SAI LẦM CỦA TÀU CỘNG Ở HONG KONG, BÀI HỌC CHO VIỆT NAM

SAI LẦM CỦA TÀU CỘNG Ở HONG KONG, BÀI HỌC CHO VIỆT NAM

Tự do không bao giờ miễn phí, với các xứ sở mà cộng sản thò tay ra bóp chẹt Tự do thì cái giá để trả cho hai chữ Tự do sẽ rất đắt. Hong Kong cũng vậy và Việt Nam cũng vậy. Tuy có khác nhau ở chỗ là Hong Kong quen sống trong Tự do còn Việt Nam đã quen sống dưới ách cai trị độc ác của Việt cộng nhưng cả hai nơi đều có chung một tai kiếp do loài cộng sản Tam Vô đã, đang và sẽ gây ra.

Cũng như ở Việt Nam, những chiêu thức độc ác mà Tàu cộng đã, đang và sẽ tung ra để dập tắt ngọn lửa tranh đấu cho Tự Do ở Hong Kong cũng quanh đi quẩn theo các cách:

1. Nếu lực lượng biểu tình mỏng manh, thiếu cương quyết thì chúng dùng bàn tay sắt là lực lượng cảnh sát dập tắt ngay;

2. Nếu lực lượng biểu tình hùng hậu, cương quyết thì chúng sẽ:

- Cho lực lượng cảnh sát, quân đội giả dạng thường dân để đánh đập người biểu tình như cách Việt cộng đã dập tắt cuộc biểu tình của người Thượng ở Cao nguyên Trung phần;

- Cho lực lượng "hòa giải" thương thuyết, giác đác, khuyên can người biểu tình với những lời tót non tót nọt đồng thời cho an ninh chìm bắt cóc, thủ tiêu những người biểu tình mà chúng cho là có tầm ảnh hưởng để lung lạc ý chí của người biểu tình;

- Dùng lực lượng truyền thông dối trá, bịp bợm để vu cáo, bôi bẩn những người có ảnh hưởng trong phong trào biểu tình;
...

Trước các phương cách đối phó trên, nếu những người biểu tình không hội đủ bản lãnh "quyết tử vì Tự Do cho con cháu đời" sau thì không bao lâu sau, phong trào biểu tình sẽ bị dập tắt vì hai chữ SỢ HÃI đã lan truyền trong dòng người biểu tình.

Rất may là Hong Kong không như Việt Nam vì thủ lãnh phong trào biểu tình là tập hợp những người nói không với cộng sản và khẳng định chủ nghĩa cộng sản không được phép ký sinh, phát triển ở Hong Kong. Vì vậy phong trào biểu tình ở Hong Kong là "đánh đuổi, tiêu diệt" cộng sản đang manh nha cướp lấy Tự Do ở Hong Kong. Nói cụ thể hơn là dân Hong Kong biểu tình để bảo vệ giá trị Tự Do, ngăn chặn Tàu cộng bức tử Tự Do. Quan điểm của người Hong Kong là "có Tự Do là có tất cả".

Hong Kong không như Việt Nam, họ biểu tình để gìn giữ giá trị của Tự Do và đẩy lùi sự xâm lấn của Tàu cộng. Còn Việt Nam thì lãnh đạo các cuộc biểu tình và mục đích của các cuộc biểu tình là chỉ vì "môi trường, chặt cây xanh, phản đối Tàu cộng,..." chớ không hề có chủ đích "biểu tình để đả đảo cộng sản, lật đổ - tiêu diệt cộng sản". Vì vậy, nếu Tàu cộng sử dụng các chiêu thức hèn hạ, tàn độc trên để ứng phó với người Hong Kong là một sai lầm.

Sai lầm là vì người dân Hong Kong đã quyết định đánh đổi mạng sống để giữ gìn giá trị của Tự do, đánh bật bàn tay lông lá của Tàu cộng ra khỏi Hong Kong. Những thủ lãnh và người tham gia biểu tình ở Hong Kong họ đã xác định "chết vì Tự do để gìn giữ Tự do sẽ vinh dự hơn sống mà không có Tự do". Vì vậy, mặc dù dân Hong Kong không "anh hùng" như dân Việt Nam, thủ lãnh phong trào biểu tình ở Hong Kong là những anh thư bình dân không có hào quang của những thứ được vinh danh như "người phụ nữ quả cảm, tù nhơn lương tâm kiên cường,..." nhưng trước hành vi đàn áp của chánh quyền Hong Kong ngày một gia tăng thì phong trào biểu tình ở Hong Kong ngày một quyết liệt, mạnh mẽ hơn.

Người Hong Kong tranh đấu vì lý tưởng TỰ DO cho các thế hệ mai sau, Hong Kong là một ngọn lửa không bao giờ tắt, nó sẽ bùng phát dữ dội nếu Tàu cộng cố tình tưới xăng vào lửa. Tàu cộng có thể giết vài người, vài chục, vài trăm,... người biểu tình nhưng Tàu cộng sẽ không thể giết sạch người biểu tình Hong Kong như Thiên An Môn. Bởi vì phía sau Hong Kong còn có Anh quốc, Mỹ,... và cộng đồng quốc tế vì Hong Kong không phải là Thiên An Môn, Hong Kong có những quy chế riêng của nó.

Người Hong Kong biểu tình vì đại cuộc, vì tương lai chung, còn Việt Nam biểu tình vì sự vụ. Người Hong Kong dám biểu đạt ý nguyện qua các khẩu hiệu biểu tình như No China, Việt Nam thì biểu tình vì cái Lưỡi bò, No U mà không dám nói là đả đảo cộng sản,... Thủ lãnh phong trào Dù Vàng ở Hong Kong bị bắt bỏ tù nhưng không tuyệt thực, ra tù không xuất ngoại mà tiếp tục đấu tranh cho Tự Do dẫu cho họ không được thổi phồng, đánh bóng bằng những giải thưởng, thước phim,...

Người Hong Kong biểu tình với mục đích cuối cùng là No China, thần tượng của phong trào đấu tranh Dân chủ Việt Nam đấu tranh vì Mạng lưới blogger, đi Mỹ vì con cái, đấu tranh nhưng tuyên bố không lật đổ, tiêu diệt cộng sản mà chỉ mong cộng sản thay đổi. Thần tượng đấu tranh Dân chủ của Việt Nam hoặc là thần kinh hoang tưởng hoặc là tay sai của Việt cộng khi tuyên bố "không lật đổ, tiêu diệt cộng sản". Bởi vì nếu không lật đổ, tiêu diệt cộng sản thì ngàn đời không có Tự do vì Tự do là kẻ thù của cộng sản. Các cường quốc đã nỗ lực hết sức để làm cho cộng sản thay đổi nhưng cuối cùng là vô vọng, bất lực, tổng thống Donald Trump phải đứng trước Đại Hội đồng Liên Hợp quốc kêu gọi quốc tế chung tay xóa sổ cnxh quái thai,... thì tại sao lại mong cộng sản thay đổi? 

Tàu cộng sẽ sai lầm khi xé lẻ, thủ tiêu người biểu tình ở Hong Kong, bởi vì Tàu cộng chỉ có thể giết một số người nhưng không thể giết nhiều người. Những hành vi thâm độc này của Tàu cộng sẽ kích thích tinh thần "quyết tử vì Tự do" của người Hong Kong và trên hết sẽ không qua mắt được cộng đồng quốc tế đang dõi mắt không ngừng hướng về Hong Kong. Người dân Hong Kong đã quyết định, chấp nhận trả giá bằng xương máu để được Tự Do đúng nghĩa thì không có bất kỳ thế lực nào ngăn cản được họ. Càng ngăn cản càng tự dấn sâu vào tội ác chống lại loài người và sẽ bị Tòa án quốc tế sẽ xử lý đích đáng.

Người Hong Kong đã quyết tâm trả giá bằng mạng sống để có được Tự Do, hãy cầu nguyện cho họ sớm được khải hoàn. Tuy nhiên, trước khi lo lắng, cám cảnh cho người thì hãy lo lắng, cám cảnh cho mình trước. Bởi vì dân tộc Việt Nam đang chìm đắm trong bể trầm luân do Việt cộng gây ra, hãy chung tay đập tan đám Việt cộng nằm vùng hô hào đấu tranh Dân chủ, cướp diễn đàn DIỆT CỘNG bằng những hào quang phù phiếm, vô nghĩa do Việt gian mua được để giúp cho Việt cộng kéo dài sự cai trị và mục tiêu bán nước đó là giọng điệu "không lật đổ - tiêu diệt cộng sản" mà chúng công khai tuyên bố trước cộng đồng tỵ nạn cộng sản./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng