CON LỪA SỤP HỐ - TÀU CỘNG SỤP HẦM BỞI TRÒ HÈN LUẬN TỘI, MỸ SẼ CAN THIỆP MẠNH MẼ ĐỂ BẢO VỆ HONG KONG

CON LỪA SỤP HỐ - TÀU CỘNG SỤP HẦM BỞI TRÒ HÈN LUẬN TỘI, MỸ SẼ CAN THIỆP MẠNH MẼ ĐỂ BẢO VỆ HONG KONG

Trong trò hèn luận tội tổng thống Donald Trump, đảng Con Lừa muốn hưởng lợi trực tiếp cho các mục đích:

1. Phế truất tổng thống Trump nếu họ tìm ra chứng cứ thuyết phục;

2. Bôi bẩn tổng thống Trump nhờ lực lượng Fake News hùng hậu nếu không tìm ra chứng cứ thuyết phục để phế truất tổng thống;

3. Thông qua quá trình luận tội tổng thống Trump, bà Nancy Pelosy muốn giúp cho Joe Biden thắng các ứng viên tổng thống trong đảng Con Lừa và thắng luôn Donald Trump. Bởi vì khi hồ sơ luận tội tổng thống được đưa lên Thượng viện thì như ông Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Mitch McConnell đã nói "Thượng Viện sẽ cần ít nhất 6 tuần để chuẩn bị cho 'Impeachment Trial - Phiên tòa luận tội' và tất cả ứng cử viên của đảng Con Lừa đang tranh cử Tổng thống như Bernie, Harris, Booker, Klobuchar & Warren sẽ phải ngưng các cuộc vận động tranh cử để có mặt ở Thượng Viện cần tham gia quá trình luận tội". Điều này sẽ trao lợi thế vào tay Joe Biden và khi Joe Biden thắng cử, giữ chức tổng thống thứ 46 của Mỹ thì những vụ án tham nhũng liên quan tới Hunter Biden, con trai của Nancy Pelosy là Paul Pelosy, con gái của Bill Clinton, con riêng của cựu ngoại trưởng John Kerry,... sẽ được Joe Biden xếp vào dĩ vãng.

4. Khi Joe Biden làm tổng thống Mỹ thì Tàu cộng và Mỹ sẽ "tay bắt mặt mừng, dĩ hòa vi quý".

Cái mà Tàu cộng sốt ruột nhứt trong lúc này là mong muốn tổng thống Donald Trump nhượng bộ Tàu cộng trong thỏa thuận thương mại Mỹ - Tàu cộng. Để ông Trump nhượng bộ thì Tàu cộng phải tìm cách làm rối trí, suy yếu tinh thần ông Trump mà cách hiệu quả nhứt là xúi giục đảng Con Lừa tiến hành luận tội ông Trump.

Ngoài ra, nếu Tàu cộng không tranh thủ có được thỏa thuận thương mại có lợi cho Tàu cộng khi cái Hiệp định thương mại USMCA được Hạ viện của bà Nancy Pelosy thông qua thì ông Trump sẽ không thèm ký thỏa thuận thương mại với Tàu cộng như nhiều lần ông tuyên bố "Mỹ sẽ không thèm làm ăn với Tàu cộng". Do đó Tàu cộng xúi giục đảng Con Lừa khẩn cấp điều tra luận tội ông Trump để bà Nancy Pelosy và đảng Con Lừa vin vào lý do này mà trì hoãn việc thông qua Hiệp định USMCA buộc ông Trump phải nhượng bộ với Tàu cộng tại thỏa thuận thương mại Mỹ - Tàu cộng.

Tinh quái hơn, để có cớ phá hủy thỏa thuận thương mại áp đặt của tổng thống Donald Trump, đảng Con Lừa và Tàu cộng đã bắt tay nhau đem Hong Kong ra làm vật tế thần hòng cứu vãn uy tín cho Tập Cận Bình và đảng Con Lừa đó là việc bà Nancy Pelosy đã sốt sắng thông qua Dự luật bảo vệ nhơn quyền cho Hong Kong song song với việc Tập Cận Bình triệu hồi Carrie Lam sang Bắc Kinh để nhận lịnh khuấy đảo Hong Kong.

Tập Cận Bình bắt buộc Carrie Lam phải chỉ đạo cho đám Tàu cộng nằm vùng ở Hong Kong hòa vào dòng người biểu tình để biến cuộc biểu tình ôn hòa thành cuộc biểu tình bạo động. Lấy cái cớ này, Carrie Lam và Tàu cộng sẽ ban bố những giải pháp đàn áp mạnh tay đẩy Mỹ vào thế khó xử. 

Tại sao Mỹ sẽ rơi vào thế khó xử khi Carrie Lam và Tàu cộng sẽ ban bố những giải pháp đàn áp mạnh tay ? Tại vì đảng Con Lừa của Nancy Pelosy đã sốt sắng thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong và nay đã được Thượng viện ban hành thành Đạo luật. Có Đạo luật thì chánh phủ của ông Trump phải thực thi Đạo luật để bảo vệ cho Hong Kong. Khi ông Trump thực thi Đạo luật bảo vệ Hong Kong thì Tàu cộng lấy lý do "Mỹ can thiệp vào chuyện nội bộ của Tàu cộng" mà gây áp lực buộc Tập Cận Bình không đặt bút ký thỏa thuận thương mại với Mỹ. Đồng thời, đảng Con Lừa và cá nhơn bà Nancy Pelosy cũng chỉ vào cái Đạo luật bảo vệ Hong Kong mà thanh minh "Hạ viện không có ý định trì hoãn các Đạo luật, Hiệp định mà Hạ viện là nơi giữ vai trò thông qua. Việc Hạ viện trì hoãn Hiệp định thương mại USMCA là do còn nhiều nguyên nhân khách quan chẳng hạn như Hạ viện đang tập trung vào luận tội, Hiệp định thương mại USMCA có dấu hiệu thể hiện tổng thống Donald Trump lạm quyền, áp đặt, mặc cả với Mexico, Canada,...".

Khi Hiệp định thương mại USMCA và cả cái thỏa thuận thương mại Mỹ - Tàu cộng chưa được ký kết, thông qua thì chánh quyền của tổng thống Donald Trump sẽ không đạt được những thành tựu kinh tế như ông Trump đã hứa hẹn với cử tri, quyết tâm MAGA and KAG của tổng thống Donald Trump bị tác động, ảnh hưởng, điều này sẽ làm cho uy tín của tổng thống Trump bị sụt giảm cộng hưởng với bụi bẩn của trò hèn luận tội do đảng Con Lừa thực hiện.

Rõ ràng trò luận tội tổng thống song song với ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong là một sách lược liều lĩnh của đảng Con Lừa và Tàu cộng mà mục đích táo bạo của cả hai thế lực này điều nhắm tới việc lật đổ tổng thống Donald Trump bằng lá phiếu của cử tri Mỹ tại kỳ bầu cử tháng 11/2020. Tàu cộng cắn răng chịu đau khi tiến hành đàn áp Hong Kong để cho Mỹ can thiệp mạnh tay bảo vệ Hong Kong mà hủy đi thỏa thuận thương mại với kỷ vọng của tổng thống Donald Trump. Tàu cộng chịu đau thêm với những loạt áp thuế của ông Trump trước Giáng sinh năm nay do thỏa thuận thương mại áp đặt sẽ bị hủy tại lý do Mỹ bảo vệ Hong Kong nhưng Tàu cộng lại kỳ vọng ông Trump sẽ bị đánh bại vào tháng 11/2020, như vậy Tàu cộng vừa giữ được danh dự là không cúi đầu, hạ mình trước tổng thống Donald Trump, vừa vẫn bảo lưu quan điểm là đợi sau kỳ bầu cử mới ký thỏa thuận thương mại với Mỹ như ông Trump đã từng bắt bài.

Tuy nhiên, cả Tàu cộng và đảng Con Lừa đã lầm to, bởi vì với tài trí và bản lãnh của mình, ông Trump sẽ có cách thông qua Hiệp định thương mại với Mexico, Canada mà không cần Quốc Hội thông qua như ông đã làm với Nhựt Bổn. Đồng thời sắp tới ông Trump sẽ căn cứ vào Đạo luật bảo vệ Hong Kong khi Đạo luật này có hiệu lực để trừng phạt đích đáng tội ác của Tàu cộng và gian đảng Carrie Lam bởi hành vi đàn áp Hong Kong, bên cạnh đó ông Trump sẽ nện thêm những gói thuế quan tàn khốc lên Tàu cộng khi Tập Cận Bình từ chối ký thỏa thuận thương mại mà ông Trump đã kỳ vọng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Apple đã nói…
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Apple đã nói…
Ông Trần Hùng là một trong số ít người viết bình luận rất hay !

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN