THAM VỌNG MỞ RỘNG ẢNH HƯỞNG CỦA TÀU CỘNG Ở NAM MỸ ĐÃ CHÍNH THỨC SỤP ĐỔ

THAM VỌNG MỞ RỘNG ẢNH HƯỞNG CỦA TÀU CỘNG Ở NAM MỸ ĐÃ CHÍNH THỨC SỤP ĐỔ

Hôm 16/4/2019, ông Trump 2 - tức Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết nước này đã chính thức rời Liên minh các quốc gia Nam Mỹ - UNASUR. Bởi theo ông Trump 2 thì UNASUR là "di sản xhcn quái thai" của cố tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

UNASUR được thành lập năm 2008 nhằm tăng cường đoàn kết giữa các quốc gia Nam Mỹ, UNASUR hiện có 12 thành viên gồm Argentina, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Guyana, Ecuador, Paraguay, Peru, Suriname, Uruguay và Venezuela. Tuy nhiên, vào tháng 4/2018, Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Paraguay và Peru đã đình chỉ tư cách thành viên của tổ chức này.

Vào tháng 5/2015, thủ tướng Tàu cộng là Lý Khắc Cường có chuyến thăm chính thức 4 nước Nam Mỹ và đã ký với Peru một thỏa thuận hợp tác nghiên cứu tính khả thi của dự án xây dựng tuyến đường sắt dài 5300km nối hai bờ Thái Bình Dương và Đại Tây Dương đi qua lãnh thổ Peru và Brazil, với số vốn đầu tư ban đầu dự kiến lên tới 10 tỷ USD.

Sau đó, vào ngày 23/02/2016, phát biểu tại buổi họp báo, Bộ trưởng các Công trình công cộng Bolivia Milton Claros khẳng định các nước Brazil, Bolivia và Peru đều mong muốn đạt thỏa thuận để sớm khởi động thi công kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt này, Cũng theo Bộ trưởng Claros, trong cuộc làm việc với Tổng thống Bolivia Evo Morales tại La Paz, ngày 18/2/2016, Tổng Thư ký UNASUR Ernesto Samper cho biết liên minh sẽ giúp Bolivia kết nối hệ thống đường sắt trong nước với tuyến đường giao thông quốc tế mới nối Thái Bình Dương với Đại Tây Dương này. Tổng thống Peru Ollanta Humala nói rằng sự tham gia của Tàu cộng trong dự án là “không thể thiếu được”. Trong khi đó chỉ riêng năm 2015, Tàu cộng đã cấp 65 tỉ USD cho khu vực Mỹ La tinh, số tiền lớn nhất từ trước đến nay. Nhiều ý kiến cho rằng động thái này là để chống lại sức ảnh hưởng của Mỹ trong khu vực.

Tuy nhiên, tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng của Tàu cộng ở khu vực Nam Mỹ để chống lại sức ảnh hưởng của Mỹ đã bị sụp đổ hoàn toàn khi hôm nay ông Trump 2 đã rút Brazil ra khỏi UNASUR để cùng với Argentina, Chile, Colombia, Ecuador, Guyana, Paraguay và Peru thành lập một khối khu vực mới, mang tên PROSUR làm đối trọng với UNASUR.

PROSUR chắc chắn sẽ không thiếu Mỹ, PROSUR sẽ cùng Mỹ đánh sập UNASUR do Tàu cộng chống lưng. Vòi Bạch Tuộc của Tàu cộng vươn tới Nam Mỹ trong tham vọng cạnh tranh trực tiếp với kênh đào Panama bằng tuyến đường sắt xuyên lục địa dài 5300km nối hai bờ Thái Bình Dương và Đại Tây Dương xem như đã bị hai ông Trump cắt đứt nướng sa tế uống rượu./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.viettin.de/node/135&ved=2ahUKEwj9-Ji8ktfhAhUL7HMBHWkxD2oQFjAAegQIAxAB&usg=AOvVaw2EDw5ldZLEPT5m0DjJwk9c&cshid=1555504712407

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN