PHÁ NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, NGU GÌ KHÔNG LÀM

PHÁ NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, NGU GÌ KHÔNG LÀM

Mấy ngày qua dân Hà Nội "niềm tin yêu hy vọng" phải loay hoay với nạn khát nước do kẻ gian PHÁ NƯỚC. Người ta nói đủ thứ về thảm họa này, riêng cá nhơn thì chỉ tâm đắc ở giác độ bán buôn gian lận vì vấn nạn này diễn ra rộng khắp, thường xuyên ở Việt Nam thời cộng sản.

Theo Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (VIWACO), đơn vị điều hành hệ thống cấp nước Sông Đà từ ngày 01/10/2016 thì mức giá nước áp dụng cụ thể đối với các hộ gia đình sử dụng nước cho mục đích sinh hoạt như sau (bảng giá trên đã bao gồm 5% thuế VAT và 10% phí BVMT):

1. Mức tiêu dùng 10 khối nước đầu tiên/tháng có giá 6.869 đồng/1.000 lít;

2. Mức tiêu dùng trên 10 đến 20 khối nước/tháng có giá 8.110 đồng/1.000 lít;

3. Mức tiêu dùng trên 20 đến 30 khối nước/tháng có giá 9.969 đồng/1.000 lít;

4. Mức tiêu dùng trên 30 khối nước/tháng có giá 18.318 đồng/1.000 lít;

Tui không rõ nước uống đóng chai, đóng bình ở Hà Nội bao nhiêu tiền một lít, vì vậy tạm lấy giá xảo là 500 đồng/lít, tức 10.000 đồng cho một bình 20 lít. Giờ chúng ta đi vào làm phép tính rợ để thấy người Hà Nội bị móc túi bao nhiêu tiền do họ không thể xài nguồn nước máy do VIWACO cung cấp có nguồn từ nước Sông Đà.

Nghe đâu có tới 6 triệu người dân Hà Nội thiếu nước uống do nước Sông Đà ô nhiễm nghiêm trọng. Theo các nghiên cứu y học cho thấy, trong điều kiện bình thường, lượng nước cần cho một kg cơ thể là 40 ml, nghĩa là một người nặng 50 kg uống 2 lít nước mỗi ngày là đủ. Thôi thì ta cứ lấy bình quân là mỗi người dân thủ đô Hà Nội mỗi ngày càn 1,5 lít nước uống. Với 6 triệu người thì cần 9 triệu lít nước uống mỗi ngày.

Lấy 9 triệu lít nhơn cho 500 đồng/lít thì có ngay số tiền là 4,5 tỷ đồng/ngày. Tức là dân Hà Nội phải bỏ ra mỗi ngày 4,5 tỷ đồng để mua nước đóng chai, đóng bình mà uống.

Đó, chỉ tính sơ sơ như vậy cũng thấy dân Hà Nội giàu có tới cỡ nào. Số tiền do dân Hà Nội bỏ ra để mua nước uống trong những ngày nước máy Sông Đà không thể uống có được công ty VIWACO bồi hoàn theo hợp đồng đã ký kết với người tiêu dùng nước sạch không ? Ở bên này mà làm ăn kiểu đó thì dẹp tiệm ngay còn ở Việt Nam thì cũng là chuyện "bình thường thôi", tỉ như các biển miền Trung đang nhiễm độc tố do Formosa xả thải mà bộ trưởng bộ Thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn và quan chức cộng sản vẫn làm màu ăn cho dân thấy thì ta biết rồi, hổng có bồi hoàn từ VIWACO đâu, có chăng nó bố thí vài đồng gọi là hỗ trợ là phước lắm rồi.

Nếu tính chi li cả lượng nước sạch để nấu cơm, nấu canh, nấu trà Tàu,... thì số tiền dân Hà Nội bỏ ra còn bộn nữa. Ai trúng đậm trong cuộc khủng hoảng nước sạch này ngoài những nhà BÁN NƯỚC. Âu cũng là cái quy luật của cuộc sống vậy, nổi buồn của dân Hà Nội lại là niềm vui của những kẻ PHÁ NƯỚC và những người BÁN NƯỚC./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN