VÀNH ĐAI CON ĐƯỜNG - CHƯA VƯƠN ĐÃ NÁT NHƯ TƯƠNG

VÀNH ĐAI CON ĐƯỜNG - CHƯA VƯƠN ĐÃ NÁT NHƯ TƯƠNG

Sau 5 năm Tập Cận Bình khai sanh ra đại dự án "Vành đai - Con đường", những tưởng những cái vòi của con Bạch Tuộc này sẽ nuốt trọn thế giới, đưa Tàu cộng hoàn thành khát vọng "China 2025" và tiến tới gồm thâu thế giới vào năm 2050 để hiện thực giấc mơ Đại Hán, đẩy nhân loại vào kiếp nạn "Death by China - Chết bởi Tàu cộng". Điều này sẽ rất hiện thực cho Tàu cộng nếu đảng Dân chủ tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ, tổng thống thứ 45 của nước Mỹ là bà phù thủy Hillary Clinton chứ không phải là tỉ phú Donald Trump.

Tuy nhiên, chính cái đạo lý do người Hán chiêm nghiệm lại đúng với dã tâm tàn độc của Tàu cộng, đó là "Thuận Thiên giả tồn, nghịch Thiên giả vong" nghĩa là "Kẻ nào thuận theo thiên nhiên thì sống, kẻ nào đi trái ngược lại thì chết". Tạo hóa đã sanh ra loài người, qua quá trình phát triển loài người được phân chia thành nhiều sắc tộc, quần tụ, sanh sống và hình thành cương thổ, quốc gia mà theo ông Lý Thường Kiệt cũng đã nói rõ "Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế cư. Tiệt nhiên định phận tại Thiên Thư". Mỗi quốc gia bao gồm nhiều sắc tộc, tất cả các sắc tộc sống trong một quốc gia đều có "Gia đình riêng - Tôn giáo riêng và chung một Tổ Quốc". Chỉ có chủ nghĩa xã hội quái thai mới phá vỡ quy luật của đất trời khi cố sức đu theo chủ thuyết Tam Vô là "vô gia đình - tôn giáo và vô tổ quốc" để tiến tới một thế giới đại đồng. Hành động đi ngược lại ý trời và lòng người này của chủ thuyết dị bản Mác - Lê đã bị "giả vong", chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô đã bị xóa sổ.

Những tưởng sự sụp đổ của cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô sẽ là bài học quý báu cảnh tỉnh cho những kẻ cuồng si cnxh quái thai còn sót lại như Tàu cộng, Việt cộng,... Nhưng không những không thức tỉnh mà nhúm cộng sản còn sót lại kia càng tỏ ra tinh vi, manh động và cuồng vọng hơn. Chúng đã "thoát xác - ẩn thân" trong vỏ bọc "kinh tế thị trường định hướng xhcn", dùng mọi cách để thao túng chánh trị nước Mỹ, đâm sau lưng nước Mỹ và Đồng minh bằng những mưu hèn, kế hiểm nhờ sự hà hơi, tiếp sức của phe Dân chủ nước Mỹ và cá nhân của một số kẻ trong Đảng Cộng hòa. Thật sự kinh hoàng cho nhân loại nếu nước Mỹ lại chọn Đảng Dân chủ, chọn Hillary Clinton tiếp nối Obama để lãnh đạo nước Mỹ, bởi nếu điều này xảy ra thì không cần đợi đến năm 2050 Tàu cộng sẽ trở thành bá chủ thế giới về Kinh tế - quân sự mà thời điểm đó sẽ sớm hơn rất nhiều, thậm chí chỉ tới năm 2030 là sẽ hiện thực.

Trở lại chủ đề Vành đai - Con đường, sau 5 năm Tập Cận Bình phát động, nó đã lôi kéo khá nhiều quốc gia lao vào bẫy nợ khổng lồ này mà đa phần là những nước nghèo, thể chế độc tài phi dân chủ, bộ máy cầm quyền là sâu mọt, bất tài. Bởi với những quốc gia này, miếng bánh Vành đai - Con đường có sức hấp dẫn quá lớn vì không có những ràng buộc, cam kết ngặt nghèo về các tiêu chí nhân quyền, xóa đói giảm nghèo căn cơ, bảo vệ môi trường, chia đều quyền lợi,... như các tổ chức tín dụng uy tín là Ngân hàng Thế Giới - WB, Quỹ tiền tệ quốc tế - IMF,... Bởi lẽ Vành đai - Con đường là mô hình "tín dụng đen", cho vay nóng như đám xã hội đen, lãi suất cao nhưng thủ tục đơn giản nên rất hấp dẫn cho những con bạc cháy túi, những con nghiện ở cấp độ cao.

Thật buồn thay cho chánh phủ Obama trong 8 năm cầm quyền, với quan điểm lo sợ Tàu cộng suy yếu sẽ gay ra thảm họa toàn cầu, với chính sách ngoại giao khẩn khoản, bị sa vào mê cung "Win - Win" của Tập Cận Bình nên Obama đã vô tình nối giáo cho Tàu cộng và gia tăng làm suy yếu nước Mỹ để giúp cho Tập Cận Bình sớm thành bá nghiệp, tiệt diệt 5 châu. Đâu đó vẫn văng vẳng câu "cộng sản là ký sinh trùng, sanh ra từ nghèo đói và chiến tranh, sống bám trên rác rưởi của cuộc đời,..." thì tại sao phải "cộng sinh" với nó để mơ mộng hão huyền là sẽ "Win Win - Cùng thắng". Ký sinh trùng thì chỉ có mỗi việc rúc rỉa dưỡng chất của ký vật chủ thì tại sao ký vật chủ lại nương tựa vào nó? Không bao giờ điều đó xảy ra.

Sự xuất hiện của của tổng thống Donald Trump quả là muộn nhưng chưa đến nỗi quá muộn màng. Ông đã đảo ngược hoàn toàn chính sách của tiền nhiệm Obama ngay tại nước Mỹ và trên toàn cầu. Ông Trump đã thật siêu phàm khi đã cùng các cộng sự nghiên cứu rất kỹ về Khổng Tử. Bởi Tàu cộng đã vận dụng thuyết Khổng Tử có cải tiến để mưu đồ bá nghiệp toàn cầu mà điển hình là đại dự án Vành đai - Con đường.

Nếu như thời cố tổng thống Reagan đã phải dày công nghiên cứu học thuyết dị tật Mác - Lê để hạ gục khối cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô bằng bí quyết "muốn chống cộng sản thì phải hiểu rõ học thuyết dị bản Mác - Lê" thì hậu bối Donald Trump lại có bí quyết "muốn xóa sổ cnxh quái thai thì phải đánh sập Tàu cộng - Muốn đánh sập Tàu cộng phải hiểu rõ Khổng Khâu". Có gì lạ đâu khi con gái của ông Trump đã có hàng loạt thương hiệu nổi tiếng ở Tàu cộng và có gì phải ngạc nhiên khi cháu ngoại của ông Trump hát nhạc Hán trước quan khách Tàu cộng như ca sỹ của Tàu cộng hát nhạc Bắc Kinh.

Cái hay của ông Trump là ông đã vận dụng ngay câu nói của Khổng Khâu trong sách Trung Dung rằng "Thiên sanh vạn vật, nhân kỳ tài nhi đốc yên, cố tài giả bồi chi, khuynh giả phúc chi”. Nghĩa là "Trời sanh ra muôn vật, thì nhân cái tài lực của nó mà đôn đốc thêm cho sự hóa sanh. Bởi vậy, hễ sanh vật mà khỏe mạnh biết thích nghi thì bồi bổ thêm để càng tiến hóa mạnh hơn nữa - tài giả bồi chi. Nhưng nếu sanh vật yếu ớt đã nghiêng rồi thì lật cho đổ nhào luôn - khuynh giả phúc chi".

Ngay trong cái đại họa Vành đai - Con đường của Tập Cận Bình, Vành đai - Con đường là một thế võ hiểm ác "nhu - cương" két hợp của Tập Cận Bình. Vì vậy nếu đột ngột xông pha hủy diệt nó mà không cân nhắc kỹ lưỡng thì sẽ lành ít dữ nhiều. Phải phân lọc đâu là nhu, đâu là cương trong cái thế võ hiểm ác này để có đấu pháp hợp lý. Nếu nó cương thì ta dụng nhu để khắc, nếu nó nhu thì ta phải dụng "cương cường" sẽ đè bẹp được nó.

Vì vậy sẽ không lạ gì khi ông Trump dụng vũ khí thuế quan, lịnh trừng phạt tội ăn cắp sở hữu trí tuệ để làm đòn tiên phuông làm suy yếu nội lực của Tàu cộng. Kế đến ông bao vây, cấm vận chặt đứt tay chân của nó như trừng phạt Iran, Venezuela,... Đây là những miếng nhu quyền mà ông Trump trực tiếp xuất thủ nhắm thẳng vào Tàu cộng. Để bảo vệ đại dự án Vành đai - Con đường thì Tàu cộng phải phát triển quân đội, đây là sức mạnh mềm ở bên ngoài lãnh thổ của Tàu cộng bởi khi có những biến động tại các nước con nợ thì Tàu cộng sẽ sẵn sàng viện binh trong danh nghĩa "bảo vệ quyền lợi, bảo vệ tài sản, bảo vệ nhơn mạng" của dân Tàu cộng ở nước ngoài.

Để khắc chế đòn nhu thuật này, buộc lòng ông Trump phải vận chiêu "cương cường cương tất thắng". Điển hình như việc ông Trump đã tuyên bố với Chí Phèo Kim Jong Un rằng Mỹ sẵn sàng nhấn nút nguyên tử vì chìa khóa nguyên tử của Mỹ to hơn Bắc Hàn nhiều lần. Mỹ rút ra khỏi di sản của Obama là thỏa thuận hạt nhân với Iran, rút Mỹ ra khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân - INF và sắp tới là Hiệp ước START,... Rút ra để ép Tàu cộng hoặc ngồi vào bàn tham gia Hiệp ước mới hoặc chạy đua vũ trang với Mỹ và Mỹ thì rất nhiều tiền, rất nhiều nhơn tài trong lãnh vực phát triển vũ khí, đây chính là "cương cường cương tất thắng" chứ đâu.

Bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ đô, chưa xi nhê gì so với con rồng quái vật Tàu cộng. Ông Trump phải "nghéo tay" với các cường quốc kinh tế khác để móc hầu bao Tàu cộng ngọt ngào trong cái bẫy nợ Vành đai - Con đường. Không lạ lẫm gì khi Nhựt Bổn, Nam Hàn, Ý lại có "thiện chí" góp gạo nấu chung với Tàu cộng ở đại dự án Vành đai - Con đường. Bởi đơn giản là "mày muốn thì quăng ra 7 lạng, tao góp vào 3 lạng" rồi mình nấu chung nhưng phải nấu trên bếp của nhà tao, do đầu bếp của tao đảm nhiệm, tất cả các tiêu chí như tốc độ xây dựng, giải ngân, nguồn nhân lực, vật liệu, tiêu chí bảo vệ môi trường, tiêu chí nhân quyền,... đều tuân thủ theo quy định của nhà nước sở tại. Họ giàu có thì không thể nhắm mắt kí bừa để có dự án như các nước nghèo khát tiền mà bất chấp.

Chưa xong, ông Trump lại cấy thân tín của mình là ông David Malpass vào nắm giữ Ngân hàng Thế Giới - WB. Với ông David Malpass là người đã chỉ trích kịch liệt nỗ lực cho vay của Tàu cộng nhằm xúc tiến chương trình cơ sở hạ tầng Vành Đai - Con Đường ở châu Á, châu Âu và châu Phi. Ông đã thẳng thừng tuyên bố "Có những thách thức mà thế giới đang phải đối mặt, về cách bạn có những dự án minh bạch và có chất lượng cao, nơi mà vấn đề nợ cũng phải minh bạch. Tàu cộng hành động quá nhanh ở một vài nơi bị nợ cao trên thế giới. Đó là vài điều chúng tui có thể làm việc với Tàu cộng”.

Ông Tân chủ tịch WB còn chỉ trích dù Tàu cộng đang là nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới, Tàu cộng lại vay tiền lãi suất thấp của WB, vượt quá ngưỡng thu nhập của WB từ các khoản vay lãi suất thấp trong năm 2016, rằng "Tàu cộng đã thừa nhận cần phải giảm giữ vai trò người đi vay WB”, đồng thời lưu ý WB đã giảm cho Tàu cộng vay, và ông hy vọng điều này sẽ tiếp tục trong ba năm tới. Ông nói thêm rằng đã có 17 quốc gia châu Phi có nguy cơ bị nợ ngập đầu “Con số này đang tăng khi có thêm các hợp đồng mới và không minh bạch”. Ông Malpass nói nợ có thể giúp các nước nghèo cải thiện thành tựu kinh tế, nhưng nếu không minh bạch thì nó cũng kéo lùi sức tăng trưởng.

Song hành cùng ông Tân chủ tịch WB thì phía Quỹ tiền tệ quốc tế - IMF cũng cứng rắn cảnh cáo Tàu cộng, tại khóa họp mùa xuân giữa WB và IMF diễn ra ở Washington vào ngày 11/04/2019, sau tuyên truyền của Tân chủ tịch WB thì bà bà Christine Lagarde giám đốc IMF cũng tuyên bố lạnh lùng rằng "Cả Ngân Hàng Thế Giới lẫn Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế hiện đang hợp tác để tạo thêm sự minh bạch và để xác định được các món nợ hiện có, từ trị giá món nợ, điều kiện vay nợ, cho đến thời hạn trả nợ ".

Liên Âu cũng đang rất lo ngại trước việc Tàu cộng đang bơm tín dụng, với lãi suất thấp, vào EU, chẳng hạn vào vùng Balkan. Ví dụ như tại Montenegro, nợ công tăng vọt lên mức 70% GDP, sau khi nước này vay được hơn 800 triệu euro từ một ngân hàng Trung Quốc để xây dựng một xa lộ trên núi...

Không còn nghi ngờ gì nữa khi ông Trump đã vận dụng ngay câu nói của Khổng Khâu trong sách Trung Dung rằng "Thiên sanh vạn vật, nhân kỳ tài nhi đốc yên, cố tài giả bồi chi, khuynh giả phúc chi” ứng phó với bẫy nợ Vành đai - Con đường của Tàu cộng. Bởi khi các tổ chức tín dụng quốc tế uy tín như WB, IMF, ADB,... đã xiết chặt việc cho Tàu cộng và các nước nghèo trong bẫy nợ của Tàu cộng thì dĩ nhiên yếu tố "cấp hạn mức tín dụng" cho các nước nghèo vay cũng phải "so đo" giữa nhu cầu vay với khả năng trả nợ. Có nghĩa là khi các tiêu chí vay so với nhu cầu vay mỗi năm là 1 tỉ USD chẳng hạn, nhưng anh đã được Tàu cộng cấp vốn hết 500 triệu USD trong đại dự án Vành đai - Con đường thì chúng tui chỉ có thể cấp cho anh vay tối đa 500 triệu USD mà thôi, thậm chí còn ít hơn.

Nói cách khác là khi anh đã nhận tiền của Tàu cộng ở bẫy nợ Vành đai - Con đường thì tui sẽ cắt hạn mức cho vay xuống. Anh cứ bám vô tiền của Tàu cộng mà xoay sở. Lúc này Tàu cộng bị các con nợ bòn rút mạnh hơn để lấp vào khoản bị WB, IMF,... cắt giảm hạn mức và tăng cường thu nợ. Tàu cộng sẽ yếu đi và các con nợ sẽ èo uột vì thiếu máu. Điều này sẽ ứng với câu nói của Khổng Khâu ở trên là "Trời sanh ra muôn vật, thì nhân cái tài lực của nó mà đôn đốc thêm cho sự hóa sanh. Bởi vậy, hễ sanh vật mà khỏe mạnh biết thích nghi thì bồi bổ thêm để càng tiến hóa mạnh hơn nữa - tài giả bồi chi. Nhưng nếu sanh vật yếu ớt đã nghiêng rồi thì lật cho đổ nhào luôn - khuynh giả phúc chi".

VÀNH ĐAI CON ĐƯỜNG - CHƯA VƯƠN ĐÃ NÁT NHƯ TƯƠNG TẦU là khó tránh khỏi./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng