KHỦNG BỐ SANH RA TỪ ĐÂU ? KẺ NÀO CHỈ THỊ KHỦNG BỐ ?

KHỦNG BỐ SANH RA TỪ ĐÂU ? KẺ NÀO CHỈ THỊ KHỦNG BỐ ?

Thuật ngữ “Chủ nghĩa khủng bố - terrorism" được định danh đầu tiên vào năm 1798 bởi nhà triết học người Đức Immanuel Kant, cũng trong năm này, thuật ngữ "chủ nghĩa khủng bố" được nhắc tới trong một phụ lục của Đại từ điển Viện Hàn lâm Pháp.

Chủ nghĩa khủng bố có thể chia làm hai loại theo hai giai đoạn lịch sử, đó là "chủ nghĩa khủng bố cổ điển" và "chủ nghĩa khủng bố hiện đại". Chủ nghĩa khủng bố cổ điển hình thành vào năm 996, điển hình là việc những kẻ cuồng tín đã tìm cách trục xuất những người La Mã ra khỏi Palestine thông qua một chiến dịch mang màu sắc khủng bố.

Chủ nghĩa khủng bố hiện đại hình thành vào ngày 22/12/1944 tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng với tên gọi "Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân" do đồ tể hồ chí minh sáng lập với 03 tiểu đội gồm 34 tên khủng bố do tên trùm khủng bố Võ Nguyên Giáp đứng đầu cùng với 29 tên là dân tộc thiểu số. Cụ thể, dân tộc Tày: 19 tên, dân tộc Nùng: 8 tên, dân tộc Mông: 1 tên, dân tộc Dao: 1 tên, còn lại 5 tên là dân tộc Kinh.

Từ đó, hàng loạt hành vi khủng bố được tên sáng tổ khủng bố hồ chí minh phát động như "sử dụng bạo lực, đe dọa sử dụng bạo lực" nhắm vào giới quan quyền, giới thượng lưu, thường dân để “kích thích nỗi sợ hãi lây lan” bằng những hành động cụ thể như "bắt cóc, đập đầu, cắt cổ, gài mìn, quăng chất nổ vào đám đông, đốt làng, phá cầu, đốt kho lương,...". Hành vi khủng bố của cộng sản Việt Nam kéo dài đến tận hôm nay với những biến thể phù hợp nhưng tựu chung vẫn là KHỦNG BỐ.

Noi gương tổ chức khủng bố do đồ tể hồ chí minh sáng lập tại Việt Nam, hàng loạt các vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra nhiều nơi trên thế giới, rất nhiều trong số đó liên quan đến xung đột Israel - Ảrập. Đến năm 1979 thì khủng bố tàn khốc nhứt đã xảy ra tại Cambodia do Pol Pot, một học trò cưng của Mao Trạch Đông, một người anh em tốt của đồ tể hồ chí minh phát động đã cướp đi hàng triệu mạng người ở xứ sở Chùa Tháp.  Nối tiếp theo nạn khủng bố ở Cambodia, 10 năm sau, tức vào năm 1989, một cuộc khủng bố đẫm máu đã xảy ra ở quảng trường Thiên An Môn.

Sau đó, hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu khác đã nổ ra trên khắp thế giới mà ngay cả nước Mỹ cũng phải bị tàn phá nặng nề bởi sự kiện ngày 11/9/2001. Chủ nghĩa khủng bố thật man rợ, hành động khủng bố có thể do một vài cá nhân hoặc một tổ chức chống chánh phủ gây nên, cũng có thể được chánh quyền sử dụng và tài trợ để chống lại các nhóm chánh trị khác.

Lần theo nguồn gốc của khủng bố và những đối tượng đã bị khủng bố, chúng ta thấy rất lạ là khối các nước cộng sản lại hiếm khi hoặc thậm chí chưa từng bị khủng bố. Tại sao vậy ? Do khối cộng sản rất giỏi chống khủng bố hay do khủng bố sợ khối cộng sản hay giữa khủng bố với khối cộng sản là "huynh đệ chi binh" vì có chung nguồn cội ? Câu trả lời xin dành cho mọi người. Ở đây tui chỉ "ghép mảnh" để đặt ra những nghi vấn tối thiểu trong thuộc tính đa nghi mà phàm làm con người ai cũng phải có.

- Với sự kiện 11/9 ở nước Mỹ : Ngay sau khi thảm họa xảy ra, Giang Trạch Dân đã nhanh nhẩu gọi điện "chia buồn" với tổng thống Bush con để sau đó Tàu cộng được chánh quyền ông Bush cấp cho quy chế "tối huệ quốc vĩnh viễn", nghiễm nhiên ngồi vào ghế của Tổ chức Thương mại Thế giới - WTO;

- Để trả thù cho sự kiện đẫm máu ngày 11/9/2001, tổng thống Bush và các đời tổng thống kế nhiệm đã phát động cuộc chiến chống khủng bố mà đối tượng là các tổ chức Hồi giáo cực đoan đồn trú ở Trung Đông. Hàng ngàn tỉ USD và hàng ngàn nhân mạng của Mỹ đã đổ vào Trung Đông, đâu đó tại Trung Đông đã xảy ra xung đột giữa Mỹ và Đồng Minh với Nga nhưng Trung cộng thì vẫn "trung dung", vẫn ung dung tranh thủ làm giàu trong khi Mỹ và Đồng minh mất cảnh giác, đang lao vào Trung Đông trong tâm thế "Ngao - Cò".

- Gần đây như nhứt đó là các cuộc khủng bố đẫm máu xảy ra nhân Lễ Phục sinh tại Sri Lanka. Xin lưu ý rằng Sri Lanka hiện nay là "con nợ" mất khả năng chi trả của Tàu cộng, buộc lòng Sri Lanka phải gán đất, đợ cảng biển cho Tàu cộng đến 99 năm. Nhưng kể từ khi tổng thống Maithripala Sirisena lên cầm quyền hồi tháng 01/2015, Sri Lanka đã "thắt chặt" các dự án có vốn đầu tư từ Tàu cộng và đã "hồi sinh mạnh mẽ" mối quan hệ với Ấn Độ, một đối thủ "truyền thống" với Tàu cộng.

- Từ các vụ khủng bố đẫm máu vừa xảy ra tại Sri Lanka, suy ngược lại các vụ khủng bố gần đây ở Ấn Độ như vụ ném lựu đạn vào buổi sinh hoạt tôn giáo bên trong tổ chức tâm linh ở thành phố Amritsar miền bắc Ấn Độ vào ngày 18/11/2018 và gần đây nhứt là vụ khủng bố đẫm máu ngày 15/02/2019 nhắm vào đoàn xe bán quân sự ở Kashmir, miền Bắc Ấn Độ làm ít nhất 40 người chết và hàng chục người bị thương vong. Vụ khủng bố này đã đẩy Ấn Độ và Pakistan rơi vào thế gia tăng đối đầu, hiện hữu khả năng chiến tranh.

* Sự kiện khủng bố đẫm máu ngày 11/9/2001 và sau đó là cuộc chiến tranh chống khủng bố của Mỹ và Đồng minh ở Trung Đông, kẻ thủ lợi chính là Tàu cộng.

* Khủng bố đẫm máu ở Ấn Độ đẩy Ấn Độ và Pakistan gia tăng đối đầu, dễ bùng phát chiến tranh. Kẻ thủ lợi không ai khác chính là Tàu cộng.

* Con nợ lớn của Tàu cộng là Sri Lanka đang có ý "dựa Ấn - thân Mỹ - cắt đuôi Tàu cộng", Tàu cộng không thể "dạy cho Sri Lanka một bài học" như đã dạy Việt cộng năm 1979 nhưng "tự dưng" Sri Lanka bị khủng bố tràn lan mà nghi án là do một nhóm "khủng bố vặt" gây ra thì ai hưởng lợi khi con nợ Sri Lanka bị muôn trùng vây khốn đây ?

Nếu ông quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ là ông Patrick Shanahan trong ngày đầu tiên làm việc của mình tại Ngũ Giác Đài đã yêu cầu cộng sự phải nhớ đến "Tàu cộng - Tàu cộng - Tàu cộng"  cho dù quân đội Mỹ hoạt động ở Syria hay Afghanistan thì trước các vụ khủng bố đẫm máu ở Mỹ ngày 11/9/2001 và ở Ấn Độ, Sri Lanka,... buộc nhân loại cũng phải nhớ đến "Death by China - Chết bởi tay Tàu cộng". TÀU CỘNG - VIỆT CỘNG - KHỐI xhcn quái thai là một Tập đoàn KHỦNG BỐ./.

Tran Hung.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN