NẤM ĐỘC NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH, HÌNH MẪU CỦA LOÀI NHỘNG ĐỎ

NẤM ĐỘC NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH, HÌNH MẪU CỦA LOÀI NHỘNG ĐỎ

Phần II: VÀO NGHỀ

Như tui đã nói nhiều lần về phương thức cài cắm NHỘNG ĐỎ của Việt cộng, để con NHỘNG ĐỎ được cấy thành công thì Việt cộng tạo cho con NHỘNG ĐỎ này một cái kén chắc chắn, xứng với đối trọng của Việt cộng để diễn trò tung hứng làm mê hoặc người xem hệt như Việt cộng cùng Tàu cộng diễn tuồng ở Bãi Tứ Chính ở Biển Đông.

Hiện nay, đối trọng với Việt cộng trong cái gọi là "vừa đấu tranh vừa hợp tác" đó chính là Việt Tân. Bất cứ ai ở Việt Nam nếu bị Việt cộng bắt lên đồn với tội danh chống phá cộng sản nhưng không được Việt cộng cho là thành viên của Việt Tân thì lành ít - dữ nhiều, không bị tự tử bằng dao rọc giấy, dây thun quần, dây giày thì cũng ở tù mọt gông, cũng bị triệt đường sống. Nhưng nếu được Việt cộng cho là thành viên của đảng Việt Tân thì hoặc bị trục xuất khỏi Việt Nam hoặc ở tù nhưng sẽ là tù cha.

Trở lại nhơn vật Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, để cấy con NHỘNG ĐỎ này ra hải ngoại thành công thì Việt cộng cũng ném nó về phía Việt Tân để tạo cớ. Dưới cái mác của Việt Tân, NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ra sức phô diễn để cộng đồng bị cuốn vào tuồng diễn của NẤM ĐỘC vì họ tin tưởng rằng "cứ là thành viên của Việt Tân thì ắt là dân chống cộng tới cùng". 

Trước năm 2009, NẤM ĐỘC được cấy vào Việt Tân, ngày 03/9/2009 NẤM ĐỘC được côn an bắt giam gần 10 ngày thì thả ra. Khi NẤM ĐỘC được thả ra thì tới lượt Bùi Thanh Hiếu, tức blogger Người Buôn Gió và Phạm Đoan Trang, tác giả của sách "Chính trị bình dân" đang là phóng viên chuyên trang Tuần Việt Nam của VietnamNet, một tờ báo của Việt cộng "cũng được" Việt cộng mời vào tù.

Năm 2012, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một trong những thực tập sinh đầu tiên của Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment (VOICE) thuộc chương trình đào tạo của tổ chức này do Việt gian Trịnh Hội tổ chức. Nói sơ một chút về VOICE với những cái tên cộm cán như sau:

1. Danh sách được Việt gian Trịnh Hội đưa qua Philippines đào tạo nghiệp vụ nằm vùng vào năm 2013 với 23 người như hình ở dưới;

2. Ngày 12/1/2014, một phái đoàn gồm có Giám đốc điều hành Trịnh Hội, nhà báo Phạm Đoan Trang, luật gia Trịnh Hữu Long, blogger Nguyễn Anh Tuấn, đại diện cho VOICE để tham gia vào phái đoàn vận động nhơn quyền cho Việt Nam. Thành phần phái đoàn gồm đại diện:

- Các tổ chức VOICE;
-  Mạng lưới Bloggers Việt Nam;
-  Dân Làm Báo;
- Con Đường Việt Nam;
-  Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống;
- No-U Việt Nam;
- Hội Ái hữu Tù nhơn Chánh trị và Tôn giáo Việt Nam;
- Trần Văn Huỳnh, cha của Trần Huỳnh Duy Thức;
- Nguyễn Thị Trâm, mẹ của luật sư Lê Quốc Quân;
- Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của Đinh Nguyên Kha.

Phái đoàn này đã có hành trình vận động qua nước MỸ và một số nước châu Âu. Chiến dịch vận động này được khởi xướng nhân kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) của Việt Nam trước Hội đồng Nhơn quyền Liên Hiệp Quốc vào ngày 05/2/2014.

Trước đó, vào ngày 07/8/2011, NẤM ĐỘC đã có mặt ở Hà Nội để biểu tình phản đối Tàu cộng ở Biển Đông, đây là đợt biểu tình lần thứ 9, các nhơn vật đi đầu trong đoàn biểu tình có gắn logo cờ máu trên người và lần này chính miệng của giám đốc công an Hà Nội mở miệng "không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước", một hành động "tử tế" chưa từng có của Việt cộng.

Sau một thời gian thể hiện mình trong cái mác là thành viên của Việt Tân, đầu năm 2015, NẤM ĐỘC giả đò nói xấu Việt Tân để mở đường cho việc đi đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ nằm vùng do Việt cộng huấn thị bằng trò bắt giam vào ngày 10/10/2016 sau đó đưa ra xét xử với bản án 10 năm tù ở nhưng tới ngày 17/10/2018 thì được Việt gian Trịnh Hội đưa qua Mỹ cùng với mẹ già và hai con nhỏ.

Quá trình trở thành một con NHỘNG ĐỎ của NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh quá tinh vi, vào Việt Tân chửi Việt cộng rồi chửi Việt Tân để vào tù Việt cộng sau đó được qua Mỹ nhưng không tố cáo tội ác của Việt cộng khi gặp ông Trump và được ông Trump đề nghị có yêu cầu giúp đỡ gì không thì NẤM ĐỘC chỉ trả lời "thay mặt Mạng Lưới Blogger VIệt Nam, tôi mong chính quyền của TT Trump tiếp tục ủng hộ những nhà hoạt động đang tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận, nỗ lực đưa lại thông tin và cổ vũ người dân vượt qua sợ hãi" - Trích dẫn từ Danlambao.

NẤM ĐỘC quá nguy hiểm khi cướp được diễn đàn "chống cộng" nhờ sự đánh bóng của Việt cộng, Việt Tân, Việt gian, Việt ngây ngô,... để khi gặp tổng thống Donald Trump thì chớt quớt khiến ông Trump hoài nghi về tội ác của Việt cộng mà người dân quốc nội đang gánh chịu. Bởi vì ông Trump không nghe lấy một lời tố cáo tội ác của Việt cộng từ một tù nhơn của Việt cộng là NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đại diện. Con đường VÀO NGHỀ nằm vùng của NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khá hanh thông vì vây quanh ả rất đông những cái đầu cuồng cộng, u mê cổ súy. Sẽ viết tiếp theo. Sau đây xin đăng lại status mà NẤM ĐỘC đã giả đò ly dị Việt Tân vào đầu năm 2015, cụ thể:

Việt Tân – nói một lần rồi thôi
Trước giờ tôi viết nhiều status thể hiện thái độ với đảng Việt Tân (tên gọi đầy đủ là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng), khá nhiều người khuyên tôi là nhịn, là “bỏ qua vì mục đích chung”.
Lẽ ra, đầu năm không nên nói những chuyện này, nhưng khi thấy hình ảnh cá nhân mình bị Việt Tân sử dụng tôi sẽ nói rõ ràng một lần nữa – để đừng ai khuyên tôi và tôn trọng sự lựa chọn của tôi.
– Thứ nhất, tôi không có gì chung với Việt Tân hết. Tôi là cá nhân, và họ là đảng phái chính trị, những thứ nghe có vẻ là chung như “tự do, dân chủ” đều phải đấu tranh mà giành lấy, và quan điểm của tôi: cuộc đấu tranh ấy phải xuất phát từ những người bị mất tự do ý thức được mà đứng lên, không phải do một đảng phái bên ngoài cầm tay chỉ việc.
– Thứ hai, Việt Tân nên chấm dứt các trò tiểu xảo, mập mờ khi giương cờ đấu tranh bất bạo động và nhập nhằng các hoạt động chung nhằm xây dựng hình ảnh của mình. Tôi là người chứng kiến khá nhiều lần, việc người ta làm sẵn phong trào, và các bạn tiến gần đến lấy tiếng. Tôi cũng biết, có các đảng viên Việt Tân công khai, các đảng viên giấu thân phận và một bộ phận gọi là thân hữu. Tôi cũng biết các bạn giỏi trong việc khiến đám đông quan sát nghĩ người này là người của Việt Tân. Tôi đã đứng ở trong đó, đã nếm trải đủ đòn mà các bạn bày ra và tôi hiểu: Chính trị là thủ đoạn, và nếu dấn thân vì đảng phái, thì mục tiêu mà đảng đề ra là cao hơn bất kỳ lợi ích chung nào. Vì vậy, tôi yêu cầu các bạn: chấm dứt việc sử dụng hình ảnh của tôi trên bảng “Đối đầu bất bạo động” có credit của đảng Việt Tân – chấm dứt việc sử dụng hình ảnh cá nhân, bài viết của tôi khi chưa hỏi ý kiến tôi. Và một lần nữa tôi nhắc lại ở đây, những gì tôi làm, con đường tôi đi là do tôi nhận thức, các bạn hoàn toàn không hề có bóng dáng ở trong này. Tôi cám ơn các bạn, đã dạy tôi biết thế nào là thủ đoạn chính trị để có thể trang bị kiến thức thêm cho bản thân hòng bảo vệ mình và bảo vệ những người tin mình đang sống ở trong nước.
– Thứ ba, những gì tôi viết về Việt Tân, các bạn nếu có đọc, hãy suy nghĩ kỹ và đừng cho đó là hiềm khích cá nhân. Tôi viết vì mong mỏi sự thật, và nếu các bạn chống Cộng sản mà các bạn cũng bao biện, dối trá một cách tinh vi thì không bao giờ thắng họ được.
Việt Tân có thể đổi tên đảng – nhưng không thể xoá được việc đã bưng bít về cái chết của ông Hoàng Cơ Minh trong nhiều năm để lừa gạt niềm tin của đồng bào hải ngoại.
Việt Tân đã xoá các bài viết của mình khi bị phát hiện ra sai lầm và chọn cách sử dụng số đông côn đồ mạng để bảo vệ đến cùng các sai lầm ấy. Những việc này, tôi là người chứng kiến và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về các phát ngôn của mình.
Tôi nếu đã không chọn Cộng sản thì cũng có quyền từ chối Việt Tân. Các bạn hãy cứ làm tốt đi, người quan sát sẽ ghi nhận cái tâm và tầm ảnh hưởng của VT một cách chính xác, không cần phải khuyên nhau nhẫn nhịn vì “một mục đích chung”. 
Nói một lời với các bạn khác: muốn tiếng nói của mình trung lập, ít nhất hãy giữ cho mình sự độc lập về tài chính. Đừng ai khuyên tôi phải thế nào với những người không tử tế với mình!. 

HẾT status của NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh./.

Tran Hung.

Nhận xét

Apple đã nói…
Cám ơn sự sáng suốt của tác giả. Rất thích tài đặt tên rất độc đáo của ông : " Nấm Độc " Nguyễn Ngọc Như Quỳnh !

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN