NẾU MỸ - TRUNG CỘNG SỚM ĐẠT THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI, ÔNG TRUMP SẼ TOẠI NGUYỆN TRONG QUYẾT TÂM XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI

NẾU MỸ - TRUNG CỘNG SỚM ĐẠT THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI, ÔNG TRUMP SẼ TOẠI NGUYỆN TRONG QUYẾT TÂM XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI

Như đã thường nhận định, với khối cộng sản thì chớ dại dùng vũ lực để xóa sổ nó vì nó coi mạng người như cỏ rác, sẵn sàng đốt sạch dải Trường Sơn để cướp đoạt Miền Nam, sẵn sàng để dân ăn cỏ, ăn rác để giữ đảng,... kia mà. Vì vậy cách tốt nhứt vẫn là đánh cho nó sụp đổ nền kinh tế, từ việc nền kinh tế bị sụp đổ sẽ tác động đến thượng tầng chánh trị, làm cho nội bộ cộng sản xâu xé nhau như mắc phải chứng bịnh "giòi đục trong xương" rồi nó chết.

Thời ông Reagan làm tổng thống Mỹ, khối cộng sản rất hùng hậu từ diện tích địa lý đến nhân khẩu lẫn vũ khí hủy diệt. Vì vậy nếu dùng vũ lực đối kháng thì giữa hai khối Tư bản và cộng sản sẽ rơi vào kết cuộc "Nai dộp móng - Chó le lưỡi". Do đó ông Reagan đã tung ra chiến lược "vậy ép - dẫn dụ", làm cho căn bịnh "giòi đục trong xương" phát tác mạnh mẽ. Chiến lược của ông Reagan là phát động cuộc chiến tranh lạnh toàn diện, sau đó dẫn dụ Liên Sô chạy đua vũ trang gọi là "Chiến tranh giữa các vì sao", buộc Liên Sô phải dốc cạn tiền mua sắm vũ khí để rồi ông Reagan lại hạ nhiệt bằng cách chuyển từ "đối đầu toàn diện" sang "đối thoại toàn diện" bằng việc ký kết với Liên Sô các Hiệp ước cấm và hạn chế vũ khí hủy diệt.

Sau khi chuyển sang "đối thoại toàn diện" thì phía Liên Sô buộc phải cải tổ kinh tế, theo triết học Mark - Lenin thì kinh tế là hạ tầng, nó sẽ quyết định kiến trúc thượng tầng là bộ máy chánh trị. Quyết định không đồng nghĩa là xóa sổ thể chế chánh trị mà là bắt cấu trúc chánh trị phải thay đổi. Hiểu bình dân thì nó giống như câu "hôm qua em đi tỉnh về. Hương đồng, gió nội bay đi ít nhiều". Nghĩa là anh muốn khôi phục kinh tế buộc lòng anh phải điều chỉnh thể chế cho phù hợp quy luật của thị trường chung. Cô gái nhà quê lên tỉnh thì sẽ tháo bỏ "cái yếm lụa đào, cái dây lưng buộc, cái quần nái đen,..." để thay vào đó là "khăn nhung, quần lãnh, áo cài khuy bấm,...". Điều chỉnh thể chế là điều chỉnh lề lối cai trị, điều này sẽ tạo ra mâu thuẫn nội tại ngay trong thượng tầng chánh trị. Những kẻ bám vào đảng cộng sản chỉ để vinh thân phì gia sẽ mâu thuẫn với những người có tư tưởng tiến bộ bởi miếng ăn của chúng sẽ bị mất mà "mất ăn một miếng lộn gan lên đầu" ngay.

Để vực dậy nền kinh tế sau bao năm dốc túi chạy đua vũ trang với Mỹ, ông Gorbachev đã phát động phong trào “Ðổi Mới - Perestroika" song song với việc “Mở Cửa - Glasnost. Kết quả là hạ tầng xã hội Liên Sô thay đổi từ thể chế áp bức cộng sản sang một đời sống dễ thở hơn nhưng mâu thuẫn, xung đột ở thượng tầng chánh trị lại ác liệt hơn. Hàng loạt kẻ bảo thủ không muốn suy giảm quyền lực - quyền lợi để kịch liệt chống đối Gorbachev, bịnh giòi đục trong xương phát tác để kết cục chủ nghĩa cộng sản bị cáo chung ở Đông Âu và Liên Sô.

Trở lại hiện tại, sẽ không khó nhận ra ông Trump đang vận dụng sách lược của ông Reagan một cách uyển chuyển có nâng cấp. Ông đã từng thẳng thừng chỉ mặt Trung cộng là "LŨ CƯỚP - Cướp công ăn việc làm, cướp tài sản trí tuệ, không tôn trọng lời hứa, không tôn trọng luật chơi… và ông tuyên bố sẽ "XÓA SỔ cnxh quái thai". Đây cũng chính là sứ mạng mà cử tri Mỹ phó thác cho ông là thẳng tay trừng phạt Trung cộng ở cương vị một tổng thống.

Để xóa sổ một chủ nghĩa đặc biệt là cnxh quái thai đầy man trá thì cần có khoảng thời gian nhất định nhưng không thể ngày một ngày hai kết thúc được. Vì vậy ông Trump cần phải làm chủ Bạch Cung thêm một nhiệm kỳ nữa. Việc tiếp tục tái đắc cử nhiệm kỳ  2 của ông Trump cũng gian truân không thua gì sứ mạng xóa sổ cnxh quái thai bởi kẻ thù của ông ngay trong lòng nước Mỹ, ngay trong đảng Dân chủ kể cả đảng Cộng hòa rất đông và rất nguy hiểm. Do đó buộc ông phải có những quyết sách lấy lòng cử tri Mỹ bằng những hành động ý nghĩa, quyết định khôn ngoan.

Để lấy lòng cử tri Mỹ ông Trump và các cộng sự của ông đã làm tốt việc làm cho dân Mỹ càng ngày càng hiểu rõ hơn bản chất của cnxh quái thai đứng đầu là Trung cộng. Trong năm đầu tiên ở cuong vị tổng thống, truyền thông bẩn và phe Dân chủ thiên tả, những đảng viên Cộng Hòa cực đoan đã vu cáo, mạ lỵ, phỉ báng ông, đặc biệt là chuyện vu cáo Nga can thiệp vào bầu cử năm 2016 đã làm cho không ít người thiếu tỉnh táo hùa theo chống đối ông do cảm tính. Tuy nhiên sau hai năm làm tổng thống, với thành quả kinh tế ngoạn mục, đặc biệt là sự quyết liệt của ông trước Trung cộng đã làm cho khuynh hướng chống đối ông giảm mạnh, khuynh hướng ủng hộ ông gia tăng. Đặc biệt cử tri Mỹ gốc Việt ủng hộ ông đã lên đến 64% khi ông phát động cuộc chiến chống lại Trung cộng.

Khuynh hướng ủng hộ ông Trump rất dễ kiểm chứng qua kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2018. Số cử tri Mỹ đi bầu rất đông với một tỷ lệ khá cao cử tri Mỹ đã dành phiếu Thượng viện cho đảng Cộng Hòa nhưng lại bầu cho đảng Dân Chủ tại Hạ viện. Điểu này cho thấy dân Mỹ rất ủng hộ ông Trump trong cuộc chiến chống lại cnxh quái thai, chống lại Trung cộng. Điều này cá nhân đã từng nhận định tại bài viết "Giữ Thượng viện - bỏ Hạ viện là quyết sách tuyệt vời của Donald Trump", nay xin nói lại rõ thêm như sau:

- Thượng viện Mỹ có một số quyền lực đặc biệt mà Hạ viện không có trong đó gồm có việc tán thành các Hiệp ước như là điều kiện tiên khởi trước khi chúng được phê chuẩn, việc tán thành hoặc phê chuẩn về việc bổ nhiệm các bộ trưởng nội các, thẩm phán liên bang, và các giới chức hành chánh liên bang khác, các giới chức quân sự và những giới chức đồng phục liên bang khác. Thượng viện là một bộ phận thiên về hội thảo hơn so với Hạ viện vì Thượng viện nhỏ hơn và thành viên của Thượng viện phục vụ nhiệm kỳ lâu hơn nên bầu không khí tại Thượng viện ít xung đột hơn. Thượng nghị sĩ có thế lực hơn Hạ nghị sĩ vì nhiệm kỳ lâu hơn (nhiệm kỳ 6 năm) thành viên ít hơn và đại diện cho cộng đồng to lớn hơn.

- Hạ viện Mỹ được xem là một viện quốc hội thiên về đảng phái hơn. Hạ viện có quyền lực đặc biệt: quyền đưa ra các đạo luật về thu nhập, phế truất các viên chức, và bầu tổng thống nếu như đại cử tri đoàn không quyết định được ai thắng cử.

Giữ Thượng viện để dễ dàng đồng thuận trong đối ngoại mà chủ yếu là xóa sổ cnxh quái thai, đặc biệt nhắm vào Trung cộng thì đương nhiên ông Trump lấy được lòng cử tri Mỹ. Giờ đây khi vụ án vu cáo dơ bẩn nhứt lịch sử nước Mỹ là việc đảng Dân chủ và một số thành viên của đảng Cộng hòa cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử năm 2016 đã hạ màn sau 22 tháng điều tra mà không có bằng chứng ông Trump thông đồng với Nga để thằng bà Hillary Clinton. Uy tín của ông Trump tăng cao chót vót, việc giữ ghế tổng thống Mỹ vào năm 2020 trở nên thuận lợi, hanh thông hơn vì ông sẽ chiếm hầu hết phiếu của đại cử tri đoàn.

Trước chiến thắng như chẻ tre của ông Trump, buộc lòng Tập Cận Bình phải thuyết phục bộ chánh trị Trung cộng cho phép Tập hạ mình, đặt bút ký vào bản thỏa thuận do ông Trump đưa ra. Ký vào thỏa thuận của ông Trump là chấp nhận đi theo con đường của Gorbachev đã chọn do ông Reagan thiết kế. Ký vào thỏa thuận với Mỹ là Trung cộng chọn cái chết có lộ trình bởi hạ tầng xã hội của Trung cộng sẽ đầy biến động sau bản thỏa thuận, nó sẽ tác động tương hỗ lên thượng tầng chánh trị của Trung cộng, phát tác căn bịnh giòi đục trong xương trong nội bộ đảng cộng sản Trung cộng. Căn bịnh này sẽ lây sang Việt Nam và toàn khối xhcn quái thai. Viễn cảnh sụp đổ của khối cộng sản Đông Âu và Liên Sô sẽ tái hiện ngay trường mặt. Chi tiết sẽ viết tiếp ở phần sau./.

Tran Hung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng