LUẬT SƯ HONG KONG VÀ LẬT SƯ VIỆT CỘNG

LUẬT SƯ HONG KONG VÀ LẬT SƯ VIỆT CỘNG

Ngoài tư cách là đại diện ủy quyền của thân chủ (khách hàng), người Luật sư còn có vai trò là người bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho thân chủ, bảo vệ công lý và các quyền tự do, dân chủ của người dân. Trên hết người luật sư - Hiệp hội hành nghề luật sư phải BẢO QUỐC - AN DÂN.

BẢO QUỐC - AN DÂN là một khái niệm rộng lớn nhưng tựu chung lại đó là:

1. Bảo vệ tính toàn vẹn lãnh thổ, độc lập của quốc gia, dân tộc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của quốc gia, BẢO VỆ QUỐC THỂ,...

2. AN DÂN là làm cho cuộc sống của người dân được an toàn, tự do, dân chủ, cuộc sôi đầy đủ, sung túc, văn minh,...

Với thân chủ là các cá nhơn, tổ chức thì người luật sư phải có trách nhiệm bảo vệ theo hợp đồng ủy quyền, với thân chủ là quốc gia, đất nước thì người luật sư và Hiệp hội luật sư của quốc gia đó phải có trách nhiệm bảo vệ bằng lương tri, sỉ diện của một công dân trong quốc gia đó trên tinh thần tự nguyện vì trách nhiệm, danh dự.

Bất kỳ ở xã hội nào, chế độ nào, quốc gia nào cũng luôn luôn tồn tại, nảy sanh những bất công do va chạm giữa người dân với người dân, giữa người dân với chánh quyền, giữa người dân với nhà nước nơi họ đang sống. Một chế độ vì dân, ưu việt, pháp luật biết thượng tôn nhân dân thì bất công trong xã hội ít, ngược lại một thể chế độc tài toàn trị, vô pháp vô luân thì bất công nhiều.

Vì vậy, thân là những luật sư với vai trò, trách nhiệm được quy định trong chuẩn mực đạo đức của nghề luật sư và trách nhiệm, sứ mạng của nghề luật sư, điều tiên nhứt một luật sư, Hiệp hội hành nghề luật sư phải làm đó là tranh đấu để xóa bỏ độc tài, tranh đấu để tạo ra bản Hiến pháp vị dân, luật pháp thượng tôn quyền cơ bản của người dân chớ không phải chú tâm vào việc vác cặp đi bào chữa cho thân chủ tại các vụ án sự vụ, sự việc bởi điều này là mặc định căn bản của nghề luật sư rồi.

Nghĩa là, mỗi người luật sư, Hiệp hội luật sư phải đặt vận mịnh quốc gia, dân tộc lên trên hết, phải dũng cảm tranh đấu để tạo ra một chế độ, một nhà nước ưu việt, bảo đảm quyền tự do, độc lập, tự cường của quốc gia, dân tộc mình. Ngược lại, những người luật sư, Hiệp hội luật sư cứ chăm bẵm chạy theo các vụ án dân sự mang tính chất là sự vụ, sự việc nảy sanh do mâu thuẫn, xung đột lợi ích giữa người dân với người dân, giữa người dân với chánh quyền địa phương và chánh quyền trung ương thì đó chỉ là những luật sư, Hiệp hội luật sư vì "miếng cơm manh áo".

Nói trắng ra thì họ chỉ là phường giá áo túi cơm, mục đích bào chữa cho thân chủ vì tiền. Xét dưới giác độ đạo đức thì loại luật sư này là đòn xóc hai đầu, áp phe với thể chế độc tài toàn trị để "đẻ án, đẻ việc" theo nguyên lý "bất công càng nhiều thì luật sư càng nhiều việc, nhiều tiền trong hầu bao nhờ cò án, chạy án".

Trở lại tiêu đề LUẬT SƯ HONG KONG VÀ LẬT SƯ VIỆT CỘNG, cái tiêu đề này rõ ràng không phù hợp chút nào vì nó rất khập khiễng trong phép so sánh, ví von. Bởi luật sư Hong Kong là Rồng, là Phụng, LẬT SƯ Việt cộng là Rắn, là Cú mèo. Nói điều này ra chắc chắn sẽ động chạm tới chữ SĨ của giới LẬT SƯ nhưng kệ, thuốc đắng sẽ dã tật. Ở bên Hong Kong, khi Tàu cộng muốn áp đặt ách cai trị cộng sản lên Hong Kong mà giọt nước tràn ly là Luật dẫn độ thì những người luật sư, Hiệp hội luật sư của Hong Kong đã kề vai sát cánh với người dân Hong Kong để biểu tình phản đối theo cách riêng của họ, còn ở bên Việt Nam thì sao ?

Bốn sự vụ nóng hổi xin đơn cử ở bên Việt Nam đó là việc tàu Hải Dương 8 của Tàu cộng ăn dầm nằm dề ở khu vực Bãi Tứ Chính, vụ công an bằt một nhóm dân Tàu cộng bán ma túy ở Việt Nam nhưng lại không tiến hành xét xử mà lập tức chuyển trả cho Tàu cộng và trước đây là vụ Việt cộng cướp đất dân ở Thủ Thiêm, ở xóm dân Lộc Hưng. Trước hành vi xâm lược của Tàu cộng và thái độ nhu nhược, hèn hạ của Việt cộng cũng như hành vi vô đạo của Việt cộng đối với dân mình thì các luật sư, Hiệp hội luật sư, người được đào tạo về ngành luật ở Việt Nam đã làm gì? Tại sao bên Hong Kong họ làm rần rần còn bên Việt Nam thì ngồi chần dần ra đó ?

Phải chăng luật sư và Hiệp hội luật sư Việt Nam chết hết rồi chăng? Bởi vì có cũng như không thì khác gì đã bị dịch thổ tả chết hết rồi. Dù cố nén cái tính đa nghi xuống mức thấp nhứt nhưng cuối cùng cũng phải tỏ ra nghi ngờ với câu hỏi "phải chăng luật sư Việt Nam chỉ là tấm áo choàng sặc sỡ hoa văn do Việt cộng may ra để che đậy cái thân thể đầy ghẻ lở của Việt cộng? Nếu đúng vậy thì luật sư và Hiệp hội luật sư Việt Nam chỉ là loại LẬT SƯ, là cánh tay nối dài của Việt cộng, được Việt cộng mớm mồi, sú ăn bằng cách Việt cộng tạo ra nhiều bất công hơn để LẬT SƯ tha hồ rúc rỉa xương máu của khổ chủ là các nạn nhơn của Việt cộng ?".

Và theo phép suy luận logic thì một khi giới LẬT SƯ ở Việt Nam thực chất là công cụ, là áo choàng, là bình hoa của Việt cộng thì đúng là dân tộc Việt Nam đã vô phước, bạc phận vì thông qua các vụ án oan sai kia, giới LẬT SƯ đã hóa thân là ăng ten, là công cụ chỉ điểm cho Việt cộng để triệt phá những người yêu nước, yêu công lý đã không kìm nén trước cảnh bất bình mà xông ra phò trợ để rồi bị Việt cộng đưa vào danh sách đen theo dõi và tìm cách hãm hại vì họ là mầm họa của Việt cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN