CHO VÀNG ĐỘC TÀI BỊNH HOẠN MADURO CŨNG KHÔNG DÁM ĐỤNG CỌNG LÔNG CỦA TỔNG THỐNG GUAIDO

CHO VÀNG ĐỘC TÀI BỊNH HOẠN MADURO CŨNG KHÔNG DÁM ĐỤNG CỌNG LÔNG CỦA TỔNG THỐNG GUAIDO

Báo Vẹm lại tự lên giây cót để trấn an nhau với tiêu đề "Bị tước quyền miễn trừ, tương lai ảm đạm của ông Guaido". Đồng thời lũ bồi bút này viết "Chuyên gia về Venezuela cho rằng thủ lĩnh đối lập Juan Guaido sẽ bị bắt bất kỳ lúc nào và cơ hội để làm đảo chính là rất mong manh".

Chúng trích nhận định của tay Hugo Perez Hernaiz mà chúng cho là "chiên da" quốc tế về Venezuela ràng "Tui nghĩ rằng chính phủ Venezuela đang chuẩn bị bắt giữ Juan Guaido, và điều đó sẽ xảy ra sớm thôi. Khi bạn hỏi tôi về cơ hội để Juan Guaido có thể lật đổ chính quyền của Tổng thống Maduro, nếu anh ta để bị bắt, coi như ván bài đã xong, Guaido sẽ chỉ còn là một cái tên trong quá khứ".

Cũng từ một tờ báo Vẹm khác thì viết về tuyên bố của tổng thống Guaido rằng "Trong trường hợp họ muốn, hoặc tìm cách, bắt giữ tui, và họ chắc chắn sẽ làm điều đó, tui đã có sẵn một chiến lược hoàn chỉnh để không chỉ tiếp tục vai trò lãnh đạo, mà còn gia tăng sức ép - Một vụ bắt giữ sẽ càng làm gia tăng sức ép ở cả trong nước cũng như quốc tế, và tui dám khẳng định đây sẽ là một trong những động thái chánh trị khó đoán sau cùng của chính quyền Venezuela”.

Trong bối cảnh hiện nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều ủng hộ, công nhận ông Guaido là một tổng thống lâm thời hợp pháp của Venezuela. Chỉ có lèo tèo vài quốc gia công nhận độc tài bịnh hoạn Maduro là tổng thống Venezuela như Trung cộng, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ,... Độc tài bịnh hoạn Maduro tuy đang giữ được quân đội trong tay nhưng lại không giữ được lòng dân Venezuela và lòng người ở năm châu thì rõ ràng hắn ta chỉ là một tên tổng thống không ngai, không chính danh bởi vì theo bà Catherine Đại đế - Nữ hoàng trứ danh và cũng là Nữ hoàng trị vì lâu dài nhất của Đế quốc Nga thì "Quyền lực mà không có lòng tin của nhân dân thì chẳng là gì cả".

Với loại độc tài bịnh hoạn như Maduro thì việc bắt và giết tổng thống lâm thời Juan Guaido là chuyện dễ dàng như lấy trứng trong túi. Tuy nhiên trước sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng quốc tế dành cho Guaido thì tên tội phạm lớn nhất của lịch sử, hơn cả Hitler và Stalin là tên Mao Trạch Đông có tái thế cũng không dám động tới cọng lông chân của ông Guaido huống hồ tên độc tài bịnh hoạn - tài xế lái xe bus Maduro. Bởi nếu Maduro manh động thì cả Guaido và hắn sẽ chết chung tuy nhiên cái chết của Guaido là cái chết vì Đại Nghĩa còn cái chết của độc tài bịnh hoạn Maduro là cái chết Đại tội - Đại nhục, điều này chính bản thân Maduro rõ hơn ai hết. Vì vậy có cho vàng Maduro cũng chẳng dám làm gì với tổng thống Guaido ngoài việc đấu võ mồm, rung cây nhát khỉ.

Hiện nay vấn đề Venezuela đã được tổng thống Donald Trump ủy nhiệm cho Phó tổng thống Mike Pence cùng cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, ngoại trưởng Mike Pompeo đảm nhiệm. Những Đại Bàng này đang bay lượn để bổ nhào xuống quặp cổ Maduro bất kỳ lúc nào nếu hắn ta manh động ứng phó với tổng thống Guaido. Việc bắt giữ hay ám sát Guaido sẽ là cái cớ để Đại bàng dụng thức "Sà Thạch Động". Vì vậy có CHO VÀNG ĐỘC TÀI BỊNH HOẠN MADURO CŨNG KHÔNG DÁM ĐỤNG CỌNG LÔNG CỦA TỔNG THỐNG GUAIDO./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN