KÝ THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 1 LÀ THẮNG LỢI TO LỚN CỦA DONALD TRUMP

KÝ THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 1 LÀ THẮNG LỢI TO LỚN CỦA DONALD TRUMP

Việc ép Tàu cộng ký vào bản thỏa thuận thương con giai đoạn 1 với tỷ trọng 60% toàn bộ yêu sách của tổng thống Donald Trump đã mang lại thắng lợi to lớn cho cá nhơn tổng thống Donald Trump và Nước Mỹ về mặt vật chất lẫn tinh thần. Dĩ nhiên theo nguyên lý bù trừ thì thắng lợi của tổng thống Donald Trump và Nước Mỹ sẽ là thất bại thảm hại của Tập Cận Bình và Tàu cộng.

Ngay từ loạt đạn đầu tiên trên chiến trường thương mại, Tập Cận Bình đã lôi nông dân Mỹ ra để làm bia đỡ đạn ngõ hầu phá sản quyết tâm đánh sập nền kinh tế của Tàu cộng bằng vũ khí thuế quan cũng như đốt cháy kho phiếu bầu cho tổng thống Donald Trump ở mùa bầu cử năm 2020 bởi vì nông dân Mỹ là những người ủng hộ tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên trời bất dung gian, sau khi Tàu cộng lôi nông dân Mỹ ra đánh đậu thì Tàu cộng đã dính đòn khủng hoảng thiếu thịt heo và tàu hũ thúi. Vì vậy quyết tâm làm một cuộc "Vạn lý Trường Chinh" của Tập Cận Bình đã phá sản ngay trong ý tưởng. Dân Tàu cộng phải giành nhau từng miếng thịt heo thì tâm trí đâu để "trường kỳ chống Mỹ". Buộc lòng Tập Cận Bình phải xuống nước trước yêu sách của Donald Trump, phải tự bỏ thuế áp lên nông sản Mỹ để tăng cường nhập cảng nông sản Mỹ mà theo dự báo là lên tới 50 tỉ Mỹ kim một năm và phải ký cam kết mua nông sản Mỹ với quota 2 năm là 100 tỉ Mỹ kim.

Nông dân Mỹ có tiền nhờ bán được hàng hóa nông sản, Donald Trump có thêm phiếu bầu, ngược lại Tập Cận Bình đã phải mạnh tay bóp họng đám diều hâu trong dàn chóp bu Tàu cộng luôn kiên quyết chơi Mỹ tới cùng, còn cái lai quần cũng đánh.

Tàu cộng càng tăng mua hàng hóa Mỹ thì dân Tàu cộng càng ghiền hàng hóa Mỹ. Ăn quen nhin hổng quen. Cuối cùng Tàu cộng phải lệ thuộc Mỹ mà đã lệ thuộc thì phải nhượng bộ, càng nhượng bộ thì quái kiệt trùm chơi xấc Donald Trump càng lấn tới. Đây là bước ngoặt mở ra tiến trình sụp đổ chủ nghĩa xã hội đặc sệt Tàu cộng. Kéo theo sự sụp đổ của "nền kinh tế thị trường định hướng xhcn" của đám Việt cộng. Đúng là ĐẠI HỶ./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN