CÚ ĐÁNH BỂ MẶT TẬP CẬN BÌNH - OBAMA CỦA TỔNG THỐNG TRUMP

CÚ ĐÁNH BỂ MẶT TẬP CẬN BÌNH - OBAMA CỦA TỔNG THỐNG TRUMP

Vậy là xong, cuộc chiến tất tay nhằm xóa sổ cnxh quái thai của tổng thống Trump đã chính thức được ông thực tiễn nó bằng hành động khi hôm nay, ngày 08/4/2019 ông tuyên bố đanh thép "Mỹ đã liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - IRGC vào danh sách TỔ CHỨC KHỦNG BỐ NƯỚC NGOÀI".

Ông cố vấn an ninh quốc gia John Bolton viết trên twitter rằng "Hôm nay, động thái chưa từng có để chỉ định IRGC là một tổ chức khủng bố nước ngoài thể hiện cam kết của chúng tui nhằm tối đa hóa áp lực đối với chế độ Iran cho đến khi nó ngừng sử dụng khủng bố làm công cụ của các bức tượng. IRGC tham nhũng để đầu tư vào khủng bố, trong khi người Iran phải chịu đựng".

Như đã nhiều lần nhận định, nếu Bắc Hàn là quân cờ của Trung cộng ở Đông Bắc Á, Việt cộng, Cam cộng, Lào cộng là quân cờ của Trung cộng ở Đông Nam Á thì Ira là quân cờ của Trung cộng ở Trung Cận Đông. Điều tệ hại là chánh quyền Obama lại ra mặt chống lưng cho quốc gia Hồi giáo này. Obama là tác giả của thỏa thuận hạt nhân với Iran vào ngày 14/7/2015 sau 3 tuần đàm phán "căng thẳng không ngừng nghỉ" trong vòng đàm phán cuối cùng tại Vienna do ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif phải chủ trì. Thỏa thuận hạt nhân này được ký kết giữa Iran với nhóm 6 cường quốc thế giới gọi là P5 + 1 gồm Mỹ, Nga, Trung cộng, Anh, Pháp và Đức.

Sau khi được cử tri Mỹ bầu làm tổng thống, ngày 08/5/2018, ông Trump đã gọi thỏa thuận P5 +1 này là "tồi tệ", gây "bối rối" đối với ông trong tư cách "một công dân". Ông cho biết ông sẽ tái áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế nhắm vào Iran mà đã được gõ bỏ khi thỏa thuận này được ký kết vào năm 2015 bằng cách đơn phương rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận tồi tệ này. Đúng 11 tháng sau từ ngày ông rút Mỹ ra khỏi P5 + 1, hôm nay ngày 08/4/2019, ông chính thức liệt IRGC vào danh sách TỔ CHỨC KHỦNG BỐ NƯỚC NGOÀI".

Bước đi chiến lược của ông Trump để xóa sổ cnxh quái thai quá rõ ràng mà mục tiêu tối thượng là nhắm vào Trung cộng và những kẻ đã bắt tay, dung dưỡng cho Trung cộng ngay trong lòng nước Mỹ là Obama cùng với cộng sự của ông ta. Việc Mỹ quyết phế truất độc tài bịnh hoạn Maduro ở Venezuela và liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - IRGC vào danh sách TỔ CHỨC KHỦNG BỐ NƯỚC NGOÀI là đòn đánh chí mạng nhắm trực tiếp vào Iran nhưng gián tiếp vào Tập Cận Bình, Obama. Bởi vì:

1. Mỹ sẽ đóng băng các tài sản của IRGC tại mọi nơi nằm trong phạm vi quyền hạn của chính phủ Mỹ, đồng thời cấm công dân Mỹ hợp tác và làm ăn với người có quan hệ cùng IRGC;

2. Các cơ quan hữu trách của Mỹ cũng cấm người có quan hệ với IRGC được nhập cảnh vào Mỹ, thậm chí tiến hành truy tố việc vi phạm các lệnh trừng phạt nhắm vào Iran. Nhiều công ty và doanh nhân tại châu Âu lẫn châu Á đều có thể đối diện rủi ro pháp lý.

Iran là đối tác lớn của Trung cộng về dầu mỏ và đầu tư kể từ khi lịnh trừng phạt nhắm vào quốc gia Hồi giáo này đã bị dở bỏ sau khi thỏa thuận P5 + 1 do Obama chủ xướng được ký kết vào ngày 14/7/2015. Trong vòng 2 năm từ 2015 đến 2017,  Iran đã thu hút nguồn vốn chưa từng có từ Trung cộng cho mọi dự án, từ đường sắt cho tới bệnh viện. Tập đoàn CITIC của Trung cộng gần đây đã thiết lập một gói tín dụng trị giá 10 tỷ USD và Ngân hàng Phát triển Trung cộng đang cân nhắc cấp thêm 15 tỷ USD trong năm 2017.

Nguồn vốn của Trung cộng tại Iran cho tới nay là các khoản đầu tư lớn nhứt so với bất kỳ quốc gia nào tại Iran, đối lập hoàn toàn với tình trạng tài chính eo hẹp mà các nhà đầu tư phương Tây đối mặt kể từ khi Tổng thống Trump rút thỏa thuận hạt nhân Iran của các cường quốc, làm bùng phát những lo ngại rằng các lệnh trừng phạt có thể bị tái áp đặt. Đặc biệt, Iran đã thỏa thuận với Trung cộng trong sáng kiến “Vành đai và Con đường” trị giá 124 tỷ USD của Trung cộng, vốn nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng mới gồm các đường cao tốc, đường sắt cho tới các cảng và nhà máy điện,...

Giờ ông Trump liệt IRGC vào danh sách TỔ CHỨC KHỦNG BỐ NƯỚC NGOÀI thì kịch bản kinh hoàng của ZTE sẽ tái lập cho các nguồn đầu tư của Trung cộng nói riêng và các nước có dây mơ rễ má với Iran nói chung. Đặc biệt là với cựu tổng thống Obama và ê kíp của ông ta cũng có khả năng bị KHỞI TỐ nếu vẫn cố tình đi đêm với Iran như cú đêm Kissinger đã đi đêm thường xuyên với Trung cộng để nhận nốt khoản tiền mà y và Nixon đã bán rẻ Đông Dương và Đài Loan cho Trung cộng.

Hẳn chúng ta còn nhớ vào ngày 14/9/2018, ông Trump đã viết trên twitter chỉ trích cựu ngoại trưởng John Kerry rằng "John Kerry có các cuộc họp phi pháp với chánh quyền Iran thù địch, gây ảnh hưởng đến công việc của chúng tôi và gây phương hại đến lợi ích của người Mỹ". Kể từ khi rời nhiệm sổ, cựu ngoại trưởng Kerry cho biết trong khi đi quảng bá cuốn sách mới của mình rằng ông đã gặp Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif 3-4 lần.

Chiến lược xóa sổ cnxh quái thai của ông Trump mà mọi ngã đường đều nhắm vào tên đầu sỏ Trung cộng đã từng bước được cụ thể hóa. Việt cộng còn chờ gì mà không tự chuyển biến, xóa bỏ Hiến pháp, tổng tuyển cử tự do, đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập, rời khỏi các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương để được dân tộc Việt Nam khoan dung, lượng thứ. Nhược bằng cứ khư khư ôm giữ cái đảng tà quyền với quyết tâm "còn đảng còn mình" đặt đảng cộng sản lên trên quốc gia, dân tộc thì với xu thời hiện nay chỉ tổ tự đào huyệt chôn mình mà thôi./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/05/rut-khoi-thoa-thuan-hat-nhan-iran-trump.html&ved=2ahUKEwjKnvCg6cHhAhUFvlkKHY8ABfwQFjACegQIAxAB&usg=AOvVaw3dyucLFyxHpRBv2CwWkFJN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN