TRIẾT LÝ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA TỶ PHÚ DONALD TRUMP PHÁ HỦY THÁI ĐỘ "PHÒ CỘNG - HẠI MỸ" CỦA OBAMA

TRIẾT LÝ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA TỶ PHÚ DONALD TRUMP PHÁ HỦY THÁI ĐỘ "PHÒ CỘNG - HẠI MỸ" CỦA OBAMA

Hôm nay là ngày nước Mỹ chánh thức rời khỏi Hiệp định Ba Lê về biến mất khí hậu như tuyên bố của ông Trump vào năm 2017. Xin chia buồn cho Obama và Tàu cộng bởi hành động "không giống ai, thích bị kẻ gian chửi bới" này của tổng thống Donald Trump.

Biến đổi khí hậu là điều báo động, chống biến đổi khí hậu là nhiệm vụ của toàn cầu mà Nước Mỹ và bản thân tổng thống Donald Trump cũng phải chung tay hành động. Tuy nhiên, nếu một hành động đúng đắn thì nó sẽ góp phần cứu được hành tinh xanh, ngược lại, một hành động sai trái theo kiểu "nhiệt tình cộng với ngu dốt" sẽ dẫn tới phá hoại, sẽ là những lổ hổng chết người để kẻ gian trục lợi mà cái Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu là một điển hình. Nói tới chủ đề biến đổi khí hậu toàn cầu thì nó mênh mông, vô cùng tận, ở đây chỉ nói lên một khía cạnh để từ đó chúng ta suy ra cho toàn cục. Khía cạnh được nói ở đây đó là "Tiền và vụ lợi" trong cái Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu mà thiên hạ ví là "di sản Obama".

Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu, được thông qua tại COP 21 tháng 12/2015 với sứ mạng "cắt giảm 1/3 lượng khí thải carbon dioxide (CO2) cần thiết nhằm kiềm chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở dưới ngưỡng 1,5 độ C đến năm 2020". Hiện nay đã có 180 quốc gia ký vào Hiệp định này. Ngày 01/6/2017, tại Vườn Hồng, tổng thống Donald Trump tuyên bố "Để hoàn thành nghĩa vụ nghiêm túc của tui nhằm bảo vệ nước Mỹ... Tui tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định Ba Lê về biến đổi khí hậu".

Theo quy định, Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu cấm các quốc gia công bố ý định rút khỏi Hiệp định trong ba năm đầu tiên, có nghĩa là vào ngày 04/11/2019 hôm nay sẽ là ngày đầu tiên Mỹ được phép gởi ý định rời bỏ thỏa thuận Ba Lê về chống biến đổi khí hậu kể từ khi nó có hiệu lực vào năm 2016 và hôm nay, ngoại giao Mike Pompeo đã lặp lại quyết định rút khỏi Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu của tổng thống Donald Trump, bất chấp việc Hạ viện Mỹ và tất cả các thành tựu tham gia Hiệp định phản đối.

Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu là một "di sản thảm họa" của Obama, dựa vào cái Hiện định này, Nước Mỹ sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng là "nước Mỹ sẽ mất tới 2,7 triệu việc làm vào năm 2025", ngược lại, các nước "trục lợi" Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu như Tàu cộng, Việt Nam,... sẽ hưởng khẳm đô la từ ưu đãi của cái Hiệp định này.

Nếu nhìn thẳng vào thực tế thì không khó nhận ra Tàu cộng, Việt Nam là những nước bị ô nhiễm hàng đầu thế giới do con người của chính đất nước đó gây ra mà bằng chứng là tình trạng khói mù dày đặc xuất hiện ở 25/31 tỉnh thành, bao phủ hơn 100 thành phố lớn hoặc cấp trung, lan rộng trên diện tích 1,4 triệu km2 và ảnh hưởng đến hơn 800 triệu người dân Tàu cộng cũng như tại Hà Nội, Sài Gòn của Việt Nam. Tuy nhiên thật trớ trêu là Tàu cộng vẫn là quốc gia không có mặt trong bảng xếp hạng các quốc gia có   chất lượng không khí tệ nhứt và Tàu cộng cũng không có trong danh sách các quốc gia có lượng khí thải carbon dioxide (CO2) ra môi trường nhiều nhứt.

Sở dĩ có sự bất cập trên là vì tiêu chí đánh giá của các cơ quan môi trường quốc tế dựa trên lượng khí thải, lượng bụi bẩn trong không khí tại mỗi quốc gia rồi chia đều cho bình quân đầu người của quốc gia đó. Chẳng hạn như việc khai thác và sử dụng than đá thì Tàu cộng là quốc gia "tiêu dùng và nhập cảng" than lớn nhứt thế giới vì đã khai thác gần một nửa than đá của thế giới, tiếp theo là Ấn Độ với khoảng một phần mười. Úc chiếm khoảng một phần ba xuất cảng than thế giới, tiếp theo là Indonesia và Nga. Nhưng Úc lại bị xếp vào danh sách các quốc gia có lượng khí thải carbon dioxide (CO2) ra môi trường nhiều nhứt với thực tế là 15,81 tấn CO2/người/năm vì dân số Úc ít.

Chính sự bất cập trên đã tạo ra lổ hổng theo kiểu "con voi chui lọt lổ kim" để Tàu cộng vụ lợi tại cái di sản thảm họa của Obama là Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu. Bởi vì như chúng ta biết thì để đạt được mục tiêu "cắt giảm 1/3 lượng khí thải carbon dioxide (CO2) cần thiết nhằm kiềm chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở dưới ngưỡng 1,5 độ C đến năm 2020" mà Hiệp định Ba Lê đặt ra thì mỗi năm phải có nguồn ngân sách thực thi là 100 tỷ Mỹ kim nhằm hỗ trợ các quốc gia đang phát triển đối phó với tình trạng nóng lên toàn cầu. Trong số tiền 100 tỷ Mỹ kim đóng góp hằng năm theo Hiệp định Ba Lê thì Obama đã xung phong ký kết hỗ trợ ở mức 3 tỷ Mỹ kim/năm.

Số tiền trong 100 tỷ Mỹ kim mỗi năm để phục vụ cho Hiệp định Ba Lê ngoài sự cam kết đóng góp của các nước phát triển ra thì nó được trích từ việc khai thác, xuất cảng năng lượng hóa thạch cũng như lấy theo tỷ lệ "nộp phạt" căn cứ vào khối lượng xả thải carbon dioxide của các doanh nghiệp, quốc gia mà chủ yếu là các nước phát triển. Điều này dẫn tới một thực tế "phí chồng phí" như việc tiêu thụ xăng dầu ở Việt Nam khi nhà chức trách vừa áp phí môi trường vào xăng dầu, vừa áp phí đường bộ vào các phương tiện lưu thông.

Bởi vì bản thân các quốc gia có tiềm lực khai thác và xuất cảng dầu mỏ, than đá như Qatar, Úc, Mỹ thì mỗi thùng dầu, mỗi tấn than đá họ đã cõng lấy phí môi trường theo nghị định này Kyoto năm 1997 về "thỏa thuận cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gắn liền với Chương trình Khung Liên Hiệp Quốc về Biến đổi Khí hậu - United Nations Framework Convention on Climate Change – UNFCCC" rồi, nay đẻ ra cái Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu thì lại đè đầu họ ra móc túi thêm một cái nữa, rất bất công.

Trong khi đó, chính Tàu cộng là nơi xả thải khủng khiếp nhứt nhưng Tàu cộng được qua truông, được ưu đãi, được hưởng lợi lớn từ cái di sản thảm họa của Obama là cái Hiệp định Ba Lê vì tiêu chí đánh giá mức độ phát thải dựa trên bình quân đầu người và đặc biệt là việc Tàu cộng vẫn ôm lấy thân phận là nước nghèo, là nước đang phát triển nhưng thực tế thì hàng hóa của Tàu cộng có mặt khắp năm Châu, bẫy nợ của Tàu cộng rải khắp năm Châu và Tàu cộng là nước có nền kinh tế đứng thứ hai thế giới chỉ xếp sau Mỹ.

Nhân đây xin nói thêm một chuyện có dính dáng tới việc trục lợi từ Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu của Tàu cộng mà Việt Nam là dẫn chứng sống động. Trong lãnh vực xây dựng ở Mỹ hay bất kỳ ở đâu nếu có sử dụng vốn tài trợ của Nhựt Bổn thì có một điều mà nói theo dân Việt Nam là lãng phí, đó là khi một mẻ bê tông tươi khi xuất xưởng bị kỹ sư giám sát chất lượng xác định không bảo đảm yêu cầu chất lượng để đưa vào công trình thì ngay lập tức nhà thầu phải có trách nhiệm chở tới bãi bỏ đi mà không được phép đưa tới các công trình khác như kiểu đổ vào các con hẻm, sân nhà dân để có mặt hẻm, mặt sân bê tông xi măng theo yêu cầu của người dân. Bởi vì theo họ thì một sản phẩm đã bị lỗi buộc phải bỏ đi mà không được phép sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào.

Ngược lại, khi Tàu cộng đặt bút ký vào Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu thì các nhà máy nhiệt điện than bị Tàu cộng xếp vào loại phế thải vì nó được ví như những cái họng quái vật xả thải khủng khiếp ra môi trường lại được Tàu cộng bán qua Việt Nam, vừa được tiền từ việc bán phế liệu giá cao, vừa tạo ra hàng ngàn việc làm cho công nhân Tàu cộng, vừa tàn phá môi trường, hủy diệt dân Việt Nam và vừa cấy giống Tàu qua Việt Nam thông qua việc các công nhân Tàu cộng được thưởng tiền nếu lấy được vợ Việt Nam để ở lại Việt Nam. Dân Việt Nam hít khói độc chết ráng chịu vì khi mua phế liệu của Tàu cộng thì bọn sâu mọt Việt cộng đã trúng đậm rồi sau đó trúng tiếp nhờ vào bằng chứng môi trường không khí bị ô nhiễm sẽ được nhận tiền từ cái Hiệp định Ba Lê là di sản thảm họa của Obama này.

Vì lẽ đó mà bọn Tàu cộng đã ép Việt cộng không được phép xây cái nhà máy điện hạch tâm, không được phép mở rộng các loại hình năng lượng tái tạo như điện Gió, điện Mặt Trời,... để mà loi, mà dọng cho hết các nhà máy nhiệt điện than và ôm hết than đá phẩm mới tồi về để đốt lò, xả khói đầu độc dân Việt Nam.

Trở lại tiêu đề bài viết, là một doanh nhân thành đạt, tổng thống Donald Trump không khó nhận ra sự bất cập của Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu mà Obama nhiệt tình ký kết. Vì vậy ông Trump đã tuyên bố rút ra khỏi cái di sản thảm họa này ngay. Đồng thời ông Trump mở lại lịnh cho phép tăng cường khai thác dầu mỏ, than đá để tạo thêm công ăn, việc làm cho Nước Mỹ. Vậy là đám ghét Trump vì mất miếng ăn lại chửi Trump tưng bừng. Chúng chửi bất chấp mà không biết chúng đang bộc lộ hết cái ngu cho thiên hạ thấy.

Thử nghĩ coi ai là kẻ tiêu thụ than đá và dầu mỏ nhiều nhứt thế giới ngoài Tàu cộng, Mỹ  hay Úc, Arab Saudi, Qatar,... có gia tăng đào than đá, hút dầu mỏ lên bán thì ai mua nhiều nhứt ngoài Tàu cộng. Quy luật thị trường là "có cầu mới có cung", tui đào than, hút dầu lên bán nhưng nếu anh không xài thì có khí khí thải carbon dioxide (CO2) phát tán ra môi trường không? Tại sao anh không cấm cả người mua mà chỉ cấm và bắt chẹt người bán ? Nếu Việt cộng không cấm sản xuất pháo và cấm luôn người dân đốt pháo thì từ ngày 01/01/1995 tới nay, tiếng pháo mừng Tết có mất tăm được không? Chắc chắn là không vì dân vẫn mua được pháo bên Tàu về đốt.

Muốn chống biến đổi khí hậu thì phải cấm xài những thứ năng lượng hóa thạch và phát kiến ra các loại năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường. Anh không cấm cùng lúc cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất thì cũng như không. Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu nó bất cập ở chỗ đó. Tệ hại hơn là cái di sản thảm họa này của Obama đã giúp sức cho Tàu cộng tàn phá môi trường và nếu xét kỹ thì chính cái di sản thảm họa của Obama đã giúp cho Tàu cộng diệt chủng các sắc tộc đang sống ở những vùng lãnh thổ lệ thuộc vào Tàu cộng về kinh tế, chánh trị.

Bởi vì nhờ có cái di sản thảm họa của Obama mà Tàu cộng bán được các phế thải tàn phá môi trường ra nước ngoài như Việt Nam chẳng hạn để lấy tiền về làm sạch môi trường không khí của Tàu cộng. Các nước nghèo như Việt Nam thì mừng húm vì mua được phế thải của Tàu cộng vừa có lại quả cao vừa được Liên Hợp quốc rót tiền để mua thông qua chiêu bài viện trợ cho nước nghèo để chống biến đổi khí hậu.

Rút khỏi Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu là một quyết định sáng suốt của tổng thống Donald Trump nhằm để có giải pháp chống biến đổi khí hậu hiệu quả hơn mà lại không bị kẻ gian lợi dụng. Mở ra lịnh khai thác dầu mỏ, than đá để ép Tàu cộng từ bỏ thói quen xài những thứ độc hại này vì nếu Tàu cộng không từ bỏ than đá, dầu mỏ thì chính Tàu cộng bị tàn phá, hủy diệt buộc lòng nó phải từ bỏ để tồn tại. Khi Tàu cộng từ bỏ thói quen xài than đá, dầu mỏ thì ai thèm khai báo than đá, dầu mỏ nữa vì có ai mua đâu mà khai thác.

Đây chính là TRIẾT LÝ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA TỶ PHÚ DONALD TRUMP mà những kẻ ngu không bao giờ nhận ra nên suốt ngày chửi rủa ông ta thật là dấu hổ, nhục nhã cho một kiếp người./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN