ÔNG TRUMP LÀM KHÓ BA ĐÌNH KHI GỞI LỜI MỜI DỰ HỘI NGHỊ ĐẶC BIỆT ASEAN TẠI MỸ VÀO QUÝ I NĂM 2020

ÔNG TRUMP LÀM KHÓ BA ĐÌNH KHI GỞI LỜI MỜI DỰ HỘI NGHỊ ĐẶC BIỆT ASEAN TẠI MỸ VÀO QUÝ I NĂM 2020

Ngay sau khi cộng sản Việt Nam tiếp nhận chức chủ tịch luân phiên Hiệp hội ASEAN tại Bangkok thì tổng thống Donald Trump đã gởi lời mời ASEAN tới Mỹ dự Hội nghị cấp cao ASEAN do Mỹ tổ chức vào quý I năm 2020.

Với các quốc gia trong Hiệp hội ASEAN thì đây là tin mừng vì ý định của tổng thống Donald Trump sẽ là động lực giúp cho họ quyết định "giữa Mỹ và Tàu cộng chỉ chọn một" nhưng với cộng sản Việt Nam thì đây là khúc xương khó nuốt, bởi vì với tư cách là chủ tịch ASEAN, cộng sản Việt Nam có quyền quyết định đi hay không sau lời mời trịnh trọng của tổng thống Donald Trump. Nếu:

- Việt cộng từ chối lời mời trịnh trọng của tổng thống Donald Trump thì Việt cộng chính thức khẳng định nó đã hoàn toàn theo Tàu cộng chống lại Mỹ và Đồng minh. Tổng thống Donald Trump sẽ không còn chút kiên nhẫn nào nữa mà ông ta sẽ dạy cho Việt cộng một bài học đích đáng trước khi cuốn Việt cộng vào manh chiếu rách ném vào bãi rác.

- Việt cộng nhận lời mời trịnh trọng của tổng thống Donald Trump thì Tàu cộng sẽ dạy cho Việt cộng một bài học sâu sắc về tội "chó lác phản chủ". Khi Tàu cộng ra tay dạy cho Việt cộng một bài học đích đáng thì đó là lúc dân tộc Việt Nam vùng lên "diệt thù trong - đánh giặc ngoài" với sự hỗ trợ đắc lực của Mỹ và Đồng minh trong công cuộc vệ quốc - an dân.

Sơ sơ như vậy để thấy rõ tài trí của Donald Trump trong sách lược "lùa bò về chuồng" khi ông ta kiên nhẫn thuyết phục cộng sản Việt Nam kèm theo những nước cờ gài độc đáo buộc cộng sản Việt Nam rơi vào tiệt lộ, mất hết bản chất đu dây quen thuộc của loài khỉ Cốc Pó.

Độc đáo của Donald Trump là biết chọn thời điểm ra nước cờ triệt buộc đó là ông chọn thời điểm đầu năm 2020 để tổ chức Hội nghị đặc biệt giữa Mỹ với ASEAN tại Washington. Bởi vì thời điểm này Việt cộng là chủ tịch của ASEAN cũng như Tàu cộng sẽ ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của Mỹ và trò mèo luận tội tổng thống của đảng Dân chủ cũng bị hạ màn, trên hết là uy tín của tổng thống Donald Trump đang lúc lên cao với kết quả sẽ giành ngôi quán quân trong kỳ bầu cử năm 2020 mà đảng Cộng hòa sẽ thống lãnh luôn Lưỡng viện.

Quyết định tổ chức Hội nghị đặc biệt giữa Mỹ và ASEAN của tổng thống Donald Trump cũng là khúc xương làm nghẹt họng đám tuyên giáo hô hào nhân dân Việt Nam nên ủng hộ Hán nô Nguyễn Phú Trọng quay cần qua Mỹ, đồn đoán Hán nô Nguyễn Phú Trọng sẽ khăn gói đi Mỹ hết tháng Tư rồi đến tháng Mười thì nay ông Trump có nhã ý mở ra cơ hội quay trục cho Hán nô Nguyễn Phú Trọng thì bọn tuyên giáo rẻ tiền có còn hô hào, ủng hộ việc quay cần nữa không và nếu cộng sản Việt Nam từ chối lời đề nghị của tổng thống Donald Trump thì tụi tuyên giáo sẽ nói gì nữa đây?

Những ngày sắp tới là những ngày cộng sản Việt Nam sẽ loay hoay như gà mắc tóc dù đã giữ được chức chủ tịch ASEAN và chánh thức trở thành thành viên không thường trực của Đại Hội đồng Liên Hợp quốc. Có chức nhưng không có dám bức phá khỏi vòng cương tỏa của Tàu cộng thì "có chức" nhưng chỉ là "cứt chó" mà thôi./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN