ĐIỀU TRA LUẬN TỘI TỔNG THỐNG LÀ HÀNH VI "PHI HIẾN PHÁP, VI HIẾN, VI PHẠM ĐIỀU KHOẢN VỀ TỐ TỤNG CỦA DỰ LUẬT NHƠN QUYỀN".

ĐIỀU TRA LUẬN TỘI TỔNG THỐNG LÀ HÀNH VI "PHI HIẾN PHÁP, VI HIẾN, VI PHẠM ĐIỀU KHOẢN VỀ TỐ TỤNG CỦA DỰ LUẬT NHƠN QUYỀN".

Trong mắt của đảng Dân chủ Mỹ và những kẻ yêu đảng Dân chủ, cuồng Obama - Hillary thì Donald Trump là người có tội, lật đổ tổng thống Donald Trump là tâm nguyện của họ vì vậy họ không từ thủ đoạn nào để lật đổ bằng được tổng thống Donald Trump mà một trong những thứ vũ khí lợi hại để lật đổ tổng thống đó là Luận tội - Impeachment.

Ngay khi tỷ phú Donald Trump tuyên bố tranh cử vào năm 2016, với quyền lực trong tay, Obama đã chỉ đạo cho FBI, CIA tiếng hành nghiệp vụ "nghe lén" từ ứng viên tổng thống Donald Trump để hòng loại bỏ ứng viên tổng thống Donald Trump tạo lợi thế cho ứng viên tổng thống Hillary Clinton. Tuyên nhiên âm mưu "phản quốc" của Obama bất thành vì FBI, CIA đã không tìm ra được con giòi nào dù họ đã lục tung đống rác trong nhà tỷ phú Donald Trump. Ngược lại, chính băng đảng của Obama lại bị lòi ra con giòi tổ chảng với nghi án phạm tội đại hình của cựu ngoại trưởng Hillary Clinton với hàng ngàn email phạm pháp.

Không cam lòng, Obama tiếp tục gài bom nổ chậm để mong hất tung tổng thống Donald Trump ra khỏi Bạch Cung bằng trò chơi săn phù thủy do công tố viên đặc biệt Robert Muller với trò vu cáo Donald Trump thỏa thuận với Nga trong bầu cử để thắng Hillary Clinton. Sau gần hai năm chăm chỉ bới rác với hàng tấn giấy tờ, hàng chục triệu Mỹ kim phục vụ điều tra và hàng trăm người bị điều tra, chất vấn. Cuộc điều tra của thợ săn phù thủy Robert Mueller thất bại trong việc tìm ra Tổng thống Trump có tội.

Lẽ ra, sau thất bại thảm hại của Robert Muller, đảng Dân chủ nên chuyển sang tập trung vào hỗ trợ nhánh lập pháp là chánh quyền của tổng thống Donald Trump và đấu tranh về các vấn đề thực sự, như chăm sóc sức khỏe, phát triển kinh tế,... như những gì họ đã hứa hẹn với cử tri Mỹ tại mùa bầu cử giữa kỳ năm 2018. Nhưng không, sau khi đảng Dân chủ đã lừa dối được cử tri Mỹ để giúp họ chiếm được Hạ viện thì lập tức họ trở mặt vẫn một mực tìm cách lật đổ tổng thống hợp pháp do dân bầu bằng quyền lực lập pháp của Hạ viện. Đảng Dân chủ liên tục cản trở mọi quyết sách của tổng thống Trump, buộc tổng thống Trump phải dùng tới quyền phủ quyết - VETO để thực thi nhiệm vụ của tổng thống trong vấn đề hành pháp.

Màn săn phù thủy của Robert Muller buộc phải hạ xuống khi Mueller không sử dụng từ "tội lỗi" dù chỉ một lần, dẫn tới nhu cầu điều tra đã chấm dứt. Tuy nhiên, đảng Dân chủ vẫn chưa cam lòng, họ tiếp tục vặn vẹo tổng thống Trump dưới các cuộc tấn công của các nhà hoạt động của họ, những người đã xác định rằng Tổng thống Trump nên bị luận tội chỉ vì cái tội "ai biểu ông Trump là Tổng thống Trump". Và cuối cùng đảng Dân chủ cũng đã tìm ra một lý do mới để điều tra, đó là nội dung cuộc gọi điện thoại giữa tổng thống Trump với tân tổng thống Ukraine là ông Zelensky vào ngày 25/7/2019.

Trong lúc đảng Dân chủ đang tiu nghỉu sau báo cáo của thợ săn phù thủy Robert Muller thì họ lại ngây ngất trong hạnh phúc khi có cái cớ mới để kích động các đảng phái cứng rắn, cánh tả nổi dậy chống Tổng thống Trump bởi cái miệng không vành của tay trùm nói láo Adam Schiff - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, một kẻ luôn thiếu trung thực và sai lầm trong hai năm dựng chuyện thông đồng của Nga khi đột nhiên Adam Schiff loan tin có một người tố giác chống tổng thống Trump.

Sau khi được Adam Schiff rỉ tai, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã rất háo hức xoa dịu cánh tả đến nỗi bà tuyên bố quyết định điều tra luận tội tổng thống Trump trước khi đảng Dân chủ có được báo cáo của người tố giác và trước khi họ nhìn thấy bảng điểm của cuộc gọi điện thoại của Tổng thống Trump với tân tổng thống Ukraine. Rõ ràng, mặc dù Adam Schiff không phải là người cộng sản, đảng Dân chủ Mỹ không phải là đảng cộng sản nhưng vì họ hành động trong vấn đề luận tội tổng thống Trump y chang như cộng sản tại những lần đấu tố, triệt hạ người ngay.

Adam Schiff dựng lên "Người thổi còi - Whistleblower" và dĩ nhiên Whistleblower sẽ là trung tâm của vụ kiện chống lại tổng thống Trump. Nhưng thật trơ trẽn khi Whistleblower đã gặp người của Schiff trước khi gởi thơ tố giác và sau những lần chất vấn thì hóa ra Whistleblower không hề có kiến ​​thức trực tiếp về các nội dung mà Whistleblower đang phàn nàn với Hạ viện qua nội dung đơn thơ tố giác.

Sau khi bà Nancy Pelosy quyết định luận tội tổng thống bởi vì theo bà ông Trump đã phạm pháp khi "mặc cả" với tổng thống Zelensky, gây áp lực buộc Ukraine phải điều tra cha con Joe Biden đổi lại ông Trump mới ký chi tiền viện trợ cho Ukraine đã được Quốc Hội thông qua thì Bạch Cung đã bạch hóa nội dung cuộc gọi điện thoại ngay và đã lòi ra những sai lầm nghiêm trọng trong bức thơ tố giác tổng thống của người thổi còi. Sau đó, hóa ra người tố giác là một người của đảng Dân chủ không thích tổng thống Trump, người tố giác đã từng phục vụ cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong Bạch Cung.

Bây giờ có báo cáo rằng sau năm tiết lộ khác nhau làm giảm uy tín của người tố giác, Đảng Dân chủ Hạ viện thậm chí không thể gọi người thổi còi ra để làm chứng. Điều này có nghĩa là người tố giác là cái cớ cho toàn bộ cuộc điều tra hiện đang mất uy tín đến mức những người Dân chủ Hạ viện biết rằng người tố giác sẽ bối rối và sẽ còn bị chế giễu nhiều hơn về nỗ lực luận tội giả mạo của họ, vì vậy Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã không cho người tố giác xuất hiện công khai tại các buổi điều trần, chất vấn cũng như phải trực tiếp đối chất với người bị tố giác là tổng thống Trump.

Ở một giác độ khác, sự sụp đổ của người tố giác gợi nhớ đến sự sụp đổ của các cuộc tấn công vào Thẩm phán Tối cao pháp viện Brett Kavanaugh, đảng Dân chủ vẫn dùng một kịch bản đánh giá ứng viên Thẩm phán Tối cao pháp viện Brett Kavanaugh để đánh phá tổng thống Trump. Đầu tiên, họ tiến hành bôi nhọ tổng thống Trump với sự xách động thù địch dữ dội nhằm kích thích những người nói chuyện chống Trump thêm hào hứng, phấn đấu và sau đó quả bóng bay mất trong không khí, vụ án sụp đổ và nó tiếp tục là vết bẩn bất lương tiếp theo.Bản chất bí mật của tòa án chuột túi Adam Schiff thực sự có nghĩa là chúng ta không biết gì về bất kỳ nhân chứng nào hoặc lời khai của họ.

Giờ ta quay lại trường hợp của Bill Taylor, một nhà ngoại giao cấp cao rất có uy tín, hiện là đại sứ Mỹ tại Ukraine vừa rồi đã ra làm chứng trước yêu cầu của Hạ viện. Như Marc Thiessen đã báo cáo rằng: Điện thoại di động không được phép sử dụng trong "SCIF - Cơ sở Bảo mật Thông tin Nhạy cảm". Tuy nhiên, bằng cách nào đó những gì dường như là hình ảnh điện thoại di động  của tuyên bố chuẩn bị của ông Bill Taylor đã bị rò rỉ cho các phương tiện truyền thông".

Thiessen nói thêm: Tuy bản sao đầy đủ của sự lắng đọng của Taylor - bao gồm cả câu trả lời của anh ta cho những câu hỏi từ đảng Cộng hòa thách thức những lời buộc tội của anh ta - vẫn nằm trong khóa và chìa khóa của SCIF đó. Luật sư của tổng thống không được phép nhìn thấy nó, ít có mặt tại khu vực lắng đọng để kiểm tra chéo nhân chứng. Vì vậy, đảng Dân chủ đang rò rỉ thông tin xúc phạm về tổng thống, đồng thời hạn chế quyền truy cập công khai vào thông tin có khả năng ngoại lệ, đồng thời phủ nhận quyền được xem hoặc thách thức lời khai chống lại tổng thống". Ngay chỗ này đã co thấy sự vô lý cực điểm từ lời chứng của Bill Taylor, bởi vì ở thời Obama, đi đâu Obama cũng mang theo "Túp lều an ninh" có bề mặt mờ đục tại một căn phòng gần phòng khách sạn của mình. Khi Obama cần đọc một tài liệu mật hoặc có một cuộc trò chuyện nhạy cảm, Obama vô lều để tránh các camera bí mật và các thiết bị nghe lén. Vậy tại sao "bản sao đầy đủ của sự lắng đọng của Taylor - bao gồm cả câu trả lời của anh ta cho những câu hỏi từ đảng Cộng hòa thách thức những lời buộc tội của anh ta - vẫn nằm trong khóa và chìa khóa của SCIF đó ?".

Rõ ràng, cuộc điều tra luận tội tổng thống Trump do đảng Dân chủ khởi xướng chỉ là cuộc triệt hạ đảng phái. Đây là quá trình phi hiến pháp, vi hiến, vi phạm điều khoản về thủ tục tố tụng của Dự luật Nhân quyền. Nhưng bất chấp những rò rỉ có chọn lọc của đảng Dân chủ nhằm bôi đậm tổng thống Trump, Lãnh đạo đảng Cộng hòa Hạ viện Kevin McCarthy, R-Calif., nói rằng "trong 90 giây, chúng ta đã có John Ratcliffe [R-Texas] phá hủy toàn bộ cuộc tranh luận của Taylor". Tuy nhiên, McCarthy bị bịt miệng bởi các quy tắc bí mật của đảng Dân chủ, ông McCarthy nói "Chúng tui không thể thực sự nói về nó".

Ratcliffe thẳng thừng nói rằng có những chi tiết mới được đưa ra ánh sáng nhưng nó không có gì là "đáng bị luận tội". Ratcliffe tiếp tục nói "Một điều mà bạn phát hiện ra trong quá trình này là tất cả thông tin này giống như người thổi còi ... mọi thứ đều là thông tin thứ hai, thứ ba và thứ tư".

Theo ông cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich thì:

- Cuộc điều tra luận tội đảng phái của đảng Dân chủ là một quá trình phi hiến pháp, vi hiến, vi phạm điều khoản về thủ tục tố tụng của Dự luật Nhân quyền. Như chúng ta thấy ở Iowa, những kẻ giết người bị buộc tội là những người nhập cư bất hợp pháp đang được cấp quyền bảo vệ quyền theo thủ tục tố tụng nhiều hơn so với tổng thống Huê Kỳ.

- Mọi nhà Dân chủ phải được thực hiện để chịu gánh nặng ủng hộ buổi trình diễn chú hề kangaroo này.

- Mọi nhà Dân chủ nên được hỏi "Bạn sợ điều gì mà bạn không thể để người dân Mỹ nhìn thấy sự thật và tự quyết định".

Đến đây có thể khẳng định trò chơi luận tội tổng thống Trump do đảng Dân chủ khởi xướng chắc chắn bị phá sản ngay sân Thượng viện khi hiện nay đa số Thượng nghị sỹ Cộng Hòa đang giới thiệu một nghị quyết chính thức lên án các cuộc điều tra luận tội tổng thống do đảng Dân chủ lãnh đạo. Đảng Cộng hòa nói rằng cuộc thăm dò phủ nhận các quyền "đúng thủ tục" cơ bản của Bạch Cung vì các lời khai đang được tiến hành sau cánh cửa đóng kín.

Việc quyết định luận tội tổng thống Trump trong lúc này ngoài mục đích "cứu bồ - cứu mình" của bà Nancy Pelosy ra thì không khó nhận thấy bà Nancy Pelosy đang tìm cách đánh phá Nước Mỹ để giúp đỡ Tàu cộng tránh sụp đổ nền kinh tế do thương chiến của ông Trump, đó là bà Nancy Pelosy cố tình luận tội tổng thống Trump dù biết không có tội để luận hòng giúp bà ta trì hoãn việc thông qua Hiệp định thương mại USMCA, một Hiệp định mà khi nó được thông qua sẽ là liều độc dược rót vào họng của Tàu cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN