TRUNG CỘNG "HỢP TÁC" VỚI LIÊN ÂU LÀ LIỀU THUỐC GIẢM ĐAU CỦA CON BỊNH UNG THƯ GIAI ĐOẠN CUỐI

TRUNG CỘNG "HỢP TÁC" VỚI LIÊN ÂU LÀ LIỀU THUỐC GIẢM ĐAU CỦA CON BỊNH UNG THƯ GIAI ĐOẠN CUỐI

Trong y học, khi con bịnh rơi vào giai đoạn cuối của căn bịnh quái ác, thường thì bác sĩ sẽ nói người nhà nên đưa con bịnh về chờ ngày ra đi. Để giảm những cơn đau quằn quại cho con bịnh, thường thì bác sĩ nói riêng với người nhà bịnh nhơn là cho con bịnh xài bạch phiến để giảm đau.

Trong giới xây dựng, khi một anh nhà thầu đang ăn nên làm ra, đường đường là nhà thầu chánh (bên B). Bỗng dưng bị sốc tài chánh, trở nên yếu kém, không đủ năng lực làm bên B nữa. Để duy trì doanh nghiệp, nuôi quân,... buộc lòng nhà thầu này hoặc đi đấu thầu giảm giá sâu để trúng thầu, hoặc phải đi nhận lại những phần việc khác của các nhà thầu chánh để xoay sở trong thân phận nhà thầu phụ B', B", B'",... Rủi ro rất cao nhưng phải chấp nhận để kéo dài sự tồn tại.

Trong đời sống tình cảm lứa đôi, chọn chồng, chọn vợ cũ cũng vậy, hễ còn son, còn sắc thì còn sự lựa chọn với tiêu chuẩn ý trung nhân phải thế này, thế nọ bởi "còn duyên kẻ đón người đưa". Nhưng khi đã quá lứa, lỡ thì thì không còn tiêu chuẩn, hội đủ tiêu chí tam hợp nữa tức phải "hợp tình - hợp ý - hợp cả sinh lý" mà chỉ cần có 1 trong 3 cái hợp này là đủ rồi bởi "hết duyên đi sớm về trưa một mình".

Trở lại chủ đề "ngoại thương - ngoại giao" của Trung cộng trong bối cảnh hiện tại. Trước những đòn vây ép của ông Trump, nền kinh tế của Trung cộng đang trên đà lao dốc không phanh. Đòn đánh sở trường của tiền bối Reagan được ông Trump vận dụng đã phát huy sự lợi hại rõ nét. Để chống sụp đổ từ hạ tầng, buộc lòng Trung cộng phải "đổi mới" nếu không thì "sẽ chết".

Rút kinh nghiệm từ sự sụp đổ của cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô trước đây, Trung cộng bằng mọi giá không cho phép chúng dẫm lên vết xe đổ của Gorbachev, tức là "đổi mới đột ngột" ở thượng tầng chánh trị như vậy sẽ sụp đổ mau chóng bởi Gorbachev đã loại bỏ tất cả những kẻ mang tư tưởng bảo thủ, cuồng cnxh ra khỏi tổ chức đảng cộng sản ở trung ương và tại các vị trí quan trọng gây ra căn bịnh giòi đục trong xương phát tác rất nhanh. Ngược lại, Trung cộng cũng "đổi mới" nhưng lại đổi mới theo cách "chấp nhận chịu thiệt về thương mại - tài chánh" để giữ vững cấu trúc thượng tầng chánh trị theo cách "chịu thiệt - chờ thời. Lùi một bước để đi tiếp".

Bằng chứng là sau khi bị ông Trump đánh cho bầm giập bằng vũ khí thuế quan, Trung cộng quay sang ve vãn Nhựt Bổn, thủ tướng Abe cùng bầu đoàn thê tử đã lần đẩu quay lại Bắc Kinh kể từ năm 2014. Ông Abe thúc giục giới kinh doanh, bảo hiểm và những người khác tranh thủ các cơ hội làm ăn mà cơ sở hạ tầng do Trung cộng chủ trương tạo ra. Mục đích không phải là để phò trợ cho đường lối ngoại giao của Trung cộng mà là để chống lại Trung cộng bằng cách thúc đẩy quyền lực mềm của Nhựt Bổn ở Đông Nam Á và xa hơn. Trung cộng mừng ra mặt bởi vì trong lúc khốn cùng lại có nhà thầu chánh giao việc bằng các hợp đồng B', B",... có còn hơn không dù có thể làm mọi cho Nhựt Bổn.

Trong lúc đại dự án vĩ cuồng "Vành đai - Con đường" đang bị Mỹ và nhiều nước lên án bởi thực tế chứng minh đây là cái bẫy nợ thì mafia Ý lại niềm nở đón chào. Trung cộng mừng ra mặt, báo chí của Trung cộng và bị Trung cộng nắm thóp mặc sức tung tin ca ngợi chiến thắng của Trung cộng bởi sự kiện này.

Sáng kiến "vành đai -"con đường" của Tập Cận Bình chủ yếu đầu tư vào hạ tầng, như cảng biển, đường sá và hiện nay chỉ tập trung vào các nước có kinh tế kém phát triển, có thu nhập thấp. Sáng kiến này thực sự là một cái bẫy nợ với các quốc gia yếu kém như Kyrgyzstan, Maldives, Lào, Djibouti, Mông Cổ, Montenegro, Tajikistan và Pakistan, Việt Nam, Cambodia,... Nhưng với nhau một quốc gia giàu có, đứng thứ tư trong khối Liên Âu như Ý thì sáng kiến "vành đai - con đường" của Trung cộng chỉ tổ đốt tiền nấu trứng tỏ ra mình giàu mà thôi.

Bởi trong cơ cấu vốn của dự án "vành đai - con đường" mà Trung cộng đã tài trợ tài các nước yếu kém hiện nay thì mức tài trợ của Trung cộng là 85% hoặc ít hơn… Nhưng các quốc gia nhỏ không thể đóng góp tỷ lệ 15%. Cuối cùng, Trung cộng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đóng góp toàn bộ để có thể buộc các quốc gia yếu kém này cắt đất, nhượng địa cho Trung cộng để trừ nợ. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, khi kinh tế Trung cộng đang trên đà suy giảm sâu thì việc bỏ ra đến 85% mức vốn tại các dự án trong sáng kiến "vành đai - con đường" ở Ý thì có khác gì mang tiền làm mọi cho thằng nhà giàu. Hơn nữa Trung cộng có dám xiết nợ Ý như đã xiết nợ ở các nước yếu kém kia không ?

Theo cá nhân nhận định thì nối tiếp "phát xít" Nhật thì  "phát xít" Ý cũng đang dụng chiêu "chống lại Trung cộng bằng cách thúc đẩy quyền lực mềm của Ý ở Châu Âu" vậy.

Sau Nhựt Bổn, Ý thì tới lượt cả khối Liên Âu cũng vừa đặt mục tiêu hoàn tất Thỏa thuận đầu tư toàn diện EU - Trung cộng trong năm 2020 vào ngày 09/4/2019 tại Hội nghị các nhà lãnh đạo Liên Âu - Trung cộng lần thứ 21 diễn ra tại Bỉ. Chơi với EU cũng chẳng dễ dàng gì mà qua mặt họ bởi tính thực dụng, nguyên tắc của EU được xem là cao nhứt thế giới. Tầm như nước Mỹ mà ông Trump còn phải la trời vì bao nhiêu năm qua EU đã lợi dụng nước Mỹ để làm giàu thì tên nhà quê lên tỉnh Trung cộng tuổi gì mà bày đặt muốn qua mặt EU ? Không bao giờ.

Bằng chứng là với mạng 5G do nước Đức khởi xướng, cụ thể vào tháng 3/2019, Đức đã thiết lập các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn đối với các nhà cung cấp thiết bị viễn thông, qua đó ngừng việc lựa chọn công ty HuaweiTechnologies của Trung cộng làm đối tượng được hưởng chế độ đối xử đặc biệt và, thay vào đó, cho rằng những quy định tương tự cần phải được áp dụng cho mọi nhà cung cấp. Sáng kiến này của Đức đã được Mỹ ủng hộ mạnh mẽ mà theo ông Robert Strayer, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về chính sách mạng, liên lạc và thông tin quốc tế vừa phát biểu "Chúng tui mong đợi các chánh phủ chấp nhận những tiêu chuẩn an ninh như chúng ta đang được chứng kiến ở Đức. Chúng tui cho rằng đây là một bước tiến hết sức tích cực về các tiêu chuẩn của Đức. Động thái này sẽ loại bỏ một cách hiệu quả việc sử dụng các nhà cung cấp thiết bị viễn thông của Trung cộng".

Nhìn bề ngoài ta chỉ thấy Mỹ đánh rốt ráo, cấp tập vào Trung cộng, trong khi đó đồng minh của Mỹ là Nhựt Bổn và Phương Tây lại tỏ ra "thân thiện" với Trung cộng nhưng theo cá nhân thì đây là thế "Nhu Cương kết hợp" để xóa sổ cnxh quái thai của những chàng hiệp sĩ Tư Bản mà thôi. Chẳng lạ gì khi ông Trump dọa sẽ quất 11 tỉ USD tiền thuế lên Liên Âu bởi vụ Airbus phạm qui luật chơi của WTO trong lúc EU và Trung cộng đang "tay bắt - mặt mừng" ở Brussel. Mỹ, Nhựt Bổn, Liên Âu là các quốc gia PHÁT TRIỂN, trong khi đó Trung cộng thì nằng nặc "Em chưa PHÁT TRIỂN". Lời chày cối "Em chưa PHÁT TRIỂN" của Trung cộng như thọt lét thiên hạ, bởi thiên hạ nhìn sang Ý với dòng vốn đầu tư "vành đai - con đường" của Trung cộng trong "tương lai" rồi họ sặc cơm vì cười bởi câu hỏi "Không phải là nước PHÁT TRIỂN mà ném tiền vào mafia Ý chi vậy ?". Trả lời được chết liền.

Trong mắt của khối Tư Bản thì Trung cộng chỉ là tên nhà quê trúng tiền đền bù đất rồi rủng rỉnh tiền lên thành phố phô trương mà thôi. Trước sau gì cũng bị đám Tư Bản có sạn trong đầu nó lột sạch như anh chàng Hai Lúa bên Việt Nam mà thôi. Bản thỏa thuận đầu tư toàn diện EU - Trung cộng trong năm 2020 vừa ký ngày 09/4/2019 tại Bỉ cùng với việc Ý tham gia dự án vành đai - con đường chỉ là nhành ô liu mà Liên Âu thọc vô túi của tên trọc phú Trung cộng để khèo tiền nó ra mà thôi.

Khi Trung cộng nhượng bộ EU bằng cam kết mở cửa thị trường tự do, cấm bắt buộc chuyển giao công nghệ, ngưng hoạt động ăn cắp sở hữu trí tuệ thì Trung cộng cũng phải làm điều này tương tự với Mỹ mới mong ông Trump kí vào bản thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung cộng. Trung cộng giàu nhanh nhờ sở trường trên, nay nó dẹp bỏ sở trường thì chắc chắn thất nghiệp sẽ tràn lan, tăng trưởng kinh tế sụt giảm sâu, hạ tầng xã hội rối loạn tác động lên thượng tầng chánh trị.

Cứ tưởng Trung cộng nhượng bộ EU và Mỹ để cứu vãn sụp đổ thượng tầng chánh trị nhưng không phải vậy bởi khi hạ tầng xã hội rối loạn, thượng tầng chánh trị sẽ chia rẽ bởi các chóp bu trong đảng cộng sản sẽ bắt đầu đổ thừa cho nhau rồi đổ hết lên đầu Tập Cận Bình. Trung cộng sẽ tan rã, cnxh quái thai sẽ bị xóa sổ như thời Đông Âu và Liên Sô dù kinh tế của chúng chưa sụp đổ như Bắc Hàn, Cu Ba và Venezuela hiện nay bởi căn bịnh giòi đục trong xương mà Mỹ và Phương Tây cấy vào Trung cộng sẽ phát tác làm sụp đổ hoàn toàn thượng tầng chánh trị của nó./.

Tran Hung.








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN