GIẤC MỘNG TRUNG CỘNG "CHƯA NỞ ĐÃ TÀN"

GIẤC MỘNG TRUNG CỘNG "CHƯA NỞ ĐÃ TÀN"

Thời Tam Quốc bên Tàu, Châu Do phải ngước mặt lên trời mà trách Thiên - oán Nhơn rằng "Thiên sanh Do hà sanh Lượng". Thời công nghệ 4.0, Tập Cận Bình lại ngước mắt nhìn Mác - Lê - Mao mà khóc rằng "sản sanh Tập sao Chúa lại sanh Trump". Sở dĩ Tập khóc rưng rức là vì giấc mộng Trung cộng của y "chưa nở đã tàn" bởi Chúa đã sai Thiên sứ Trump giáng thế.

Cục diện thế giới đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi ông Trump chính thức bước lên võ đài chánh trị và mang theo hai khẩu quyết bất ly thân đó là "Make America Great Again - Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại - MAGA" và "Death by China - Chết bởi Trung cộng". Trước đây, nhìn bề ngoài thì ta thấy cục diện thế giới được phân mao "tứ cực" gồm Mỹ - EU - Tàu cộng và Nga tuy nhiên về bản chất thì chỉ là "tam cực" gồm Mỹ - Nga - Tàu cộng. Nhưng thật tệ hại cho Mỹ và Nga khi Tàu cộng luôn dụng chiêu "đốc xử" để Mỹ - Nga xung đột như thể "Ngao - Cò" còn Tàu cộng đứng làm "Ngư ông đắc lợi".

Hàng loạt vụ tấn công khủng bố nhắm vào nước Mỹ và phương Tây để Mỹ và phương Tây phải đâm sầm vào Trung Đông triệt hạ khủng bố, va chạm với Nga. Trung Đông chưa hết mùi tử khí thì Ukraine lại bùng phát căng thẳng để đưa Mỹ và EU tiếp tục đối đầu với Nga và trước khi rời khỏi Bạch Cung, Obama vẫn còn tranh thủ áp hàng loạt lịnh trừng phạt lên Nga với cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử, thông đồng với ông Trump để hạ gục bà Hillary Clinton,...

Tất cả những tình tiết trên nếu tinh ý sẽ không khó nhận ra bóng ma Tàu cộng đứng sau lưng giựt dây để xúi bẩy cho Mỹ và EU xung đột với Nga mà dẫn đến việc "Nai dộp móng - chó le lưỡi", cuối cùng trên chính trường thế giới chỉ còn lại một Trung cộng khỏe mạnh, thong dong hoàn thành "giấc mộng Trung Hoa" mà không còn đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh việc Tàu cộng xúi bẩy Mỹ và EU xung đột với Nga thì việc Tàu cộng tung ra gã Chí Phèo Bắc Hàn để quấy nhiễu chánh quyền của ông Trump và Đồng minh của Mỹ ở Đông Bắc Á cũng là một kế sách "làm suy yếu nước Mỹ" rất hiệu quả. Chẳng lạ lẫm gì khi ông Trump vừa bước vào Bạch Cung thì Kim Jong Un đùng đùng thử nguyên tử, phóng hỏa tiễn tầm xa - ICBM, đẩy Mỹ và Bắc Hàn suýt phải nhấn nút hạt nhân để hủy diệt lẫn nhau.

May mà ông Trump đã rất khôn ngoan, tỉnh táo và đầy tự tin nên những trò "ly gián" cao thâm do Tàu cộng phát động từ trong lòng nước Mỹ ra thế giới đại đồng đã bị phá sản bởi Thiên sứ Donald Trump. Từ thế bị Tàu cộng ép phải đối đầu với Nga, Hàn cộng, ông Trump đã chuyển sang thế đối thoại chân thành với các nước này. Hai lần hạnh ngộ Kim Jong Un và một lần hội kiến với Putin của ông Trump đã phá tan hiềm thù thâm căng cố đế, đẩy giấc mộng Trung Hoa của Tập Cận Bình chính thức rơi vào hoàn cảnh "chưa nở đã tàn". Các bạn hàng truyền thống của Tàu cộng ở Châu Phi, Nam Á, Đông Nam Á lần lượt tuột khỏi tay Tàu cộng. Các quả tim cấp máu cho Tàu cộng như Iran, Venezuela cũng lần lượt bị ông Trump khớp van, chặn máu.

Nhưng trên tất cả vẫn là việc ông Trump biết "hợp tung" với lân bang của Tàu cộng để ép nó vào bước đường cùng. Thực trùng hợp thay khi sắp tới đây, Kim Jong Un sẽ đi Nga gặp Putin từ ngày 24 đến 26/4 này thì ông Trump cũng bay sang thăm Nhựt Bổn từ ngày 25 đến 28/4 này. Dưới tầm nhìn của kẻ "chánh trị bình dân", cá nhân tự tin đoán định rằng sau cuộc gặp mặt của Putin với Kim Jong Un và sau chuyến công du đến Nhựt Bổn lần này của ông Trump, giấc mộng Trung Hoa chánh thức trở thành ác mộng, bởi vì:

1. Kim Jong Un sẽ dựa hẳn vào Nga để hiệp thông với Mỹ, rời xa Tàu cộng;
2. Putin sẽ thuyết phục Kim Jong Un rời xa Tàu cộng để hiệp thông với Mỹ;
3. Ông Trump sẽ thuyết phục Nhựt Bổn sớm thông qua thỏa thuận giữa Putin và Sindzo Abe về việc thúc đẩy đàm phán ký Hiệp ước Hòa bình trên cơ sở Tuyên bố chung Nga - Nhật Bản ngày 19/12/1956. 
4. Ông Trump sẽ tác động, hỗ trợ để Nga củng cố, đẩy mạnh với các quốc gia láng giềng, những đối tác có thể chia sẻ các lợi ích hay các đối tác truyền thống trên toàn thế giới như Ấn Độ, Nhật Bản…

Putin thuyết phục Kim Jong Un rời xa Tàu cộng để hiệp thông với Mỹ là cách "bánh ít trao đi" thì ông Trump cũng "bánh quy trả lại" bằng những hành động cụ thể trên. Cục diện thế giới đã rõ như ban ngày khi ông Trump đi một nước cờ quyết đoán là "lấy lân bang của Tàu cộng lập phòng tuyến bóp chết giấc mộng Trung Hoa của Tập Cận Bình".

Khi tất cả mọi ngã đường mà Tàu cộng chọn lựa để "mưu sanh thoát hiểm" đã bị ông Trump chặn đường, bít lối thì bắt buộc Tàu cộng sẽ phải lui về tử thủ ở eo biển Đài Loan và Biển Đông. Khả năng sẽ có những xung đột quân sự giữa Mỹ và Đồng minh với Tàu cộng ở khu vực này. Đây cũng là lý do mà vừa rồi có thông tin Tàu cộng sẽ di chuyển 5 lực lượng quân sự gồm "lục quân, hải quân, không quân, tên lửa và hỗ trợ chiến lược" ra xa Bắc Kinh về đồn trú ở các vùng xa xôi hẻo lánh thuộc đô thị cấp 2, cấp 3 với cự ly cách xa Đài Loan và Biển Đông nhằm mục đích bảo toàn lực lượng nếu có những trận đánh thăm dò nổ ra ở Đài Loan và Biển Đông./.

Tran Hung.

http://www.thesaigonposts.com/2018/07/bat-tay-e-inh-hinh-trat-tu-gioi-ngu-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng