CỤC XƯƠNG HUNTER BIDEN MẮC CỔ TẬP CUỐI SAU CÚ HỒI MÃ CƯỚC CỦA VÕ SỸ DONALD TRUMP

CỤC XƯƠNG HUNTER BIDEN MẮC CỔ TẬP CUỐI SAU CÚ HỒI MÃ CƯỚC CỦA VÕ SỸ DONALD TRUMP

Sau khi ông Trump tuyên bố ý định sẽ yêu cầu Tàu cộng phối hợp với Mỹ điều tra nghi án cha con Joe Biden được Tàu cộng "ưu ái" trong việc cấp phép cho một Quỹ Đầu tư do Hunter Biden làm chủ ngay tại Tàu cộng, phía Tàu cộng đánh tiếng "sẽ không can thiệp vào tình hình nội bộ nước Mỹ".

Đúng, Tàu cộng sẽ không được phép can dự vào chuyện nội bộ của Nước Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, cha con Joe Biden là công dân Mỹ nhưng có dấu hiệu vi phạm đạo đức trong kinh doanh ở Tàu cộng thì ở đây sẽ không còn là chuyện riêng của Nước Mỹ nữa mà là chuyện chung của hai nước, một bên là có công dân vi phạm đạo đức kinh doanh, một bên là môi trường để tiếp tay cho công dân Mỹ vi phạm đạo đức kinh doanh.

Hiện nay, giữa Mỹ và Tàu cộng chưa ký kết Hiệp ước dẫn độ tội phạm, tuy nhiên một thực tế cho thấy Tàu đã liên tục vi phạm luật pháp của Mỹ khi thực thi chiến dịch "săn Cáo - Săn Rồng" ngay trên Nước Mỹ. Chiến dịch này của Tàu cộng đã diễn ra mạnh mẽ thời Obama làm tổng thống đến mức phía Mỹ đã phải bực mình, cảnh cáo Tàu cộng. Cụ thể vào tháng 8/2015, chánh quyền Mỹ đã cảnh cáo Tàu cộng về sự hiện diện của một số đặc vụ, những kẻ đang hoạt động bí mật tại Mỹ, nhằm phục vụ chiến dịch săn lùng những kẻ chạy trốn của Tàu cộng.

Theo tờ New York Times thì các đặc vụ "Săn Cáo - săn Rồng" của Tàu cộng không ăn trộm bí mật chánh trị, kinh tế, quân sự, khoa học như các điệp viên của nó mà chúng hoạt động ngầm dưới sự chỉ đạo của bộ công an Tàu cộng. Giới chức Mỹ cho biết họ có bằng chứng chắc chắn rằng các đặc vụ Tàu cộng, những kẻ thường xuyên vào Mỹ qua visa du lịch hoặc thương mại, đã sử dụng nhiều biện pháp mạnh tay để buộc người trốn chạy trở về. Các màn gây sức ép, gồm cả đe dọa nhằm vào thân nhân người chạy trốn, đã tăng lên trong thời gian gần đây. New York Times cho biết báo chí Tàu cộng cũng công khai đưa tin rằng các đội đặc vụ đã được điều đi khắp toàn cầu để tìm kiếm người đào tẩu. Theo luật pháp của Mỹ, hành vi đe dọa bằng uy hiếp tinh thần, bằng bạo lực nhắm vào người khác ngay trên Nước Mỹ là hành vi phạm pháp.

Tuy nhiên như chúng ta đã biết, Obama là một tổng thống nhu nhược thái quá trước Tàu cộng nên mặc cho quan chức Mỹ lên tiếng cảnh cáo Tàu cộng, chánh quyền Obama vẫn đeo kiếng đen làm ngơ. Nay mọi việc đã thay đổi hoàn toàn khi Donald Trump làm tổng thống Mỹ. Với chính sách "đối đầu không khoan nhượng" với Tàu cộng, Ông Trump sẽ buộc Tàu cộng phải thực thi yêu cầu phối hợp điều tra về hành vi tham dự của công dân Mỹ trên đất Tàu cộng. Nếu Tàu cộng từ chối với lý do "Tàu cộng không can dự vào chuyện nội bộ của Mỹ" để thoái thác,khước từ yêu cầu của ông Trump thì dễ thôi, ông Trump sẽ cho hồi tố lại những vụ án xảy ra trên đất Mỹ với hành vi hành vi đe dọa bằng uy hiếp tinh thần, bằng bạo lực nhắm vào người khác ngay trên Nước Mỹ trước đây của lực lượng đặc vụ Tàu cộng.

Ngoài ra, hành vi phạm pháp theo nghi án của cha con Joe Biden nó diễn ra trong lãnh vực đầu tư. Nếu Tàu cộng từ chối yêu cầu của ông Trump về việc phối hợp điều tra nhằm bạch hóa mọi hoạt động đầu tư của công dân Mỹ vào Tàu cộng thì chánh quyền của tổng thống Donald Trump sẽ có lý do chánh đáng để ngăn chặn công dân Mỹ đầu tư vào Tàu cộng cũng như ngăn chặn các nhà đầu tư Tàu cộng vào Mỹ, đặc biệt nếu yêu cầu phối hợp điều tra nghi án cha con Joe Biden không được Tàu cộng thực hiện thì Donald Trump sẽ chẳng có ký kết thỏa thuận thương mại nào với Tàu cộng bởi thái độ thiếu thành ý của Tàu cộng, thay vào đó là THUẾ - THUẾ VÀ LỊNH TRỪNG PHẠT mà thôi.

Như vậy, việc ông Trump yêu cầu Tàu cộng phối hợp điều tra nghi án cha con Joe Biden có thể coi là một cú hồi mã cước song phi cùng lúc đá trúng mặt phe Dân chủ Mỹ và Tàu cộng nhờ cú nhá của đối phương là trò chơi luận tội tổng thống do phe Dân chủ phát động.

Donald Trump quả là cao thủ khi biết "ngộ biến tòng quyền", biết nương theo đòn thế của địch để quật ngã địch như cao thủ Nhu Đạo. Bà Angela Merkel có thấy yếu kém, xấu hổ không khi nhìn cách ra đòn này của ông Trump rồi soi lại cái vết nhục mang tên "bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" do Hán nô Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo cho Hán tặc Tô Lâm thực thi trên nước Đức./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN