TÀU CỘNG VỠ MỘNG, UỐNG PHẢI THUỐC ĐỘC KHI TRÒ BẨN "LUẬN TỘI" PHÁ SẢN VÀ HẠ VIỆN BUỘC PHẢI THÔNG QUA HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI USMCA

TÀU CỘNG VỠ MỘNG, UỐNG PHẢI THUỐC ĐỘC KHI TRÒ BẨN "LUẬN TỘI" PHÁ SẢN VÀ HẠ VIỆN BUỘC PHẢI THÔNG QUA HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI USMCA

Sau khi tỷ phú Donald Trump hạ gục đối thủ chánh trị lão làng Hillary Clinton thì giữa đảng Dân chủ Mỹ với Tàu cộng đã mắc phải chứng bịnh SỢ HÃI. Đảng Dân chủ Mỹ sợ tổng thống Trump sẽ "vạch mặt bôi vôi", lôi ra những đại án tham nhũng và hành vi phản quốc của phe Dân chủ còn Tàu cộng thì mang nỗi sợ hãi bị tổng thống Donald Trump xóa sổ cnxh quái thai mà Tàu cộng là đầu lĩnh.

Tuy nỗi sợ hãi giữa đảng Dân chủ và Tàu cộng có khác nhau về mặt danh định nhưng tựu chung lại là có chung một tâm bịnh đó là bịnh SỢ HÃI và dĩ nhiên hai con bịnh này buộc phải liên thủ theo nguyên lý "đồng bịnh tương liên" để đánh bại tổng thống Donald Trump hòng xóa đi nỗi SỢ HÃI đang là TÂM BỊNH tàn phá chúng.

Sau hàng loạt hành vi quấy rối tổng thống Trump do phe Dân chủ khởi xướng bị phá sản, tâm bịnh SỢ HÃI ngày một trầm kha tàn phá sức khỏe của phe Dân chủ và Tàu cộng mà một trong những nguyên nhân chính gây nên TÂM BỊNH SỢ HÃI cho phe Dân chủ Mỹ lẫn Tàu cộng đó là Hiệp định thương mại tự do Mỹ - Mexico - Canada viết tắt là USMCA.

Với phe Dân chủ Mỹ, nếu họ không còn lý do nào khả dĩ để trì hoãn việc thông qua Hiệp định USMCA tại Hạ viện thì chí ít ít 3 nhiệm kỳ tổng thống nữa tính từ năm 2020 trở đi kể cả quyền kiểm soát Lưỡng viện Mỹ sẽ hoàn toàn do Đảng Cộng hòa kiểm soát vì Hiệp định USMCA là thương hiệu của Đảng Cộng hòa, của Donald Trump mà lợi ích của nó mang lại cho dân Mỹ là rất lớn, bởi USMCA sẽ thay thế NAFTA cũ, đã lỗi thời và NAFTA cũ là mảnh đất màu mỡ để Tàu cộng tàn phá nền kinh tế Bắc Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung.

Như chúng ta đã biết, thế mạnh của ngày sản xuất hàng hóa xuất cảng của Tàu cộng là "nhơn công giá rẻ + bất chấp hậu quả môi trường + ăn cắp sở hữu trí tuệ + bảo hộ của nhà nước", với 4 hành vi căn bản này, Tàu cộng đã và sẽ bóp méo nền kinh tế toàn cầu. Đặc biệt trong kỷ nguyên kỹ thuật số này, nếu không có những giải pháp ngăn chặn thích hợp thì không bao lâu nữa, với tốc độ phát triển mạng 5G mạnh mẽ của Tàu cộng, ngành sản xuất hàng hóa toàn cầu sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào Tàu cộng, bị Tàu cộng kiểm soát, khống chế mà cái khát vọng vĩ cuồng là "Made in China 2025" của Tập Cận Bình là một minh chứng.

Không may cho Tàu cộng là tổng thống Donald Trump đã kịp thời bóp chết khát vọng "đại công xưởng thế giới vào năm 2025" của Tập Cận Bình bằng những lịnh trừng phạt, những đòn đánh thuế khốc liệt nhắm vào Tàu cộng nhưng uy lực lớn nhứt khiến Tàu cộng phải mang TÂM BỊNH SỢ HÃI đó là việc ông Trump buộc Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc kinh tế bằng việc Nước Mỹ sẽ ký kết với các đối tác thương mại lớn như Nhựt Bổn, Ấn Độ, EU, Nam Hàn nhằm đánh sập chuỗi cung ứng của Tàu cộng mà trong đó Hiệp định USMCA là cánh quân chủ lực để đánh sập chuỗi cung ứng của Tàu cộng.

Bởi vì Hiệp định USMCA sẽ giải quyết từng vấn đề được xem là lợi thế của Tàu cộng hiện nay. Cụ thể các chương lao động và môi trường trong USMCA có thể thi hành sẽ bao gồm các cam kết thúc đẩy mức lương cao hơn bằng cách yêu cầu 40-45% nội dung tự động được tạo ra bởi những người lao động kiếm được ít nhất 16 USD/giờ, USMCA sẽ bảo vệ chống phân biệt đối xử việc làm, các quy tắc để chống buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và tăng cường hợp tác để giải quyết nạn ô nhiễm không khí. USMCA cũng yêu cầu cả ba quốc gia là Mỹ - Mexico - Canada phải đối đầu với các doanh nghiệp nhà nước và bảo đảm các sản phẩm được hưởng lợi ích USMCA thật sự được sản xuất tại Bắc Mỹ chớ không phải được sản xuất từ Tàu cộng.

Đặc biệt, trong USMCA có hẳn một chương "thương mại kỹ thuật số" đầy tham vọng, cấm các hạn chế về luồng dữ liệu xuyên biên giới, một thông lệ mà Tàu cộng và Nga dựa vào để vượt lên trước các siêu cường. USMCA có các điều khoản nghiêm cấm hành vi trộm cắp bí mật thương mại và thưởng cho các nhà đổi mới của Mỹ. Nông dân cũng đang tiếp cận tốt hơn với thị trường sữa của Canada so với NAFTA. Nói cách khác, người Mỹ ở tất cả các tiểu bang sẽ thấy việc bán sản phẩm của họ cho người tiêu dùng ở Canada và Mexico dễ dàng hơn và cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng. Những cải tiến này có nghĩa sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm mới và mức lương cao hơn cho người lao động Mỹ.

Nói cách khác, USMCA đã phản ánh sự lãnh đạo tốt nhứt của người Mỹ khi nói đến thương mại. Tại thời điểm Tàu cộng đang tranh luận rằng thế giới nên cho phép nước này tiếp tục bóp méo thương mại thông qua các doanh nghiệp nhà nước của nó, thì Mỹ đang khẳng định tầm quan trọng sống còn đối với nền kinh tế và lối sống của Mỹ thông qua thương mại công bằng, cạnh tranh, doanh nghiệp tự do và nhà nước pháp quyền.

Như một phản xạ tự nhiên, khi tổng thống Donald Trump đánh đập nền kinh tế của Tàu cộng bằng cách buộc Tàu cộng san bằng cán cân thương mại, ngưng ngay nạn ăn cắp sở hữu trí tuệ và bỏ ngay việc bảo hộ của nhà nước tại các doanh nghiệp thì Tàu cộng sẽ đáp trả lại. Tuy nhiên sự đáp trả của Tàu cộng lại là hành vi hạ đẳng đó là Tàu cộng đã lôi nông dân Mỹ ra pháp trường trong khi Tàu cộng sẽ phải hàm ơn nông dân Mỹ. Hành vi bắn vào nông dân Mỹ để tự vệ, phản công của Tàu cộng đã chứng minh cho thế giới thấy Tàu cộng là hiện thân của loại "mục đích bất chấp thủ đoạn".

Nhưng tà không thắng chánh, ma quỷ không bao giờ thắng được Phật, để trói chặt Tàu cộng, không cho nó cựa quậy, phản đòn, tổng thống Donald Trump đã khóa chặt Tàu cộng bằng Hiệp định USMCA. Có được Hiệp định USMCA trong tay, ngoài việc ông Trump sẽ hóa giải được đòn tấn công thâm độc, hạ đẳng của Tàu cộng là bắn vào nông dân Mỹ ra thì ông Trump còn dùng USMCA để khắc chế Tàu cộng ở những đấu pháp câu giờ chờ tới ngày bầu cử tổng thống năm 2020. Tức USMCA sẽ phá vỡ phương châm "thời gian và sự kiên nhẫn sẽ biến những lá Dâu trở thành chiếc áo choàng bằng Lụa dâu tằm".

Tới đây chúng ta đã không khó để nhận ra tại sao sau khi ông Trump tuyên bố cứng rắn là Tàu cộng là kẻ thù của Mỹ, ông Trump tuyên bố sẽ đánh thuế toàn cầu hàng hóa của Tàu cộng nhập cảng vào Mỹ, ông Trump tuyên bố sẽ đánh sập chuỗi cung ứng của Tàu cộng, sẽ kích hoạt các Đạo luật khẩn cấp để buộc các doanh nghiệp Mỹ rút khỏi Tàu cộng,... đồng thời Mỹ đã và sẽ ký hàng loạt Hiệp định thương mại song phương với các cường quốc thì phe Dân chủ lại tung ra cuộc săn phù thủy mới là luận tội tổng thống Trump. Rõ ràng đây là một đòn đánh mới có sự hiệp thông giữa phe Dân chủ Mỹ và Tàu cộng theo nguyên lý "đồng bịnh tương liên".

Mục đích của phe Dân chủ khi quyết định luận tội tổng thống Trump là hoặc phế truất tổng thống Trump nếu đủ lý chứng thuyết phục hoặc đánh giảm uy tín của ông Trump để ông mất phiếu trong kỳ bầu cử năm 2020, đồng thời khi luận tội diễn ra nó sẽ giúp cho bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy có lý do cản trở hành động lập pháp của bà ta đó là ngăn cản, trì hoãn việc thông qua Hiệp định USMCA. Có nghĩa là cả phe Dân chủ và Tàu cộng đều kỳ vọng vào việc luận tội tổng thống Trump sẽ giúp cho họ thoát khỏi TÂM BỊNH SỢ HÃI.

Nhưng tất cả mọi toan tính của phe Dân chủ và Tàu cộng đã bị sai bởi vì đối thủ của họ là Đảng Cộng hòa, là tổng thống Donald Trump và nhận được của người dân Mỹ không phải như nhận thức của người dân các nước khác. Bởi vì từ khi Ông Trump nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ thì đảng Dân chủ dường như quyết tâm làm suy yếu tổng thống Trump hơn là giúp đỡ người dân Mỹ. Vì vậy nếu đảng Dân chủ thất bại trong việc đưa ra thỏa thuận thương mại USMCA để bỏ phiếu thì đảng Dân chủ đã bộc lộ động cơ thật sự của họ cho mọi người cần biết.

Hiện nay phó tổng thống Mike Pence và các nghị sỹ Đảng Cộng hòa đang thúc giục Hạ viện sớm thông qua Hiệp định USMCA và đã được cử tri Mỹ tại các tiểu bang mà họ tới ủng hộ nhiệt tình. Thú vị ở chỗ là các tiểu bang ủng hộ lời kêu gọi Hạ viện sớm thông qua Hiệp định USMCA lại là những tiểu bang chiến ttrường tại các kỳ bầu cử như tiểu bang Iowa, Illinois,...

Vì vậy, nếu bà Nancy Pelosy cố tình trì hoãn việc thông qua Hiệp định USMCA thì phe Dân chủ sẽ mất phiếu tại các tiểu bang này, nếu bà Nancy Pelosy buộc phải thông qua USMCA thì chí ít 12 năm nữa Đảng Cộng hòa vẫn kiểm soát Bạch Cung và Lưỡng viện vì thành quả USMCA do tác giả Donald Trump đã mang lại cho dân Mỹ là rất lớn hoàn toàn đáp ứng lối sống thực tế của cử tri Mỹ./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/10/phe-dan-chu-my-lam-kho-tau-cong-boi-tro.html&ved=2ahUKEwjTlJSX0JDlAhWpTt8KHSImA5kQFjAFegQIAhAB&usg=AOvVaw00K0zG027fEMv10Xsklmja&cshid=1570673807153

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN