BOM BẨN MÀ PHE DÂN CHỦ VÀ NHỮNG KẺ GHÉT ÔNG TRUMP MUỐN KÍCH NỔ SẼ NỔ NGAY TRÊN TAY CỦA CHÚNG

BOM BẨN MÀ PHE DÂN CHỦ VÀ NHỮNG KẺ GHÉT ÔNG TRUMP MUỐN KÍCH NỔ SẼ NỔ NGAY TRÊN TAY CỦA CHÚNG

Ông Trump đã từng nói, với đảng Dân chủ và cả những người trong đảng Cộng hòa thì không có gì là đủ với họ và đừng bao giờ hy vọng họ dừng lại, họ như như con bạc khác nước, càng thua càng cay, càng cháy túi càng dốc sức ăn thua, hết tiền bán nhà, đi vay, trộm cướp để sát phạt.

Khi trò vu cáo ông thông đồng với Nga đã bị hạ màn, giờ đây trước cuộc chạy đua vận động tranh cử vào Bạch Cung năm 2020, phe Dân chủ và những đối thủ của ông Trump trong Đảng Cộng hòa lại muốn kích nổ quả bom bẩn mà bà Hillary Clinton đã chớp lấy làm vũ khí với niềm tin sẽ hủy diệt ông Trump vào tháng 10/2016 sau khi tờ báo Fake News là tờ New York Times đã tung quả bom bẩn này lên trang của họ.

Vào thời điểm đó, New York Times đã đưa tin "nhờ báo lỗ 916 triệu USD năm 1995, Trump đã được hưởng ưu đãi thuế trong nhiều năm sau đó". Bài báo dẫn lời các chuyên gia phân tích thuế nói rằng dựa trên các tài liệu khai báo thuế của Trump năm 1995, Trump đã có thể giảm lượng thuế phải nộp trong suốt 18 năm tiếp theo. Như bắt được vàng, đối thủ của ông Trump là bà Hillary Clinton ngay lập tức đã nắm lấy cơ hội để buộc tội Trump không minh bạch, gọi đây là một “quả bom dư luận” phanh phui việc Trump từng kinh doanh thua lỗ và còn trốn thuế. Trước đó, một tờ Fake News khác là tờ Washington Post cũng nghi ngờ ông Trump không nộp thuế liên bang trong 2 năm 1978 và 1979 nhờ báo lỗ. 

Ngược lại, trong một thông báo, nhóm tranh cử của Trump nói rằng ông “đã nộp hàng trăm triệu USD tiền thuế nhà đất, thuế kinh doanh, thuế môn bài, thuế kinh doanh bất động sản cũng như đầy đủ các loại thuế cấp thành phố, bang và liên bang” có kèm biên lai, chứng từ rõ ràng, minh bạch. Họ tuyên bố "Ngài Trump hiểu rõ về luật thuế hơn bất cứ ai đang và đã từng là ứng viên Tổng thống, ông ấy là người duy nhất biết cách làm thế nào”.

Luật pháp Mỹ không quy định công dân "không được công bố hồ sơ thuế" nếu "đang kiểm toán". Vì vậy trước yêu sách của phe Dân chủ và một số thành viên của đảng Cộng hòa đòi ông Trump nộp hồ sơ thuế cá nhân, ông Trump đã từ chối vì thực tế hồ sơ đang được Sở thuế vụ liên bang kiểm toán và do đó không thể công bố.

Nay thì phe Dân chủ và một số đối thủ của ông Trump trong đảng Cộng hòa lại một lần nữa yêu cầu ông Trump phải công bố hồ sơ thuế cá nhân. Ngày 03/4/2019, Hạ viện Mỹ đã chính thức ra trát yêu cầu Cục Thuế Liên bang (IRS) công bố đầy đủ bản khai thu nhập tính thuế của Tổng thống Donald Trump trong sáu năm vừa qua, đánh dấu một nỗ lực lớn để điều tra về tài chính và giao dịch kinh doanh của ông Trump. Chủ tịch Ủy ban Thuế vụ Hạ viện Mỹ (House Ways and Means Committee), Richard Neal, D-Mass thì tuyên bố "Việc này là tối cần thiết nhằm đảm bảo trách nhiệm giải trình của chính phủ và các quan chức được bầu của chúng ta".

Ngay lập tức, các nghị sĩ Cộng Hòa tại Quốc hội cũng đã lên tiếng phản đối quyết liệt yêu sách này. Kevin Brady, ủy viên cao cấp của Uỷ ban Thuế vụ Hạ viện đã viết thư cho Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nhằm bày tỏ những gì ông gọi là “lạm dụng” quyền lực của đảng Dân chủ. Ông nói "mặc dù tính minh bạch trong chánh phủ của chúng ta là vô cùng quan trọng, nhưng quyền riêng tư và tự do của tất cả người nộp thuế cũng là tối quan trọng và Quốc hội nên thông qua luật tiết lộ bản kê khai tài sản tính thuế mới nếu thấy có vấn đề. Vi phạm quyền riêng tư của một người nộp thuế sẽ đe dọa quyền riêng tư của tất cả người nộp thuế. Theo luật, tất cả công dân Mỹ đều có quyền riêng tư liên quan đến thông tin cá nhân trong tờ khai thuế của họ".

Trong tất cả các ý kiến phản đối yêu sách công bố đầy đủ bản khai thu nhập tính thuế của Tổng thống Donald Trump trong sáu năm vừa qua, đáng chú ý là ý kiến của ông thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney, người từng tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2012, người luôn chỉ trích ông Trump với những lời lẽ cay nghiệt như "Ông Trump chưa 'xứng đáng' làm Tổng thống Mỹ,...". Nhưng giờ đây, trước sự đòi hỏi phi lý của phe Dân chủ và một số thành viên của đảng Cộng hòa, ông Mitt Romney đã mỉa mai " Hồi đó, tui cũng muốn theo dõi tổng thống trình bày tờ khai thuế của mình, nhưng tui cũng phải nói với bạn rằng cùng với cuốn sổ tay của anh ấy, cuốn sách đang đi sau khi anh ấy khai thuế thông qua một hành động lập pháp - thật là tệ. Đó sẽ không xảy ra. Vì vậy, anh ấy sẽ giành chiến thắng này. Anh ấy thắng họ hết lần này đến lần khác".

Những nhận xét về vụ bắt ông Trump phải công bố hồ sơ khai thuế cá nhân đến từ phía Bạch Cung thì có lẽ sẽ thiếu khách quan, nếu nó đến từ Fake News và phe Dân chủ thiên tả thì càng không để đáng tin hơn bởi thực tế đã chứng minh. Nhưng nó lại đến từ người luôn chỉ trích gay gắt ông Trump như ông thượng nghị sĩ Mitt Romney này thì tui rất đáng tin. Tui tin lời khẳng định của ông Mitt Romney "Anh ấy sẽ giành chiến thắng này. Anh ấy thắng họ hết lần này đến lần khác".

Thời đại hôm nay là thời đại nào rồi mà sao còn lắm kẻ cứ cố tình ngậm máu phun người, bới rác tìm giòi nhằm hãm hại hiền tài, trung nghĩa vậy ? Để kết cục máu không dính lên người ngay mà lại dính đầy miệng của kẻ gian./.

Tran Hung.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN