TẬP CẬN BÌNH BẤT LỰC, ĐÀNH PHỦ PHỤC TRƯỚC QUÁI KIỆT DONALD TRUMP

TẬP CẬN BÌNH BẤT LỰC, ĐÀNH PHỦ PHỤC TRƯỚC QUÁI KIỆT DONALD TRUMP

Biết trước tiền vận không mấy sáng sủa nếu tỷ phú Donald Trump hạ gục chánh trị nhà nòi Hillary Clinton. Obama và Tập Cận Bình đã liên thủ công phá Donald Trump theo cách "giữ gà từ xa".

Trong chuyến công du tới Bắc Kinh lần cuối trên cương vị tổng thống, Obama và Tập Cận Bình đã diễn tuồng rất sâu để Nước Mỹ và thế giới nhìn vào họ tưởng rằng giữa Obama và Tập Cận Bình là hai thái cực. Tuồng diễn để chứng minh mình ngoại phạm đó chính là việc Tập Cận Bình cho Obama đi cửa hậu máy bay.

Đồng thời, Obama đã cho thân tín theo dõi, nghe lén Tháp Trump để tìm chứng cứ lật đổ ứng viên tổng thống Trump rồi sau đó lại dựng chuyện cho rằng Donald Trump thông đồng với Nga để thắng Hillary Clinton rời sau đó tiến hành cuộc săn phù thủy hòng phế truất tổng thống Trump. Nay thì lại diễn trò hề cáo buộc tổng thống Trump đã mặc cả với Ukraine để điều tra Joe Biden rồi lấy đó làm lý cớ điều tra luận tội ông Trump.

Riêng về phía Tập Cận Bình, do được thừa hưởng thuyết giáo Khổng Khâu và binh pháp Tôn Tử nên những đòn tấn công mà họ Tập tung về phía ông Trump sẽ là những đòn vô chiêu và hữu chiêu phối hợp. 

Vô chiêu mà Tập Cận Bình tung về phía ông Trump đó là cách xúi Đông, khích Tây để dụ Donald Trump sa lầy mà không còn tay chân, tâm trí đâu tập trung vào Tàu cộng. Cụ thể:

1. Xúi Kim Jong Un thi gan và độ ngông với Donald Trump bằng cách Bắc Hàn liên tục thử vũ khí hạch tâm, hỏa tiễn tầm xa khi ông Trump chưa ngồi ấm chỗ ở Bạch Cung. Nếu Donald Trump bộp chộp như Bush, Obama thì thế giới đã chứng kiến một đại huyết chiến vào cuối năm 2017 khi cả hai là Donald Trump và Kim Jong Un đều đe dọa xóa sổ nhau.

2. Xúi tổng thống Poroshenko của Ukraine gia tăng xung đột với Nga ở eo biển Kerch vào tháng 11/2018 với sự vụ Nga nổ súng bắt giữ 3 tàu của Ukraine. Nếu Donald Trump bộp chộp như Obama thì sự vụ ở eo biển Kerch sẽ thổi bùng ngọn lửa chiến tranh giữa Mỹ với Nga, hai hổ đánh nhau ắt sẽ lưỡng bại câu thương;

3. Xúi Pakistan gia tăng xung đột với Ấn Độ tại Kashmir, Pakistan là đồng minh cũ của Mỹ, Ấn Độ là đồng minh mới của Mỹ trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Nếu ông Trump bộp chộp, thích lấy tiếng như Obama thì Mỹ hoặc sẽ binh vực Pakistan hoặc binh vực Ấn Độ, đàng nào cũng bất lợi cho Mỹ và một cuộc chiến tranh giữa Ấn Độ và Pakistan sẽ nổ ra mà Mỹ không thể đứng ngoài, lúc này Tàu cộng lại chiễm chệ tọa sơn quan hổ đấu.

4. Xúi Iran gia tăng xung đột ở eo biển Hormuz bằng việc tấn công UAV của Mỹ để tạo cớ chiến lược và sau đó lại cùng khủng bố Houthi tấn công cơ sở lọc dầu của Arab Saudi cũng chỉ để dụ Mỹ lao vào cuộc chiến tranh với Iran hòng tiêu hao sinh lực Nước Mỹ và rối rắm tay chân của ông Trump.

Nhưng trước những trò xúi Đông, khích Tây của Tàu cộng hòa điệu với sự dè bỉu của đảng Dân chủ và Fake News hùng hậu rằng Donald Trump không biết làm chánh trị, Donald Trump hèn nhát, Donald Trump hoang tưởng,... thì Donald Trump vẫn kệ mẹ tụi nó, mặc bay nói ngả nói nghiêng, lòng tao vẫn vững như kiền bốn chân. Cái ông Trump cần làm là đánh cho kinh tế Tàu cộng què quặt, la lếch rồi chết queo chớ không phải đi làm ba cái chuyện bao đồng, vặt vãnh kia. 

Vậy là Donald Trump đã biến Kim Jong Un từ kẻ thù thành bạn, nhơn loại đã không bị mất đi 100 triệu người vì chiến tranh Mỹ - Hàn cộng. Donald Trump cũng stop lịnh tấn công Iran vào phút 89 mặc cho Iran, Fake News, never Trump dè bỉu, lêu lêu. Cái ông Trump cần để trị Iran là kinh tế, đánh cho mày bò lếch, hết tiền thì dân của mày đại loạn, rõ chưa.

Thêm một chữ NHẪN siêu đẳng nữa của ông Trump thể hiện ở Venezuela, mặc dù ông cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nhứt mực phải xua quân lật đổ độc tài bịnh hoạn Maduro nhưng ông Trump trước say no, sau vẫn say no. Bởi vì nếu xua quân lật đổ Maduro thì sẽ vấp phải sự chống lưng của Nga, Tàu cộng và dù cho chắc chắn là Maduro sẽ bị tiêu diệt nếu Mỹ can thiệp quân sự nhưng với sự thiếu chín chắn của tổng thống lâm thời Guaido thì hậu độc tài Maduro, Venezuela chắc chắn sẽ cũng Iraq, Afghanistan, Libya, Venezuela sẽ chìm đắm trong phân qua, các cứ, nội chiến. Điều này thật tồi tệ cho nhân dân Venezuela và Nước Mỹ vì Nước Mỹ sẽ không tránh khỏi trách nhiệm liên đới.

Hữu chiêu mà Tập Cận Bình tung về phía ông Trump đó là cách mua chuộc ông Trump bằng việc tiếp đón và thết đãi đặc biệt trong chuyến công du tới Bắc Kinh lần đầu tiên của ông Trump vào tháng 11/2017 sau đó lừa ông Trump rằng sẽ san bằng thâm hụt thương mại qua việc ký kết các hợp đồng nguyên tắc có giá trị hơn 250 tỷ Mỹ kim. 

Nhưng Donald Trump là Donald Trump chớ không phải là Obama, vì vậy Tàu cộng không thể tiếp tục "ký thì ký mà mua hàng Mỹ thì không". Khi lòng kiên nhẫn của Donald Trump bị thách thức, hàng loạt gói thuế quan tàn khốc đã được Donald Trump nện lên đầu Tàu cộng. Vậy nhưng "đánh chết cái nết không chừa". Tàu cộng lại liên tục tung ra những đòn thâm hiểm hơn về phía Donald Trump. Cụ thể những đòn thâm hiểm của Tàu cộng như thế nào xin phép được viết tiếp ở hồi sau. Trân trọng./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/05/donald-trump-bac-thay-cua-mon-co-vay.html&ved=2ahUKEwizr_6Ng4rmAhUHITQIHQp8C1YQFjASegQIBxAB&usg=AOvVaw0XGaLoSRgH_e2LSAviSU-Q&cshid=1574844982052

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN