NHỮNG LÝ DO KHIẾN ÔNG TRUMP DO DỰ KÝ BAN HÀNH ĐẠO LUẬT BẢO VỆ HONG KONG

NHỮNG LÝ DO KHIẾN ÔNG TRUMP DO DỰ KÝ BAN HÀNH ĐẠO LUẬT BẢO VỆ HONG KONG

Điều gì khiến ông Trump do dự ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong? Thử đặt mình vào vị trí của ông Trump để đoán mò xem sao.

Cái ông Trump cần lúc này là san bằng thâm hụt thương mại giữa Mỹ với Tàu cộng, thông thường thì để đối phương bị hủy diệt thì có 2 cách:

1. Triệt buộc đối phương phải chấp nhận những áp đặt của mình.

2. Nếu đối phương không chấp nhận những áp đặt của mình mà ngoan cố đáp trả thì đánh mạnh, đánh cho sạch không kình ngạc, đánh cho tan tác chim muông luôn.

Giờ ông Trump đang chờ họ Tập trả lời là "mày ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của tao hay là tao đánh tiếp thuế quan lên hàng hóa của mày, đánh cho chuỗi cung ứng của mày vỡ tan như trứng".

Theo hai cách trên thì diễn biến tâm lý của mỗi bên sẽ mang những hình thái sau đây:

a. Tổng thống Donald Trump: 

Đánh tiếp thuế quan tốt thôi vì như vậy ngân sách Mỹ thu về cả trăm tỷ Mỹ kim do Tàu cộng móc túi chi trả. Tuy nhiên phía ông Trump cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn. Bởi vì nông dân Mỹ và các hãng sản xuất hàng hóa xuất cảng qua Tàu cộng sẽ gặp khó khăn nhứt định vì màn ăn miếng trả miếng của Tàu cộng.

Ông Trump có thể lấy tiền thuế thu được từ hàng hóa của Tàu cộng để làm thuốc giảm đau cho nông dân Mỹ và các hãng sản xuất hàng hóa của Mỹ. Tuy nhiên ông Trump sẽ rất chật vật khi làm điều này vì sẽ vấp phải cản trở của Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát bởi vì theo Hiến pháp Mỹ thì Hạ viện quyết định các dự luật về chi tiêu của chánh phủ hay các dự luật cho phép chi tiêu ngân quỹ liên bang mà Thượng viện không có quyền khởi sự, can thiệp.

Chỉ mỗi việc tạm ứng ngân sách để xây dựng bức tường biên giới phía Nam mà ông Trump phải trầy da tróc vẩy thì việc rút tiền ngân sách để hỗ trợ các đối tượng bị thiệt hại do thương chiến Mỹ - Tàu cộng thì còn khuya mới được Hạ viện chuẩn y. Vì vậy ông Trump không mong muốn phải chứng kiến việc Tàu cộng ngoan cố đáp trả mà không ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông ta. Bởi vì như vậy thì thùng phiếu bầu cử của ông trong mùa bầu cử năm tới sẽ vơi đi vì những người bị tổn thương do thương chiến sẽ bất mãn, mất trung thành với tổng thống Trump.

b. Tổng tịch Tập Cận Bình:

Nếu Tập Cận Bình hạ mình ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt do Donald Trump khởi thảo thì dân Tàu cộng sẽ không lo thiếu đậu hũ, thịt heo,... nhưng chữ sĩ diện của Tập bị tổn thương nghiêm trọng và phe manh động sẽ có cớ tấn công Tập Cận Bình. Mặt khác, khi Quốc Hội Mỹ đã ban hành Dự luật bảo vệ Hong Kong mà Tập Cận Bình vẫn ngoan ngoãn ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump thì Tập Cận Bình không thể nào tiêu hóa hết nỗi nhục "Quốc Sỉ" vì Tập Cận Bình đã nhiều lần tuyên bố sẽ không chấp nhận việc bị Mỹ dí súng vô đầu mà rõ ràng Đạo Luật bảo vệ Hong Kong là khẩu đại bác mà Quốc Hội Mỹ dí vào đầu Tàu cộng.

Nhưng nếu Tập Cận Bình không ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump thì tết này và chuỗi ngày sau tết, Tàu cộng phải chứng kiến cảnh thiếu tàu hũ thúi và thịt heo trầm trọng. Lòng dân bất mãn, Tàu cộng lâm nguy.

Vì vậy Tập Cận Bình sẽ ra điều kiện với ông Trump rằng sẽ ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt nhưng phía ông Trump phải thể hiện thành ý mà lúc này chính là việc ông Trump đừng ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong.

Về phía ông Trump thì ông biết chắc chắn rằng nếu ông đặt bút ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong thì ông đã lâm thế của đảng Dân chủ vì chắc chắn Tập Cận Bình sẽ liều mạng không ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt và sẽ tấn công mạnh hơn về phía nông dân Mỹ và các hãng sản xuất hàng hóa xuất cảng qua Tàu cộng mặc cho dân Tàu cộng thiếu tàu hũ, thịt heo và phe cấp tiến bất mãn, phản đối. Điều này dẫn tới kết cục là ông Trump sẽ mất phiếu bầu từ nông dân Mỹ và các hãng sản xuất hàng hóa xuất cảng qua Tàu cộng. Vì vậy khả năng ông Trump sẽ không ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong và cũng không phủ quyết nó nhưng Đạo Luật này vẫn mặc nhiên có hiệu lực theo quy trình được Hiến pháp quy định.

Rõ ràng cái Dự luật bảo vệ Hong Kong là cái bẫy của đảng Dân chủ tung ra để làm khó ông Trump, bởi vì nếu ông Trump ký thì ông sẽ bị mất phiếu bầu do tác động của thương chiến. Nhưng nếu ông Trump không ký thì đảng Dân chủ và đám Fake News, đám dân chủ đãi bôi sẽ lu loa ông Trump bất nhơn, chỉ lo cho ghế của tổng thống, lo cho Nước Mỹ mà bỏ rơi Hong Kong.

Tuy nhiên Donald Trump đâu phải dạng vừa, ông ta đã có cách làm cho Tập Cận Bình không dám xua quân đàn áp Hong Kong như chúng ta đã nghe ông nói và đã thấy điều này. Độc đáo hơn là ông Trump biết "lấy kế của địch phá thế địch" mà việc Quốc Hội Mỹ  sốt sắng thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong là một minh chứng. Những tưởng cái dự luật bảo vệ Hong Kong là cái bẫy của đảng Dân chủ đặt ra buộc Donald Trump không có đường thoát ai dè nó lại giúp ông Trump tung cú hồi mã thương chí mạng nhắm vào mặt Tập Cận Bình và đảng Dân chủ Mỹ.

Cái ông Trump cần Tập Cận Bình đáp ứng nhu cầu trong lúc này ngoài việc Tập phải ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt ra thì Tập Cận Bình còn phải phối hợp điều tra nghi án tham nhũng của cha con nhà Joe Biden tại các công ty do Hunter Biden làm chủ hoạt động ở Tàu cộng trong giai đoạn Joe Biden làm phó cho tổng thống Obama. Cụ thể là chỉ trong vòng gần sáu năm, công ty kết nối với Hunter Biden ở Tàu cộng đã chuyển hơn 2,5 tỷ Mỹ kim vào các nỗ lực khai thác ô tô, công nghệ, năng lượng và khai thác khác nhau. 

Lộ liễu hơn đó là trong lúc chánh quyền của tổng thống Obama đang cố gắng "xoay trục châu Á" thì con trai của phó tổng thống Joe Biden lại có hàng loạt áp phe béo bở ở Tàu cộng để rồi sau đó chánh sách "quay trục" của Obama đã bị phá sản hoàn toàn khiến không ít người hồ nghi có cơ sở rằng "phải chăng có mối liên hệ giữa chánh sách và lợi ích cá nhơn" giữa Joe Biden với Tàu cộng đã làm cho chánh sách quay trục Châu Á của Obama trở thành thảm hại chẳng qua vì tiền ?".

Theo Wall Street Journal thì Hunter Biden từng là một trong chín giám đốc của công ty cổ phần tư nhơn Bohai Harvest RST - được biết đến với cái tên BHR Partners - được 80% ủy quyền bởi các cổ đông trong chánh phủ Tàu cộng. Công ty này đã được đăng ký chưa đầy hai tuần sau khi Hunter Biden bay với cha mình là phó tổng thống lúc đó trên Air Force Two để tới Tàu cộng vào tháng 12/2013. 

Tới đây thì lại lộ thêm một yêu sách mới mà ông Trump muốn Tập Cận Bình phải đáp ứng ngoài việc phải ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt đó là Tập Cận Bình phải tiến hành điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden ở Tàu cộng thời lão này làm phó tổng thống cho Obama mà ngay sau khi Hạ viện của bà Nancy Pelosy phát động điều tra luận tội ông Trump do cuộc điện thoại ngày 25/7/2019 của ông thì ông Trump đã phát lời thách thức. 

Có cái dự luật bảo vệ Hong Kong trong tay, Donald Trump sẽ có thêm cái roi cá Đuối trong tay để nhát Tập Cận Bình rằng "nào, có chịu ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt không ? Có chịu mở cuộc điều tra cha con Joe Biden không thì bảo ? Nếu không thì ông không những chỉ đánh thuế lên hàng hóa mà ông còn ký ban hành và thực thi các lịnh trừng phạt theo Đạo Luật bảo vệ Hong Kong do Quốc Hội khởi xướng thì chì chài mất hết đó nghen".

Vậy Tập Cận Bình có mở cuộc điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden không ? Nếu không thì lão quái kiệt Donald Trump ký ban hành và thực thi ngay Đạo Luật bảo vệ Hong Kong thì Tàu cộng tan tác chim muông ngay. Nhưng nếu điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden thì có khác gì "ta đánh ta". Khả năng Tập Cận Bình sẽ phải mở cuộc điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden vì đó cũng là quyết tâm "đả hổ diệt ruồi" của Tập cũng như miệng của Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã nói "đôi khi phải hy sinh vài người để cứu vạn người". 

Đúng là ông Trump sống có đức mặc sức mà ăn, đám Dân chủ thiên tả và Tàu cộng sống thất đức sẽ phải bốc cứt mà ăn. Trời cao có mắt, người làm trời nhìn. Hại nhơn nhơn hại, đức trọng quỷ thần kinh là đây chớ đâu./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2430050163918179&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN