NANCY PELOSY VÀ ĐẢNG DÂN CHỦ ĐÃ HẠI CHA CON JOE BIDEN

NANCY PELOSY VÀ ĐẢNG DÂN CHỦ ĐÃ HẠI CHA CON JOE BIDEN

Những tưởng phe Dân chủ và bà Nancy Pelosy hấp tấp quyết định luận tội tổng thống Donald Trump sẽ là kế sách lưỡng toàn kỳ mỹ, ai dè trò chơi chánh trị hủy diệt của họ là vũ khí Boomerang của thổ dân Úc mà họ là tay chơi sơ đẳng quăng ra với một lực "quá nhanh quá nguy hiểm" đã quay đầu cắm phập vào tim của họ.

Hiện nay, theo một bản sao ghi chú của ông Giuliani, luật sư riêng của tổng thống Donald Trump từ cuộc phỏng vấn tháng 01/2019 với công tố viên người Ukraine Viktor Shokin bị sa thải, trong đó ông Shokin tuyên bố rằng các cuộc điều tra trên máy tính của ông đã chấm dứt vì sợ Mỹ. Theo bản ghi nhớ này cho biết "Ông Shokin đã cố gắng tiếp tục điều tra nhưng vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7/2015, Đại sứ Mỹ là Geoffrey R. Pyatt nói với ông rằng cuộc điều tra phải được xử lý bằng găng tay trắng, theo ông Shokin, điều đó ngụ ý không làm gì cả, ghi chú từ cuộc phỏng vấn đã nêu". Các ghi chú cũng tuyên bố Shokin đã nói rằng Biden đã hỗ trợ Mỹ cho Ukraine trong cuộc điều tra.

Shokin đã bị sa thải vào tháng 4/2016, và vụ án của ông ta đã bị đóng bởi Công tố viên hiện tại Yuriy Lutsenko. Bất chấp tuyên bố của mình, ông Shokin bị cả hai bờ Đại Tây Dương buộc tội "tham nhũng" vì lý do này mà phía Ukraine đã sa thải ông ta. Nhưng vai trò của Biden nổi bật trở lại sau khi đảng Dân chủ đưa ra một cuộc điều tra luận tội về những nỗ lực của ông Trump để thuyết phục Ukraine xem xét hành động của Biden.

Joe Biden, kẻ đã tìm cách loại bỏ Tổng thống Trump vào mùa bầu cử năm 2020, từng nổi tiếng trước các máy quay video rằng khi thời Joe Biden còn là phó tổng thống và đi đầu trong chánh sách Ukraine của chánh quyền Obama, Joe Biden đã gây áp lực thành công cho Ukraine để sa thải Shokin, công tố viên hàng đầu lúc bấy giờ vì ông Shokin đã điều tra người sáng lập Burisma Holdings, nơi con trai của Biden là Hunter Biden có vai trò sanh lợi trong hội đồng quản trị.

Mặc dù vậy, các đồng minh của đảng Dân chủ vẫn cho rằng sự can thiệp của Joe Biden khiến Shokin nổ súng không liên quan gì đến con trai của Joe Biden mà là gắn liền với những lo ngại về tham nhũng. Chiến dịch Biden cũng đã đánh sập Giuliani và làm nổ tung các phương tiện truyền thông vì đã cho rằng ông luật sư riêng của tổng thống Donald Trump là Rudy Giuliani đã bịa đặt về tham nhũng của Joe Biden.

Tạp chí Phố Wall đã báo cáo vào tuần trước rằng vào thời điểm có sự can thiệp của Biden, tập đoàn Burisma đã không hoạt động. Tuy nhiên, theo ông Shokin thì vào thời điểm đó, với cương vị là công tố viên của Ukraine, ông đang điều tra Mykola Zlochevsky, cựu bộ trưởng sinh thái và tài nguyên thiên nhiên của Ukraine đồng thời cũng là người sáng lập Burisma. Hunter Biden được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của công ty, mà Shokin tuyên bố là một cuộc hứa hẹn của Zlochevsky để bảo vệ chính mình.

Cuộc phỏng vấn vào ngày 23/01/2019 được thực hiện bởi ông Giuliani diễn ra  tại một văn phòng trên Đại lộ Park ở thành phố New York. Ông Shokin đã được phỏng vấn qua điện thoại và thông dịch viên đã được sử dụng, một ở Ukraine và một ở New York, theo các ghi chú của Fox News. Trong một tuyên bố với Fox News sau khi báo cáo này được công bố lần đầu tiên, Giuliani cho biết các chi tiết đã được thu thập trước khi Biden tuyên bố tranh cử tổng thống và các cáo buộc được đưa ra cho ông.

Ông Giuliani nói "Tui đã khám phá họ như một phần trong nhiệm vụ của mình với tư cách là một luật sư để chứng minh rằng những tội ác đã gây ra, không phải bởi khách hàng của tui, mà bởi đảng Dân chủ. Tui không tìm cách điều tra Joe Biden. Tui không điều tra Joe Biden". Ông cũng xác nhận rằng ông đã mang các tài liệu đến Bộ Ngoại giao, nói rằng ông thất vọng vì họ đã không được điều tra, "Có lẽ họ sẽ bây giờ," ông nói.
Các tài liệu mới đã được chia sẻ với Fox News bởi các nguồn tin quen thuộc với cuộc họp báo khẩn cấp của ông Giuliani do Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Steve Linick tổ chức hôm thứ Tư.

Theo các ghi chú, có những yêu cầu về thông tin về Hunter Biden mà không nhận được gì. Người ta tin rằng Hunter Biden nhận được tiền lương, hoa hồng cộng thêm một triệu đô la. Không có tài liệu hay thông tin nào về Hunter Biden, và ông Shokin tuyên bố ông đã bị Đại sứ Geoffrey R. Pyatt cảnh báo buộc phải dừng lại.

Các ghi chú nói thêm rằng Tổng thống Ukraine lúc bấy giờ là Petro Poroshenko nói với ông Shokin không được điều tra Burisma vì đây không phải là lợi ích của Joe và / hoặc Hunter Biden. Ông Shokin được gọi vào văn phòng của ông Poroshenko và nói rằng cuộc điều tra về Burisma và Giám đốc điều hành nơi Hunter Biden có mặt trong hội đồng quản trị, đã khiến Joe Biden giữ một tỷ đô la viện trợ của Mỹ cho Ukraine.
Ông Shokin sau đó nói với ông Giuliani, theo các ghi chú, rằng vào tháng Tư năm 2016, ông Poroshenko đã nói với ông rằng ông phải bị sa thải vì viện trợ cho Ukraine đang bị Joe Biden giữ lại. Biden đe dọa sẽ giữ lại 1 tỷ đô la viện trợ quan trọng của Mỹ cho Ukraine nếu Shokin không bị sa thải.

Trong khi đó, ông Trump đang phải đối mặt với một cuộc điều tra của Hạ viện leo thang nhanh chóng sau khi một người tố giác trong cộng đồng tình báo đã đệ đơn khiếu nại liên quan đến cuộc gọi của ông với Zelensky, tuyên bố rằng ông Trump đã mời một thế lực nước ngoài để giúp ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Đảng Dân chủ đã tuyên bố rằng cuộc gọi Trump-Zelensky đã tiết lộ một quo pro quo pro, nói rằng ông Trump đã buộc yêu cầu của mình để điều tra các nhà thầu để viện trợ quân sự. Ông Trump thậm chí còn ra lịnh cho nhân viên của mình đóng băng gần 400 triệu đô la viện trợ cho Ukraine vài ngày trước cuộc gọi điện thoại với Zelensky, một chi tiết thúc đẩy các cuộc gọi luận tội. Tuy nhiên, bảng điểm cuộc gọi đã không cho thấy ông Trump đề cập rõ ràng đến viện trợ như một con chip thương lượng.

Giờ đây, khi Tổng thống Trump đấu tranh chống lại cuộc tranh cãi lớn nhứt được cho là tranh cử tổng thống của ông, một cuộc thăm dò quốc gia mới cũng chỉ ra những dấu hiệu cảnh báo tiềm năng cho một trong những đối thủ hàng đầu năm 2020 của ông, cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Một cuộc khảo sát của Đại học Monmouth cho thấy rằng Biden - một trong những người đồng tiến trong cuộc đua Dân chủ để đối đầu với tổng thống vào năm tới - có thể chịu một số thiệt hại chánh trị từ các cáo buộc của Ukraine  khiến Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát để chính thức tiến hành một cuộc điều tra luận tội ông Trump.

Cuộc khảo sát, được công bố hôm thứ Tư, chỉ ra rằng rất nhiều cử tri tin rằng những lời buộc tội của Trump đối với Biden về vấn đề đó là hoàn toàn xác tín, đáng tin và phù hợp với cương vị một tổng thống Mỹ trong nhiệm vụ chống tham nhũng. Ông Trump và Biden mỗi người phải đối mặt với một loạt các cáo buộc liên quan đến Ukraine. Ông Trump đang bị đảng Dân chủ quyết định luận tội do nội dung trong cuộc gọi ngày 25/7/2019 với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong đó ông kêu gọi Zelensky điều tra gia đình Biden về các giao dịch của họ ở Ukraine. Một người tố giác, cùng với đảng Dân chủ, cho rằng Trump về bản chất đã yêu cầu một quốc gia nước ngoài có khả năng can thiệp vào một cuộc bầu cử ở Mỹ.

Ông Trump đã phủ nhận mọi hành vi sai trái và liên tục mô tả cuộc gọi điện thoại của ông với nhà lãnh đạo Ukraine là hoàn hảo. Đồng thời, tổng thống đã tìm cách lật ngược tình thế với Biden bằng cách nhấn mạnh các cáo buộc chống lại cựu phó tổng thống và con trai ông mà ông muốn điều tra.

Cuộc thăm dò của Monmouth chỉ ra rằng 43% cử tri đã đăng ký tin rằng tuyên bố của ông Trump rằng ông Biden đã gây áp lực với các quan chức Ukraine để ngăn họ điều tra các mối quan hệ kinh doanh của con trai ông, với 37% không đồng ý với cáo buộc của tổng thống và một phần năm không chắc chắn.Trong số các cử tri độc lập tự xác định quan trọng, 39% tin rằng Biden gây áp lực cho các quan chức Ukraine, với 27% không đồng ý và không chắc chắn thứ ba.

Các đồng minh của Biden cho biết Joe Biden đã can thiệp vào Ukraine vì lo ngại tham nhũng, không phải vì công việc của con trai mình. Và Biden một lần nữa nhấn mạnh vào thứ Tư rằng "không có bằng chứng, không có bằng chứng, về bất kỳ khẳng định nào được đưa ra." Cuộc khảo sát cũng gây rắc rối cho ông Trump, với chỉ 4 trong số 10 cử tri đã đăng ký tiếp tục nói rằng tổng thống nên được bầu lại, so với 57% cho rằng đã đến lúc có người mới vào Bạch Cung.

Sơ lược diễn tiến trong những ngày qua về chủ đề luận tội tổng thống do phe Dân chủ khởi xướng cho thấy một tương lai ảm đạm cho số phận của cha con Joe Biden và bộ mặt nhớp nhúa của đảng Dân chủ Mỹ. Cử tri Mỹ sẽ mất hết tín nhiệm vào đảng Dân chủ khi họ biết rằng Joe Biden đã lạm dụng quyền lực phó tổng thống Mỹ để cài cắm con mình vào tập đoàn Burisma của Ukraine đồng thời còn đe dọa, mặc cả, gây áp lực để Ukraine sa thải công tố viên đang điều tra về Burisma để đổi lại Joe Biden sẽ viện trợ cho Ukraine 1 tỷ đô la.

Sự lạm quyền của Joe Biden được sự ủng hộ của chánh quyền Obama và đảng Dân chủ. Tệ hại hơn là khi hành vi của Joe Biden đã bị luật sư riêng của ông Donald Trump là ông Giuliani phanh phui trước khi Joe Biden chính thức trở thành ứng viên tổng thống vào mùa bầu cử năm 2020 thì phe Dân chủ hiện nay đang dùng cái quyền hành pháp để chơi trò "vu khống ngược" hòng cả vú lấp miệng em, biến người có công thì kẻ có tội, biến đen thành trắng để bảo vệ cho cha con Joe Biden và danh dự của đảng Dân chủ bằng trò chơi chánh trị hủy diệt là luận tội.

Chánh luôn thắng tà, thiên bất dung gian. Dưới ánh sáng của công lý, hành vi bẩn thỉu, phản quốc của cựu phó tổng thống Joe Biden và đảng Dân chủ sẽ bị phơi bày. Hại người người hại nằm ngay chỗ này./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng