CÁO GIÀ PUTIN LÀM GẤU TRÚC TẬP BÀNH BẼ BÀNG

CÁO GIÀ PUTIN LÀM GẤU TRÚC TẬP BÀNH BẼ BÀNG

Việc Nga tuyên bố sẽ "không liên minh quân sự với Tàu cộng" là một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt Tập Cận Bình. Tuyên bố mới nhứt này của Nga hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Putin và thân phận của nước Nga mà cá nhơn đã nhiều lần nhận định.

Thực ra, trong mắt của Putin thì Nước Mỹ vừa là kẻ thù, vừa là ân nhân. Kẻ thù là vì Nước Mỹ thời cố tổng thống Ronald Reagan đã hủy diệt cái nôi sản sanh ra chủ nghĩa cộng sản. Ân nhân là nhờ có chiến lược "chiến tranh giữa các vì sao" mà Putin mới có được như ngày hôm nay, bởi vì nếu Liên Sô không sụp đổ thì Putin vẫn chỉ là anh tài xế taxi sau khi bị đạp ra khỏi KGB.

Ngược lại, bề ngoài Putin và Tập Cận Bình luôn thể hiện "tay bắt mặt mừng" nhưng trong lòng Putin là một khối băng lạnh giá. Bởi vì hơn ai hết, Putin thừa biết bản chất của Tàu cộng, bản chất của Hán tộc là bản chất của loài ếch phản phúc, tức khi đồng khô, hồ cạn thì loài ếch chui vào hang Cua để giữ ẩm bộ da của nó nhờ sự ẩm ướt của hang Cua cũng như loài Ếch sẽ đưa mỏ vào hút lấy nước bọt từ miệng Cua tiết ra để sống sót chờ mưa dông, để rồi khi có mưa dông, nước ra đầy đồng thì những con Cua trong hang nơi loài Ếch nương nhờ, tá túc sẽ trở thành món ăn đầu tiên trước khi loài Ếch rời hang Cua.

Tàu cộng cũng vậy, thời tiền trào cộng sản, mọi hoạt động của gian đảng Mao Trạch Đông đều do Liên Sô tài trợ, ủng hộ. Tuy nhiên khi có lông, có cánh thì Mao Trạch Đông quay ngoắt 180 độ, xua quân tranh chấp biên giới với Liên Sô và sau đó "liên Mỹ - đả Sô". Sự sụp đổ của Liên bang Sô viết có sự góp sức không nhỏ của Tàu cộng. Nói trắng ra thì giữa Nga và Tàu cộng luôn có mối "thâm cừu - đại hận" nhưng được che đậy bởi màn sương mỏng trong "giải pháp tình thế" của đôi bên. Nga luôn bị Mỹ và Phương Tây coi là "thù địch" thì Putin cũng phải giả đò hòa hiếu với Tàu cộng để tránh tình huống "mua thù chuốc oán" với láng giềng to xác, tham lam.

Mặc dù cũng như bao người yêu tự do, bao người là hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa căm thù độc tài, cộng sản, tuy nhiên chúng ta phải thừa biết một điều là nước Nga rất bản lãnh, ngoan cường dưới sự lãnh đạo của độc tài Putin. Bởi trước sức ép của Mỹ và Phương Tây, Putin vẫn lèo lái được nước Nga đi theo mô hình "chủ nghĩa cộng sản độc tài cách tân", Nước Nga vẫn với tay ra bên ngoài lãnh thổ của Nga để chống lưng cho các thể chế độc tài khác như Maduro của Venezuela, Assad của Syria,... đồng thời vẫn dư sức cướp đoạt bán đảo Crimea của Ukraine trước sự bất lực của Mỹ và Phương Tây.

Vì vậy, cũng như tổng thống Donald Trump và cộng sự, Putin không khó nhận ra hiểm họa "Death by China - Chết bởi Tàu cộng" mà chính nước có cũng là nạn nhơn của Tàu cộng. Tuy nhiên, vì Nga là một nước nghèo, "Gross Domestic Product - tổng sản phẩm quốc nội" hay viết tắt là GDP của Nga chỉ xấp xỉ với GDP của tỉnh Quảng Đông bên Tàu cộng. Cho nên Putin phải tỏ ra "bằng mặt" với Tàu cộng dù không thể bằng lòng. Putin phải hòa hiếu với Tàu cộng để làm đối trọng với Mỹ và Phương Tây ở Liên Hợp quốc cũng như các khu vực có tranh chấp về địa chánh trị. Putin phải hòa hiếu với Tàu cộng để bán vũ khí cho Tàu cộng lấy đô la giữ ghế, giữ nước,...

Ngược lại, Tập Cận Bình phải bằng mặt với Putin ngoài những nguyên nhân tương tự như cách ứng xử của Putin ra thì còn có một mục đích thâm hiểm khác đó là "xúi Nga chống Mỹ" để ngao cò đánh nhau, ngư Ông đắc lợi. Bởi vì dù Nga nghèo nhưng lại sở hữu kho vũ khí khổng lồ do Liên Sô để lại cùng với chỉ số IQ cao của sắc tộc Slav nên Tàu cộng phải "lợi dụng" Nga để vừa lấy Nga làm vệ sỹ, vừa ăn cắp công nghệ vũ khí của Nga.

Tuy nhiên đã hết cái thời để Tàu cộng trục lợi cả Mỹ lẫn Nga kể từ khi tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. Với quyết tâm "Nước Mỹ là trên hết - làm cho Nước Mỹ vĩ đại trở lại" của tổng thống Donald Trump thì dĩ nhiên quan hệ của Nước Mỹ với các nước phải được định hình lại. Lẽ ra Ông Trump đã hạ mức độ nguy hiểm của Nga, Bắc Hàn xuống và đưa Tàu cộng, Iran, khủng bố lên hàng đầu, tuy nhiên hành động này của ông Trump chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của đảng Dân chủ và một số thành viên của Đảng Cộng hòa mà kẻ đứng sau lưng giựt dây chính là Tàu cộng nên ông Trump chưa thể một sớm một chiều đưa Nga và Bắc Hàn ra khỏi danh sẽ kẻ thù của Nước Mỹ mà ông Trump phải nhích dần từng bước trước khi dẹp tan "thù trong" của Nước Mỹ.

Ở phía bên kia, Putin và Kim Jong Un cũng hiểu rõ thiện chí của Donald Trump nhưng vì "thù trong" của Nước Mỹ vẫn còn manh động, hung hăng nên cả hai cũng phải giả lả với Tập Cận Bình và giả đò đối đầu với Mỹ để chờ thời cơ thuận lợi bỏ rơi Tàu cộng. Làm gì có chuyện Mỹ với Bắc Hàn thù địch nhưng tổng thống Mỹ lại nói Kim Jong Un là bạn tốt, Putin là bạn tốt ? Phải có cái gì đó rất ấn tượng, ấm áp và tin tưởng thì ông Trump mới nói như vậy.

Hiện nay cái mà cả Putin và Kim Jong Un đều rất cần đó là TIỀN, dưới cái thời Obama làm tổng thống Mỹ thì Nga bị bao vây, cấm vận nghiêm khắc nhưng Nga và Bắc Hàn vẫn thở được vì nhận được sự hỗ trợ của Tàu cộng theo cách "vẽ dầu cho kiến bu" vì lúc đó Tàu cộng một mình mùa gậy vườn hoang, tha hồ cướp đoạt tiền của từ Nước Mỹ bởi chánh sách "ngoại giao ươn hèn" của Obama. Nay thì hết rồi, với chánh sách ngoại giao không khoan nhượng, gây sức ép tối đa của tổng thống Donald Trump thì Tàu cộng đã rơi vào cơn đại suy thoái kinh tế, thân nó lo còn chưa xong lấy đâu ra dầu để dụ kiến.

Vì vậy, Nga và Bắc Hàn đã suy thoái tư tưởng, đã chủ động quay trục, quay cần về phía Mỹ. Nhưng để chắc ăn thì Putin và Kim Jong Un phải chờ thời, tức phải nghe ngóng coi ông Trump có dẹp xong đám thù trong của Nước Mỹ không, có chắc cú thắng cử ở nhiệm kỳ hai hay không thì mới chánh thức quay cần. Nay thì những người mà Putin và Kim Jong Un mong đợi từ phía ông Trump đã rõ ràng, ông Trump đã làm thất bại âm mưu lật đổ tổng thống của đảng Dân chủ và đám never Trump, ông Trump chắc cú ngồi tiếp ở Bạch Cung thêm 5 năm nữa. Vì vậy nên Kim Jong Un hối thúc Mỹ khẩn trương nối lại đàm phán về nội dung giải giáp hạch tâm để sớm có tiền cứu đói cho Bắc Hàn.

Putin cũng vậy, cũng đang rất khát đô la để chống sụp đổ nền kinh tế và sụp đổ ngai vàng Sa Hoàng của hắn. Muốn có tiền thì chơi với Mỹ, muốn làm đĩ thì chơi với Tàu. Putin đã sống và trưởng thành trong thời Liên Sô, đã hiểu rõ nguyên nhân Liên Sô tan rã nên không khó nhận ra Tàu cộng cũng như Liên Sô trước đây khi những triệu chứng sụp đổ của Tàu cộng đã bộc phát mạnh mẽ hệt như Liên Sô trước đây đó là kinh tế xuống dốc không phanh, chánh trị bất an qua điểm nóng Hong Kong,... Vì vậy cho nên khi có nghi ngờ Nga sẽ liên minh quân sự với Tàu cộng thì Nga lắc đầu ngoày ngoạy.

Dẫu cho Putin có bị bịnh teo não bột phát thì hắn cũng nhận ra hiểm họa khôn lường cho nước Nga và bản thân của hắn một khi quyết định liên minh quân sự với Tàu cộng. Bởi vì tiềm lực quân sự của Tàu cộng đâu phải đồ bỏ đi, nếu Nga mà giàu như Nhựt Bổn thì đẳng cấp quân sự của Nga sẽ ngang ngửa với Mỹ là điều khả dĩ. Liên minh quân sự với Tàu cộng có khác gì làm mướn nhận lương thấp từ Tàu cộng bởi vì Tàu cộng đang suy thoái và có dấu hiệu rõ ràng về viễn cảnh sụp đổ nền kinh tế.

Liên minh quân sự với Tàu cộng để bị Tàu cộng ăn cắp công nghệ sản xuất vũ khí à ? Liên minh quân sự với Tàu cộng để ông Trump trừng phạt và yêu cầu các đối tác mua vũ khí như Ấn Độ, Arab Saudi,... cô lập, nghỉ chơi với Nga à ? Cái Putin đang rất cần là TIỀN, TIỀN và TIỀN chớ không phải ôm mộng bá chủ thế giới như Tàu cộng. Nga muốn có tiền thì phải ủng hộ tổng thống Donald Trump vì chỉ có tổng thống Donald Trump mới giúp cho Nga thoát nghèo mà không vụ lợi.

Tóm lại, Tàu cộng sẽ không thể tìm ra một liên minh quân sự nào ngay lúc này cả, tại sao thì Tàu cộng phải tự kiểm, phải coi lại cách mình ăn ở ra làm sao nên ra nông nổi này. Với cái đà này thì chỉ cần bà Nancy Pelosy không còn lý do thoái thác, trì hoãn thông qua Hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada cũng như việc Tàu cộng phải mở cửa thị trường tự do và phải chịu phạt về hành vi ăn cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ thì sự sụp đổ nền kinh tế của Tàu cộng kéo theo sự sụp đổ thể chế cộng sản toàn trị của Tàu cộng sẽ diễn ra nhang chóng hơn cả Liên Sô. Putin từ chối liên minh quân sự với Tàu cộng là đương nhiên vì hắn ta là kẻ rất thức thời./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2019/05/canh-tranh-bac-cuc-my-giau-tau-cong-ve.html&ved=2ahUKEwiO2NuxtcvlAhVuhOAKHS4GBYQQFjAAegQIBBAB&usg=AOvVaw0T6ouKQArn6tiHN9m0IiMl&cshid=1572693830892

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN