JOE BIDEN, CHA CON ANH SẼ BỊ BẮT

JOE BIDEN, CHA CON ANH SẼ BỊ BẮT

Tin như sét đánh ngang tai khi hôm Thứ Tư, ngày 06/11/2019 vừa qua, Thượng nghị sĩ Ron Johnson - Chủ tịch Ủy ban Chánh phủ và An ninh nội địa Thượng viện và Thượng nghị sĩ Chuck Grassley - Chủ tịch Ủy ban Tài chánh Thượng viện đã gửi thơ cho Ngoại trưởng Mike Pompeo tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến cách công ty Burisma Holdings của Ukraine thuê một công ty tư vấn Mỹ là công ty Blue Star Strategies do bà Karen Tramontano đồng sáng lập và làm giám đốc điều hành.

Ngoài việc bà Karen Tramontano làm giám đốc điều hành Blue Star Strategies, một công ty chuyên về cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp, tổ chức và khu vực công với các chiến lược định hướng kết quả ra thì bà Karen Tramontano còn là người cộng tác với cựu tổng thống Clinton thông qua Sáng kiến ​​Công bằng Toàn cầu (GFI), trong đó bà là Người sáng lập và Chủ tịch. GFI là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm thúc đẩy cách tiếp cận toàn cầu hóa công bằng và bền vững hơn để đảm bảo lợi ích của nó đến được với tất cả mọi người.

Sở dĩ bà Karen Tramontano hợp tác làm ăn với Bill Clinton là vì từ năm 1997 - 2001, bà Tramontano giữ chức Phó Chánh văn phòng cho Tổng thống Clinton và là cố vấn cho Tham mưu trưởng Erskine Bowles và John Podesta. Công việc của bà  Tramontano tại Bạch Cung thời Bill Clinton bao gồm nhiều vấn đề, từ thương mại quốc tế, quan hệ xuyên Đại Tây Dương và các vấn đề kinh tế và tài chánh liên quan đến Kho bạc Mỹ và Bộ Thương mại Mỹ. Bà  Tramontano đóng vai trò chính trong việc định hình chánh sách liên quan đến Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, đồng thời xử lý các vấn đề chánh sách công liên quan đến Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Năm 2001, bà là Tham mưu trưởng cho quá trình chuyển đổi của Tổng thống Clinton, nơi bà thành lập văn phòng và sự hiện diện của Bill Clinton tại New York.

Thông qua bà Karen Tramontano với công ty của bà là Blue Star Strategies, Hunter Biden và Archer cũng là người đồng sáng lập công ty cổ phần tư nhân Rosemont Capital đã được công ty Burisma của Ukraine tuyển dụng vào Hội đồng quản trị công ty. Nói thêm về Devon Archer, tay này là bạn cùng phòng đại học tại Đại học Yale với Christopher Heinz là con riêng của cựu ngoại trưởng John Kerry, đồng thời Devon Archer đã từng là cố vấn cao cấp cho cha dượng của Heinz, Thượng nghị sĩ Dân chủ John Kerry, trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2004.

Các email nhận được gần đây của Bộ Ngoại giao, được công khai thông qua yêu cầu của FOIA, cho biết công ty tư vấn của bà Karen Tramontano đã thông báo cho công ty Burisma rằng có hai công dân cao cấp Mỹ là Hunter Biden và một trong hai người còn lại sẽ là thành viên hội đồng quản trị của công ty Burisma là Devon Archer hoặc con riêng của Ngoại trưởng John Kerry là Christopher Heinz. Bà Karen Tramontano cam kết sẽ sắp xếp một cuộc họp với các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ để thảo luận về tính hợp lệ về sự phân loại của chánh phủ Mỹ rằng khách hàng của họ, Burisma có bị xếp vào diện tham nhũng hay không.
 
Một email của Bộ Ngoại giao từ tháng 02/2016 cho biết bà Karen Tramontano của Blue Star Strategies đã yêu cầu một cuộc họp để thảo luận với bà Catherine Ann Novelli là Bộ trưởng Ngoại giao về Tăng trưởng Kinh tế, Năng lượng và Môi trường trực thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ vì bà Novelli đã từng nhận xét về việc Burisma là tham nhũng vì vậy việc hai công dân cao cấp của Mỹ là Hunter Biden và một trong hai người còn lại là Devon Archer hoặc con riêng của Ngoại trưởng John Kerry là Christopher Heinz muốn trở thành Hội đồng quản trị của Burisma là không phù hợp.

Tuy nhiên bà Karen Tramontano vẫn muốn nói chuyện với bà Novelli để thuyết phục bà Novelli về việc hiểu rõ hơn cách Mỹ đưa ra quyết định rằng công ty tham nhũng vì theo bà Karen Tramontano thì không có bằng chứng chứng minh công ty Burisma tham nhũng, không có phiên điều trần hay quá trình nào, và bằng chứng ngược lại chưa được xem xét. Do đó, con trai của phó tổng thống Joe Biden và cựu cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng John Kerry là Devon Archer đã dễ dàng ngồi vào ghế Hội đồng quản trị của Burisma dù cả hai không có chuyên môn về khí gas còn con riêng của ngoại trưởng John Kerry là Christopher Heinz không được Burisma tuyển dụng và anh này quay qua cảnh báo mạnh mẽ rằng Archer làm việc với Burisma là không thể chấp nhận được đối với anh ta và đó là một chất xúc tác chính cho anh ta chấm dứt mối quan hệ kinh doanh với Archer và Hunter Biden.
 
Vào thứ Tư vừa qua, các Thượng nghị sĩ đã viết "Mặc dù không rõ liệu Bộ trưởng Novelli có gặp Karen Tramontano vào ngày 01/3/2016 hay không vì theo kế hoạch, vào cuối tháng đó, Tramontano và các thành viên khác trong nhóm pháp lý của Burisma đã gặp các công tố viên Ukraine. Theo những gì có vẻ là ghi chú đương thời của một trong những công tố viên Ukraine đó, trong cuộc họp đó, nhóm pháp lý của Burisma đã xin lỗi về những gì họ cho là 'thông tin sai lệch' được Chánh phủ Mỹỳ quảng bá về việc xử lý các công tố viên Ukraine đang tiến hành điều tra Burisma".
 
Ngoài ra, các tài liệu khác thu được và công khai thông qua FOIA cho thấy các cuộc họp khác mà các thành viên hội đồng Burisma Hunter Biden và Devon Archer đã lên lịch với các quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao. Vào tháng 5/2015, Hunter Biden đã yêu cầu gặp Thứ trưởng Ngoại giao lúc đó là Antony Blinken để ''nhận lời khuyên của vị này về một vài điều'' và một lần nữa cho bữa trưa vào ngày 22/7/2015. Vào ngày 02/3/ 2016, chỉ một ngày sau Tramontano đã được lên kế hoạch gặp gỡ với Bộ trưởng Novelli về Burisma, Devon Archer đã được lên kế hoạch gặp gỡ với Ngoại trưởng John Kerry.

Cuối cùng thì mọi cản trở bị san bằng, Hunter Biden và Devon Archer đã nghiễm nhiên trở thành thành viên Hội đồng quản trị của Burisma, công ty Burisma được chánh quyền Obama xác nhận là "trong sạch, vững mạnh", công tố viên đang điều tra Burisma đã bị tổng thống Ukraine lúc đó là Poroshenko sa thải. Nay Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa xới lại vụ đại án này trong lúc đảng Dân chủ đang vu cáo tổng thống Donald Trump mặc cả với tổng thống Zelensky để điều tra Joe Biden thì rõ ràng Đảng Cộng hòa đang liệng bom tấn vô mặt đảng Dân chủ mà cha con Joe Biden sẽ khó thoát nạn này./.

Tran Hung.
 
Toàn văn của bức thư có thể được xem ở đây. Thông cảm cho tui không có thời gian để dịch sát nghĩa. Trân trọng.
 
Ngày 6 tháng 11 năm 2019
 
Danh dự Michael R. Pompeo
Bộ trưởng ngoại giao
2201 C Đường, Tây Bắc
Washington, DC 20520
 
Kính gửi thư ký Pompeo:
 
Vào tháng Tư năm 2014, Phó Tổng thống Biden báo trở thành “gương mặt của công chúng về việc xử lý của chính quyền của Ukraine.” [1]   Khoảng thời, con trai của Phó Chủ tịch, Hunter Biden, và đối tác kinh doanh của mình, Devon Archer, cả hai bắt đầu phục vụ trên hội đồng quản trị của Burisma Holdings, một công ty năng lượng của Ukraine. [2]   Theo tờ New York Times , Hunter Biden, “sẽ được trả càng nhiều càng tốt $ 50.000 mỗi tháng trong một số tháng đối với công việc của mình cho công ty.” [3] 
 
Email thu được và phát hành công khai thông qua Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) cho thấy, vào thời điểm Hunter Biden và Devon Archer gia nhập Burisma, đối tác kinh doanh khác của họ, Christopher Heinz, con riêng của Bộ trưởng Ngoại giao John Kerry, e - Các quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ lo ngại về thông báo này. [4]   Cụ thể, vào ngày 13 tháng 5 năm 2014, Heinz đã viết thư cho Trợ lý đặc biệt Matt Summers và Tham mưu trưởng David Wade:
 
Rõ ràng cả Devon và Hunter đều tham gia hội đồng quản trị của Burisma và một thông cáo báo chí đã ra mắt ngày hôm nay. Tôi không thể nói lý do tại sao họ quyết định, nhưng công ty chúng tôi không đầu tư vào công ty của họ. [5]
 
Heinz cũng đã được trích dẫn thông qua người phát ngôn của mình rằng ông ấy đã cảnh báo mạnh mẽ rằng ông Archer rằng làm việc với Burisma là không thể chấp nhận được đối với ông và ông [t] ông thiếu phán xét trong vấn đề này là một chất xúc tác chính cho ông Heinz chấm dứt mối quan hệ kinh doanh với ông Archer và ông Biden. Nghiêng [6]
 
Theo tờ Times , công việc của Bur Huntera dành cho Burisma đã khiến các quan chức Bộ Ngoại giao lo ngại vào thời điểm đó rằng mối liên hệ này có thể làm phức tạp chính sách ngoại giao của Phó Tổng thống Biden tại Ukraine [.]. [7]   Dựa trên báo cáo này, không rõ mức độ nào Các quan chức Bộ Ngoại giao bày tỏ những quan ngại này một cách chính thức và nếu có, hành động nào mà Bộ đã thực hiện để giải quyết chúng. 
 
Vào năm 2016, trong khi Hunter Biden và Devon Archer đều làm việc cho Burisma Holdings, công tố viên hàng đầu của Ukraine đã tiến hành một cuộc điều tra về công ty và chủ sở hữu của nó. [8]   Các Times báo cáo rằng, trong năm 2016, Phó Tổng thống Biden “đe dọa sẽ khấu trừ $ 1 tỷ USD trong khoản bảo lãnh vay Hoa Kỳ nếu các nhà lãnh đạo Ukraine đã không sa thải [Prosecutor chung Viktor Shokin] của đất nước.” [9]   Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu để bỏ Shokin sau khi phó tổng thống Biden kêu gọi bãi nhiệm. [10]    
 
Thật vậy, Phó Tổng thống Biden sau đó đã khoe khoang về cách ông chịu trách nhiệm về vụ nổ súng của Shokin:
 
Chúng tôi sẽ không cung cấp cho bạn hàng tỷ đô la. Họ nói, bạn không có thẩm quyền. Bạn không phải là tổng thống. Tổng thống nói, tôi nói, hãy gọi anh ta. Tôi nói, tôi đang nói với bạn, bạn sẽ không nhận được hàng tỷ đô la. Tôi nói, bạn không nhận được tiền tỷ. Tôi sẽ rời khỏi đây, tôi nghĩ là khoảng sáu giờ. Tôi nhìn họ và nói: Tôi sẽ rời đi sau sáu giờ nữa. Nếu công tố viên không bị sa thải, bạn sẽ không nhận được tiền. Vâng, con trai của một b-tch. Anh ta bị đuổi việc. Và họ đã đặt một người kiên cố vào thời điểm đó. [11]
           
Các thư điện tử gần đây đã được thu thập và công khai thông qua yêu cầu của FOIA cho thấy công ty tư vấn của Burisma đã sử dụng vai trò của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của Burisma để có quyền truy cập và có khả năng ảnh hưởng đến Bộ Ngoại giao. Trong một ngày 24 tháng 2 năm 2016, email với dòng tiêu đề là Bur Burisma, một quan chức của Bộ Ngoại giao đã viết:
 
Theo cuộc trò chuyện của chúng tôi, Karen Tramontano của Blue Star Strategies đã yêu cầu một cuộc họp để thảo luận với [Theo thư ký] Novelli [Chính phủ Hoa Kỳ] nhận xét về việc Burisma (công ty năng lượng của Ukraine) tham nhũng. Bà lưu ý rằng hai công dân cao cấp của Hoa Kỳ có liên kết với công ty (bao gồm cả Hunter Biden với tư cách là thành viên hội đồng quản trị). Tramontano muốn nói chuyện với U / S Novelli về việc hiểu rõ hơn về cách Hoa Kỳ đưa ra quyết định rằng công ty tham nhũng. Theo Tramontano, không có bằng chứng tham nhũng, không có phiên điều trần hay quy trình nào, và bằng chứng ngược lại chưa được xem xét. Sẽ đánh giá cao bất kỳ nền tảng nào bạn có thể cung cấp về vấn đề này và đề xuất TP cho cuộc họp của U / S Novelli. [12]
 
Mặc dù không rõ liệu Bộ trưởng Novelli có gặp Karen Tramontano vào ngày 1 tháng 3 năm 2016 hay không, theo kế hoạch, vào cuối tháng đó, Tramontano và các thành viên khác trong nhóm pháp lý của Burisma đã gặp các công tố viên Ukraine. [13]   Theo những gì có vẻ là ghi chú đương thời của một trong những công tố viên Ukraine đó, trong cuộc họp đó, nhóm pháp lý của Burisma đã xin lỗi về những gì họ cho là thông tin sai lệch của Chính phủ Hoa Kỳ về việc xử lý các công tố viên về việc điều tra các công tố viên Burisma. [14]
 
Ngoài ra, các tài liệu khác thu được và công khai thông qua FOIA cho thấy các cuộc họp khác mà các thành viên hội đồng quản trị Burisma Hunter Biden và Devon Archer đã lên lịch với các quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao. Vào tháng 5 năm 2015, Hunter Biden đã đề nghị gặp Thứ trưởng Ngoại giao lúc đó là Antony Blinken để nhận lời khuyên [của mình] về một vài điều mà một lần nữa và ăn trưa vào ngày 22 tháng 7 năm 2015. [15]   Vào ngày 2 tháng 3 năm 2016, chỉ Một ngày sau khi Tramontano được lên kế hoạch gặp gỡ với Bộ trưởng Novelli về Burisma, Devon Archer đã được lên kế hoạch gặp gỡ với Ngoại trưởng John Kerry. [16]
 
Để hiểu rõ hơn về hành động nào, nếu có, chính quyền Obama đã đảm bảo rằng các quyết định chính sách liên quan đến Ukraine và Burisma không bị ảnh hưởng không chính đáng bởi việc làm và lợi ích tài chính của các thành viên gia đình, vui lòng cung cấp thông tin sau không muộn hơn ngày 20 tháng 11 năm 2019:
 
Tất cả các hồ sơ của Bộ Ngoại giao [17] liên quan đến Hunter Biden, Devon Archer, Christopher Heinz và Karen Tramontano. 
Tất cả các hồ sơ của Bộ Ngoại giao liên quan đến Burisma Holdings, Rosemont Seneca Partners, Rosemont Seneca Bohai LLC, Rosemont Capital và Blue Star Strategies. 
 
Dựa trên email ngày 24 tháng 2 năm 2016 được trích dẫn ở trên, có vẻ như bà Tramontano muốn gặp Bộ trưởng Novelli lúc đó. Cuộc họp này có xảy ra không? Nếu vậy, khi nào và ai tham dự? Vui lòng xuất trình tất cả các hồ sơ liên quan đến cuộc họp.
 
Liên quan đến ngày 2 tháng 3 năm 2016, cuộc gặp giữa Devon Archer và Bộ trưởng Kerry, cuộc gặp đó có diễn ra không? Nếu vậy, khi nào nó xảy ra, nó là về cái gì, và ai đã tham dự? Vui lòng xuất trình tất cả các hồ sơ liên quan đến cuộc họp. 
 
Đối với ngày 27 tháng 5 năm 2015 và ngày 22 tháng 7 năm 2015, các cuộc họp giữa Hunter Biden và Antony Blinken, những cuộc họp này đã diễn ra? Nếu vậy, khi nào nó xảy ra, nó là về cái gì, và ai đã tham dự? Vui lòng xuất trình tất cả các hồ sơ liên quan đến cuộc họp. 
Trong email ngày 24 tháng 2 năm 2016 được trích dẫn ở trên, một nhân viên của Bộ Ngoại giao đã viết rằng, Trâm Trâm muốn nói chuyện với U / S Novelli về việc hiểu rõ hơn về cách Hoa Kỳ đưa ra quyết định rằng [Burisma] bị hỏng. Dựa trên e-mail này, có vẻ như Hoa Kỳ đã quyết định [ed] muối Burisma bị tham nhũng. Nó thật sự đúng? Vui lòng giải thích.
 
Bộ Ngoại giao có yêu cầu Văn phòng Cố vấn pháp lý hoặc Văn phòng Tổng thanh tra xem xét các mối quan tâm và xung đột lợi ích liên quan đến công việc của Hunter Biden cho Burisma trong khi Phó Tổng thống Biden đóng vai trò là quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ tại Ukraine? Nếu không, tai sao không?
 
Ủy ban về An ninh và Chính phủ nội địa được ủy quyền bởi Quy tắc XXV của Quy tắc thường trực của Thượng viện để điều tra về hiệu quả, kinh tế và hiệu quả của tất cả các cơ quan và ban ngành của Chính phủ. [18]   Ngoài ra, Nghị quyết 70 của Thượng viện Quốc hội) ủy quyền cho Ủy ban kiểm tra hiệu quả và tính kinh tế của các hoạt động của tất cả các ngành và chức năng của Chính phủ với các tham chiếu cụ thể đến (i) hiệu quả của các phương pháp, nhân sự và quy trình an ninh quốc gia hiện nay [.] [19]
 
Chúng tôi dự đoán rằng phản hồi bằng văn bản của bạn và hầu hết các tài liệu phản hồi sẽ không được phân loại. Vui lòng gửi tất cả các tài liệu chưa được phân loại trực tiếp đến các Ủy ban. Để phù hợp với các yêu cầu của Sắc lệnh 13526, nếu bất kỳ tài liệu phản hồi nào có chứa thông tin được phân loại, vui lòng phân tách tất cả các tài liệu chưa được phân loại trong các tài liệu được phân loại, cung cấp tất cả thông tin chưa được phân loại trực tiếp cho Ủy ban và cung cấp phụ lục được phân loại cho Văn phòng Thượng viện Bảo vệ. Các ủy ban tuân thủ tất cả các luật và quy định quản lý việc xử lý thông tin được phân loại. Các ủy ban không bị ràng buộc, vắng mặt thỏa thuận trước của họ, bởi bất kỳ hạn chế xử lý hoặc hướng dẫn về thông tin chưa được phân loại đơn phương khẳng định bởi Chi nhánh điều hành.
 
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về yêu cầu này, vui lòng yêu cầu nhân viên của bạn liên hệ với Brian Downey và Scott Wittmann của nhân viên của Chủ tịch Johnson theo số (202) 224-4751 hoặc Joshua Flynn-Brown của nhân viên của Chủ tịch Grassley theo số (202) 224-4515. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến vấn đề này.
 
Trân trọng,
 
Ron Johnson                                                                          
Chủ tịch                                                                                
Ủy ban An ninh Nội địa và                                   
Chánh phủ
 
Charles E. Grassley
Chủ tịch
Ủy ban tài chánh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN