HIỂU RÕ HƠN VỀ "HÒA HỢP - HÒA GIẢI" DÂN TỘC

HIỂU RÕ HƠN VỀ "HÒA HỢP - HÒA GIẢI" DÂN TỘC

Sau 15 năm qua, kể từ khi tà quyền cộng sản ban hành cái nghị quyết mắc dịch số 36-NQ/TW, ngày 26/3/2004 thì hiện tượng "chụp mũ - đấu tố" diễn ra quyết liệt trong đời sống chánh trị của cộng đồng người Việt ở hải ngoại lẫn quốc nội. Nói cách khác tà quyền cộng sản Việt Nam đã rất thành công khi tung ra cái nghị quyết chết bằm kia để hãm hại những người có tinh thần ái quốc chánh nghĩa và dựng lên những gương mặt cộm cán khoác áo đấu tranh dân chủ, tự xưng hậu duệ VNCH để dìm hàng những tư tưởng "Nhân bản - Dân tộc - Khai phóng" không đội trời chung với tà quyền cộng sản.

Khuyết điểm lớn nhứt của dân tộc Việt Nam hiện nay là tính nghi kỵ, tị hiềm, nghe bằng tai - nhìn bằng mắt rồi nói ra chánh kiến ở cửa miệng tức thời mà không cần vận dụng trí não để phân biệt thị phi - trắng đen. Chính tà quyền cộng sản Việt Nam đã làm cho dân tộc Việt Nam mắc phải khuyết điểm này để chúng nó ngồi xem người Việt Nam đấu đá người Việt Nam như xem những con cua nhốt chung một chậu mà không cần đậy nắp bởi con cua này bò lên thành chậu để thoát ra ngoài thì ngay lập tức sẽ bị những con cua khác túm giò kéo xuống trở lại. Sự lợi hại của cái nghị quyết 36 mắc dịch nằm ở chỗ này.

Với quyết tâm "còn đảng còn mình", với mục tiêu sớm sáp nhập Việt Nam vào Trung cộng theo mật ước Thành Đô 1990 thì sự chia rẽ khối đoàn kết dân tộc bởi những tên Việt gian vin vào cái nghị quyết 36 mà tà quyền cộng sản tung ra, lấy nó làm công cụ đánh phá, vu cáo các tổ chức cá nhân đang dấn thân vào con đường Diệt cộng - Thoát Trung quả là một kế hiểm cao tay mà kẻ hưởng lợi không ai khác chính là Việt cộng và Trung cộng.

Cộng đồng mạng vốn dĩ đã phức tạp bởi không ít người còn ngây ngô với chánh trị, đây chính là mảnh đất màu mỡ để những tên Việt gian, Hán gian núp bóng phong trào đấu tranh dân chủ hãm hại trung lương theo lịnh của tà quyền cộng sản. Nhiều người đã bỏ hết cả cuộc đời để sống trong lao tù tà quyền cộng sản, bị chúng nó quản chế nghiêm ngặt nhưng cuối đời khi được tà quyền cộng sản thả ra để chờ ngày nhắm mắt xuôi tay vẫn bị bọn Việt gian chụp mũ cối, điển hình như ông Thích Quảng Độ, linh mục Nguyễn Văn Lý.

Hiểu rõ thế nào là "hòa hợp hòa giải dân tộc" và mục tiêu này có gần nhứt ở đâu, cá nhân xin trích lại điều 11 của Hiệp định Ba Lê 1973 như sau:

- Thực hiện "hòa giải và hòa hợp dân tộc", xóa bỏ thù hằn, cấm mọi hành động trả thù và phân biệt đối xử với những cá nhân hoặc tổ chức đã hợp tác với bên này hoặc bên kia;

- Bảo đảm các quyền tự do dân chủ của nhân dân: tự do cá nhân, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do tổ chức, tự do hoạt động chính trị, tự do tín nguỡng, tự do đi lại, tự do cư trú, tự do làm ăn sinh sống, quyền tư hữu tài sản và quyền tự do kinh doanh.

- Về việc thống nhứt hai miền Nam và Bắc, quyết định đó tùy thuộc vào chánh phủ hai bên.

- Mỹ cũng đồng ý viện trợ hơn ba tỉ đôla để tái thiết miền Bắc Việt Nam.

Đó, tinh thần "hòa hợp hòa giải dân tộc" đã được nhắc tại Hiệp định Ba Lê 1973 rồi đó. Tiếc thay khi cá nhân có đề cập đến ý tưởng TỎNG TUYỂN CỬ TỰ DO để thiết lập một Nhà nước Việt Nam không cộng sản theo đúng tinh thần Hiệp định Ba Lê 1973 và học thuyết Truman thì cả bầy "CUA ĐỎ" nhao nhao công kích, chụp mũ, đánh phá.

Sở dĩ bầy "CUA ĐỎ" nhao nhao trong lúc này bởi chúng nhận thức được ngày tàn của tà quyền cộng sản cận kề buộc chúng phải dốc sức:

1. Đánh chìm cái phao tinh thần của người Việt Nam không cộng sản là tìm cách phỉ báng, nói xấu ông Trump;

2. Lấy cái nghị quyết mắc dịch 36 của tà quyền cộng sản làm bao bố chụp lên đầu những người đang miệt mài ngày đêm KẾT LIÊN DÂN TỘC;

3. Chia rẽ những quá khứ bi tráng của Việt Nam Cộng Hòa để che mắt thiên hạ rằng ta đây là hậu duệ VNCH chánh tông để từ đó dễ bề trà trộn vào lực lượng CHỐNG CỘNG đúng nghĩa tung đòn "nội công - ngoại kích" đồng thời đào sâu lòng căm thù cộng sản của người Việt Quốc gia ;

4. Lấy cái nghị quyết 36 mắc dịch để tấn công vào những người đã lầm đường lạc lối nay đã phản tỉnh, hồi chánh;

Nên nhớ rằng để Diệt cộng - Thoát Trung là trách nhiệm, bổn phận của toàn dân tộc Việt Nam, không phân biệt giai cấp, phe phái, sắc tộc, tôn giáo. Kẻ nào đi ngược lại tinh thần này của dân tộc kẻ đó đích thị là Việt cộng - Hán cộng - Việt gian - Việt tiểu. Chúng chính là RÁC RƯỞI, là KẺ THÙ của dân tộc Việt Nam. Phải chung tay để sớm cách ly và triệt thoái chúng./.

Tran Hung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN