ÔNG TRUMP SẼ TUNG ĐÒN SẤM SÉT NÀO VÀO MẶT TÀU CỘNG SAU ĐÒN THUẾ QUAN VÀ CÔNG NGHỆ ?

ÔNG TRUMP SẼ TUNG ĐÒN SẤM SÉT NÀO VÀO MẶT TÀU CỘNG SAU ĐÒN THUẾ QUAN VÀ CÔNG NGHỆ ?

Đánh thuế lên hàng hóa Tàu cộng là đòn "tưới nước mềm gốc", đánh tiếp vào lãnh vực công nghệ là "rong cành, tỉa nhánh", tiếp theo sẽ là đòn "nhớm gốc cây Tàu cộng" là đập thẳng các lịnh trừng phạt vũ bão vào các tập đoàn quân sự của Tàu cộng trước khi dồn ép nó về Biển Đông để nhổ phắc nó lên khỏi mặt đất.

Để tung đòn "nhớm gốc cây Tàu cộng" là đập thẳng các lịnh trừng phạt vũ bão vào các tập đoàn quân sự của nó, ngày 08/4/2019, Tổng thống Donald Trump thông báo Mỹ đã liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - IRGC vào danh sách tổ chức khủng bố. Quyết định này sẽ có hiệu lực sau 7 ngày, tức vào ngày 15/4/2019.

Việc ông Trump liệt IRGC vào danh sách tổ chức khủng bố là một đòn sấm sét đập vào đầu quân đội Tàu cộng và cả Iran. Quyết định này còn là khối thuốc nổ TNT công phá thành quả "hủy hoại nước Mỹ của cặp đôi hoàn cảnh Obama - John Kerry. Trở lại thời kỳ Obama làm chủ Bạch Cung, tay này đã ném cho Iran cả tỉ USD, lấy không lực quốc gia chở hàng trăm triệu tiền mặc để làm quà cho Iran, để Iran chấp thuận kí vào Thỏa thuận hạt nhân Iran - IND được ký bởi Nhóm P5+1 vào tháng 7/2015.

Thật tệ hại cho nước Mỹ và khu vực Trung Đông bởi cái Thỏa thuận chết tiệt kia, nước Mỹ vừa mất tiền oan đã vậy còn bị đặt vào tình trạng báo động bởi hiểm họa Iran, kể cả các nước láng giềng của Iran là đồng minh của Mỹ. Ngược lại, Trung cộng là kẻ làm ngư ông đắc lợi sau cái thỏa thuận chết tiệt kia được kí kết.

Bởi vì, lợi dụng cái Thỏa thuận IND của tác giả Obama kia, Tàu cộng đã ồ ạt tuồn vũ khí cho Iran như đã từng làm vào những thập niên 80 và đầu thập niên 90 thế kỉ trước. Còn nhớ lúc đó, Tàu cộng là "bạn hàng" cung cấp vũ khí hiện đại chủ lực cho Iran, từ chiến xa, phản lực cơ cho đến tàu tuần dương tấn công cao tốc và cả hỏa tiễn diệt hạm. Tuy nhiên, đến thập niên 90 và đầu những năm 2000, lượng vũ khí của Tàu cộng bán cho Iran giảm mạnh do sức ép cấm vận của Mỹ và LHQ. Lịnh cấm vận này ban đầu chỉ áp dụng cho các ngành công nghiệp tên lửa đạn và nguyên tử của Iran, sau áp dụng cả với nhóm vũ khí qui ước như tàu chiến và phi cơ chiến đấu.

Đùng một cái, vào tháng 7/2015, Obama đã kí kết thỏa thuận chết tiệt IND buộc LHQ phải dỡ bỏ lịnh cấm vận đã ban, tạo thời cơ cho Tàu cộng quay lại xuất khẩu vũ khí qui ước cho Iran. Theo qui định của IND, Tàu cộng có thể bán nhiều vũ khí hiện đại cho Iran, như chiến đấu cơ Chengdu J-10, tàu cao tốc gắn hỏa tiễn lớp Houbei Type-022. Việc Tàu cộng bán vũ khí cho Iran đổi lại Iran trả dầu mỏ cho Tàu là một thảm họa cho Mỹ và các nước láng giềng của Iran.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn là sau khi Obama đặt bút kí vào thỏa thuận IND với Iran vào tháng 7/2015 thì vào ngày 16/01/2016, các lịnh trừng phạt quốc tế đối với Iran được dỡ bỏ sau khi Iran đồng ý hạn chế hoạt động nguyên tử. Thì một tuần sau, Tập Cận Bình đã có mặt tại Teheran vào tối 22/01/2016 và sau đó đã cùng với Tổng thống Iran Hassan Rouhani thiết lập "quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Tàu cộng - Iran".

Lịch sử đã chứng minh, nơi nào có bàn tay Tàu cộng nhúng vào thì nơi đó như những con cừu non đặt trước miệng sói mà các vương quốc dầu mỏ ở Trung Đông cũng sẽ không tránh khỏi. Iran là một mắc xích quan trọng trong đại dự án Vành đai con đường của Tàu cộng, lại là đối tác toàn diện của Tàu cộng. Hầu hết cơ sở hạ tầng của Iran từ đường sá, nhà cửa đến viễn thông đều có bàn tay của Tàu cộng trong cái gọi là "đổi dầu mỏ lấy hạ tầng" và cũng kèm theo cả việc "đổi vũ khí lấy dầu mỏ" sau khi Obama đặt bút kí vào bản thỏa thuận IND.

Muốn nhổ gốc cây Tàu cộng, ông Trump đã rất thông thái khi rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận IND của tiền nhiệm Obama, sau đó ông áp lịnh trừng phạt lên Iran rồi xiên qua phạt luôn ZTE, Huawei của Tàu cộng. Độc đáo hơn là ông liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - IRGC vào danh sách tổ chức khủng bố. Sau đó Iran lồng lộn lên thì ông Trump cho tàu chiến, Hàng không mẫu hạm dồn dập bao vây Iran nhưng vẫn nói sẽ không muốn chiến tranh mà chỉ muốn đàm phán.

Tại sao ông Trump lại vờn Iran như mèo vờn chuột và tại sao nói ông Trump sẽ tung đòn sấm sét lên Tàu cộng và Iran sau khi ông liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - IRGC vào danh sách tổ chức khủng bố ? Rất đơn giản vì trước việc ông Trump gầm gừ Iran, buộc Iran phải cầu cứu Tàu cộng sớm tăng cường cung cấp vũ khí tối tân cho nó. Nhưng thật khó cho Tàu cộng bởi trong lúc này mà bán vũ khí cho Iran thì làm sao lấy được tiền khi lịnh cấm vận của ông Trump đang bao chặt Iran. Mặc khác khi IRGC bị liệt vào danh sách tổ chức khủng bố thì Tàu cộng cung cấp vũ khí cho Iran một cách lén lút sẽ bị ông Trump đánh cho gãy họng bởi cái tội "tuồn" vũ khí cho khủng bố là trọng tội. Nhưng thấy Iran bị nguy khốn mà không thể hiện nghĩa cử "huynh đệ chi binh" thì thiên hạ coi ra gì?

Chắc chắn Tàu cộng sẽ tìm cách lén lút chuyển giao vũ khí tối tân cho Iran nhưng sẽ không lọt qua con mắt của đại bàng chúa Mỹ, lịnh trừng phạt lên các tập đoàn sản xuất vũ khí của Tàu cộng sẽ được ông Trump giáng xuống. Đó chính là ĐÒN SẤM SÉT MÀ ÔNG TRUMP SẼ GIÃ VÀO MẶT TÀU CỘNG SAU ĐÒN THUẾ QUAN VÀ CÔNG NGHỆ./.

Tran Hung.

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Có khi nào VC nó đọc rồi rỉ tai nhau phương cách chống Trump không anh ?

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN