động đám Dân chủ cực đoan của Mỹ đánh phá ông Trump với mọi lý do, Việt cộng xách động đám "Việt Kiều" liên kết với tuyên giáo, bò đỏ trong nước chửi rủa ông Trump như ăn cơm, uống nước với mục đích cuối cùng là buộc Donald Trump phải rời bỏ chánh trường, kéo theo cái phao hy vọng của các dân tộc bị áp bức chìm nghỉm theo sự nghiệp chánh trị của Donald Trump. Đặc khu là Tàu cộng luôn tìm cách chia rẽ mối quan hệ giữa Donald Trump và Nga vì nếu không thì bài toán "Liên Nga đả Tàu cộng" của Donald Trump sẽ nhanh chóng đưa Tàu cộng trở thành một Liên Sô sụp đổ tiếp theo.

Quay lại chủ đề QUYẾT ĐỊNH RÚT QUÂN KHỎI SYRIA LÀ QUYẾT TÂM "GIỮ NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI" CỦA DONALD TRUMP. Như trước đây tui từng nhận định, nếu sòng phẳng với nhau trong cuộc chạy đua phát triển kinh tế và quân sự thì Nước Mỹ chấp Tàu cộng hàng trăm "Cái thằng Cuội", tức 300 năm sau Tàu cộng cũng chưa thể đứng ngang hàng với Mỹ. Do đó, để "đốt cháy giai đoạn" hòng vượt mặt Mỹ, Tàu cộng đã kỳ công mua chuộc, thao túng chánh trị gia của Nước Mỹ bằng tiền và bằng chức vụ, tức Tàu cộng sẽ hỗ trợ cho những con gà Mỹ mà chúng đã chiêu mộ để biến những con gà này thành những con gà "đẻ trứng vàng" cho Tàu cộng.

Thâm độc hơn, Tàu cộng biết chọn chỗ yếu nhứt của Mỹ để đánh trúng đó là SĨ DIỆN, Tàu cộng đã nhẫn nhục hạ mình xuống trong kế sách "giấu mình chờ thời" để đưa Nước Mỹ lên cao với vai trò "thủ lãnh toàn cầu". Nước Mỹ thật hãnh diện, tự mãn khi trở thành cảnh sát quốc tế và thế là Tàu cộng âm thầm vứt rác ra thế giới cho cảnh sát Mỹ cấm đầu đi dọn. Rác mà Tàu cộng vứt ra cho Mỹ dọn đó là rác mang tên khủng bố, độc tài, các xung đột sắc tộc,... Vậy là Nước Mỹ đã lao vô đống rác do Tàu cộng đắp mô để dọn dẹp mệt nghỉ. Hàng vạn binh sỹ Mỹ lớp chết, lớp bị thương, hàng ngàn tỷ Mỹ kim do dân Mỹ đóng thuế phải tiêu hoang ở Trung Đông. Nước Mỹ đã bị Tàu cộng lừa để tụt hậu về kinh tế, kéo theo tụt hậu về quân sự vì hết tiền chi tiêu mà không hề hay biết vẫn tự hào đó là "việc phải làm" của anh cả thế giới.

Nham hiểm hơn, Tàu cộng đã âm thầm xúi giục khủng bố tấn công Nước Mỹ ngày 11/9/2001 để trong lúc hoảng loạn, bí bách, Bush con đã không chần chừ khi ký cái rẹt cho Tàu cộng gia nhập WTO mà không hề tham chiếu tới tội ác giết người hàng loạt trước đó tại cuộc thảm sát Thiên An Môn năm 1989. Và khi lúc Nước Mỹ lao vào cuộc chiến bất tận ở Trung Đông, kinh tế vốn đã tụt hậu kể từ sau cuộc khủng bố ngày 11/9/2001 lại càng tụt hậu thêm gia vứt người Mỹ, ném tiền Mỹ vào Trung Đông.

Tệ hại hơn cho Nước Mỹ là vừa mất người, mất tiền vô nghĩa ở Trung Đông lại bị mang tiếng là "kẻ tham lam vì mùi dầu mỏ" ở Trung Đông nên Mỹ trở thành kẻ xâm lược, kẻ gây bất ổn ở Trung Đông. Trong lúc Nước Mỹ chìm đắm trong cuộc chiến tranh phi nghĩa, kéo dài bất tận ở Trung Đông thì Tàu cộng đã âm thầm "giấu trời qua biển" trong chiến lược thôn tính toàn cầu không tốn người lại được tiền, được tiếng đó là đại bẫy nợ "Vành đai Con đường".

Đau hơn cho Nước Mỹ đó là từ kẻ bị hại, phút chốc trở thành kẻ gây hại, từ một anh chàng giàu có, rủng rỉnh đô la trở thành con nợ của Tàu cộng với việc thế chấp cho Tàu cộng hơn 3 ngàn tỷ Mỹ kim công phiếu dưới trào Bush con và Obama. Lẽ đương nhiên khi anh là con nợ của tui thì anh phải nhượng bộ tui, phải tuân thủ theo những yêu sách của tui. Vậy là Obama từ một tổng thống siêu cường, uy quyền, oai vệ phút chốc trở thành một con Chi Chi nhũn nhẽo, bị Tập Cận Bình khinh miệt cho lòn cửa hậu máy bay, bị tên lạc loài Duterte tổng thống của Phi Luật Tân mắng là "đồ con của gái đĩ". Khốn nạn hơn, ả ngoại trưởng Hillary Clinton lại đề xuất với Obama ý tưởng nhượng Đài Loan và Biển Đông cho Tàu cộng để được Tàu cộng trừ hơn 1 ngàn tỷ Mỹ kim tiền nợ công phiếu Mỹ.

Tất cả phải dừng lại, tất cả phải bị đào thải để làm cho Nước Mỹ vĩ đại và giữ sự vĩ đại của Nước Mỹ - MAGA & KAG dưới trào của tổng thống Donald Trump. Muốn có được điều này, trước tiên phải rút khỏi bãi lầy Trung Đông để phá thế của Tàu cộng và Obama trong chiến lược hủy diệt Nước Mỹ của chúng. Obama rất thâm độc khi thể hiện là một Nhạc Bất Quần ngụy quân tử siêu quần. Ngay ở cái chi tiết Obama trừng phạt Nga dẫn tới khan hiếm nguồn cung dầu mỏ, khí đốt làm cho hàng loạt quốc gia điêu đứng kể cả Mỹ vì giá dầu mỏ tăng cao nhưng Obama lại nham hiểm hơn là cấm một số tập đoàn năng suất của Mỹ khai thác dầu mỏ trong Vịnh Mexico để làm gương cho Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu mà Obama xung phong ký kết.

Nham hiểm là vì ngoài miệng Obama vẫn hô hào rút quân khỏi Trung Đông nhưng lại gài cờ triệt buộc qua việc trừng phạt Nga và cấm khai thác dầu mỏ ở Vịnh Mexico. Nước cờ triệt buộc này ép Mỹ phải lao sâu vào Trung Đông để giành giựt dầu mỏ ở Afghanistan, Iraq, Syria,... Trừng phạt Nga và cấm khai thác dầu mỏ nhưng Obama lại dở bỏ lịnh trừng phạt Iran, Venezuela, là hai bạn hàng dầu mỏ chủ yếu của Tàu cộng bị Tàu cộng lợi dụng với các hợp đồng mua dầu mỏ theo hình thức đơn giá cố định đã ký kết trước đó, tức giá dầu mỏ thế giới có tăng lên cỡ nào thì Iran và Venezuela vẫn phải giao dầu đúng khối lượng, tiến độ và đơn giá rẻ bèo đã ký trước đó.

Vì vậy, khi Donald Trump lên làm tổng thống, ông ta đã rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu để dở bỏ lịnh cấm khai thác dầu mỏ ở Vịnh Mexico do Obama ký ban hành, hủy thỏa thuận hạch tâm với Iran do Obama khởi xướng, ký kết. Donald Trump thắt chặt thêm tình đồng minh với các cường quốc dầu mỏ ở Trung Đông như Arab Saudi, UAE, Qatar,... nhưng lại áp đặt lịnh trừng phạt nghiêm khắc lên Venezuela, Iran, Cu Ba, Bắc Hàn,... những nơi được xem là "vệ sỹ" của Tàu cộng.

Độc đáo hơn là quyết định rút quân khỏi Syria vừa rồi của tổng thống Donald Trump. Như tui đã phân tách, người Kurd ở Syria tương tự như người Thượng ở Cao nguyên Trung phần của Việt Nam, các lực lượng vũ trang của người Kurd do Obama ủng hộ với chính sách "Tumber Sycamore". Hòa bình sẽ không bao giờ giờ có được bằng vũ lực, xung nhịp ở Syria là xung đột sắc tộc với quyết tâm của người Kurd là muốn hình thành một nhà nước dành riêng cho người Kurd. Vì vậy, dù Mỹ có đóng quân ở Syria tới ngàn năm sau cũng không giải quyết được vấn đề hòa bình cho Syria bởi xung đột sắc tộc là xung đột truyền kỳ.

Hơn nữa, chuyện xung đột giữa các sắc tộc ở Syria là cuộc xung đột nội bộ của Syria và của láng giềng của Syria. Hãy để cho họ tự giải quyết với sự chủ trì của Liên Hợp Quốc, việc gì Mỹ phải ôm rơm nặng bụng? Việc Mỹ cần làm là hãy tập trung "bảo Quốc, an Dân", là giảm thiểu việc hao tiền, tốn của, tốn người vô ích ở Trung Đông để gia cường cho an ninh Nước Mỹ là bức tường biên giới phía Nam. Trên hết là Mỹ phải tránh xung đột trực tiếp ở Trung Đông để dồn sức giết chết con rồng quái vật đang uy hiếp toàn cầu, uy hiếp Nước Mỹ đó là Tàu cộng và khối cnxh quái thai.

Rút quân khỏi Syria, tất nhiên sẽ đẩy trách nhiệm lên vai của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Assad và người Kurd với sự can dự của Liên Âu, dưới sự chủ trì của Liên Hợp Quốc. Rút quân Mỹ ra khỏi Syria là Mỹ đã rút được chân ra khỏi bãi lầy để trở thành người "tọa sơn qua hổ đấu". Nếu Nga, Thổ, Assad, EU và Liên Hợp Quốc không đưa ra giải pháp hữu hiệu để tái lập hòa bình ở Syria, để bảo vệ người Kurd thì lúc đó Mỹ ra tay trừng trị Thổ, Nga, Assad sẽ hợp lý, hợp pháp hơn. Vậy tại sao tiểu nhơn bỉ ổi cứ ra rả chửi rủa Ông Trump? Lại còn liên tưởng tới việc Mỹ bỏ Miền Nam để tăng thêm gia vị, đúng là lũ se sẻ tiểu nhơn mà đi so trí Đại Bàng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng