GIÀN KHOAN ĐÔNG PHƯƠNG CỦA TÀU CỘNG ĐÃ CẮM SÂU TRONG VỊNH BẮC BỘ CỦA VIỆT NAM

GIÀN KHOAN ĐÔNG PHƯƠNG CỦA TÀU CỘNG ĐÃ CẮM SÂU TRONG VỊNH BẮC BỘ CỦA VIỆT NAM

Khi những thông tin từ PHE BẠN khẳng định giàn khoan Đông Phương của Tàu cộng đã cắm sâu trong vịnh Bắc Bộ của Việt Nam thì các tuyên giáo viên của phe Việt cộng và báo chí của Việt cộng lu loa PHE TA tung tin vịt, sau đó một loạt tin tuyệt mật từ vụ Hán nô Nguyễn Phú Trọng "đột quỵ" tại Kiên Giang được rò rỉ công khai lạ thường đã nhấn chìm vụ giàn khoan Đông Phương một cách êm thấm.

Vậy giàn khoan Đông Phương có cắm sâu vào Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam không? Xin phân tích trên nhu liệu từ báo chí Việt cộng như sau:

1. Ngày 09/4/2019, Báo Mới của Việt cộng có bài "Trung Quốc đưa giàn khoan đến sát đường phân định vịnh Bắc Bộ". Theo bài báo này thì:

"Điều đặc biệt, offshore-technology tiết lộ giàn khoan Dongfang 13-2 có vị trí cách thành phố Đông Phương (cực tây đảo Hải Nam) 130km về phía tây. Sau khi đo khoảng cách trên nền tảng của Google Map thì chúng tôi thấy rằng thành phố Đông Phương cách Quất Lâm (Nam Định) 269km". Tức giàn khoan Đông Phương đang cách Quất Lâm tỉnh Nam Định là 269 km - 130 km = 139 km (1).

2. Theo nguồn của "Ban biên giới chính phủ Việt cộng" thì:

- Vịnh Bắc Bộ có diện tích gần 130.000 km2. Chiều ngang nơi rộng nhất khoảng 310 km, nơi hẹp nhất ở cửa vịnh rộng 207 km.

- Bờ Vịnh Bắc bộ phía Việt Nam dài 800 km, phía Trung Quốc gần 700 km. Phần vịnh phía Việt Nam có khoảng 2.300 đảo, đá ven bờ. Phía Trung Quốc có một số ít đảo nhỏ ở phía đông bắc vịnh như đảo Vị Châu, Tà Dương.

Ngày 25/12/2000, Việt cộng và Trung cộng đã kí thỏa hiệp Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ để thay thế Công ước Pháp - Thanh 1887. Đến ngày 15/6/2004, Quốc hội Việt Nam khoá XI thông qua Hiệp định và lễ trao đổi văn kiện thư phê chuẩn Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ diễn ra ngày 30/6/2004.

Hiệp định trên có 11 Điều, trong đó Điều II xác định 21 điểm nối tuần tự từ cửa sông Bắc Luân ra đến cửa Vịnh chia Vịnh Bắc Bộ ra làm hai gọi là đường trung tuyến. Cửa Vịnh lấy đường thẳng từ đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam đến mũi Oanh Ca, đảo Hải Nam, Trung cộng.

Vịnh Bắc Bộ có hai cửa biển là eo biển Quỳnh Châu rộng 35,2 km giữa bán đảo Lôi Châu và Đảo Hải Nam thuộc Trung cộng và cửa chính của vịnh được xác định là đường thẳng từ đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam và mũi Oanh Ca, Hải Nam, Trung cộng rộng 120 hải lý (khoảng 222,22 km). Trong phạm vị đó, Việt Nam có 763 km bờ vịnh, Trung cộng có 695 km.Theo nội dung Hiệp định trên thì:

- Ranh giới trong Vịnh Bắc Bộ là một đường trung tuyến có điều chỉnh; Đảo Cồn Cỏ được 50% hiệu lực, đảo Bạch Long Vĩ được khoảng 25% hiệu lực;

- Tỉ lệ diện tích Việt Nam, Trung cộng đạt được là 1,135/1, gần bằng tỷ lệ chiều dài bờ biển Việt Nam/Trung cộng =  1,1/1.

Như vậy, nếu khoảng cách đường chim bay từ Quất Lâm tỉnh Nam Định đến thành phố Đông Phương đảo Hải Nam là 239 km thì:

+  Vị trí đường phân định sẽ cách Quất Lâm tỉnh Nam Định là: 269 km/2 x 1,135 = 152,66 km (2);

+ Vị trí đường phân định sẽ cách thành phố Đông Phương của Tàu cộng là: 269 km - 152,66 km = 116,34 km (3).

Từ đó suy ra giàn khoan Đông Phương của Tàu cộng đã vượt qua đường phân định ở Vịnh Bắc Bộ với khoảng cách = (2) - (1) = 152,66 km - 139 km = 13,66 km. Tức giàn khoan Đông Phương của Tàu cộng đã xâm phạm vào vùng biển của Việt Nam ở Vịnh Bắc Bộ một quãng 7,4 hải lý.

Như chúng ta đã biết, cấu trúc của các giếng dầu thường có dạng túi, tức tại giếng khoan ở vị trí A nhưng nó có thể hút hết toàn bộ dầu mỏ trong túi dầu ở vị trí B khá xa vị trí A nếu A và B nằm chung trong một túi dầu mỏ.

Qua những phân tích trên, tui khẳng định chắc chắn rằng giàn khoan Đông Phương của Tàu cộng đã cắm sâu vào Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN