CHIẾN LƯỢC MỚI CỦA BÀ NANCY PELOSY TRONG TIẾN TRÌNH LUẬN TỘI TỔNG THỐNG LIỆU CÓ BỊ PHÁ SẢN ?

CHIẾN LƯỢC MỚI CỦA BÀ NANCY PELOSY TRONG TIẾN TRÌNH LUẬN TỘI TỔNG THỐNG LIỆU CÓ BỊ PHÁ SẢN ?

Việc Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát tiến hành các bước điều tra luận tội tổng thống Donald Trump theo kiểu "đóng cửa dạy nhau" đã bị phá sản khi vấp phải sự phản đối dữ dội của Đảng Cộng hòa vì theo Đảng Cộng hòa thì việc đảng Dân chủ tiến hành các bước luận tội tổng thống Donald Trump là hoàn toàn vi hiến, phi pháp.

Mục đích hèn hạ của đảng Dân chủ khi tiến hành luận tội tổng thống rập khuôn các phiên tòa xét xử những người bất đồng chánh kiến ở các nước độc tài cộng sản như Tàu cộng, Cu Ba, Việt Nam là nhằm thổi phồng tội danh của ông Trump bằng cách "rò rỉ có chọn lọc", tức đảng Dân sẽ thổi phồng những bất lợi cho ông Trump theo ý họ và giấu nhẹm những chứng cứ vô tội của ông Trump để nhờ lực lượng Fake News hùng hậu vùi dập tổng thống Donald Trump theo cách "lộng giả thành chơn".

Đảng Cộng hòa và Bạch Cung họ cũng không hề kém cạnh, các dân biểu của Đảng Cộng hòa đã đưa ra một nghị quyết nhằm kiểm chứng lại tư cách của Adam Schiff, chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện, kẻ sẽ lãnh đạo quá trình điều tra luận tội tổng thống Trump. Mặc dù nghị quyết kiểm duyệt tư cách của Adam Schiff do dân biểu Đảng Cộng hòa đưa ra đã thất bại vì tại Hạ viện, Đảng Cộng hòa chỉ là thiểu số và thời điểm dân biểu của Đảng Cộng hòa đưa ra nghị quyết trùng với làn sóng phản đối quyết định rút quân Mỹ khỏi miền Bắc Syria của tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, với kết quả đạt được tại nghị quyết kiểm duyệt Adam Schiff là 185 phiếu ủng hộ kiểm duyệt Adam Schiff và 218 phiếu chống, nghị quyết kiểm duyệt Adam Schiff đã không được thông qua nhưng với tỷ lệ ủng hộ kiểm duyệt Adam Schiff là 185 dân biểu Cộng Hòa ủng hộ trên tổng số 199 ghế tại Hạ viện cho thấy tỷ lệ ủng hộ tổng thống Donald Trump của Đảng Cộng sản là rất cao dù Donald Trump đang bị xoáy vào tâm bão phản đối quyết định rút quân Mỹ khỏi miền Bắc Syria.

Giờ đây, đứng trước làn sóng phản đối hành vi "đóng cửa luận tội tổng thống" của đảng Dân chủ và tiến trình thu thập chứng cứ, điều tra nhơn chứng có liên quan đến nội dung cuộc điện thoại của tổng thống Trump ngày 25/7/2019 đang bị bế tắc vì Bạch Cung lấy lý do phương pháp tiến hành luận tội tổng thống Trump của đảng Dân chủ là "phi pháp" nên Bạch Cung không phối hợp với Hạ viện để hoàn tất hồ sơ luận tội tổng thống. Vì vậy bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy đã phải thêm một lần nữa thể hiện thái độ "tiền hậu bất nhất" khi tuyên bố sẽ "bỏ phiếu trong tuần này về một nghị quyết để chính thức hóa - và thiết lập các thông số - của cuộc điều tra luận tội tổng thống Trump" với thời điểm cụ thể là vào ngày thứ Năm tới.

Tại sao bà Nancy Pelosy liên tục thay đổi quyết định như vậy? Trước đó bà Nancy Pelosy đã phản đối việc luận tội tổng thống Trump sau kết quả điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller vì theo bà ta việc luận tội tổng thống Trump trước mùa bầu cử năm 2020 là thất sách rồi sau đó bà lại hấp tấp ra quyết định luận tội tổng thống vì có người giấu mặt tố giác. Và cũng mới mấy hôm trước đây chính miệng bà Nancy Pelosy đã nói "sẽ không có cuộc bỏ phiếu cho một nghị quyết tương tự theo yêu cầu của Đảng Cộng hòa" thì nay bà lại quyết định sẽ bỏ phiếu vào thứ Năm này ?

Trước thái độ "tiền hậu bất nhất" của bà Nancy Pelosy, nhiều chuyên gia của đảng Dân chủ nhận định đây là một "chiến thuật mới" của đảng Dân chủ nhằm ép ông Trump vào ngõ hẹp. Bởi như chính miệng của gã lưỡi gỗ Adam Schiff đã nói sau quyết định mới toanh của bà Nancy Pelosy là "Tuần này, chúng tui sẽ đưa ra một nghị quyết thiết lập định dạng cho các phiên điều trần mở điều đó sẽ được Ủy ban Tình báo Hạ viện tiến hành như một phần của cuộc điều tra luận tội đang diễn ra của Hạ viện, cũng như các thủ tục để truyền bất kỳ bằng chứng hoặc báo cáo nào cho Ủy ban Tư pháp. Người dân Mỹ sẽ được nghe tận mắt về hành vi sai trái của tổng thống".

Cá nhơn có thể dự đoán rằng quả thật quyết định đột ngột trên của bà Nancy Pelosy là một "chiến lược mới" của đảng Dân chủ nhưng đây là chiến lược "rút êm, chấp thuận thua trong danh dự" của đa số Dân chủ trước uy tín nổi như cồn của tổng thống Donald Trump sau cái chết của hai tên trùm khủng bố ISIS vừa qua. Bởi vì sau khi giết chết trùm khủng bố ISIS Baghdadi và kẻ kế thừa Baghdadi là Muhajir thì những người trong Đảng Cộng hòa kể cả những người ôn hòa trong đảng Dân chủ tỏ ra bất mãn, phản công quyết định rút quân khỏi miền Bắc Syria của tổng thống Donald Trump đã thay đổi quan điểm, từ phản đối chuyển sang tâm phục khẩu phục trước tài mưu lược của tổng thống Donald Trump. Nói trắng ra là cái chết của Baghdadi và Muhajir là nhát búa Thạch Sanh chặt sập tiệm tuồng vu cáo luận tội tổng thống Trump của phe Dân chủ cực đoan.

Bởi vì dù có ngây ngô tới đâu thì giới tinh hoa lẫn bình dân của Nước Mỹ cũng không thể chấp thuận việc luận tội phế truất tổng thống Trump của phe Dân chủ và đám never Trump chỉ vì lý do "tổng thống đã yêu cầu Ukraine điều tra tham nhũng của cựu phó tổng thống Joe Biden". Uy tín của tổng thống Trump lên cực đại thì uy tín của đảng Dân chủ và đám never Trump xuống cực tiểu theo nguyên lý đòn bẩy. Để gỡ gạc lại thể diện và để kìm hãm tốc độ gia tăng uy tín của tổng thống Donald Trump buộc lòng bà Nancy Pelosy phải ra một quyết định "được ăn cả ngã về zero" ngay lúc này đó là bà tuyên bố sẽ "bỏ phiếu trong tuần này về một nghị quyết để chính thức hóa - và thiết lập các thông số - của cuộc điều tra luận tội tổng thống Trump" với thời điểm cụ thể là vào ngày thứ Năm tới.

Phải công nhận bà Nancy Pelosy là một con hồ ly tu luyện lâu năm, rất quỷ quyệt và rất liều lĩnh trong giải pháp "mưu sinh thoát hiểm". Bà ta thừa hiểu nếu bỏ phiếu bạch hóa tiến bộ điều tra luận tội tổng thống Trump thì quyết tâm luận tội tổng thống của đảng Dân chủ sẽ phá sản vì kẻ nói láo Adam Schiff sẽ bị loại khỏi cuộc chơi, kẻ giấu mặt tố giác tổng thống Trump phải bước ra sân khấu để công diễn và dưới ánh sáng của công lý thì trò vu cáo luận tội tổng thống sẽ như sương mai phơi mặt dưới ánh Mặt Trời. Tuy nhiên đến giờ phút này, trước uy tín đang lên như diều gặp gió của tổng thống Donald Trump thì dù bà Nancy Pelosy có "đóng cửa luận tội" hay "mở cửa luận tội" đều có chung một kết cục cay đắng là thất bại ở vòng gởi xe tại sân Thượng viện. Đằng nào cũng thua thì ngu gì không chọn cái thua trong danh dự là bạch hóa tiến trình luận tội tổng thống thông qua cuộc bỏ phiếu vào thứ Năm này.

Làn sóng phản đối việc "đóng cửa luận tội tổng thống" cũng như uy tín của ông Trump đang lên sau cái chết của Baghdadi và Muhajir là cơn lũ của Đập Tam Hiệp bị vỡ, nó sẽ cuốn phăng tất cả những chướng ngại vật trên đường di chuyển. Vì vậy bà Nancy Pelosy đã chọn giải pháp "xuôi theo dòng" để may ra có cơ hội sống sót mà quyết định bỏ phiếu vào thứ Năm này là một quyết định táo bạo của bà Nancy Pelosy.

Quyết định đột ngột của bà Nancy Pelosy thực chất là cách rút lui trong danh dự trong tiến trình luận tội tổng thống Trump do bà ta khởi xướng. Bởi vì nội dung bỏ phiếu sẽ phải thể hiện YES or NO với đề bài là "quý dân biểu có đồng ý giải pháp ĐÓNG CỬA LUẬN TỘI" tổng thống hay không? Nếu NO thì buộc Hạ viện phải thay thế Adam Schiff, phải cho kẻ tố giác xuất hiện trước công chúng Mỹ và Bạch Cung phải tuân thủ hợp tác với Hạ viện theo yêu cầu của Hạ viện. Nếu YES thì Hạ viện sẽ tiếp tục "đơn phương" điều tra luận tội và sau đó tuyên bố phá sản tiến trình luận tội tổng thống trước khi nó được trình lên Thượng viện vì Hạ viện đổ thừa do Bạch Cung không hợp tác điều tra.

Chánh trị Nước Mỹ quả là khủng khiếp nhưng rất thú vị khi chúng ta đã vinh dự được chứng kiến để mở mang tầm mắt, để làm hành trang trong công cuộc vạch mặt bọn Việt cộng nằm vùng, tuyên giáo, Hán nô, Việt gian, dân chủ cuội khi chúng diễn những trò hề rẻ tiền nhằm dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi vào bụi rậm./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN